vunguyen_blog

New Member

Download miễn phí Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Giầy Yên Viên





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài 1
2.Giới hạn của đề tài 2
3. Phương pháp và các bước nghiên cứu 2
 
PHẦN I
CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
I. Khái niệm về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 4
1. Khái niệm và những đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh 4
2. Xác định nhiệm vụ của chiến lược kinh doanh 6
3. Xác định mục tiêu chiến lược 6
4. Vai trò và sự cần thiết hoạch định chiến lược trong kinh doanh. 7
5. Các loại hình chiến lược kinh doanh. 9
II. Những nội dung cơ bản của quản trị chiến lược 12
1. Hình thành chiến lược : 12
2. Thực hiện chiến lược 13
3. Kiểm tra, đánh giá chiến lược kinh doanh 13
III. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh trong công ty 16
1: Xác định nhiệm vụ chiến lược và hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp 16
2: Phân tích và dự báo về môi trường kinh doanh 17
2.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô: 18
2.2. Các yếu tố trong môi trường tác nghiệp : 26
3. Tổng hợp các kết quả phân tích và dự báo môi trường kinh doanh 30
4. Phân tích nguồn lực bên trong doanh nghiệp (yếu tố chủ quan): 31
5: Tổng hợp các kết quả phân tích và đánh giá thực trạng doanh nghiệp 34
6. Nghiên cứu các quan điểm kinh doanh, các ý chí và nguyện vọng của người đứng đầu doanh nghiệp 35
7. Hình thành các phương án chiến lược thích nghi 35
8 Đánh giá và xây dựng chương trình phương án chiến lược tốt nhất 36
 
 
PHẦN II
ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG TY GIẦY YÊN VIÊN
I. Khái quát chung về quá trình hình thành phát triển và hoạt động của công ty 39
1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty Giầy Yên Viên 39
2 Chức năng nhiệm vụ của Công ty 40
3. Công nghệ sản xuất một số hàng hoá chủ yếu của Công ty. 41
4 Hình thức tổ chức sản xuất và kết cấu sản xuất của Công ty 43
5 Cơ cấu bộ máy tổ chức Công ty Giầy Yên Viên: 44
6. Tình hình lao động tiền lương của công ty: 46
7. Tình hình quản lý vật tư đầu vào của công ty 49
II. Phân tích công tác xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Giầy Yên Viên 52
1. Căn cứ xây dựng chiến lược tại Công ty Giầy Yên Viên 52
2. Phân tích đánh giá chiến lược kinh doanh Công ty Giầy Yên Viên 53
3. Các giải pháp mang tính chiến lược đang được thực hiện tại công ty 54
4. Đánh giá các giải pháp mang tính chiến lược đang thực hiện ở công ty 57
 
PHẦN III
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY GIẦY YÊN VIÊN
I. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp 60
1. Môi trường vĩ mô 60
2. Môi trường tác nghiệp ( môi trường kinh doanh ngành) 65
II. Tổng hợp phân tích đánh giá các yếu tố ngoại vi (Ma trận EFE) 69
III. Phân tích nguồn lực bên trong công ty. 70
1. Đặc điểm nguồn nhân lực 70
2. Cơ cấu tổ chức của công ty 72
3. Khả năng tài chính doanh nghiệp 73
4. Các yếu tố sản xuất, vật chất kĩ thuật của công ty 74
5. Về hoạt động Marketing 76
6. Một vài yếu tố khác đặc trưng riêng của công ty 78
IV. Tổng hợp phân tích đánh giá các yếu tố nội vi (IFE) 78
V. Lập ma trận SWOT làm cơ sở hình thành chiến lược kinh doanh 79
1. Xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp: 79
2. Lập ma trận SWOT, lựa chọn chiến lược kinh doanh. 80
VI. Lựa chọn và xây dựng các phương án chiến lược kinh doanh cho công ty Giầy Yên Viên 81
1. Chiến lược tổng quát 81
- Chiến lược liên kết dọc về phía sau để có hậu phương vững chắc: 83
- Chiến lược đa dạng hoá sản phẩm 83
- Chiến lược phát triển hội nhập dọc thuận chiều: 84
2.Chiến lược bộ phận nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh phương án 2 85
a. Chiến lược về công nghệ: 85
b. Chiến lược phát triển thị trường : 88
c. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực: 92
Kiến nghị và kết luận 97
TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

o nhất, điều hành hoạt động Công ty với chế độ một thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước nhà nước về tình hình hoạt động và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, nắm giữ và có quyền quyết định các vấn đề cũng như việc điều chuyển vốn trong Công ty, chỉ huy mọi hoạt động thông qua trưởng các phòng ban hay uỷ quyền cho phó Giám đốc điều hành. Căn cứ vào chủ trương pháp lệnh của nhà nước và tình hình thực tế Công ty, Giám đốc có quyền quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty và các đơn vị thành viên để hoạt động đạt hiệu quả. Hai phó Giám đốc có nhiệm vụ giúp việc Giám đốc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh :
- Một phó giám đốc phụ trách xưởng giầy nữ: có nhiệm vụ giúp việc cho giám đốc, trực tiếp chỉ đạo và điều hành bộ phận sản xuất của xưởng giầy nữ.
- Một phó giám đốc phụ trách xưởng giầy vải : Có nhiệm vụ giúp việc cho giám đốc và phụ trách sản xuất của xưởng giầy vải
Cụ thể các phòng ban chức năng: Được tổ chức theo yêu cầu quản lý sản xuất kinh doanh, các bộ phận này chịu sự điều hành lãnh đạo của Giám đốc trên nguyên tắc tập trung dân chủ, cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tổ chức. Mối quan hệ giá các bộ phận bình đẳng hợp tác tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao, gồm 6 phòng ban khác nhau có các chức năng hỗ trợ cụ thể.
Phòng tổ chức hành chính có nhiệm vụ tổ chức công việc có liên quan đến tổ chức quản lý, tuyển sinh lao động, giải quyết chính sách chế độ tiền lương thưởng trong công ty, lập tính toán và đề nghị lãnh đạo công ty duyệt đơn giá tiền lương, ngoài ra còn có nhiệm vụ chấp hành, kiểm tra việc chấp hành công tác tổ chức lao động, chỉ lệnh của Giám đốc.
Phòng kế hoạch vật tư, kinh doanh : Phụ trách nghiên cứu, lập kế hoạch cung ứng vật tư, kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm phối hợp cùng phòng tổ chức và phòng kỹ thuật công nghệ, xây dựng giá thành kế hoạch, trợ giúp giám đốc soạn thảo văn bản hợp đồng kinh tế với khách hàng, mua sắm quản lý nguyên vật liệu đáp ứng cho nhu cầu sản xuất, kiểm tra về mặt số lượng, chất lượng của nguyên vật liệu, nhập, xuất thành phẩm trong kho.
Phòng kỹ thuật công nghệ: Có chức năng quản lý thiết kế phác thảo và chế tạo các loại dưỡng mẫu theo yêu cầu đơn đặt hàng, giám sát kiểm tra chất lượng sản phẩm thử nghiệm mẫu mã vật tư đầu vào và đầu ra (KCS), chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật trong sản xuất, lập kế hoạch định kỳ sửa chữa lớn máy móc thiết bị công nghệ, theo dõi sản xuất, phối hợp cùng phòng tổ chức hành chính tham gia đào tạo, nâng bậc lương cho đội ngũ công nhân.
Phòng kế toán tài chính: Chịu trách nhiệm về quản lý toàn bộ tài sản tài chính các loại vốn, quỹ của công ty, bảo toàn và phát triển nguồn vốn sử dụng vốn có hiệu quả, tham gia ký kết hợp đồng kinh tế, thanh quyết toán hợp đồng kinh tế với khách hàng thực hiện công tác hạch toán kế toán trong Công ty, quản lý tiền gửi, tiền mặt các loại vật tư hàng hoá thanh toán lương, BHXH, BHYT,cho các bộ công nhân viên, tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm hàng quý lập báo cáo quyết toán sản xuất, chấp hành và kiểm tra việc chấp hành các chế độ chính sách của Nhà nước cũng như của Công ty, tham gia đề xuất với Giám đốc Công ty biện pháp tăng cường quản lý tài sản với quyền hạn và trách nhiệm của mình.
Phòng xuất nhập khẩu : Có nhiệm vụ quan hệ với các cơ quan nhà nước liên quan đến công tác xuất nhập khẩu hàng hoá, làm các thủ tục xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hoá, thực hiện xuất nhập hàng hoá theo đơn đặt hàng đã được ký hợp đồng kinh tế giữa công ty và các đối tác khách hàng.
Phòng bảo vệ quân sự : Phụ trách quân sự bảo vệ trật tự an toàn tài sản công ty, phòng cháy chữa cháy, huấn luyện kiểm tra công tác phòng và cứu hỏa, phối hợp với các cơ quan nhà nước, địa phương và phòng tổ chức hành chính và triển khai luật nghĩa vụ quân sự đối với nam cán bộ, bảo vệ an ninh chính trị nội bộ khu vực. Các phòng ban chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc để đáp ứng nhu cầu của sản xuất, một mặt góp ý kiến đề xuất nâng cao hiệu quả công việc, việc tổ chức bộ máy quản lý tập chung thống nhất từ trên xuống dưới tạo khả năng chuyên môn hóa và đẩy mạnh mối quan hệ liên quan giữa các bộ phận là một yếu tố tạo nên sự thành công, phát triển của Công ty(Sơ đồ II.2). Nhìn chung bộ máy tổ chức quản lý của công ty được bố trí gọn nhẹ các phòng ban chức năng đảm bảo tốt chức năng hoạt động của mình. Mệnh lệnh được cấp chỉ huy ban ra không bị chồng chéo, sự phối hợp giữa các khâu quản lý chuyên môn nghiệp vụ nhanh chóng và mang tính nhất quán cao.
I.6. Tình hình lao động tiền lương của công ty:
Tổng số lao động trong công ty năm 2000 hiện đang sử dụng là 1108 lao động trong đó tổng lao động thực tế làm việc có 964 người, sang năm 2001 do nhu cầu việc làm giảm tổng số lao động nhà máy giảm xuống còn 998 người trong đó số người thực tế có việc làm là 916 người. Số lao động nữ trong toàn nhà máy là 625 người chiếm tỉ lệ 62.5% đây là một tỷ lệ cao. Về chất lượng lao động của công ty có trình độ tay nghề từ bậc 2 đến bậc 4, hệ số cấp bậc công việc bình quân là 2,33. Lực lượng lao động chủ yếu là nữ và hầu hết còn trẻ tuổi.
Bảng số II.3 Tình hình lao động trong công ty giầy Yên Viên
Phân loại lao động
Số lượng(người )
Tỉ lệ (%)
Theo số lao động
Tổng lao động
998
100.0%
Lao động trực tiếp
919
91.4%
Lao động gián tiếp
79
8.6%
Theo trình độ
Đại học
31
3.1%
Cao đẳng vàTrung cấp
17
1.7%
Công nhân kỹ thuật
852
85.4%
Lao động khác
98
9.8%
Mặt khác theo bảng II.3 cho ta thấy phân bổ lao động xét về mặt trình độ trong khối gián tiếp quản lý trong công ty, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trung bình có tỉ lệ cao 39% là trình độ đại học, xét trong toàn công ty tỷ lệ này chiếm một số rất nhỏ( 3.1%) điều này do đặc điểm công việc của ngành công nghiệp da giầy nói chung, cũng như của công ty nói riêng còn mang tính thủ công, yêu cầu công việc giản đơn độ phức tạp không đòi hỏi cao. Thời gian làm việc của nhân viên y tế, bảo vệ theo ca 8h/ ca/ ngày, lực lượng bảo vệ có 11 người thay nhau làm việc suốt 3 ca liên tục trong ngày, ca đêm tính từ 22h-6h sáng. Nhân viên hành chính làm việc theo buổi, buổi sáng từ 7h30 đến11h30, buổi chiều từ 12h30 đến 4h30, một tuần được nghỉ 1 ngày chủ nhật. Hàng năm công ty thực hiện nghỉ tết dương lịch 1 ngày (1/1 năm dương lịch), ngày chiến thắng miền nam 1 ngày (30/4 năm dương lịch ), ngày quốc tế lao động 1 ngày (1/5 năm dương lịch), ngày quốc khánh 1 ngày (2/9 năm dương lịch ), tết âm lịch 4 ngày (1 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm)
Bảng số II.4 : Cơ cấu lao động theo độ tuổi
Stt
Chức danh
Tuổi đời
Dưới 30
30-39
40-49
50-59
1
2
3
4
5
6
7
8
Giám đốc Công ty
Phó Giám đốc Công ty
Trưởng phòng
Phó phòng
Quản đốc phân xưởng
Viên chức CMNV
- Chuyên ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top