Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI NÓI ĐẦU


Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, bằng chứng là lượng khách du lịch đến Việt Nam đang ngày một gia tăng. Đặc biệt trong thời gian gần đây, lượng khách hạng sang đến Việt Nam tăng đáng kể, chính vì thế nhu cầu về nơi ăn, chốn nghỉ ngày càng cao hơn. Kéo theo một xu thế tất yếu xuất hiện ngày càng nhiều các khách sạn 5 sao tại các thành phố lớn, các trung tâm thương mại và ở những điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Từ lâu Việt Nam đã được biết tới như một điểm đến an toàn, thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tự nhiên còn giữ được nét hoang sơ. Bên cạnh đó, việc Việt Nam đang hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, thu hút rất nhiều các đối tác nước ngoài đến cũng đã và đang thu hút ngày càng nhiều các đoàn khách MICE, là những đoàn khách doanh nhân, chuộng những khách sạn cao cấp, đầy đủ tiện nghi về ăn nghỉ, tiện ích hội họp…Nhận ra xu hướng và tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam, rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quyết định đầu tư kinh doanh loại hình khách sạn cao cấp ở đây. Rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng đã thành công, nhưng không thể phủ nhận sự thật là cũng có một số hãng khách sạn nổi tiếng đã thất bại tại thì trường Việt Nam và phải nhượng quyền lại cho các hãng khác. Điểm khác nhau cơ bản giữa các doanh nghiệp thành công và doanh nghiệp không thành công là chính ở việc am hiểu môi trường kinh doanh. Phân tích môi trường kinh doanh là một bước cơ bản đầu tiên trong một chiến lược đầu tư. Sau khi nắm rõ về các đặc điểm của thị trường mình muốn tham gia, doanh nghiệp mới có thể tiến hành xây dựng chiến lược phù hợp với thị trường đó.
Chính vì xu hướng gia tăng trong đầu tư ngành kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn 5 sao và tầm quan trọng của việc phân tích môi trường kinh doanh như trên, nhóm chúng tui quyết định lựa chọn đề tài “ PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NGÀNH KINH DOANH KHÁCH SẠN 5 SAO Ở VIỆT NAM”
Bài phân tích này bao gồm các phần chính như sau:
Phần I: Tổng quan về ngành
Phần II: Phân tích môi trường vĩ mô sử dụng mô hình PESTEL
Phần III: Phân tích môi trường ngành sử dụng mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter
Phần IV: Bảng phân tích các nhân tố bên ngoài và yếu tố thành công của ngành
Phần V: Một số đề xuất cho doanh nghiệp
Mặc dù đã rất cố gắng trong khi thực hiện , song do vốn kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, bài phân tích này không tránh khỏi còn một số sai sót. Rất mong cô giáo tận tình giúp đỡ và hướng dẫn để nhóm có thể hoàn thành một cách tốt nhất đề tài này.

CHƯƠNG I
TỔNG QUAN NGÀNH

I. Giới thiệu chung về ngành:
1. Định nghĩa và khái niệm
- Khách sạn:
Khách sạn là từ bắt nguồn từ tiếng Pháp hôtel ,nghĩa là cơ sở cho thuê
chỗ trọ (lưu trú) trong một thời gian nhất định (thường là ngắn).
Theo thông tư số 01/2002/TT-TCDL ngày 27/4/2001 của Tổng cục du
lịch Việt Nam về hướng dẫn thực hiện nghị định số 39/2000/NĐ-CP của Chính phủ về cơ sở lưu trú du lịch, khách sạn (Hotel) là công trình kiến trúc được xây dựng độc lập, có quy mô từ 10 buồng trở lên, đặc biệt về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch.
Mặc dù có nhiều cách hiểu khác nhau nhưng nhìn chung khách sạn là một cơ sở lưu trú điển hình được xây dựng tại một địa điểm nhất định và cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách nhằm thu lợi nhuận. Sản phẩm dịch vụ khách sạn ngày nay không chỉ bao gồm các sản phẩm lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí mà còn bao gồm cơ sở phục vụ phòng, thương mại, thẩm mỹ,...
- Phân loại khách sạn :
Có rất nhiều tiêu chí để phân loại khách sạn như theo quy mô, đặc điểm dịch vụ, theo chế độ sở hữu và điều hành, theo xu hướng kinh doanh…Tuy nhiên, phổ biến và được nhiều người biết tới nhất vẫn là phân loại khách sạn chất lượng và phạm vi kinh doanh của nó, hay nói cách khác chính là hệ thống xếp hạng khách sạn theo số sao. Khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao thông qua các tiêu chí về vị trí, kiến trúc, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ, dịch vụ và mức độ phục vụ, nhân viên phục vụ và vệ sinh. Trong khuôn khổ của bài phân tích này, nhóm sẽ không nghiên cứu về tất cả những khách sạn thuộc 5 hạng nói trên mà chỉ tập trung vào hệ thống các khách sạn 5 sao, hay còn gọi là hạng xa xỉ (Luxury).
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top