daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngành dệt may là một trong những ngành sản xuất hàng tiêu dùng quan trọng.
Thời gian qua, mặc dù kinh tế thế giới có nhiều biến động nhƣng các doanh nghiệp
dệt may cùng với sản xuất mặt hàng mới, mở rộng thị trƣờng xuất khẩu, còn đẩy mạnh
chiếm lĩnh thị trƣờng trong nƣớc.
Với 6,16 tỷ USD đạt đƣợc trong 6 tháng đầu năm 2011, dệt may vẫn là ngành dẫn
đầu kim ngạch xuất khẩu của cả nƣớc. Trong khi kim ngạch xuất khẩu vẫn giữ ở mức
cao thì thị trƣờng nội địa của các doanh nghiệp dệt may vẫn đang phải đối mặt với
hàng may mặc giá rẻ của Trung Quốc.
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, với 85 triệu dân hiện nay và sẽ tăng lên 100
triệu dân trong năm 2015, thị trƣờng tiêu thụ nội địa rất lớn, các doanh nghiệp sản xuất
hàng dệt may không thể bỏ qua cơ hội để chiếm lĩnh thị trƣờng nội địa.
Nhất là từ khi Cuộc vận động "Ngƣời Việt Nam ƣu tiên dùng hàng Việt Nam" đƣợc
phát động, các doanh nghiệp dệt may càng có thêm thời cơ mới để phát triển thị trƣờng
trong nƣớc đầy tiềm năng, đặc biệt đối với Công ty cổ phần may Hồ Gƣơm.
Trong giai đoạn khó khăn do tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh
tế toàn cầu, cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam, việc coi trọng
khai thác thị trƣờng nội địa đã trở thành hƣớng phát triển lâu dài, bền vững của nhiều
doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có công ty cổ phần may Hồ Gƣơm
Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của vấn đề này kết hợp với những kiến thức đã học
ở nhà trƣờng cùng với những hiểu biết tích lũy đƣợc qua quá trình thực tập tại công ty
Cổ Phần may Hồ Gƣơm, em đã mạnh dạn chọn đề tài : “ Giải pháp mở rộng thị
trƣờng nội địa của công ty Cổ Phần may Hồ Gƣơm tại thị trƣờng miền Bắc” cho
đề tài nghiên cứu của mình.
2. Mục tiêu của đề tài
- Vận dụng đƣợc các kiến thức đã học để đánh giá tình hình thị trƣờng tiêu thụ nội
địa của công ty cổ phần may Hồ Gƣơm
- Đóng góp một số ý kiến cải thiện và mở rộng thị trƣờng tại miền Bắc của công
ty cổ phần may Hồ Gƣơm.
3. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phƣơng pháp bảng câu hỏi điều tra( từ dữ liệu sơ cấp)
- Phƣơng pháp phỏng vấn
- Phƣơng pháp tổng hợp phân tích( từ dữ liệu thứ cấp)
4. Đối tƣợng nghiên cứu
- Thu thập và đánh giá tình hình thị trƣờng( nhu cầu, sở thích, hành vi, thói quen
tiêu dùng của khách hàng và thị phần của Công ty) đối với sản phẩm dệt may
của công ty cổ phần may Hồ Gƣơm tại một số tỉnh phía Bắc
- So sánh với thị trƣờng của một số đối thủ cạnh tranh (May-10, Việt Tiến, An
Phƣớc…)
5. Dự kiến kết quả đạt đƣợc
- Đối với Công ty
+ Mở rộng thị trƣờng tiêu thụ sản phẩm
+ Tăng doanh thu cho Công ty
+ Tăng thêm uy tín cho sản phẩm dệt may của Công ty
- Đối với lĩnh vực nghiên cứu: Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ đƣợc sử
dụng nhƣ một tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác đào tạo tại nhà
trƣờng đặc biệt là cho chuyên ngành quản trị doanh nghiệp.
6. Bố cục của đề tài
Chƣơng I : Những lý luận chung về thị trƣờng, phân đoạn thị trƣờng và mở rộng
thị trƣờng.
Chƣơng II : Thực trạng về tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần may
Hồ Gƣơm tại thị trƣờng miền Bắc
Chƣơng III : Một số giải pháp mở rộng thị trƣờng nội địa của công ty cổ phần
may Hồ Gƣơm tại thị trƣờng miền Bắc.
CHƢƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƢỜNG, PHÂN ĐOẠN
THỊ TRƢỜNG VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƢỜNG
1.1. Khái niệm thị trƣờng
Thị trƣờng ra đời và phát triển gắn liền với nền sản xuất hàng hóa. Từ đó đến
nay, nền sản xuất đã phát triển không ngừng và gắn liền với nó là những khái niệm
khác nhau về thị trƣờng.
Lúc đầu thuật ngữ thị trƣờng đƣợc hiểu là nơi mà ngƣời mua và ngƣời bán gặp
nhau để trao đổi hàng hóa, chẳng hạn nhƣ một cái “chợ làng”. Các nhà kinh tế sử dụng
thuật ngữ thị trƣờng chỉ một tập hợp những ngƣời bán và mua giao dịch với nhau về
một sản phẩm hay một lớp sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, những ngƣời làm marketing
lại coi ngƣời bán hợp thành ngành sản xuất, còn ngƣời mua hợp thành thị trƣờng.
Trong khi đó những ngƣời kinh doanh lại sử dụng thuật ngữ thị trƣờng để chỉ các
nhóm khách hàng khác nhau nhƣ thị trƣờng sản phẩm, thị trƣờng sức lao động...
Theo David Begg : “ Thị trƣờng là tập hợp các sự thỏa thuận thông qua đó,
ngƣời bán và ngƣời mua tiếp xúc với nhau để trao đổi hàng hóa dịch vụ”.
David Kotler lại cho rằng: “Thị trƣờng bao gồm tất cả những khách hàng tiềm
ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao
đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn nào đó...”
Nhƣ vậy có rất nhiều cách hiểu khác nhau về thị trƣờng nhƣng dù đứng trên góc
độ nào thì thị trƣờng luôn bao gồm nhiều yếu tố nhƣ cung, cầu, có ngƣời bán, ngƣời
mua, có không gian, thời gian...
Thị trƣờng là yếu tố khách quan đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những biện
pháp tiếp cận và thích ứng với nó để tồn tại và phát triển.
1.2. Vai trò của thị trƣờng
- Thị trƣờng không chỉ là nơi diễn ra các quan hệ mua bán mà nó còn thể hiện các
quan hệ hàng hóa bằng tiền tệ do đó thị trƣờng còn đƣợc coi là môi trƣờng kinh doanh.
- Thị trƣờng đảm bảo cho sản xuất phát triển liên tục với quy mô ngày càng mở
rộng. Nó thúc đẩy nhu cầu, gợi mở nhu cầu cho ngƣời tiêu dùng và đƣa đến cho ngƣời
tiêu dùng những sản phẩm có chất lƣợng cao.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty hà thành trong điều kiện Việt Nam là thành viên chính thức của WTO Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu rau quả của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả I Luận văn Kinh tế 0
S Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh VietinBank Ninh Bình Luận văn Kinh tế 2
S Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty thương mại xây Luận văn Kinh tế 0
J Giải pháp thu hút việc mở và sử dụng tài khoản cá nhân để phát triển phương thức thẻ tại NHNo&PTNT h Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp mở rộng cho vay, gắn liền với nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Y Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng ở chi nhánh NHNo & PTNT Tam Trinh Luận văn Kinh tế 0
W Giải pháp mở rộng cho vay đối với cho vay trả góp mua ôtô của VPBank - Phòng giao dịch Trần Duy Hưng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top