Download miễn phí Lịch sử hình thành và quá trình phát triển chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Phan Đình Phùng





Việc quảng cáo cho hoạt động chi nhánh là rất hết sức cần thiết. Chi nhánh cần mở rộng phạm vi quảng cáo, phải quảng cáo trên mọi phương tiện thông tin đại chúng như đài, báo, vô tuyến truyền hình. Nội dung quảng cáo cần đề cập đền những vấn đề mà người xem quan tâm như lãi suất tiền gửi, hình thức gửi, sử dụng séc, thẻ thanh toán, diện tích của việc mở tài khoản cá nhân, lợi ích của khách hàng khi đến với chi nhánh, quảng cáo các chương trình khuyến maị của chi nhánh.

- Thực hiện việc phân phát các tờ rơi giới thiệu về chi nhánh, về các chi nhánh của chi nhánh . Đây là hình thức quảng cáo vừa rẻ, đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

- Chi nhánh cần thành lập một tổ tiếp thị và nghiên cứu về khách hàng. Đây là đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp và là hình thức quảng cáo sống động, hiệu quả nhất.

 Với tất cả những giải pháp về vấn đề quảng cáo này, hy vọng rằng hình ảnh của Chi nhánh sẽ trở thành quen thuộc với người dân hơn, có uy tín với dân hơn.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng phòng:
+ Một phó giám đốc phụ trách kế hoạch kinh doanh
+ Một phó giám đốc phụ trách thanh toán quốc tế
+ Một phó giám đốc phụ trách kế toán- ngân quỹ
Cơ cấu thành ban: bao gồm 5 phòng ban
- Phòng Kế hoạch kinh doanh
- Phòng Kế toán- ngân quỹ
- Phòng Thanh toán quốc tế
- Phòng Tổ chức hành chính
- Phòng Kiểm tra kiểm toán nội bộ
Nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban tại chi nhánh như sau:
1.1. Phòng Kế hoạch kinh doanh
- Nghiên cứu xây dựng kế hoạch kinh doanh khai thác thị trường, huy động mọi nguồn vốn nhàn rỗi có thể được trong các doanh nghiệp cũng như trong mọi tầng lớp dân cư. Nghiên cứu xây dựng chiến lược khách hàng tín dụng, phân loại khách hàng, đề xuất chính sách ưu đãi đối với từng loại khách hàng, mở rộng tín dụng theo kế hoạch đã đề ra. Trên cơ sở đó lựa chọn biện pháp cho vay đối với các thành phần kinh tế sao cho có hiệu quả và an toàn.
- Thẩm định và đề xuất cho vay các dự án tín dụng theo uỷ quyền, thẩm định các dự án, hoàn thiện hồ sơ trình ngân hàng theo phân cấp.
- Tiếp nhận và thực hiện các chương trình dự án thuộc nguồn vốn trong và ngoài nước. Trực tiếp làm dịch vụ uỷ thác của Chính phủ, tổ chức và cá nhân.
- Tổng hợp lưu trữ số liệu từng kỳ, tổng hợp báo cáo, kiểm tra chuyên đề theo quy định. Xây dựng và thực hiện các mô hình thí điểm, theo dõi đánh giá, tổng kết, sơ kết.
- Thường xuyên phân loại nợ, phân tích nợ quá hạn, tìm nguyên nhân và có biện pháp đề xuất giúp lãnh đạo chi nhánh chỉ đạo kiểm tra hoạt động tín dụng.
- Lập kế hoạch cho công tác thu nợ, tính toán lãi suất đầu ra, đầu vào hợp lí để phù hợp và cạnh tranh được trên thị trường.
- Thực hiện chiến lược Marketing theo mục tiêu phát triển từng thời kỳ của toàn hệ thống NHNo&PTNT Việt Nam.
1.2. Phòng Kế toán – Ngân quỹ
- Trực tiếp quản lý các tài khoản tiền gửi, tiền vay của khách hàng, hạch toán đầy đủ kịp thời, chính xác mọi hoạt động kinh doanh theo đúng chế độ nguyên tắc của NHNN và NHNo&PTNT Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sản phẩm của nhà nước và khách hàng.
- Tổ chức thực hiện thanh toán liên hàng, thanh toán bù trừ với các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, tổ chức hành chính.
- Xây dựng kế hoạch tài chính, quyết toán kế hoạch thu, chi tài chính.
- Quản lý và sử dụng các quỹ chuyên dùng theo quy định của NHNo & PTNT Việt Nam.
- Tổng hợp lưu trữ hồ sơ tài liệu về hạch toán, kế toán, quyết toán và các báo cáo theo quy định.
- Thực hiện các khoản nộp ngân sách Nhà nước.
- Thực hiện nghiệp vụ thanh toán trong nước.
- Chấp hành quy định về an toàn kho quỹ và định mức tồn kho theo quy định.
- Quản lý, sử dụng thiết bị thông tin điện toán phục vụ kinh doanh.
- Chấp hành chế độ báo cáo và kiểm tra chuyên đề.
- Tổ chức thu chi kiểm chọn phân loại tiền đủ tiêu chuẩn lưu hành hay tiền rách nát không đủ tiêu chuẩn lưu hành phải tiêu huỷ.
- Thực hiện đúng chế độ ra vào quản lý kho quỹ vận chuyển tiền nộp ngân hàng nhà nước, đưa ra các chi nhánh và ngược lại đảm bảo an toàn tiền bạc và các chứng chỉ có giá.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do giám đốc chi nhánh giao cho.
1.3. Phòng thanh toán quốc tế
- Trực tiếp giao dịch với khách hàng, lập, xử lý chứng từ nghiệp vụ thanh toán quốc tế theo quy định.
- Xử lý và tổ chức luân chuyển chứng từ và yêu cầu thanh toán quốc tế của chi nhánh kịp thời, chính xác.
- Kiểm tra kỹ thuật các điện giao dịch do chi nhánh gửi đi và ngân hàng nước ngoài gửi đến. Trường hợp phát hiện sai sót, phải thông báo ngay cho chi nhánh xử lý.
- Nghiên cứu xây dựng và áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại.
1.4. Phòng Kiểm tra Kiểm toán nội bộ
- Kiểm soát tham mưu giúp việc cho lãnh đạo trong việc thanh tra đảm bảo an toàn cơ quan và tài sản; tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra theo chương trình đề cương của trung tâm, lãnh đạo.
- Kiểm tra công tác điều hành của chi nhánh, kiểm tra việc chấp hành quy trình nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của pháp luật và của NHNo&PTNT Việt Nam.
- Kiểm tra độ chính xác của báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán, việc tuân thủ nguyên tắc, chế độ về chính sách kế toán của Nhà nước.
- Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động của ngân hàng, đồng thời báo cáo Tổng giám đốc NHNo & PTNT Việt Nam, giám đốc chi nhánh; thực hiện chuyên đề báo cáo, tổ chức giao ban thường kỳ và các nhiệm vụ khác.
1.5. Phòng tổ chức hành chính
- Tiếp nhận và in ấn các văn bản mua sắm tài sản công cụ lao động, văn bản phòng phẩm… và các phương tiện phục vụ cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Xây dựng chương trình công tác hàng tháng, quý của chi nhánh và thường xuyên đôn đốc việc thực hiện các chương trình đã được giám đốc chi nhánh phê duyệt.
- Xây dựng và triển khai chương trình giao ban nội bộ chi nhánh, trực tiếp làm thư ký tổng hợp cho giám đốc chi nhánh.
- Tư vấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể liên quan đến pháp lý, tài sản, cán bộ ngân hàng.
- Lưu trữ văn bản có liên quan đến ngân hàng và văn bản định chế của NHNo & PTNT Việt Nam.
- Là đầu mối giao tiếp với khách đến làm việc, trực tiếp quản lý con dấu của chi nhánh, thực hiện công tác xây dựng cơ bản, sửa chữa tài sản cố định, đồng thời chăm lo đời sống vật chất tinh thần của cán bộ nhân viên ngân hàng và các nhiệm vụ khác.
Chương 2:
Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh
NHNo&PTNT Phan Đình Phùng trong thời gian qua
(2004-2005)
Chi nhánh NHNo&PTNT Phan Đình Phùng là một chi nhánh còn non trẻ trong hệ thống NHNo&PTNT Việt Nam nên ngay từ khi thành lập chi nhánh đã phải đối mặt với không ít khó khăn. Hoạt động của chi nhánh chưa được khách hàng biết đến nhiều; việc quảng bá sản phẩm và các dịch vụ ngân hàng còn trong phạm vi hẹp. Trong khi đó, trên địa bàn có rất nhiều các TCTD cùng hoạt động, nhiều chi nhánh ngân hàng thương mại trong nước cũng như nước ngoài có công nghệ tiên tiến, có bề dày lịch sử trong kinh doanh nên hoạt động của chi nhánh gặp rất nhiều khó khăn. Công tác kinh doanh của chi nhánh phải đối đầu với sự cạnh tranh quyết liệt của các NHTM, các TCTD có nhiều thế mạnh về vốn, về lãi suất đầu ra, lãi suất đầu vào, dịch vụ, công nghệ là một thách thức lớn đối với hệ thống NHNo&PTNT Việt Nam trên địa bàn Hà Nội nói chung và chi nhánh NHNo&PTNT Phan Đình Phùng nói riêng.
Do mới đi vào hoạt động trong thời gian hơn 2 năm nên trang thiết bị, con người để đảm bảo cho công việc còn gặp nhiều khó khăn; việc tiếp thị quảng cáo cũng như chi phí cho công việc này chiếm tỷ trọng lớn; trên cùng địa bàn nhiều ngân hàng huy động vốn có lãi suất cao hơn của hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp. Là chi nhánh cấp V loại II do vậy quyền phán quyết và một số dịch vụ như thanh toán quốc tế của chi nhánh hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Trụ sở làm việc với diện tích quá nhỏ, chật hẹp, máy móc trang thiết bị phục vụ cho công việc giao dịch với khách hàng còn chưa đồng bộ, chưa hiện đại so với một số Ngân hàng khác trên địa bàn.
Tuy nhiên bên cạnh đó, chi nhánh Phan Đình Phùng cũng đã có được những thuận lợi trong quá trình hoạt động. Với v

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top