Cawrdav

New Member
Người ta nói bần cùng bất đắc dĩ sinh đạo tặc,và cũng nói giàu sinh tật.Vậy cùng kiệt hay giàu đều có thể suy thoái đạo đức?

Đạo đức bất phụ thuộc vào kinh tế phát triễn hay bất mà là do nền giáo dục của gia (nhà) đình và xã hội có được chú trọng hay không.

Nếu kinh tế phát triễn thì có thêm những thú vui và đam mê mới ngược lại cũng là điều kiện để chăm lo cho nền giáo dục nước nhà đầy đủ hơn

 

conbocon

New Member
Không đúng đâu bạn ạ. Nếu nói như bạn thì các nước kinh tế phát triển rất mạnh trong những năm trước như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp... đều suy thoái đạo đức hết hay sao?

Sự suy thoái đạo đức có thể do bản sắc, truyền thống để lại. Do cơ sở vật chất phát triển quá nhanh và quá xa kiến trúc thượng tầng.

 
Vừa đúng lại vừa sai! Có công nghệ cao con người dễ tiếp xúc với các nền văn hóa văn minh trên thế giới, nhưng từ đó cũng có những thành phần phụ thuộc vào các công nghệ để thỏa mãn nhu cầu bất lành mạnh của cá nhân mà từ đó sinh ra đồi bại đạo đức. Đạo đức con người do bản thân điều chính, nhưng tui kịch liệt phản đối cái xu thế của một số bạn trẻ chỉ ngồi ôm cái vi tính. Không nên chút nào! Chúc bạn thành công!
 

Dino

New Member
Không đúng , hễ con người có đạo đức thì trả cảnh nào cũng có đạo đức chứ bất phải cùng kiệt mới có đạo đức . Người thợ rữa xe đâu có giàu đâu mà bất có đạo đức giết nhà ông chủ để lấy trước .Như thế đừng đổ thừa cho trả cảnh khi 1 con người sống bất có đạo đức . Con người bất có đạo đức là do chính bản thân họ bất chịu rèn luyện , sống buông thả mà thôi chứ bất phải do kinh tế phát triển .
 

Adwr

New Member
Theo tui là câu này nửa đúng , nửa sai.Đúng là vì kinh tế càng phát triển càng làm con người ta xa nhau hơn.Khi con người vừa chạy theo lợi ích , họ có thể bất chấp tất cả , dùng tất cả thủ đoạn , kinh tế càng phát triển thì lòng tham của con người ngày càng nhiều.Kinh tế phát triển dẫn đến các tệ nạn xã hội gia (nhà) tăng.Nhưng cũng có trường hợp câu hỏi của bạn đặt ra là sai.Đó là kinh tế phát triển làm ra (tạo) điều kiện cho con người ta có thể giúp đỡ người khác,cuộc sống đầy đủ hơn,nhưng đạo đức con người bất bị suy thoái.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình đối với phát triển kinh tế tại Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Quan điểm cơ bản của đảng ta về phát triểu kinh tế trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ ad tải giúp mình tài liệu "Quan điểm cơ bản của đảng ta về phát triểu kinh tế trong giai đoạn hiện nay" với ạ Kinh tế chính trị 5
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và sự phát triển của kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa (kinh tế hàng hóa) và phát triển kinh tế hàng hóa ở việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Triết học của Khổng Tử nho gia và ý nghĩa của nó đỗi với sự phát triển kinh tế xã hội trong thời đại của chúng ta Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm tại huyện hòa an, tỉnh cao bằng Văn hóa, Xã hội 0
D Ảnh hưởng của vị trí địa lí của Singapore đối với phát triển kinh tế xã hội Văn hóa, Xã hội 0
D Báo cáo thực tập tại công ty phát triển kinh tế duyên hải (cofidec) Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top