hr_10012002

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu

Tính cấp thiết của đề tài: Trước xu hướng quốc tế hoá Việt Nam cũng đang chuyển mình để hội nhập với nền kinh tế thế giới.Trước xu hướng đó ngành du lịch đã và đang có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Tuy nhiên sự phát triển du lịch theo xu hướng toàn cầu hoá cũng đặt các doanh nghiệp Lữ hành du lịch những thách thức lớn lao.
Với môi trường thuận lợi thị trường du lịch đã có sự cạnh tranh gay gắt và cạnh tranh với các ngành khác trong nền kinh tế. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Lữ hành du lịch phải linh hoạt thích ứng với điêu kiện kinh doanh mới. Đối với các doanh nghiệp Lữ hành để tạo ra lợi thế để có thể cạnh tranh thắng lợi thì chất lượng các chương trình du lịch phải tăng lên hàng đầu.
Du lịch Việt Nam cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào thu nhập quốc dân. Tuy nhiên chất lượng các chương trình du lịch vẫn còn là một vấn đề nan giải chưa được tháo gỡ đó vừa là thực trạng cũng chính là nguyên nhân tác động tới hiệu quả kinh doanh của ngành. Để chương trình du lịch đạt hiệu quả các doanh nghiệp Lữ hành cần hoàn thiện quá trình quản lý chất lượng bên cạnh sự quan tâm của các bộ ngành có liên quan và những chính sách của nhà nước để đưa ngành du lịch phát triển.
Trong quá trình thực tập tại công ty du lịch Phan Xi Phăng em đã tìm hiểu các hoạt động Lữ hành của Công Ty và thấy được tình hình quản lý chất lượng chương trình du lịch của công ty đã đạt được những hiệu quả nhất định nhưng chưa cao đặc biệt là chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long do đó chuyên đề của em đề cập đến vấn đề:
“Một số giải pháp nâng cao chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long ” tại công ty du lich Phan Xi Phăng
v Mục đích nghiên cứu
Chuyên đề tập chung nghiên cứu thực trạng chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long nhằm đưa ra những giải pháp góp phần nâg cao chất lượng chương trình du lịch trên cơ sở đó giúp công ty thu hút du khách
v Đối tượng nghiên cứu
Chuyên đề này nghiên cứu về chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long
v Phạm vi nghiên cứu
Chuyên đề nghiên cứu về thực trạng chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty để từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng chương trình
v Phương pháp nghiên cứu
Chuyên đề đã sử dụng các phương pháp sau:
+Phương pháp thu thập các dữ liệu, tài liệu
+Phương pháp thống kê du lịch
+Phương pháp điều tra khách du lịch
v Nội dung nghiên cứu
Chuyên đề nghiên cứu thực trạng chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang, trên cơ sở đó phân tích và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chương trình.
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, danh mục các tài liệu tham khảo, kết cấu của chuyên đề gồm ba chương.

Chương 1: Những vấn đề cơ bản về chất lượng chương trình du lịch
Chương 2: Thực trạng chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang
Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang
Chương1: Những vấn đề cơ bản về chất lượng chương trình du lịch

1.1. Khái niêm, đặc điểm và các yếu tố tham gia sản xuất chương trình du lịch
1.1.1. Khái niệm chương trình du lịch
Với người đi du lịch thì chương trình du lịch là một hành trình khép kín bao gồm một hay nhiều nơi đến, điểm đến tham quan du lịch và có sự quay trở về nơi xuất phát.
Với ngưới kinh doanh du lịch (gồm công ty Lữ hành, đại lý du lịch) thì chương trình du lịch là một hành trình du lịch khép kín trong đó quy định: Nơi xuất phát (cũng là nơi kết thúc) của hành trình, một hay nhiều nơi đến, điểm đến du lịch, độ dài thời gian chuyến đi và các dịch vụ kèm theo nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách du lịch.
Trong quy chế quản lý Lữ hành (dự thảo năm 1999) của Tổng cục du lịch Việt Nam quy định: “chương trình du lịch là một tập hợp gồm các dịch vụ xuất nhập cảnh, lưu trú, ăn uống, giải trí, phương tiện vận chuyển, chương trình tham quan…”.

1.1.2. Đặc điểm của chương trình du lịch
v Tính tổng hợp
Chương trình du lịch là sản phẩm dịch vụ tổng hợp của nhiều dịch vụ do nhiều nhà cung cấp khác nhau cung ứng. Các yếu tố cấu thành phổ biến và cơ bản của chương trình du lịch gồm: Lộ trình hay hành trình (với điểm khởi hành cũng là nơi kết thúc), các điểm đến, thời gian, điều kiện đi lại, ăn ở, hoạt động vui chơi giải trí, và các dịch vụ bổ sung mà du khách có thể tham gia.
v Tính kế hoạch
Đó là những sắp xếp, dự kiến trước một cách có kế hoạch các yếu tố vật chất và phi vật chất trong một chuyến đi du lịch, để căn cứ vào đó người tổ chức chuyến đi thực hiện được các chương trình khép kín có tính hợp lý cao, còn người mua (khách du lịch) biết được giá trị sử dụng của sản phẩm mà họ sẽ tiêu dùng hay biết trước các lộ trình (hành trình, điểm đến…) mà họ sẽ đi qua để từ đó có quyết định mua hay không mua chương trình du lịch của công ty.
v Tính linh hoạt
Chương trình du lịch là một sản phẩm tổng hợp của nhiều loại dịch vụ đơn lẻ khác nhau do nhiều nhà cung ứng khác nhau được thiết kế sẵn và chào bán cho một nhóm khách hàng. Tuy nhiên các yếu tố cấu thành của chương trình du lịch có thể thay đổi tuỳ theo sự thoả thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp hay có thể thiết kế một chương trình du lịch mới theo yêu cầu của khách.
v Tính đa dạng
Căn cứ vào cách thức thiết kế và tổ chức chương trình du lịch, sự phối kết hợp giữa các yếu tố cấu thành, phạm vi không gian và thời gian… Sẽ có nhiều loại chương trình du lịch khác nhau như:
Kết luận
Từ khi Việt Nam thực hiện mở cửa để hội nhập với sự phát triển của khu vực và thế giới. Nền kinh tế Việt Nam cũng như ngành du lịch Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể đạt được những thành tựu nhất định. Kết quả tăng trưởng của du lịch Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của các công ty Lữ hành trong đó có công ty du lịch Phan Xi Phang.
Đứng trước sự cạnh tranh và phát triển đó, các công ty du lịch muốn tồn tại và phát triển thì phải biết liên tục đổi mới, đa dạng hoá các loại hình du lịch, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chương trình du lịch vì nâng cao chất lượng chương trình du lịch là con đường ngắn nhất, tốt nhất để đi tới thành công bền vững. Từ thực tế đó công ty du lịch Phan Xi Phang đã và đang từng bước hoàn thiên, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch của mình.
Qua thời gian thực tập tại công ty du lịch Phan Xi Phang, với mong muốn góp một phần nào đó vào việc nâng cao chất lượng các chương trình du lịch của công ty nhưng do thời gian không có nhiều nên em chỉ trú trọng vào việc nâng cao chất lượng các chương trình du lịch cụ thể: Hà Nội – Hạ Long, em đã chọn tên đề tài là:
“Một số giải pháp nâng cao chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang” làm chuyên đề tốt nghiệp là có ý nghĩa lý luận và thực tiễn. Chuyên đề đã giải quyết được một số vấn đề cơ bản sau:
+ Tìm hiểu và hệ thống hoá cơ sở lý luận về chương trình du lịch và nâng cao chất lượng chương trình du lịch.
+ Dựa trên nền tảng lý luận đó để đánh giá thực trạng chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang.

+ Đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình du lịch Hà Nội – Hạ Long tại công ty du lịch Phan Xi Phang.
Do thời gian tìm hiểu và nghiên cứu có hạn, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều do đó chuyên đề sẽ không tránh khỏi thiếu xót, bởi vậy em rất mong nhận được sự chỉ đạo của các thầy cô giáo để chuyên đề được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của cô Phan Quế Anh và các thầy cô trong khoa cùng các nhân viên của công ty du lịch Phan Xi Phang đã giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để em hoàn thành chuyên đề này


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top