Somhairle

New Member

Download miễn phí Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Nội lịch sử hình thành và phát triển





Lời mở đầu 1

Chương 1: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển hn - Lịch sử hình thành và phát triển 2

1. Sơ lược về quá trình ra đời và phát triển của ngân hàng 2

2. Chức năng và nghiệp vụ chủ yếu của chi nhánh 3

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Hà Nội 4

Chương 2: Tình hình và kết quả các hoạt động cơ bản 8

1. Hoạt động huy động vốn 8

2. Hoạt động tín dụng 9

3. Một số hoạt động khác 10

Chương 3: Thực trạng rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội - một số biện pháp 13

1. Thực trạng rủi ro tín dụng 13

2. Thực trạng hoạt động quản lý rủi ro tín dụng 15

3. Một số giải pháp tăng cường quản lý và rủi ro tín dụng 19

Kết luận 19

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI MỞ ĐẦU
Theo kế hoạch của trường và được sự chấp thuận của Ngõn hàng Đầu tư và phỏt triển Hà Nội, kể từ ngày 01/12/2003 em đó được thực tập tại đõy.Trong thời gian 2 thỏng thực tập tại Ngõn hàng em đó được cỏc cụ chỳ trong phũng kế toỏn cũng như cỏc cỏn bộ khỏc trong Ngõn hàng đó giỳp đỡ em trong việc củng cố lại kiến thức ,cú cơ hội cọ sỏt thực tế và nắm bắt được nghiệp vụ cụ thể.
Ngày nay, cỏc Ngõn hàng Thương mại dự đó mở rộng kinh doanh trờn nhiều lĩnh vực khỏc nhau nhưng hoạt động cho vay vẫn là nguồn cơ bản tạo nờn thu nhập cuả Ngõn hàng. Do cỏc hỡnh thức dịch vụ chưa phỏt triển mạnh nờn hoạt động cho vay hiện đang giữ vai trũ quan trọng đụớ với kinh doanh Ngõn hàng, mặc dự cho vay là hoạt động sinh lời lớn nhất nhưng nú cũng mang lại rủi ro cao nhất. Để giảm những tổn thất do rủi ro gõy nờn, cỏc Ngõn hàng thường xuyờn đưa ra cỏc phương phỏp để quản lý rủi ro, việc nõng cao chất lượng hoạt động cho vay và hạn chế rủi ro tớn dụng là rất cần thiết.
Trong thời gian thực tập tại Ngõn hàng Đầu tư và phỏt triển Hà Nội, qua so sỏnh với lý thuyết đó được học, em nhận thấy hoạt động cho vay là hoạt động quan trọng nhất trong cỏc hoạt động kinh doanh tại Ngõn hàng và đem lại trên70% lợi nhuận cho ngõn hàng, huy động nguồn lực xó hội vào sản xuất kinh doanh, tạo thờm cụng ăn việc làm, nõng cao đời sống nhõn dõn, tăng ngõn sỏch Nhà nước, gúp phần giữ vững ổn định kinh tế xó hội đất nước.
Do thời gian tỡm hiểu và khả năng trỡnh độ cũn hạn chế nờn bỏo cao của em cũn nhiều thiếu sút.Em rất mong nhận được sự gúp ý nhận xột của cỏc thầy cụ để bỏo cỏo được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG I
Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Nội
Lịch sử hình thành và phát triển
1. Sơ lược về quá trình ra đời & phát triển của Ngân Hàng
Ngõn hàng Đầu tư & phỏt triển Hà Nội được thành lập vào ngày 27/5/1957 theo Nghị định số 233/ND_TC_TCCB của Bộ Tài Chớnh, với tờn gọi ban đầu là Chi hàng kiến thiết thành phố Hà Nội, nằm trong Ngõn hàng kiến thiết Việt Nam trực thuộc Bộ Tài Chớnh. Nhiệm vụ của Ngõn hàng là nhận vốn từ Ngõn sỏch Nhà nước để tiến hành cấp phỏt và cho vay vốn trong lĩnh vực xõy dựng cơ bản.Từ những năm 70, Ngân hàng kiến thiét được sát nhập vào hệ thống Ngân hàng.
Năm 1982, chi nhánh được đổi tờn thành chi nhỏnh Ngõn hàng Đầu tư và xõy dựng thành phố Hà Nội nằm trong hệ thống Ngõn hàng Đầu tư và xõy dựng Việt Nam.
Ngày 26/11/1990, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đó ban hành quyết định số 401 về việc thành lập “Ngõn hàng Đầu tư và phỏt triển Việt Nam” với cỏc chi nhỏnh trực thuộc tại tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc trung ương. Theo chi nhánh Ngõn hàng Đầu tư và xõy dựng thành phố Hà Nội cũng được đổi tờn thành chi nhánh Ngõn hàng Đầu tư và phỏt triển thành phố Hà Nội.
Từ 1/1/1995, chi nhánh Ngõn hàng ĐT&PT Hà Nội làm việc như một Ngõn hàng Thương mại quốc doanh,đồng thời cú nhiệm vụ nhận vốn từ Ngõn sỏch Nhà nước để đầu tư vào cỏc dự ỏn lớn theo chỉ định của chính phủ.
Ngõn hàng ĐT&PT Hà Nội là một trong những chi nhỏnh lớn của Ngõn hàng ĐT&PT Việt Nam.Trong quỏ trỡnh hoạt động, Ngõn hàng thực hiện chiến lược kinh 0doanh tổng hợp cung cấp cỏc dịch vụ cú tớnh chất cạnh tranh đối với khỏch hàng thuộc mọi thành phần kinh tế trong cũng như ngoài nước.
2: Chức năng và nghiệp vụ chủ yếu của chi nhánh
2.1- Chức năng:
- Huy động vốn bằng nội tệ và ngoại tệ từ dõn cư và cỏc tổ chức kinh tế với nhiều hỡnh thức ( tiền gửi tiết kiệm khụng kỳ hạn và cú kỳ hạn, phỏt hành trỏi phiếu, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tiền gửi của cỏc tổ chức kinh tế…)
- Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn bằng VND và ngoại tệ.(trong đú cho vay trung, dài hạn đầu tư phỏt triển, cho vay cỏc dự ỏn theo chỉ định của Chớnh phủ, cho vay thiết bị theo hỡnh thức cho thuờ tài chớnh, cho vay hỗ trợ cỏc doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay mua nhà trả gúp…)
- Làm đại lý uỷ thỏc cấp vốn, cho vay từ nguồn hỗ trợ phỏt triển chớnh thức của Chớnh phủ của cỏc nước, cỏc tổ chức tài chớnh, tớn dụng nước ngoài và trong nước đối với cỏc doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.
Đầu tư dưới hỡnh thức: hựn vốn liờn doanh, liờn kết với cỏc tổ chức kinh tế, tổ chức tớn dụng trong và ngoài nước, cho vay đồng tài trợ.
2.2 - Những nghiệp vụ chủ yếu:
Thực hiện cỏc nghiệp vụ thanh toỏn quốc tế.
Thực hiện các nghiệp vụ tín dụng(huy động vốn và cho vay)
Thực hiện cụng tỏc Ngõn quỹ: thu – chi tiền mặt tại Ngõn hàng.
Thực hiện cỏc nghiệp vụ bảo lónh: bảo lónh trong nước, bảo lónh thanh toỏn, bảo lónh vay vốn nước ngoài…
Đại lý thuờ mua tài chớnh
Đại lý phỏt hành chứng khoỏn
Đại lý cỏc loại hỡnh bảo hiểm phi nhõn thọ đối với khỏch hàg là nhà đầu tư nước ngoài.
Thụng bỏo, xỏc nhận số dư tài khoản và dịch vụ giao dịch tư đọng qua mỏy ATM.
Cỏc dịch vụ Ngõn hàng khỏc.
III: Cơ cấu tổ chức bộ mỏy của Ngõn hàng đầu tư & phỏt triển Hà Nội.
Ngõn hàng ĐT&PT Hà Nội cú trụ sở chớnh tại số 4B Lờ Thỏnh Tụng- Hà Nội.Cơ cấu gồm có:
- 7 phũng chức năng.
- 5 phũng trực tiếp kinh doanh và các phòng giao dịch,các bàn tiét kiệm
Ngân hàng có gần 400 cỏn bộ cụng nhõn viờn
3.1.Nhiệm vụ cỏc phũng ban:
Phũng nguồn vốn:
Thụng bỏo chỉ tiờu kinh doanh hàng quý,năm và hạn mức tớn dụng (vốn lưu động, vốn đầu tư )của cỏc doanh nghiệp cho cỏc phũng nghiệp vụ.
Cõn đối nguồn vốn đảm bảo tiến độ cho vay theo kế hoạch cũng như dự ỏn ngoài kế hoạch.Thay đổi điều chỉnh lói suất tiền vay, tiền gửi đó được giỏm đốc phờ duyệt.
Phũng thẩm định KTKT:
Phõn tớch cỏc dự ỏn, tư vấn về chỉ tiờu kinh tế kỹ thuật cú liờn quan đến tớn dụng đầu tư.
Cung cấp và hướng dẫn cỏc văn bản cú liờn quan đến tớn dụng.
Phũng thanh toỏn quốc tế:
-Thực hiện thanh toỏn quốc tế,mở và thanh toỏn LC…
Thụng bỏo tỷ giỏ, mua bỏn ngoại tệ phục vụ khỏch hàng.
Phũng tài chớnh kế toỏn:
-Ngoài cỏc nghiệp vụ kế toỏn nội bộ, kế toỏn tiền gửi, tiền vay phục vụ khỏch hàng, phũng kế toỏn cũn quản lý chặt chẽ tài khoản tiền gửi, tiền ứng trước, cỏc hoạt động cú liờn quan đến việc gia hạn, gión nợ, thu nợ, thu lói đó được giỏm đốc phờ duyệt.
Phũng tài chớnh kế toỏn phối hợp với tớn dụng thực hiện thu nợ, thu lói theo hợp đồng.
Thường xuyờn đối chiếu cỏc số liệu đảm bảo khớp với kế toỏn, thanh lý cỏc hợp đồng tớn dụng, lưu giữ cỏc chứng từ kế toỏn và hạch toỏn.
Phũng ngõn quỹ:
Đảm bảo cung cấp đầy đủ tiền mặt VNĐ, USD, EUR cho hoạt động của nhỏnh trực toàn chi nhỏnh bao gồm cỏc phũng tại hội sở và cỏc phũng giao dịch cỏc chi thuộ. Thực hiện dịch vụ thu đổi tiền khụng đủ tiờu chẩn lưu thụng, thu tiền mặt và vận chuyển tiền mặt cho khỏch hàng trong địa bàn thành phố.
Phũng thụng tin điện toỏn:
Đảm bảo cài đặt và vận hành toàn bộ cỏc chương trỡnh phần mềm ứng dụng trong nghiệp vụ ngõn hàng , đảm bảo thanh toỏn qua cỏc ngõn hàng qua mạng và dịch vụ ngõn hàng qua mạng thụng suốt.
Tổng hợp c...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại ngân hàng nhà nước Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 1
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển việt nam chi n Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng đầu tư và Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng công tác thẩm định các dự án đầu tư ngành thủy điện tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - V Luận văn Kinh tế 0
K Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng TMCP các Doanh Nghiệp Ngoài Quốc Doanh (VPBank) Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top