daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 - Vinaconex 1

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt của kinh tế thị trường, để đạt được hiệu quả sản xuất kinh doanh cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn có các biện pháp quản lý phù hợp với sự biến đổi của thị trường cũng như tình hình thực tế của doanh nghiệp mình. Việc đảm bảo lợi ích cá nhân cho người lao động là một động lực cơ bản trực tiếp khuyến khích người lao động đem hết khả năng của mình nỗ lực phấn đấu sáng tạo trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những công cụ hiệu quả nhất nhằm đạt tới mục tiêu trên là tiền lương trả cho người lao động. Tiền lương là đầu mối quan trọng gắn kết người lao động và người sử dụng lao động. Thông qua tiền lương, chủ doanh nghiệp đánh giá được trình độ của người lao động, bố trí sắp xếp người lao động trong doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các biện pháp đúng đắn để tổ chức, quản lý lao động. Về phía người lao động, thông qua tiền lương họ thấy được trình độ và khả năng cũng như vai trò và vị trí của mình trong doanh nghiệp.
Trong cơ chế của nền kinh tế nước ta hiện nay, tiền lương vẫn là phần thu nhập chủ yếu của người lao động. Do đó nó có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kích thích người lao động hăng say với công việc. Nguợc lại đối với doanh nghiệp, tiền lương lại là một phần của chi phí sản xuất. Do đó, việc tính toán chi phí tiền lương sao cho phù hợp để vừa kích thích người lao động vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh đang trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp.
Cũng như bao doanh nghiệp khác, đối với Công ty xây dựng số 1, vấn đề trả lương cho người lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Ban lãnh đạo Công ty luôn tìm cách phát huy một cách tối đa tác dụng của tiền lương. Một trong những biện pháp quan trọng đó là hoàn thiện hình thức trả lương nhằm thu hút và phát huy lao động có trình độ lành nghề, hết lòng vì công việc.
Sau một thời gian thực tập tại Công ty, được trực tiếp tiếp xúc và tìm hiểu cặn kẽ về công tác tiền lương trong Công ty em đã hoàn thành chuyên đề thực tập với đề tài: “Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1- Vinaconex 1”.
Nội dung chính của chuyên đề gồm ba phần:
Phần I: Tổng quan về Công ty CP xây dựng số 1.
Phần II: Phân tích thực trạng công tác trả lương theo sản phẩm tại Công ty CP xây dựng số 1.
Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện các hình thức trả lương theo sản phẩm tại Công ty CP xây dựng số 1.
Mặc dù đã hết sức cố gắng, song với sự hiểu biết còn hạn chế chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô và các bạn để cho chuyên đề của em được hoàn chỉnh.
KẾT LUẬN
Qua quá trình tìm hiểu và phân tích các hình thức trả lương tại Công ty xây dựng số 1 ta thấy Công ty phát triển khá mạnh trong hệ thống các Công ty xây dựng ở nước ta hiện nay. Đặc biệt, Công ty CP xây dựng số 1 đã có sự quan tâm thích đáng tới vấn đề trả lương cho người lao động, một trong những động lực quan trọng kích thích người lao động phát huy hết khả năng của mình.
Tuy nhiên, các hình thức trả lương Công ty đang áp dụng vẫn chưa phát huy được hết vai trò của tiền lương đối với người lao động. Do đó vẫn chưa khai thác được hết những khả năng tiềm tàng của người lao động, chưa đem được hiệu quả sản xuất kinh doanh lên đến mức cao nhất có thể.
Trên cơ sở những thực tế đó, em đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện các hình thức trả lương tại Công ty, mong rằng những giải pháp này sẽ góp một phần nào đó trong việc khai thác hơn nữa vai trò của tiền lương đối với việc kích thích người lao động trong sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất lao động.
Mặc dù đã hết sức cố gắng, song với sự hiểu biết còn hạn hẹp của một sinh viên thực tập, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót về vấn đề chuyên môn cũng như khả năng phân tích thực tế. Em rất mong nhận được sự châm trước, và góp ý của các thầy cô, các cô chú trong Ban lãnh đạo Công ty.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện Chiến lược Marketing cà phê rang xay của Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top