Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH, BẢNG
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Chương 1: MỞ ĐẦU......................................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................ 1
1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu................................................................................ 1
1.3. Phương pháp và nội dung nghiên cứu........................................................................ 2
1.4. Ý nghĩa của đề tài....................................................................................................... 2
1.5. Kết cấu nội dung của đề tài........................................................................................ 2
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT...................................................................................... 4
2.1. Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh...........................................4
2.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh........................................................................4
2.1.2. Khái niệm về quản trị chiến lược.........................................................................4
2.2. Quy trình xây dựng chiến lược...................................................................................4
2.3. Phân tích môi trường hoạt động của công ty.............................................................6
2.3.1. Phân tích ảnh hưởng của môi trường vĩ mô........................................................ 6
2.3.2. Phân tích ảnh hưởng của môi truờng tác nghiệp................................................. 7
2.3.3. Phân tích môi trường kinh doanh nội bộ của công ty..........................................8
2.4. Các công cụ để xây dựng phương án và lựa chọn chiến lược.................................. 10
2.4.1. Các công cụ để cung cấp thông tin để xây dựng chiến lược............................. 11
2.4.1.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong......................................................11
2.4.1.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài..................................................... 12
2.4.1.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh..................................................................... 12
2.4.2. Các công cụ để lựa chọn chiến lược.................................................................. 12
2.4.2.1. Ma trận SWOT......................................................................................... 12
2.4.2.2. Ma trận bên trong – bên ngoài..................................................................13
2.4.2.3. Ma trận chiến lược chính..........................................................................14
2.4.2.4. Ma trận QSPM..........................................................................................15
2.5. Các nghiên cứu trước................................................................................................15
Chương 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY.........................................................................16
3.1. Các thông tin chung về công ty cổ phần Du Lịch An Giang....................................16
3.2. Quá trình hình thành và phát triển công ty Cổ phần Du Lịch An Giang..................16
3.3. Kết quả hoạt động thời gian qua...............................................................................18
Chương 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
DU LỊCH AN GIANG.................................................................................................... 19
4.1. Phân tích các yếu tố nội bộ.......................................................................................19
4.1.1. Yếu tố về quản trị.............................................................................................. 19
4.4.2. Yếu tố về nhân sự.............................................................................................. 20
4.1.3. Yếu tố về marketing.......................................................................................... 21
4.1.4. Tài chính - kế toán............................................................................................22
4.1.5. Sản xuất tác nghiệp – quản trị chất lượng......................................................... 24
4.1.6. Nghiên cứu và phát triển....................................................................................24
4.1.7. Hệ thống thông tin............................................................................................. 24
4.2. Phân tích ảnh hưởng của môi trường ngành.............................................................25
4.2.1. Khách hàng........................................................................................................26
4.2.2. Đối thủ cạnh tranh hiện tại................................................................................ 26
4.2.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn................................................................................ 31
4.2.4. Các sản phẩm, dịch vụ thay thế......................................................................... 31
4.2.5. Nhà cung cấp..................................................................................................... 31
4.3. Phân tích ảnh hưởng của môi trường vĩ mô............................................................. 32
4.3.1. Ảnh hưởng kinh tế............................................................................................. 32
4.3.2. Ảnh hưởng xã hội – văn hóa – dân số............................................................... 32
4.3.3. Địa lý và điều kiện tự nhiên...............................................................................33
4.3.4. Chính trị - pháp luật...........................................................................................33
4.3.5. Khoa học – công nghệ....................................................................................... 34
Chương 5: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN
DU LỊCH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2006 – 2010......................................................... 35
5.1. Xây dựng các mục tiêu chiến lược........................................................................... 35
5.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu.................................................................................. 35
5.1.1.1. Triển vọng của ngành............................................................................... 35
5.1.1.2. Một số chỉ tiêu dự báo của ngành.............................................................37
5.1.2. Mục tiêu của công ty CP Du Lịch An Giang.....................................................38
5.2. Xây dựng chiến lược................................................................................................38
5.2.1. Xây dựng các phương án chiến lược................................................................. 38
5.2.1.1. Ma trận SWOT......................................................................................... 38
5.2.1.2. Ma trận bên trong – bên ngoài..................................................................40
5.2.1.3. Ma trận chiến lược chính..........................................................................40
5.2.2. Phân tích các chiến lược đề xuất....................................................................... 41
5.2.2.1. Nhóm chiến lược S-O...............................................................................41
5.2.2.2. Nhóm chiến lược S-T............................................................................... 41
5.2.2.3. Nhóm chiến lược W-O............................................................................. 42
5.2.2.4. Nhóm chiến lược W-T..............................................................................42
5.3. Lựa chọn chiến lược................................................................................................. 43
Chương 6: CÁC GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC......................................... 48
6.1. Chiến lược thâm nhập thị trường xuất khẩu............................................................. 48
6.1.1. Giải pháp về quản trị....................................................................................... 48
6.1.2. Giải pháp về sản xuất – tác nghiệp.................................................................. 49
6.1.3. Giải pháp về nghiên cứu phát triển và quản trị chất lượng..............................49
6.1.4. Giải pháp về marketing....................................................................................49
6.1.5. Giải pháp về tài chính – kế toán...................................................................... 51
6.1.6. Giải pháp về nhân sự....................................................................................... 51
6.1.7. Hệ thống thông tin........................................................................................... 51
6.2. Chiến lược phát triển thị trường............................................................................... 51
6.2.1. Giải pháp về marketing....................................................................................51
6.2.2. Giải pháp về các chức năng khác.................................................................... 52
6.3. Chiến lược phát triển sản phẩm................................................................................ 53
6.3.1. Giải pháp về quản trị....................................................................................... 53
6.3.2. Giải pháp về nghiên cứu phát triển và quản trị chất lượng..............................53
6.3.3. Giải pháp về marketing....................................................................................53
6.3.4. Giải pháp về tài chính – kế toán...................................................................... 54
6.3.5. Giải pháp về nhân sự....................................................................................... 54
6.3.6. Các chức năng khác.........................................................................................54
Chương 7: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.......................................................................55
7.1. Kết luận.....................................................................................................................55
7.2. Kiến nghị.................................................................................................................. 55
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC •Nghiên cứu và phát triển: được đầu tư nghiên cứu nhưng chưa mạnh, do
công ty có khách hàng truyền thống, sản phẩm gạo là lương thực phổ biến, và
công ty xuất khẩu chủ yếu là gạo cấp thấp, khách hàng tương đối dễ tính.
•Phân phối nội địa: công ty chủ yếu quan tâm đến xuất khẩu gạo, ít quan tâm
thị trường trong nước.
- Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang (Afiex)
Sau nhiều năm hoạt động sản lượng gạo xuất khẩu và kim ngạch xuất khẩu của
công ty tăng liên tục qua 3 năm (năm 2003 là 60.432 tấn gạo, năm 2004 là 103.208 tấn
gạo đạt, năm 2005 là 183.668 tấn gạo đạt kim ngạch 47,8 triệu USD). Công ty ngày
càng mở rộng thị trường và tạo được uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước.
+ Các hoạt động chiến lược của công ty trong thời gian qua là phát triển thị
trường, phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng,
phát triển hoạt động dịch vụ, chấm dứt các hoạt động không hiệu quả, cải tiến công tác
quản lý đề cao trách nhiệm cá nhân…
+ Điểm mạnh:
•Quản lý điều hành: Quản lý điều hành được thực hiện tốt toàn công ty đạt
nhiều kết quả tốt. Quan hệ phối hợp, hỗ trợ giữa văn phòng công ty và các đơn
vị trực thuộc, giữa bộ phận nghiệp vụ và bộ phận trực tiếp sản xuất, giữa các
đơn vị trực thuộc với nhau được quy định chặt chẽ, giúp cho việc chỉ đạo, điều
hành hiệu quả.
•Chế độ lương, thưởng cho nhân viên: Việc thực hiện khoán quỹ lương trên
cơ sở lợi nhuận đạt được và phân phối tiền thưởng dựa theo hiệu quả đóng góp
đã kích thích năng lực làm việc của từng đơn vị, từng cá nhân.
•Khả năng tài chính: Công ty có các tỷ số sinh lợi ngày càng tăng, lại được
sự hỗ trợ vốn của Nhà nước, các quỹ tín dụng và ngân hàng cho vay.
•Hệ thống thông tin: Thông tin bên ngoài của công ty luôn được cập nhật
thường xuyên, mỗi đơn vị trực thuộc đều thành lập bộ phận hay cử nhân viên
chuyên trách thực hiện công việc thu thập và xử lý thông tin, thông tin nội bộ
do các phòng ban, xí nghiệp, nhà máy cung cấp. Ban giám đốc ra những quyết
định quan trọng thường tham khảo thông tin được cung cấp; Công ty đang
chuẩn bị thực hiện mạng internet nội bộ để có thể thu thập thông tin từ các
phòng ban và xí nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng trong việc quản lý
sổ sách.
•Máy móc, trang thiết bị: Afiex đã đầu tư và mua sắm tài sản cố định với tổng
chi phí đầu vào gần 29,5 tỷ đồng (năm 2005) cho toàn công ty, gồm cả chế
biến thủy sản, gạo (như mua thêm nhà kho, mua sắm lắp đặt hệ thống băng tải
chuyển sản phẩm, nâng cấp thiết bị chế biến lương thực, hệ thống đấu trộn gạo
trắng và gạo pha sắt) và đầu tư khác.
•Hệ thống kho chứa: Công ty có nhiều kho chứa, thuận lợi cho dự trữ nguồn
nguyên liệu lúa và gạo nguyên liệu.
•Quản lý chất lượng: công ty đang tiến hành quản lý chất lượng theo hệ thống
quản lý chất lượng của Việt Nam – hệ thống quản lý chất lượng theo ISO
9001:2000. lượng sản phẩm, quản trị và quản trị nhân sự. Bên cạnh đó, cần lưu ý khắc phục những
hạn chế như nghiên cứu và phát triển sản phẩm, marketing, hệ thống thông tin, kênh
phân phối nhằm tạo ra ưu thế vượt trội để có thể vươn lên và vượt qua các đối thủ.
4.2.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn có thể xuất hiện do:
- Rào cản xâm nhập ngành thấp: tỉnh An Giang có thế mạnh về lúa, do đó dễ
dàng tiếp cận nguồn nguyên liệu; Sản phẩm gạo ít có sự khác biệt, yêu cầu kỹ thuật chế
biến không cao; Mặt hàng xuất khẩu gạo được chính phủ ưu đãi về xuất khẩu; Giá chặn
xâm nhập thấp vì gạo là sản phẩm phổ biến có mức giá biến động theo thị trường thế
giới và theo giá thõa thuận của Hiệp hội lương thực Việt Nam nên các doanh nghiệp sẽ
có mức lợi nhuận ổn định; Khả năng trả đũa của các đối thủ cạnh tranh là rất thấp. Tuy
vốn đầu tư vào ngành cao nhưng mức lợi nhuận ổn định.
- Các đối thủ cạnh tranh mới có thể xuất hiện:
+ Các công ty mới gia nhập ngành: Các công ty có thể gia nhập vào ngành là
các công ty tư nhân, công ty liên doanh và 100% vốn nước ngoài. Số lượng hội viên
tham gia vào Hiệp hội lương thực Việt Nam không ngừng tăng năm 2004 có 81 hội
viên, đến năm 2005 tăng lên 101 hội viên.
+ Những nhà phân phối trung gian lớn của công ty, họ có vốn, có kinh nghiệm.
+ Những nhà cung cấp gạo nguyên liệu lớn (các nhà máy tư nhân, bạn hàng
xáo), họ có thể học hỏi kinh nghiệm chế biến, đóng gói gạo thành phẩm.
+ Những công ty chế biến nông – lâm sản, thực phẩm họ có thể mở rộng lĩnh
vực hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh gạo, họ có một số khách hàng trong
lĩnh vực hoạt động hiện tại.
+ Các công ty từ nước ngoài: trên thị trường xuất khẩu gạo trên thế giới, Việt
Nam có sản lượng xuất khẩu lớn thứ hai trên thế giới (sau Thái Lan). Bên cạnh đó, có
những nước xuất khẩu gạo ngày càng mạnh như Ấn Độ, Pakistan, Mỹ, Ai Cập.
4.2.4. Các sản phẩm, dịch vụ thay thế
Gạo là loại lương thực cần thiết đối với mọi người, là loại thực phẩm thiết yếu
cung cấp năng lượng cho con người. Ăn cơm gạo giúp người ăn no lâu, không ngán. Do
đó, gạo là loại lương thực khó thay thế. Tuy nhiên, cũng có một số loại thực phẩm cung
cấp tinh bột thay thế cho gạo như lúa mì, bắp, nếp, cao lương, khoai…
4.2.5. Nhà cung cấp
- Nhà cung cấp vốn: Công ty được cổ phần hóa, hoạt động kinh doanh có hiệu
quả tạo uy tín đối với cổ đông và khách hàng. Công ty được nhà nước, quỹ tín dụng và
các ngân hàng hỗ trợ vốn cho công ty.
- Nhà cung cấp nguyên liệu: An Giang là tỉnh có sản lượng lúa đứng đầu cả
nước. Nguồn nguyên liệu để chế biến gạo thành phẩm là lúa và gạo nguyên liệu. Có thể
nói, nông dân là nhà cung cấp lúa nguyên liệu cho công ty. Nhưng do đặc điểm lưu
thông của kênh phân phối lúa gạo ở Việt nam là thông qua thương lái và bạn hàng xáo.
Cho nên, nhà nguyên liệu lúa đầu vào cho công ty là thương lái và cung cấp gạo nguyên
liệu là bạn hàng xáo, các nhà máy xay lúa tư nhân.
- Nhà cung cấp lao động: Lao động của công ty không nhiều và đa số là những
lao động phổ thông nên cũng không đòi hỏi trình độ cao. Chỉ một bộ phận nhân viên
ản lý và giao dịch là phải có trình độ quản lý, ngoại ngữ, kinh nghiệm và bản lĩnh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

badman1102

New Member
Re: [Free] Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần du lịch An Giang giai đoạn 2006-2010

Bạn ơi cho mình xin tài liệu này với
Thank bạn nhiều
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top