Download Đề tài Xây dựng chiến lược phát triển cho công ty TNHH gốm sứ cao cấp Minh Long I

Download Đề tài Xây dựng chiến lược phát triển cho công ty TNHH gốm sứ cao cấp Minh Long I miễn phí





Tình hình chính trị trong những năm vừa qua tương đối ổn định. Việt Nam được đánh giá là nước thứ 2 trong khu vực Châu á có nền chính trị ổn định khi xảy ra hàng loạt các cuộc khủng bố trên thế giới. Các chính sách pháp luật đang dần hoàn thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều kẽ hở ảnh hưởng đến sự bình đẳng trong cạnh tranh của các doanh nghiệp.
Ngoài ra các yếu tố khác như cơ sở hạ tầng, đường xá trong thời gian qua đã được cải tiến, xây mới nhiều, điều này làm cho giao thông giữa các khu vực trở nên thuận tiện thúc đẩy việc giao dịch hàng hóa. Hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện nước cũng đã được cải tiến.
- Bên cạnh đó cũn cú sự quan tõm đến vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại hóa nền công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong nước, trong đó ngành sản xuất gốm sứ nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Đặc biệt là chính sách phát triển và khôi phục các làng nghề truyền thống, làng nghề thủ công mỹ nghệ của Chớnh phủ và của tỉnh Bỡnh Dương nói riêng.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Tổng sản lượng của cụng ty khoảng 70% là xuất khẩu nhưng đồng thời cụng ty cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường và gia tăng thị phần trong nước.”
Cụng ty cũng đầu tư nhiều tỉ đồng, thu hỳt một số chuyờn gia giỏi từng bước hỡnh thành một cơ sở nghiờn cứu phỏt triển và chuyển giao cụng nghệ mới.
Minh Long cũn mời 30 nghệ nhõn tốt nghiệp tại cỏc trường mỹ thuật cựng cỏc chuyờn gia nước ngoài như Phỏp, Mỹ, Trung Quốc huấn luyện bỳt phỏp, biết cỏch phối màu, dựng cọ một cỏch nhuần nhuyễn.
Hiện nay toàn cụng ty cú khoảng 300 cỏn bộ - nhõn viờn làm cụng tỏc quản lý tại Cụng ty.
BẢNG THỐNG Kấ CÁN BỘ QUẢN Lí
Độ tuổi
Số người (người)
Tỷ lệ (%)
18 – 35
215
71.66
36 trở lờn
85
28.34
Trỡnh độ
Số người (người)
Tỷ lệ (%)
Đại học – cao đẳng
190
63
Trung cấp
80
27
Phổ thụng
30
10
Nguồn: Phũng tổng hợp
Đồng thời do đặc thự ngành sản xuất của cụng ty là chuyờn về sản xuất gốm sứ nờn cần nhiều lao động phổ thụng, đặc biệt là lao động trẻ nhưng cú tay nghề, bỡnh quõn thu nhập đầu người 1 năm là 30 triệu đồng/người. Minh Long I là đơn vị luụn thực hiện nghiờm tỳc những quy định của Nhà nước về cỏc chế độ, chớnh sỏch đối với người lao động như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xó hội, phũng chỏy, chữa chỏy, an toàn lao động...
3.2. Yếu tố marketing:
ố Chiến lược sản phẩm (Product):
Đến nay, sản phẩm của gốm sứ Minh Long đó cú trờn 15.000 chủng loại. Chất lượng của sản phẩm đó được chứng minh khi liờn tục nhiều năm liền gốm sứ Minh Long được người tiờu dựng bỡnh chọn là “Hàng Việt Nam chất lương cao” và hàng loạt huy chương vàng tại cỏc hội chợ triển lóm trong nước và quốc tế. Mỗi năm Minh Long I đó gửi khắp thế giới cỏc “cõu chuyện gốm sứ” chứa trong sản phẩm của mỡnh làm từ 3.000 – 5.000 tấn vật liệu. Riờng hàng xuất khẩu đó cú tới 3.000 mẫu mó khỏc nhau. Trờn mỗi sản phẩm của gốm sứ Gốm sứ Minh Long I đều cú in hỡnh và tờn cụng ty trờn sản phẩm.
ố Chiến lược giỏ (Price):
Phải đương đầu với lạm phỏt, “Lỳc khú khăn bóo tố khụng ai căng buồm ra khơi”. Với triết lý như vậy dự xuất khẩu là chớnh nhưng Minh Long đó xõy dựng cho mỡnh một chiến lược nờn khụng bị ảnh hưởng nhiều. Hàng vẫn ổn, tăng doanh số mặc dự giỏ nhiờn liệu tăng, lương cụng nhõn tăng. Nhưng Cụng ty khụng tăng giỏ sản phẩm, chỉ điều chỉnh sản phẩm. Thờm vào đú, Cụng ty TNHH Gốm sứ Minh Long I đó mua trước một số mỏ khai thỏc cung cấp nguyờn liệu sột, cao lanh để giảm chi phớ đầu vào khi phải thụng qua trung gian hay thụng qua nhập khẩu nguyờn liệu từ nước ngoài. Như vậy, giỏ cỏc yếu tố đầu vào sẽ giảm, giỳp sản phẩm của Cụng ty Minh Long I cú sự cạnh tranh về giỏ so với cỏc cụng ty sản xuất cựng loại sản phẩm trong nước.
Ngoài ra, Cụng ty Gốm sứ Minh Long I cũn một ưu thế cạnh tranh về giỏ hơn cỏc cụng ty nước ngoài khỏc đang cạnh tranh tại thị trường EU là cỏc cụng ty của Việt Nam được hưởng MFN và GSP của EU từ đú thuế đỏnh vào sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam sẽ được giảm thuế, vỡ vậy đó phần nào nõng tớnh cạnh tranh cho sản phẩm của Cụng ty Minh Long I.
ố Chiến lược phõn phối (Place):
Bối cảnh kinh tế hiện nay đó chỉ ra việc tập trung cho thị trường nội địa là giải phỏp tối ưu nhất để khắc phục khú khăn và phỏt triển, đặc biệt khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiờn dựng hàng Việt Nam”.
í thức được vai trũ quan trọng của thị trường trong nước bờn cạnh thị trường xuất khẩu, tuy nhiờn vấn đề đặt ra ở đõy là hàng nội địa phải đảm bảo chất lượng cao mà giỏ cả phải chăng, phự hợp với tỳi tiền của đa số người dõn, đõy là một trong những tiờu chớ để doanh nghiệp tiếp cận với người tiờu dựng trong nước nhiều hơn.
Để thực hiện kế hoạch doanh thu nội địa đạt 60% Cụng ty TNHH Gốm sứ Cao cấp Minh Long I thực hiện việc mở cỏc văn phũng thay mặt ở Hà Nội, Thành Phố HCM…, đồng thời giới thiệu sản phẩm của Cụng ty qua cỏc cuộc triễn lóm, cỏc Festival thương hiệu,…
Trong giai đoạn từ 2005-2007, để chủ động hội nhập, cụng ty đó đầu tư trờn 300 tỷ đồng, thực hiện cỏc dự ỏn mới nhằm gia tăng thị phần gốm sứ xuất khẩu trong xu thế đất nước bước vào WTO. Một trong những dự ỏn chiến lược của Cụng ty là Trung tõm Thương mại Minh Sỏng Plaza, nơi trưng bày và quảng bỏ cỏc sản phẩm cũng như quy trỡnh sản xuất của Minh Long I đến với khỏch hàng trong và ngoài nước.
Hiện Minh Long I vẫn tiếp tục hướng tới những thị trường khú tớnh với chiến lược đẳng cấp hàng hiệu. Cũn riờng ụng Ngọc Minh (TGĐ Cụng ty) vẫn tin rằng khi đời sống người dõn khỏ lờn, sản phẩm Minh Long I sẽ gần gũi hơn với người tiờu dựng nội địa vỡ giỏ thành sẽ phản ỏnh đỳng chất lượng sản phẩm.
Song song với thị trường trong nước, thị trường xuất khẩu của Minh Long I khụng ngừng phỏt triển, mở rộng, ở chõu Âu cú Phỏp, Đức, Cộng hũa Sộc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, thị trường Mỹ, chõu Á cú Trung Quốc, Nhật, Đài Loan, Malaysia, Singapore...
ố Chiến lược tiếp thị (Promotion):
Cụng ty luụn tham gia cỏc hội chợ và triễn lóm thuơng mại quốc tế tại nhiều nước để quảng bỏ thương hiệu và tỡm kiếm đối tỏc. Đõy là cỏch tiếp thị cú hiệu quả và đem lại nhiều khỏch hàng mới về tiềm năng qua đú giỳp thị trường cụng ty được mở rộng.
Minh Long vừa tham gia giới thiệu sản phẩm của mỡnh qua cỏc cuộc triễn lóm, cỏc Festival thương hiệu, Festival Gốm sứ Việt Nam- Bỡnh Dương 2010 (thỏng 9/2010 - là một trong những lễ hội lớn nhất ở miền Nam hướng đến kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội).
Chức năng của Marketing là giỳp phỏt triển một tổ hợp trọn gúi khụng chỉ đỏp ứng nhu cầu của nhúm khỏch hàng mục tiờu mà cũn giỳp tăng cường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
3.3. Yếu tố tài chớnh kế toỏn:
Bảng Chỉ số tài chỏnh qua cỏc năm
Khoản mục
ẹVT
2007
2008
2009
1. Boỏ trớ cụ caỏu taứi saỷn vaứ cụ caỏu nguoàn voỏn
1.1. Boỏ trớ cụ caỏu taứi saỷn
- Taứi saỷn coỏ ủũnh/ Toồng taứi saỷn
%
49,86
39,97
42,73
- Taứi saỷn lửu ủoọng/ Toồng taứi saỷn
%
50,14
60,03
57,27
1.2. Boỏ trớ cụ caỏu nguoàn voỏn
- Nụù phaỷi traỷ/Toồng nguoàn voỏn
%
36,48
40,76
38,08
- Nguoàn voỏn chuỷ sụỷ hửừu/Toồng nguoàn voỏn
%
63,52
59,24
61,92
2. Khaỷ naờng thanh toaựn
- Tyỷ suaỏt tửù taứi trụù
%
63,52
59,24
61,92
- Tyỷ suaỏt thanh toaựn ngaộn haùn
Laàn
2,29
1,76
1,59
- Tyỷ suaỏt thanh toaựn baống tieàn
%
6,01
1,63
0,498
- Tyỷ suaỏt thanh toaựn ngay
%
0,138
2,86
0,787
3. Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn
3.1. Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn/Doanh thu
- Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn trửụực thueỏ/Doanh thu
%
3,17
4,19
4,83
- Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn sau thueỏ/Doanh thu
%
2,61
3,17
3,80
3.2. Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn/Toồng taứi saỷn
- Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn trửụực thueỏ/Toồng taứi saỷn
%
1,65
1,62
1,93
- Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn sau thueỏ/Toồng taứi saỷn
%
1,35
1,23
1,52
3.3. Tyỷ suaỏt lụùi nhuaọn sau thueỏ/ Voỏn chuỷ sụỷ hửừu
%
2,14
2,07
2,46
Nguồn: Phũng tổng hợp Cụng ty
Toàn bộ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top