Download miễn phí Tiểu luận Phân tích bản chất, nội dung, vai trò của hoạt động Thương mại trong doanh nghiệp sản xuất





Năm 1967, Toyota giới thiệu một mẫu xe mới khác đến thị trường Mỹ, chiếc Crown, với phiên bản wagon và sedan. Xe được trang bị động cơ 6 xy lanh hoàn toàn mới với công suất 115 mã lực (tổng cộng)/5200 vòng/phút. Động cơ này tuy nhỏ nhưng nó có hệ thống nạp được cải tiến, piston hình bán cầu và sử dụng hợp kim nhẹ. Crown sử dụng hộp số tay 4 cấp (vào thời điểm đó hộp số tay 3 cấp rất thông dụng) hay hộp số tự động 2 cấp (mặc dù đa số người Mỹ đã quen với hộp số tự động 3 cấp). Một điểm bất thường nữa của chiếc Crown là đai an toàn 3 điểm và ghế ngồi không thoải mái. Chiếc Crown không bao giờ có doanh số bán cao nhất nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với những xe ngoại nhập khác cùng phân khúc. Phiên bản sedan của Crown được bán với giá $2653 còn phiên bản wagon là $2785. Điểm mạnh của Crown là hoạt động êm ái và nội thất yên tĩnh.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n là phương tiện sản xuất và nguyên liệu sản xuất .Phương tiện sản xuất gồm:mặt bằng đất đai,nhà cửa và toàn bộ trang thiết bị máy móc của doanh nghiệp ,nguyên ,vật liệu bao gồm:vật liệu ,phụ liệu ,nhiên liệu……Các dịch vụ được sử dụng khá đa dạng.
Yêu cầu đối với hoạt động mua sắm và quản lý vật tư là đảm bảo cung ứng một lượng vật tư hay dịch vụ cần thiết ,đúng chất lượng và kịp thời về tiến độ cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh.Để đạt được yêu cầu này,trong quá trình tổ chức mua sắmvà quản lý vật tư ,các doanh nghiệp cần xác đỉnh rõ:Cần mua cái gì?Chất lượng ra sao?Số lượng bao nhiêu?Mua lúc nào?Mua ở đâu?
Về mặt nội dung,mua sắm và quản lý vật tư bao gồm tất cả các hoạt động nhằm kiểm soát quá trình vận động của các luồng vật tư,dịch vụ trong các chu trình kinh doanh ,từ việc xác định nhu cầu vật tư ,xây dựng các kế hoạch nguồn hàg ,tổ mua sắm đến tổ chức quản lý dự trữ, cấp phát ,quyết toán sử dụng và phân tích đánh giá quá trình quản lý vật tư :
-Xác định nhu cầu và lập kế hoạch yêu cầu vật tư:Nhằm trả lời 3câ hỏi cơ bản:Những danh mục hàng hóa vật tư nào có nhu cầu?số lượng nhu cầu của mỗi loại vật tư?phân phối nhu cầu theo thời gian ?Trên cơ sở kết quả của các quá trình này thì người ta tiến hành lập các kế hoạch yêu cầu vật tư phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
-Xác định cách đảm bảo vật tư:có 3 phương pháp đảm bảo vật tư cơ bản mà doanh nghiệp có thể lựa chọn:mua,tự chế tạohay đảm bảo vật tư thông qua thành lập các liên minh chiến lược trong cung ứng vật tư.Sau khi xác định được các cách đảm bảo vật tư ,người ta tiến hành lập các kế hoạch và tổ chức mua sắm vật tư nhằm đáp ứng nhu cầu vật tư cho hoạt động kinh doanh .
-Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch mua sắm vật tư:kế hoạch mua sắm vật tư thường được lập theo phương pháp cân đối.Nội dung cơ bản của kế hoạch mua sắm vật tư bao gồm:Danh mục và số lượng vật tư cần mua ,thời điểm mua, các nguồn cung cấp tiềm năng và ngân quỹ mua sắm.Kế hoạch hoạch mua sắmlà cơ sở hướng dẫn các hoạt động mua sắm ,từ việc lập các đơn hàng tới việc tiếp nhận vật tư.
-Quản lý vật tư nội bộ :Sau khi vật tư đã được tiếp nhận ,người ta tiến hành quản lý vật tư nội bộ trong doanh nghiệp.Nội dung chủ yếu của công tác này bao gồm:quản lý dự trữ và bảo quản vật tư,cấp phát vật tư nội bộ và quyết toán tình hình sử dụng vật tư.
-Phân tích quá trìh mua sắm và quản lý vật tư:Bao gồm việc phân tích về mặt số lượng,chất lượng ,tính kịp thời ,tính đồng bộ và hiệu quả sử dụng vật tư làm cơ sở cho những cải tiến trong quá trình mua sắm và quản lý vật tư.
Câu 4:Lịch sử phát triển thương hiệu Toyota:
Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Toyota gắn liền với dòng họ Toyoda, thuộc quận Aiichi, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda có ý tưởng thành lập công ty chuyên sản xuất ôtô khi họ giành được một trong hai giấy phép sản xuất ôtô của chính phủ Nhật Bản. Theo lời khuyên của chuyên gia người Nhật hàng đầu tại chi nhánh của General Motors ở Nhật Bản lúc đó là Shotaro Kamiya, Sakichi Toyoda tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu tượng cho công ty mới với những tiêu chí phải dễ hiểu, gợi tả được đó là một công ty trong nước và chứa đựng những âm tiết Nhật Bản. Trong số 27.000 mẫu biểu tượng được gửi về, có một biểu tượng mang tên “Toyota” với hình tròn bao quanh. Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng có vẻ như nó thích hợp hơn đối với tâm lý quảng cáo, hơn nữa, chữ Toyota (トヨタ) chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda (トヨダ ), theo quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 mang lại sự may mắn và tượng trưng cho sự lớn mạnh không ngừng, trong khi đó số 10 là một số tròn chĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển. Thương hiệu Toyota ra đời từ đó v à tháng 4/1937, Toyota chính thức được đăng ký bản quyền thương mại.
Logo hiện nay của Toyota bao gồm 3 hình eclipse lồng vào nhau (tượng trưng cho 3 trái tim) mang ý nghĩa: một thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, một tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ không ngừng. Trải qua thời gian 70 năm với những biến đổi không ngừng, Toyota vẫn đang bước trên con đường định mệnh của chính mình, con đường từ số 8 mạnh mẽ đến số 10 hoàn hảo của truyền thống đất nước mặt trời mọc. Các giai đoạn phát triển của thương hiệu Toyota:
Sakichi, một nhà phát minh đa tài, đã tạo ra công ty Toyoda Automatic Loom dựa vào những thiết kế sáng tạo của mình và một trong số đó đã được bán cho một người Anh với giá 1 triệu yen. Số tiền này giúp ông có vốn thành lập công ty ô tô Toyota. Công ty cũng có một phần vốn của nhà nước nhằm phục vụ các mục đích quân sự. Trước đây, người Nhật dựa chủ yếu vào xe tải nhập từ nước ngoài để phục vụ chiến tranh tại Manchuria, nhưng khi kinh tế suy thoái thì ngân quỹ cho việc này cũng trở nên ít hơn. Những sản phẩm trong nước sẽ giúp giảm giá thành, tạo công ăn việc làm và sẽ từng bước làm cho quốc gia đó tự chủ hơn. Đến năm 1936, sau những thành công mà Toyota đạt được, chính phủ Nhật yêu cầu bất kỳ công ty ôtô nào bán sản phẩm của mình trong nước đều phải có một phần lớn vốn của các cổ đông trong nước và gần như ngừng tất cả việc nhập khẩu.
Hoạt động sản xuất ô tô của Toyoda do Kiichiro Toyoda, con trai của Sakichi Toyoda phụ trách. Lúc đầu, họ nghiên cứu thử nghiệm động cơ 2 xylanh nhưng cuối cùng lại sử dụng mẫu động cơ 65 mã lực của Chevrolet, chassis và hộp số giống của chiếc Chrysler Airflow. Động cơ đầu tiên của hãng được sản xuất năm 1934 (Type A), chiếc ô tô và xe tải đầu tiên vào năm 1935 (mẫu A1 và G1) và mẫu thiết kế ô tô thứ 2 vào năm 1936 (mẫu AA). Năm 1937, công ty ô tô Toyota được tách ra
Từ năm 1936 đến 1943, công ty chỉ sản xuất 1757 xe ô tô, trong đó có 1404 chiếc sedan và 353 chiếc xe ngựa (mẫu AB). Tuy nhiên, Toyota lại thành công hơn trong lĩnh vực sản xuất xe tải và xe bus. Chiếc Toyota KB, một chiếc 4x4 được sản xuất năm 1941, là một chiếc xe tải 2 tấn giống như chiếc KC trước chiến tranh; nó có khoang chứa đố 1,5 tấn và có thể chạy với vận tốc 69 km/h. Chiếc GB được phát triển dựa trên chiếc G1 1,5 tấn, và sau đó nó được sản xuất dựa trên mẫu ôtô A1.
Chiếc xe tải đầu tiên của Toyota có thiết kế 1,5 tấn và sử dụng động cơ 6 xylanh giống với phiên bản của động cơ Chevrolet cùng thời. Thật ra, nhiều bộ phận của xe có thể đổi qua lại và chiếc những chiếc xe tải của Toyota bị thu giữ trong chiến trang được phe Đồng minh thay thế các bộ phận của Chevrolet vào sử dụng. Cũng có phiên bản động cơ 4 xylanh 40 mã lực rất giống với thiết kế của động cơ 6 xylanh, nhưng nó có vẻ hơi yếu cho một chiếc xe tải khi chở đủ tải. Sau chiến tranh: một thời kỳ phát triển nhanh chóng
Tháng 10/1945, Toyota được quân đội Mỹ cho phép bắt đầu lại công việc sản xuất. Toyota tham gia một c...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top