baouyen2210

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt Trì
LỜI NÓI ĐẦU

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay các doanh nghiệp sản xuất muốn tồn tại và phát triển được thì vấn đề quan trọng là hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị phải đem lại hiệu quả cao . Tức là sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất và đem đi tiêu thụ phải được thị trường chấp nhận và thu được lợi nhuận tối đa.vì thế , nó đòi hỏi người quản lý phải cá sự linh hoạt sáng tạo bằng trí tuệ , bằng năng lực,bằng nghệ thuật, bằng thị hiếu thẩm mỹ và với những yêu cầu ngày càng phát triển của thị trường.Chỉ như vậy doanh nghiêp mới tồn tại và phát triển được.
Khác với nền kinh tế tập trung bao cấp, Doanh nghiệp sản xuất theo chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước giao thì nền kinh tế thị trường đã “dạy” cho các doanh nghiệp biết rằng sản phẩm hàng hoá không phải không thay đổi, đứng nguyên tại chỗ mà nó phải rẻ hơn, tốt hơn, đẹp hơn nghĩa là sản phẩm ngày càng đa dạng hơn, phong phú hơn. Trong quá trình sản xuất kinh doanh bán hàng và kết quả bán hàng là khâu quan trọng nhất, sản phẩm làm ra phải làm sao tiêu thụ được và tiêu thụ càng nhanh càng tốt. Vì tiêu thụ được sản phẩm các doanh nghiệp mới có khả năng thu hồi và chi trả các khoản chi phí đã chi ra trong quá trình sản xuất, có điều kiện để thực hiện quá trình tái sản xuất, đạt được mục đích cuối cùng của sản xuất kinh doanh là thu được lợi nhuận. Công tác tiêu thụ sản phẩm càng được thực hiện nhanh chóng thù các doanh nghiệp càng có khả năng đẩy nhanh vòng quay của vốn tăng lợi nhuận. Từ đó khả năng phát triển doanh nghiệp và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.
Sau thời gian thực tập tìm hiểu thực tế tại Xí Nghiệp Ván Nhân Tạo và Chế Biến Lâm Sản Việt Trì nhận thấy tầm quan trọng của công tác bán hàng và xác định kết quả kinh doanh và những vấn đề liên quan đến bán hàng và xác định kết quả kinh doanh,em lựa chọn đề tài :
“ Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt Trì”.
Trong quá trình thực tập mặc dù đã hết sức cố gắng song do sự hiểu biết của em có hạn cho nên chuyên đề tốt nghiệp của em không tránh khỏi những thiểu sót .Em rất mong được sự chỉ bảo của cô giáo hướng dẫn TS Phạm Thị Bích Chi cùng toàn thể ban lãnh đạo Xí nghiệp
Chuyên đề tốt nghiệp của em gồm 3 phần :
Phần 1: Tổng quan về Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt trì
Phần 2 : Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt trì
Phần 3 : Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt trì.

PHẦN 1
TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP VÁN NHÂN TẠO VÀ
CHẾ BIẾN LÂM SẢN VIỆT TRÌ.

1.1 Lịch sử hình thành phát triển của xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt trì:

Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt Trì là đơn vị trực thuộc
Công ty ván dăm Thái Nguyên, thuộc loại hình doanh nghiệp Nhà Nước, hạch toán phụ thuộc. Xí nghiệp nằm trên địa bàn phường Bến Gót – Thành phố Việt trì - Tỉnh Phú Thọ. chuyên sản xuất cac loại ván dăm và ván sợi phục vụ cho nhu cầu xã hội.
Xí nghiệp ván nhân tạo được khởi công xây dựng từ năm 1973 nằm trong khu công nghiệp Thành phố Việt Trì. Với tên gọi ban đầu là:
Ban kiến thiết Xí nghiệp chế biến gỗ Việt Trì. Ban có nhiệm vụ san lấp mặt bằng và xây dựng hai xưởng:
Xưởng sản xuất ván dăm thiết bị do Nam Tư viện trợ.
Xưởng sản xuất ván sợi ép thiết bị do Trung Quốc viện trợ.
Nhưng do sự ki ện ngươì Hoa năm 1978 và chiến tranh biên giới năm 1979 nên viẹc xây dựng xưởng sản xuất ván sợi ép bị dừng lại , xưởng dăm tiếp tục xây dựng và đến cuối năm 1979 thì xưởng sản xuất ván dăm hoàn thành và đi vào hoạt động .Sản phẩm sản xuất chính là ván dăm .Công suất thiết kế là 10.000 m3/ năm .Với quy cách là 1,78m x3,65m có chiều dày từ 8mm đến 30mm
Từ khi khánh thành đi vào sản xuất xưởng ván dăm gặp rất nhiều khó khăn như : Máy móc thiết bị cũ , tay nghề cán bộ công nhân và cán bộ quản lý kinh nghiệm chưa nhiều, mặt khác nguyên liệu để nấu keo phục vụ cho sản xuất thiếu không đủ nên xưởng ngừng hoạt động. Nhưng do cố gắng của ban lãnh đạo xí nghiệp trong quản lý kinh tế tổ chức nên xí nghiệp đã liên kết với xí nghiệp bao bì xuất khẩu 2 Hà Nội chuyển hướng sang sản xuất cót ép để duy trì sự hoạt động và ổn định đời sống cán bộ công nhân viên.
Từ năm 1990 khi nhà nước xoá bỏ cơ chế bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, xí nghiệp đã vượt lên cùng với sự giúp đỡ của cơ quan cấp trên, Xưởng sản xuất ván sợi ép được khôi phục đầu tư bổ sung thêm thiết bị. năm 1994 xưởng sản xuất ván sợi được hoàn thành và đi vào sản xuất với công suất thiết kế 2000 m3/năm, với quy cách của sản phẩm là 1mx2m. Sản phẩm có chiều dày từ 2.2mm đến 6mm, cùng thì gian này xưởng ván dăm cũng được khôi phục sản xuất trở lại nhưng sản phẩm hai mặt hàng ván dăm và ván sợi không cạnh tranh được với hàng ngoại nhập từ Inđônêxia và Malaixia nên với tinh thần chủ động và sáng tạo xí nghiệp đã mở rộng quy cách sản phẩm ván dăm từ 1.75mx3.65m lên 1.83mx3.66m và ván sợi từ 1mx2m lên 1.22mx2.44m. Cải tạo hệ thống rải dăm nhằm nâng cao chất lượng bề mặt và chất lượng sản phẩm, dàn dần đáp ứng nhu cầu thị trường, sản phẩm của xí nghiệp từng bước được thị trường chấp nhận.Xí nghiệp đứng vững được sản xuất đảm bảo việc làm cho 225 cán bộ công nhân viên. Trong những năm trở lại đây cùng với sự phát triển nhanh chóng của đất nước và công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp trở nên sôi độnh hơn, giá trị sản lượng không ngừng tăng lên.
Bảng 1.1:
Một số chỉ tiêu cơ bản phản ánh kết qủa kinh doanh của Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản Việt Trì.Đơn vị tính:1000đồng
Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 So sánh %
Doanh thu 17.090.000 19.822.000 + 5.9
Chi phí 16.887.800 19.563.300 + 5.8
Nộp ngân sách NN 877.500 1.010.100 + 5.1
Lợi nhuận 202.200 258.700 + 7.9
Thu nhập bình quân/người 872 1000 + 4.7
- Doanh thu năm 2007 so với năm 2006 tăng 5.9%
- Lợi nhuận năm 2007 so với 2006 tăng 7.9%
- Nộp ngân sách nhà nước năm 2007 so với năm 2006 tăng 5.1%
- Thu nhập bình quân đầu người năm2007 so với năm 2006 tăng 4.7%.
Để đạt được kết quả trên Công ty đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn luôn tìm ra mọi giải pháp để kinh doanh có hiệu quả tăng doanh thu, giảm chi phí đảm bảo làm ăn có lãi tăng tích lũy, tăng thu cho ngân sách nhà nước , tăng thu nhập cho người lao động.
Xu hướng phát triển của Công ty những năm tới.
Nhận biết được sự phát triển của nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Công ty đã thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ , thi tay nghề, thi thợ giỏi nâng cao năng lực chuyên môn, cho CBCNV trong đó nâng cao ý thức trách nhiệm, khuyến khích các ý kiến sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tinh thần dám nghĩ dám làm.
Công ty lấy chiến lược mở rộng thị trường, thị phần là sự phát triển của doanh nghiệp nên công tác tiêu thụ sản phẩm rất được coi trọng, muốn vậy chất lượng sản phẩm, giá cả và uy tín của doanh nghiệp được qưan tâm hàng đầu trong công tác tiêu thụ.
Đổi mới công nghệ là công việc làm cấp thiết thường xuyên đã được Công ty quan tâm đặc biệt nhằm khai thác tối đa cơ sở vật chất cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường đồng thời nâng cao năng xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất.

1.2.Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh và phân cấp quản lý tài chính .
Giám đốc thay mặt cho doanh nghiệp là người điều hành cao nhất, lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp đến các phòng ban tham mưu nghiệp vụ, đến các xưởng và các Quản đốc xưởng. Giám đốc là người chịu trách nhiệm chỉ đạo mọi hoạt động chung của toàn Xí nghiệp đồng thời là người chịu trách nhiệm trước cấp trên và pháp luật về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp.
Giúp việc Giám đốc có các phó Giám đốc phụ trách từng phần việc được phân công : Phó giám đốc về lĩnh vực kinh tế hay phó giám đốc về mảng kỹ thuật .
Các phòng ban chức năng được tổ chức theo yêu cầu của của nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc và các phó Giám đốc theo từng phần hành nhiệm vụ cụ thể.
Các phòng ban có trách nhiệm chỉ đạo tới các xưởng theo chuyên môn nhiệm vụ được giao.
Các Quản đốc xưởng, phó Quản đốc xưởng có nhiêm vụ quản lý sử dụng máy móc thiết bị trong xưởng . Ngoài ra XN còn tổ chức cửa hàng giới thiệu sản phẩm ngay trên địa bàn của XN để nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời thăm dò , nắm bắt tình hình , nhu cầu thị trường từ đó lãnh đạo chỉ đạo công nhân thực hiện kế hoạch sản xuất có khoa học , hợp lý và hiệu quả.

1.3 Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp ván nhân tạo và chế biến lâm sản việt trì.
Cùng với quá trình phát triển ,Xí nghiệpđã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý của mình. Theo điều lệ tổ chức và hoạt động của xí nghiệp được công ty phê duyệt . Bộ máy của xí nghiệp bao gồm: 1 Giám đốc, 1 Phó giám đốc, 4 phòng ban và hai phòng điều độ sản xuất 2 xưởng cụ thể qua sơ đồ sau:


MỤC LỤC
PHẦN 1 : TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP VÁN NHÂN TẠO VÀ CHẾ BIẾN LÂM SẢN VIỆT TRÌ
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
1.1.1 Giai đoạn từ 1970 đến 1995
1.1.2 Giai đoạn từ 1995 đến 2003
1.1.3 Giai đoạn từ 2003 đến nay
1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh và phân cấp quản lý tài chính
1.2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt dộng kinh doanh
1.2.2 Đặc điểm của phân cấp quản lý tài chính
1.3 Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm
1.3.1 Đặc điểm tổ chức sản xuất
1.3.2 Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm
1.4 Đặc điểm thị trường và sản phẩm
1.4.1 Đặc điểm thị trường tiêu thụ
1.4.2 Đặc điểm sán phẩm
PHẦN 2: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN TẠI XÍ NGHIỆP VÁN NHÂN TẠO VÀ CHẾ BIẾN LÂM SẢN VIỆT TRÌ
2.1 Đặc điểm lao động kế toán và bộ máy kế toán
2.1.1 Đặc điểm lao động kế toán
2.1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán
2.2 Đặc điểm tổ chức vận dụng chế độ kế toán
2.2.1 Đặc điểm vận dụng chứng từ kế toán
2.2.2 Đặc điểm vận đụng tài khoản kế toán
2.2.3 Đặc điểm vận dung sổ sách kế toán
2.2.2 Đặc điểm vận dụng báo cáo kế toán
3.2 Đặc điểm kế toán trên một số phần hành chủ yếu
3.1.1 cách bán hàng
3.1.2 Kế toán doanh thu bán hàng
3.1.3 Kế toán tình hình thanh toán với khách hàng, thuế phải nộp
PHẦN 3: NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ KẾT QUẢ BÁN HÀNG Ở XÍ NGHIỆP VÁN NHÂN TẠO VÀ CHẾ BIẾN LÂM SẢN VIỆT TRÌ.
3.1 Về thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng.
3.2. Sự cần thiết phải hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng
3.2.1. Ưu điểm:
3.2.2 Nhược điểm:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top