MP3Gain - Đồng bộ nhiều file nhạc
Nếu bạn là 1 người say mê âm nhạc, với hàng ngàn tập tin nhạc lưu trữ trên máy tính, chắc hẳn nhiều lúc bạn sẽ gặp tình trạng độ lớn của những tập tin nhạc không đồng bộ với nhau. Nếu điều này luôn làm bạn cảm giác khó chịu thì chương trình miễn phí MP3Gain sẽ giúp bạn giải quyết các trường hợp này.

Bạn có thể tải chương trình mp3Gain miễn phí tại địa chỉ:

Sau khi tải về máy tính các bạn tiến hành giải nén (nếu cần) và cài đặt sau khi cài đặt bạn sẽ thấy giao diện như sau


các bạn chọn ADD files để chọn các file cần đồng bộ.


Thí dụ tui chọn 2 file như hình sau đó em chạy cái Analysis nó sẽ thông báo âm lượng và mức chênh lệch (Gain) như các bạn thấy trong hình là khá cao.

Trong mục target “Normal” volume bạn có thể qui định mức âm lượng cho các tập tin nhạc cần đồng bộ, lưu ý là mức âm lượng này được đánh giá trên tập tin có âm lượng cao nhất và hoàn toàn là 1 con số tương đối.


Sau khi các bạn qui định xong chỉ cần chạy cái Gain kế bên là nó tự động cân bằng lại theo mức âm thanh do bạn chọn.


Nhược điểm chỉ dùng với file mp3 cho nên các bạn cần convert trước sang file mp3, và tui đề nghị các bạn dùng chương trình Jetaudio để chuyển đổi.

Bạn có thể tải Jet audio từ địa chỉ
hay

Chúc các bạn vui vẻ với thủ thuật này.

 

Jamiel

New Member
Free, cái này cũ rồi nhưng vẫn ngon chán, nhẹ, dễ dùng, đến giờ máy em vẫn cài
 

tangbangtroi476

New Member
chiensivodanh Nhưng mà cái này dùng để mà làm gì vậy hả ?



Bạn có trong tay một bộ sưu tập các bài nhạc rất phong phú và đa dạng, nhưng âm lượng cũng khác nhau. Chính vì thế mỗi khi nghe các các bản nhạc thì bạn phài thường xuyên điều chỉnh “âm lượng” liên tục để nghe các các bản nhạc cho tiện. Sao bạn không dùng một công cụ có thể điều âm tất cả tập tin mp3 để khỏi phải khi nghe to nghe nhỏ.





Nếu công chuyện trên khiến bạn cảm giác quá phiền toái này bạn hãy thử sử dụng chương trình Mp3Gain xem sao.



Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình, tại giao diện làm chuyện chính bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Add Files rồi tìm đến những bản nhạc bạn cần cân bằng âm thanh vào (chương trình chỉ hỗ trợ và nhận diện cho những bản nhạc có phần đuôi mở rộng lớn là Mp3) hay nhấn vào tuỳ chọn Add Folder để chèn cho cả một thư mục có chứa các bản nhạc vào.



Chọn xong, tất cả các bản nhạc sẽ được hiển thị thành một bảng danh sách rõ hơn nằm ngay giao diện làm chuyện chính của chương trình. Khi này để kiểm tra sự chênh lệch giữa các thông số dB (thông số này càng cao thì âm thanh nghe càng lớn và ngược lại) của từng bản nhạc bản nhạc thì bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Track Analysis. Sau bước kiểm tra bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch âm lượng của từng bản nhạc thông qua tuỳ mục Volume.



Bước tiếp theo bạn hãy tinh chỉnh thông số “âm lượng” mà bạn muốn đồng bộ cho tất cả các bản nhạc bạn vừa chọn vào ở tuỳ mục Target “Normal” Volume (theo mặc định thông số này là 89), nhập xong thông số bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Track Gain để chương trình tự động thực hiện chuyện cân bằng âm lượng.



Ưu điểm của chương trình này chính là chuyện đồng bộ và cân bằng âm thanh diễn ra với một tốc độ rất nhanh, các bản nhạc sau khi được đồng bộ thì chất lượng âm thanh không hề gây ra hiện tượng “méo tiếng” khi áp dụng cho các bản nhạc có âm lượng cân bằng từ nhỏ sang lớn.



Chương trình Mp3Gain có dung lượng 650 KB tương KẾT tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ .



Nguồn:
 

Zani

New Member
không hiểu sao tự dưng không chạy được mp3gain. cứ mỗi lần chạy là lại hiện lên bảng:'windows installer', bắt cài đặt microsoft office professional edition 2003. ai bị như thế chưa, chí cách giải quyết dùm.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Phần mềm chỉnh âm lượng MP3Gain Việt hóa Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 24
D Phương pháp điều khiển trực tiếp momen đối với hệ truyền động biến tần động cơ đồng bộ kích thích vĩnh cửu Khoa học kỹ thuật 0
D Thí nghiệm xác định hàm lượng ion đồng theo phương pháp chuẩn độ tạo phức và xây dựng một số bài thí nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D bài giảng HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Phân tích quy định về một loại hợp đồng thông dụng trong BLDS 2015 Luận văn Luật 0
D Khu vực đồng tiền chung Châu Âu và những bài học Văn hóa, Xã hội 0
D Thơ viết về sư phụ - môn đệ và đồng môn trong văn học Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XVII Văn học 0
D Pháp luật về hợp đồng và thực tiễn thực hiện hợp đồng xây dựng công trình thủy lợi tại công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Hải Phòng Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top