nhok_rin

New Member

Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện công tac lập hồ sơ dự thầu xây lắp tại Công ty xây dựng số 1-Tổng công ty xây dựng Hà Nội





Chi phí cho nhân công được tính cho công nhân trực tiếp làm nhiệm vụ xây lắp, theo quy định hiện hành, trong đơn giá chi phí cho nhân công, bao gồm: Tiền lương cơ bản, phụ cấp lao động ở mức thấp nhất (20% tiền lương tối thiểu), phụ cấp không ổn định ở mức bình quân (10%), lương phụ cấp cho nghỉ lễ, tết và phép., (12%) và một số chi phí có thể khoán trực tiếp cho người lao động khoảng 4% so với tiền lương cơ bản.
Với những công trình được lập đơn giá riêng hay lập theo đơn giá xây dựng của địa phương mà chúng được hưởng thêm các khoản lương phụ và phụ cấp lương chưa được nêu ở nội dung đơn giá kể trên hay được hưởng phụ cấp lưu động ở mức cao hơn 20% cũng như phụ cấp không ổn định sản xuất ở mức cao hơn 10% thì các khoản phát sinh thêm này phải được tính thêm vào mục chi phí cho nhân công.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c cạnh tranh của Công ty so với các nhà thầu khác trên thị trường .
Qua việc xem xét đặc điểm sản xuất kinh doanh và sản phẩm của Công ty chúng ta thấy đay cũng là moọt nhân tố tích cực tác động đến khả năng thắng thầu của Công ty . Mặc dù với kết quả sản xuất kinh doanh còn khiêm tốn nhưng với 25 năm kinh nghiệm Công ty đã được nhiều bạn hàng tín nhiệm và đạt được chỉ định thi công nhiều công trình lớn .
thị trường.
Trong bối cảnh nền kinh tế mở hiện nay , công tác thị trường đóng một vai trò quan trọng , nhiều khi nó quyết định đến sự thành bại của 1 doanh nghiệp nhưng ngành xây lắp nói chung và Công ty Xây Dựng Số 1 nói riêng vẫn còn chưa quan tâm nhiều lắm đến vấn đề này . Đây cũng chính là nguyên nhân làm giảm khả năng thắng thầu của Công ty . Do vậy làm tốt công tác thị trường sẽ giúp chi Công ty có lợi thế để cạnh tranh với các ứng thầu khác . Do đó Công ty phải phát huy những mặt mạnh sẵn có của mình , hạn chế những nhược điểm , những mặt yếu mà Công ty vẫn phải đối mặt . Đây sẽ là động lực , là chìa khoá cho việc đấu thầu của Công ty , tạo thêm công ăn việc làm và nâng cao năng lực sản xuất
III.kết quả kinh doanh của công ty trong 5 năm qua của Công ty xây dựng số 1 (2000-2004)
Với ngành nghề là sản xuất kinh doanh xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng,đầu tư  kinh doanh phát triển tư vấn xây dựng, thực hiện chế độ hoạch toán độc lập .công ty có vai trò quan trọng trong ngành. Thành lập trong điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn bởi cuộc chiến tranh phá hoại.Với mục tiêu bảo vệ thủ đô công ty xây dựng số 1 đã triển khai xây dựng chủ yếu phục vụ tác chiến cũng nhằm phát triển cơ sở vật chất ban đầu trong sự nghiệp phát triển đất nước.
Bên cạnh những thuận lợi trong hoạt động sản xuát kinh doanh công ty còn không ít những khó khăn do nguyên nhân khách quan và chủ quan. Khi nền kinh tế còn tập trung quan liêu bao cấp đợc chuyển đổi sang nền kinh tế nhiều thành phầnvận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước.Trong cơ chế mới đòi hỏi công ty phải tự hoạch toán kết quá sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và chất lượng sản phẩm công trình,chấp nhận cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường
Công ty hoạt động nhiều năm trong cơ chế bao cấp không tránh khỏi những khó khăn hụt hẫng, nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên ,sự giúp đỡ của các đơn vị cấp trên công ty đã tìm ra hớng đi đúng đắn hợp lý với những chiến sản xuất kinh doanh ,đầu tư đúng hướng đã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuấtkinh doanh,giữ vững và phát triển ổn định với nhịp độ phát triển caovà bền vững
+ một số chỉ trên kinh tế chủ yếu của công ty đã đạt đợc từ năm 2000-2004
Bảng 1
Các chỉ tiêu kinh tế
2000
2001
2002
2003
2004
Giá trị SXKD (tỷ đồng)
108,98
137,64
194,04
315,74
400,10
Doanh thu (tỷ đồng)
64,14
83,51
117,73
185,22
287,23
Lợi nhuận (tỷ đồng)
0,69
0,77
0,81
1,74
3,84
Nộp ngân sách (tỷ đồng)
3,34
5,01
7,07
9,21
14,97
Đầu tư thiết bị (tỷ đồng)
1,55
1,83
2,17
13,88
8,75
TL bình quân(1000đ/tháng)
654
737
815
880
940
C.tác XH , từ thiện (tr.đ)
32,22
31,51
65,70
43,35
52,05
( số liệu kinh doanh của công ty xây dưng số 1 phòng TCKT)
Từ kết quả trên cho chúng ta thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế,hiệu quả năm sau cao hơn năm trước, với tốc độ tăng trưởng cao dần, ổn định.
Trong 6 năm gần đây sản xuất kinh doanh của công ty xây dụng số 1 đạt được kết quả đông đều năm sau cao hơn năm trước đời sống công nhân được cải thiên rõ rệt điều đó được thể hiện o những con số dưới đây :
Năm 2001 giá trị sản xuất là 108,89 tỷ đồng Năm 2005 là400,10 tỷ
Năm 2001 giá trị doanh thu là 64,14 tỷ đồng Năm 2005 là 287,23 tỷ Năm 2001 nộp ngân sách là 3,34 tỷ đồng Năm 2005 là14,97 tỷ đồng
Năm 2001 lương bình quân một người / tháng là 654 ngan đồng
Năm 2005 là 940 ngàn đồng ăm 2001 lợi nhuận sản xuất là 0,69 tỷ đồng
Năm 2005 là 3,84 tỷ đồng
ChươngII
Thực trạng công tác lập hồ sơ dự thầu xây lắp ở công ty xây dưng số 1 Hà Nội
I. Quá trình thực hiện công tác lập hồ sơ dự thầu của Công ty :
Là một Công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng dân dụng và nhà ở cho nên Công ty đã tham gia đấu thầu nhiều công trình trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận . Nhiều khi chủ đầu tư là người nước ngoài nên công tác đấu thầu của Công ty phải rất chặt chẽ và hợp lý . Công tác đấu thầu của Công ty do 5 phòng ban đảm nhận .
Sơ đồ thực hiện Công tác Đấu thầu
Giám đốc
Phòng Kinh tế - Thị trường
Phòng kỹ thuật
Phòng dự
án
Phòng tài
vụ
Phòng tổ chức hành chính y tế
Giám đốc : Sau khi nhận được thư mời thầu Giám đốc xem xét khả năng tham gia thầu . Nếu quyết định tham gia dư thầu Giám đốc giao cho phòng Kinh tế - Thị trường lên kế hoạch tham gia thầu .
Phòng Kinh tế - Thị trường : Sau khi nhận được sự phân công của Giám đốc để tổ chức mua hồ sơ mời thầu và khảo sát công trình mời thầu , sau đó cùng với các phòng ban liên quan lập hồ sơ dự thầu .
Phong kế hoặch đầu tư : Lên kế hoạch theo dõi thực hiện kế hoạch , áp đơn gia vào các mục về vật tư , thiết bị , nhân công , máy móc , thi công , lập bảng chi tiết và tổng giá thầu .
Phòng kỹ thuật : Khi nhận được đầy đủ các yêu cầu kế hoạch , bản vẽ chi tiết và thuyết minh ký thuật của công trình mời thầu , phòng kỹ thuật dựa vào đó lên biện pháp thi công công trình dự thầu và bóc tiền lương chi tiết của từng hạng mục công trình mời thầu , thông qua đơn giá sau đó trình Giám đốc duyệt.
Phòng tài chính kế toán : Có nhiệm vụ làm các thủ tục bảo lãnh dự thầu ; giấy giới thiệu năng lực tài chính và lập kế hoạch cung cấp vốn cho công trình theo tiến độ thi công của Công ty , lập bảo lãnh thực hiện hợp đồng ( nếu trúng thầu ).
Phòng Tổ chức hành chính y tế : Lập danh sách dự kiến nhân công theo tiến độ của Phòng ký thuật đề ra trong hồ sơ dự thầu của Công ty .
II. Công tác lập hồ sơ dự thầu xây lắp của Công ty Xây Dựng Số 1
.Trình tự lập hồ sơ dự thầu :
Bước 1 : Nghiên cứu hồ sơ mời thầu :
Sau khi nhận được thông tin mời thầu giám đốc quyết định tham gia dự thầu , nghiên cứu gói thầu ,sau đó giao cho Phòng kinh tế thị trường xem xét và tìm hiểu khả năng trúng thầu của Công ty, phân tích khả năng trúng thầu của công ty những mặt hạn chế cần khắc phục để thắng thầu và báo cáo lại cho Giám đốc . Sau đó phòng có trách nhiệm mua hồ sơ dự thầu và cùng các phòng khác nghiên cứu và lên kế hoạch dự thầu.
Bước 2 : Khảo sát hiện trường :
Đây là một bước quan trọng trong việc lập hồ sơ dự thầu của công ty ,cần chính xác và cạn kẽ để tinh đươc chi phí của gói thầu đưa ra giá dự thầu hợp lý , có khả năng trúng thầu cao
Công việc này chủ yếu do phòng ký thuật đảm nhận . Phòng khảo sát về giá nguyên vạt liệu , cước vận chuyển ( nếu có ) nhân công , các thủ tục về mạt bằng nguồn điện , nước thi công .
Bước 3 : Lập hồ sơ dự thầu :
Sau khi...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top