daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Singapore với tên gọi chính thức là Cộng hòa Singapore- “đất nước sạch nhất thế giới” là quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á. Với diện tích gồm bao gồm một hòn đảo chính và trên dưới 60 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở cực Nam của bán đảo Malaysia. Thủ đô của nước này, cũng với tên gọi là Singapore, chiếm một phần ba diện tích hòn đảo chính. Trong số những đảo nhỏ, ba hòn đảo Pulau Tekong, Pulau Ubin và Sentosa có diện tích lớn nhất.Singapore đã mở mang lãnh thổ bằng đất lấy từ những ngọn đồi, đáy biển và những nước lân cận. Nhờ đó, diện tích đất của Singapore đã tăng từ 581,5 km² ở thập niên 1960 lên 697,25 km² ngày nay (xấp xỉ diện tích huyện Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh), và có thể sẽ tăng thêm 100 km² nữa đến năm 2030. Mặc dù có diện tích khiêm tốn, thành phố Singapore lại rất cường thịnh về kinh tế. Đó là thành phố hiện đại nhất trong cả vùng Đông Nam Á trong hơn một thế kỷ qua.Cũng như bao quốc gia khác Singapore cũng gặp phải những thuận lợi và khó khăn từ vị trí địa lý ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế- xã hội của Singapore.
Vị trí địa lý :
Vĩ độ: từ 1o09' Bắc đến 1o29' Bắc
Kinh độ: từ 104o36' Đông đến 104o24' Đông
Với vĩ độ đó Singapore chỉ cách đường Xích đạo khoảng 137 km về phía Bắc. Nằm ở cực Nam Bán đảo Mã Lai, phía Bắc giáp Ma-lai-xi-a, Đông – Nam giáp In-đô-nê-xia, nằm giáp eo biển Ma-lắc-ca, trên đường từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương. Với vị trí chiến lược trong khu vực, Singapore đã trở thành cảng biển trung tâm cho những hải trình chính.
Khí hậu xích đạo ẩm với các mùa không phân biệt rõ rệt. Đặc điểm của loại khí hậu này là nhiệt độ và áp suất ổn định, độ ẩm cao và mưa nhiều. Nhiệt độ thay đổi trong khoảng 22°C đến 31 °C (72°–88°F). Trung bình, độ ẩm tương đối khoảng 90% vào buổi sáng và 60% vào buổi chiều. Trong những trận mưa lớn kéo dài, độ ẩm tương đối thường đạt 100%. Nhiệt độ cao nhất và thấp nhất đã từng xuất hiện là 18,4 °C (65,1 °F) và 37,8 °C (100,0 °F).
Về tài nguyên thiên nhiên Singapore hầu như không có tài nguyên, nguyên liệu đều phải nhập từ bên ngoài, trong đó có cả lương thực, rau, hoa quả, đến cả nước ngọt cũng phải nhập.

Vị trí địa lí có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia nói chung và Singapore nói riêng nó bao gồm cả hai mặt thuận lợi và khó khăn.
Trước hết là những những khó khăn từ vị trí địa mà Singapore gặp phải vì diện tích nhỏ “là đất nước có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á” nên khi phát triển đô thị những loài thực vật nguyên thủy ở đây đã bị đốn hết để phát triển đô thị, Singapore không có tài nguyên, chỉ có ít than, chì, nham thạch, đất sét; không có nước ngọt; đất canh tác hẹp, chủ yếu để trồng cao su, dừa, rau và cây ăn quả. Do vậy nông nghiệp của Singapore không phát triển, hàng năm phải nhập lương thực, thực phẩm để đáp ứng nhu cầu ở trong nước. Không có nước ngọt từ sông và hồ, nguồn cung cấp nước chủ yếu của Singapore là từ những trận mưa rào được giữ lại trong những hồ chứa hay lưu vực sông. Mưa rào cung cấp khoảng 50% lượng nước, phần còn lại được nhập khẩu từ Malaysia hay lấy từ nước tái chế – một loại nước có được sau quá trình khử muối.
Thuận lợi mà vị trí địa lí mang đến cho Singapore, Singapore là một hòn đảo có hình dạng một viên kim cương bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ khác. Có hai con đường nối giữa Singapore và bang Juhor của Malaysia — một con đường nhân tạo có tên Đường nối Johor-Singapor ở phía Bắc, băng qua eo biển Tebrau và chỗ nối thứ hai Tuas, một cầu phía Tây nối với Juhor. Đảo Jurong, Pulau Tekong, Pulau Ubin và Sentosa là những đảo lớn nhất của Singapore, ngoài ra còn có nhiều đảo nhỏ khác. Những nước láng giềng kế cận của Singapore là Malaysia, Brunei Darussalam và Indonesia. Singapore còn có cả đường bộ, đường xe lửa và đường ống nước được nối liền với Malaysia. Hòn đảo chính của Singapore khá bằng phẳng, với vài vùng đất cao ở khu vực trung tâm. Độ cao tối đa của Singapore là 166 mét, ở vùng đồi Bukit Timah. Trước kia đảo này toàn là rừng rậm và đầm lầy, nhưng đến nay hầu hết đã được giải tỏa với những chương trình phát triển đô thị ở đây. Đất ở các công viên và các khu bảo tồn chiếm khoảng hơn 4% tổng diện tích đất của Singapore. Gần nửa diện tích đất đai ở đây đã được giữ lại cho việc bảo vệ rừng và các khu cấm xây dựng. Gần một nửa khác dành cho khu dân cư, thương mại và công nghiệp. Chỉ có chưa đầy 2% đất đai ở đây được dành cho nông nghiệp.
[ ]
Nằm ở đỉnh nhọn của bán đảo Malaya, với khí hậu nhiệt đới quanh năm ấm áp, Singapore có thể đón nhận tất cả các du khách vào mọi mùa. Thành phố chỉ cách đường xích đạo 100 km nên nhiệt độ của vùng nhiệt đới ở đây khá ổn định. Lượng mưa cũng rải đều quanh năm. Do đó, ở đây vào bất kỳ mùa nào trong năm, khí hậu ấm áp luôn luôn thu hút một lượng khách du lịch đáng kể. Với hàng loạt những công viên, những khu bảo tồn thiên nhiên và những vùng cây cối xanh tốt sum suê. Du lịch cũng là một trong những thế mạnh của Singapore. Trong vòng mấy thập kỷ vừa qua, Singapore đã có một bước tiến đáng kể, tuy nhiên hòn đảo này vẫn chưa bị sự phát triển của công nghệ khỏa lấp tất cả. Khách đến viếng đất nước này sẽ có dịp khám phá một kho tàng phong phú vẫn còn được lưu giữ qua những thời kỳ lịch sử, trong đó có những công trình kiến trúc cổ xưa, những giá trị và những truyền thống vẫn còn tồn tại được trong bối cảnh những thay đổi sâu rộng về địa lý và xã hội.
Vốn thiếu những tài nguyên thiên nhiên đáng giá, sự thịnh vượng trước kia của Singapore là nhờ vào chính sách thương mại rất tự do, được hình thành từ năm 1819 khi Stamford Rames, một nhà quý tộc người Anh, biến nước này thành một hải cảng thương mại của Anh. Sau đó việc công nghiệp hóa hàng loạt đã đẩy nền kinh tế lên ngai, và ngày nay đất nước này đã tự hào là một hải cảng sầm uất đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau cảng Rotterdam, với số lao động sử dụng ít nhất và cơ sở hạ tầng hiệu quả cao nhất. Hầu hết người dân Singapore sống trong những căn hộ cao cấp, với thu nhập bình quân đầu người trên 24.000 USD một năm. Singapore là một địa điểm sạch sẽ và an toàn để du khách đến tham quan, với không khí hòa nhã, dễ chịu xếp vào loại hàng đầu và những nơi công cộng ở đây đều trong lành đến mức không có lấy một gợn khói.

Singapore có cơ sở hạ tầng và một số ngànhcông nghiệp phát triển cao hàng đầu châu Á và thế giới như: cảng biển, công nghiệp đóng và sửa chữa tàu, công nghiệp lọc dầu, chế biến và lắp ráp máy móc tinh vi. Singapore là nước hàng đầu về sản xuất ổ đĩa máy tính điện tử và hàng bán dẫn. Singapore còn là trung tâm lọc dầu và vận chuyển quá cảnh hàng đầu ở châu Á. Nền kinh tế Singapore chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ (chiếm 40% thu nhập quốc dân). Singapore cũng được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức.
Singapore có 12 khu vực công nghiệp lớn, trong đó lớn nhất là Khu công nghiệp Jurong. Singapore là nước hàng đầu về sản xuất ổ đĩa máy tính điện tử và hàng bán dẫn. Singapore còn là trung tâm lọc dầu và vận chuyển quá cảnh hàng đầu ở Châu Á.
[ ]
Singapore còn thành công trong việc xây dựng một đất nước có trình độ dân trí cao và là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục phát triển hàng đầu Châu Á nơi thu hút hàng ngàn du học sinh quốc tế đến học tập mỗi năm. Hệ thống giáo dục của Singapore rất linh hoạt và luôn hướng đến khả năng, sở thích cũng như năng khiếu của từng học sinh nhằm giúp các em phát huy cao nhất tiềm năng của mình. Bên cạnh việc ứng dụng các tiến bộ của sự phát triển khoa học công nghệ mới nhất trên thế giới vào công tác giảng dạy, chương trình đào tạo của Singapore cũng luôn chú trọng đến việc giáo dục giá trị đạo đức lành mạnh để duy trì bản sắc văn hóa của đất nước. Theo chương trình, học sinh bản xứ phải học ít nhất 10 năm giáo dục phổ thông chính thức gồn 6 năm học tiểu học và 4 năm (hay 5 năm) học trung học. Sau đó, học sinh có thể lựa chọn hay 2 năm học dự bị đại học tại các trường dự bị đại học, hay 3 năm tại trung tâm chuyên tu, hay 3 năm tại các trường bách khoa. Học sinh muốn theo học các khóa học nghề có thể đăng ký học tại các viện dạy nghề. Ngoài ra, Singapore còn có chính sách rất thiết thực nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại Singapore thông qua việc chính phủ Singapore miễn xét thị thực cho du học sinh quốc tế, không đòi hỏi phải chứng minh tài chính, chi phí học tập vừa phải, môi trường học tập hiện đại, các ngành nghề đào tạo đa dạng, học sinh được cấp văn bằng quốc tế,…Nhờ vậy, Singapore trở thành nơi học tập lý tưởng của rất nhiều du học sinh quốc tế.
[ ]
Singapore khôn khéo tận dụng sức mạnh của con người và đánh bật những khó khăn từ vị trí địa lý mang đến . Kết quả là quốc đảo này đã trở thành một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, và cũng là một trong những cảng biển chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Nền kinh tế thương mại tự do và lực lượng lao động chất lượng cao, ngày nay Singapore đã thực sự có được một vị thế rất vững chắc trên thế giới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Phân tích các kịch bản ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng tới hoạt động kinh tế và Luận văn Kinh tế 0
M Những yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập của sinh viên năm thứ nhất Luận văn Sư phạm 2
P Nhân sinh quan Phật giáo và ảnh hưởng của nó đến đời sống xã hội Việt Nam thời Lý - T Kinh tế chính trị 0
H Adobe Photoshop CC 2015 v16.0.0 x86-x64 Setup and Portable, trình chỉnh sửa ảnh xuất sắc nhất Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 14
W Ứng dụng của tranh ảnh trong dạy nói tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ. M.A. Thesis Ling Ngoại ngữ 0
J [Việt hóa] FSResizer 3.4 - Thay đổi kích cỡ, đóng dấu, đổi tên ảnh hàng loạt.... Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 1
P Video to Gif 5.2 Silent + File patch Vietnamese - Phần mềm tạo ảnh động từ video Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
B Cartoonnist 1.3 - Tiện ích tạo ảnh biếm họa dễ dàng để khoe bạn bè trên facebook Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
B Việt hóa Cartoonnist 1.3 - Tiện ích tạo ảnh biếm họa dễ dàng Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
L Làm tối ảnh để ghi chữ màu trắng??? Thủ thuật tin học 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top