daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà
nước, chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty
Viễn thông Quân đội. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) do Bộ Quốc phòng thực hiện quyền chủ
sở hữu và là một doanh nghiệp quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông và công
nghệ thông tin. Với một slogan "Hãy nói theo cách của bạn", Viettel luôn cố gắng nỗ lực phát triển
vững bước trong thời gian hoạt động
- PHẦN I
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG

I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
Trong giai đoạn 1986 – 2011 kinh tế vĩ mô phát triển tương đối ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho
Công ty và nhiều thuận lợi cho Công ty phát triển và mở rộng hoạt động của mình.
1. Chỉ tiêu kinh tế Việt nam
Tổng GDP(tỷ USD) 60.9 71.1 87
Tăng trưởng GDP(%) 8.2 8.45 6.35
Thu nhập đầu người(USD/người) 736 835 1030
Tỷ giá hối đoái 15.984 16.072 16.525
Lạm phát(%) 6.6 12.6 23
Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) là Công ty dịch vụ viễn thông với thu nhập người dân ngày
càng tăng cao, khả năng tiếp cận với dịch vụ của chúng tui càng nhiều là cơ hội chúng tui mở rộng lĩnh vực kinh
doanh của mình.
Dựa trên chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2001 - 2010, Nhà nước đã xây dựng các chỉ
tiêu phát triển kinh tế - xã hội như sau:
- GDP cứ 8 năm tăng gấp đôi.
- Đảm bảo tích luỹ nội bộ nền kinh tế đạt trên 30% GDP.
- Tỷ trọng trong GDP của công nghiệp là 38 - 39% vào năm 2005 và 40 - 41% vào năm 2010.
Theo đó, nhu cầu về dich vụ tăng các dịch vụ về điện thoại, intenet ngày càng tăng giúp cho Công ty chúng
tui có thể mở rộng quy mô va hoạt động của mình trọng lĩnh vực dịch vụ.
Lạm phát gia tăng, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận lớn người dân với mức tăng chỉ số giá tiêu
dùng lên tới 11.75% trong năm 2010 và ,2011, chỉ số này là trên 18%. Năm 2012 lạm phát tuy có giảm nhưng
cũng vẫn còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty chúng tôi.

Chính sách thắt chặt tiền tệ, giảm tăng trưởng tín dụng nhằm chặn đứng lạm phát đã làm cho nhiều doanh
nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động, phải tính tới phương án mua bán trong đó công ty Viettel chúng tui cũng
gặp không ít khó khăn.
Sự suy thoái và khủng hoảng kinh tế thế giới từ giữa năm 2008 đến nay cũng đã đạt đáy đã ảnh hưởng rất
nhỉều đến hoạt động kinh doanh của Công ty chúng tôi. Lợi nhuận đã không đạt mục tiêu đề ra của công ty do
khung hoảng kinh tế làm cho người dân hạn chế chi tiêu.
1
Như vậy, với tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay và xu hướng trong tương lai thì vừa đem lại những cơ hội,
thuận lợi cho các lĩnh vực hoạt động của Công ty VIETTEL chúng tôi. nhu cầu về dịch vụ viễn thong gia tăng,
nhưng cũng gây ra không ít khó khăn: đó là đòi hỏi phải tìm cách thay đổi công nghệ, phương pháp quản lý để
giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, sự chăm sóc khách hang, sự canh tranh gay gắt.
2/ Môi trường chính trị
Chính trị nước ta hiện nay được đánh giá rất cao về sự ổn định đảm bảo cho sự hoạt động của Công ty chúng
tui được ổn định, tạo ra tâm lý an toàn khi đầu tư.
Việc gia nhập WTO, là thành viên Hội đồng bảo an lien hợp quốc, vấn đề toàn cầu hóa, xu hướng đối ngoại
ngày càng mở rộng, hội nhập vào kinh tế thế giới là cơ hội của công ty tham gia vào thị truờng toàn cầu. Các quy
định về thủ tục hành chính ngày càng hoàn hiện, giấy phép hoạt động kinh doanh ngày càng được rúy ngắn.
Chính phủ rất quan tâm về hiệu năng hành chính công, tháo gỡ các rào cản trong hoạt động kinh doanh. Đây là
một thuận lợi cho Công ty VIETTEL chúng tui giảm bớt rào cản ra nhập ngành.
Luật pháp Việt nam hiện nay có chiều hướng được cải thiện. luật kinh doanh ngày càng được hoàn thiện.
Luật doanh nghiệp tác đọng rất nhiều đến tất cả doanh nghiệp nhờ khung pháp lý của luật pháp duới sự quản lý
của nhà nuớc các thanh tra kinh tế. Tất cả các doanh nghiệp đều hoạt động thuận lợi.
3/ Các nhân tố văn hoá - xã hội
• Ảnh hưởng của dân số: mỗi năm tăng 1 triệu dân,số hộ gia đình tăng
• Thuê bao cố định, di động, internet, tăng  có chiến lược để thu hút dẫn trước các đối thủ
khác vì đây là nhóm người dùng mới sử dụng
• Ảnh hưởng của nhiều nhóm khách hàng khác nhau: sinh viên, giáo viên, doanh nghiệp, nông
dân, thuyền viên,…  có chiến lược về dịch vụ và giá cả hợp lí cho từng đối tượng để thu hút
nhu cầu của họ
• Với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu liên lac và dịch vụ cũng từ đó tăng lên một

cách mạnh mẽ  kích thích sự phát triển các dịch vụ của Viettel
• Nhu cầu liên lạc giữa những vùng miền xa xôi nhất của tổ quốc  Viettel đã đưa sóng di động
đến những vùng hải đảo,…
• Giới trẻ ngày nay, đặc biệt là sinh viên, có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông và internet lớn
nhất trong các nhóm khách hàng  Viettel đã đưa ra các gói cước, các dịch vụ phù hợp với
từng đối tượng (ví dụ như gói Tomato dành cho sinh viên, gói cước cho ngư dân SEA+, gói
cước 3G không giới hạn MiMax,…)
 Việt Nam với thị trường 86 triệu dân, tỷ lệ số người đang có nhu cầu dịch vụ liên lạc lớn đã tạo ra
nhu cầu lớn và một thị trường lớn sẽ là cơ hội cho Viettel mở rộng hoạt động và chiếm lĩnh thị trường
giàu tiềm năng
4/ Các yếu tố tự nhiên
2
Yếu tố tự nhiên bao gồm: vị trí địa lý, khí hậu, thời tiết Yếu tố này ảnh hưởng đến chất lượng các dịch
vụ của chúng tôi, sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng viễn thông của chúng tôi.
.
5/ Các yếu tố môi trường quốc tế
Việt Nam gia nhập WTO, kí kết Hiệp định thương mại Việt-Mĩ và tham gia các thỏa thuận khu
vực thương mại tự do đã mở ra cho ngành dịch vụ bưu chính viễn thông một thị trường rộng lớn. Cụ
thể vào năm 2009, Viettel chính thức đầu tư sang Lào và Campuchia . Cũng như thị trường trong
nước, tuy tham gia muộn nhưng Viettel đã đứng thứ nhất về hạ tầng và thuê bao tại Campuchia với
mạng Metfone, tại Lào đứng đầu về hạ tầng mạng lưới với mạng Unitel. Doanh thu năm 2010 tại thị
trường Campuchia đạt 161 triệu USD, tăng 2,8 lần so với năm 2009. Tại thị trường Lào đạt gần 61
triệu USD, tăng 4,5 lần. Đến năm 2011, Sau gần 3 năm hoạt động, mạng thông tin di động do Viettel
đầu tư tại Lào và Campuchia đã trở thành mạng lớn nhất cả về thị phần, khách hàng và mạng lưới.
Hiện Viettel đang tiếp tục mở rộng đầu tư sang các thị trường mới xa hơn và khó khăn hơn là
Haiti, Bangladesh, Peru và Mozambique với ước tính tổng dân số lên tới 86 triệu người – tương đương
với dân số Việt Nam.
6/ Yếu tố công nghệ
Công nghệ hiện nay phát triển ở tốc độ cao, vòng đời của công nghệ rất nhanh, chất lượng nâng cao
 Tạo thuận lời để Viettel ứng dụng vào lĩnh vực viễn thông (lĩnh vực mà yếu tố công nghệ giữ vị trí

then chốt)
Ứng dụng công nghệ mới giúp:
• Tiết kiệm chi phí
• Nâng cao chất lượng và ổn định dịch vụ
• Mở rộng được mạng phủ sóng
• Áp dụng công nghệ mới, toàn bộ vùng biển gần bờ Việt Nam đã được Viettel phủ sóng di
động từ 70-90 km, cá biệt tại có nơi được phủ sóng đất liền tới hơn 200 km.
• Công nghệ truyền dẫn cáp quang FTTx với thế mạnh tốc độ tải lên (upload) và tải xuống
(download) cao, ổn định đang có cơ hội dần thay thế ADSL và chiếm lĩnh thị trường Internet
băng rộng.
• vận hành dây truyền sản xuất thiết bị điện tử viễn thông có khả năng sản xuất nhiều chủng loại
như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính All-in-one, thiết bị
3
• Ngoài ra, mới đây, Viettel đã chính thức công bố triển khai thử nghiệm thành công công nghệ
4G, đồng thời công bố chương trình thử nghiệm công nghệ 4G dành cho khách hàng tại Hà
Nội và TP.HCM trong thời gian tới.
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ (MÔ HÌNH 05 ÁP LỰC CỦA PORTER)

1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Thị trường Viễn thông đã có sự cạnh tranh gay gắt của các Công ty dịch vụ viễn thông khác như
MOBIFONE, VINAFONE, SFONE, BEELINE… Dù hiện tại Viettel đang chiếm lĩnh thị phần nhiều nhưng các
mạng điện thoại khác đang dần tiến tới mức cân bằng như Mobifone đã chiếm 35%
2. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
- Mạng di động MVNO
- Ưu điểm lớn nhất của di động MVNO là khai thác tối đa cơ sở hạ tầng mạng. Những nhà cung cấp MVNO
sẽ không phải đầu tư quá nhiều vốn để xây dựng hệ thống mạng. Bên cạnh đó, nhờ các đối tác MVNO, các nhà
khai thác di động MNO sẽ tận thu được số vốn đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng bằng việc khai thác triệt để những
phân khúc thị trường còn bỏ ngỏ.
- Nhà đầu tư nước ngoài đang hào hứng tham gia vào thị trường viễn thông Việt Nam:
3. Khách hàng tiêu thụ

Khi thị trường viễn thông hội tụ đến 7 nhà cung cấp dịch vụ di động:
Vinaphone, Mobifone, Viettel, HT mobile, EVN Telecom, S-fone và Gtel mobile, người ta vẫn thấy sự khác
biệt Viettel. Đó là:
- Doanh nghiệp có số lượng thuê bao di động lớn nhất
- Doanh nghiệp có vùng phủ sóng rộng nhất
- Doanh nghiệp có giá cước cạnh tranh nhất
- Doanh nghiệp có những gói cước hấp dẫn
- Doanh nghiệp có chính sách CSKH tốt nhất
4. Nhà cung cấp
- Nhà cung cấp tài chính bao gồm: BIDV, MHB, Vinaconex, EVN
- Nhà cung cấp nguyên vật liệu, sản phẩm bao gồm: AT&T (Hoa Kỳ), BlackBerry Nokia Siemens
Networks, ZTE
5. Sản phẩm thay thế
- Sản phẩm và dịch vụ thay thế là những sản phẩm, dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu tương
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: môi trường hoạt đọng của tập đoàn viettel, Sử dụng mô hình PESTEL để phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động của vinamilk, phân tích ảnh hưởng của môi trường đặc thù đến hoạt động quản trị của viettel telecom, viettel môi trường, tình hình chính trị ảnh hưởng đến tập đoàn viettel, lĩnh vực hoạt động của tập đoàn viettel, phân tích yếu tố dân cư tác động tới viettel quân đội, phân tích môi trường vĩ mô và môi trường ngành của viettel, phân tích yếu tố xã hội của viettel, phân tích mô hình pestel của haidilao, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TẬP ĐOÀN VIÊTL, phân tích môi trường chung của Viettel theo mô hình PESTLE, nhân tố ảnh hưởng tới doanh thu của tập đoàn viễn thông Viettel, phân tích môi trường chính trị của viettel, khó khăn của Viettel tại Campuchia, bảng tổng hợp môi trường vĩ mô của viettel, ảnh hưởng của môi trường kinh doanh viettel post, phân tích các yếu tố bên ngoài tác động đến Viettel, mô hình pestel của viettel về yếu tố công nghệ năm 2020 đến nay, Phân tích ảnh hưởng của yếu tố kinh tế đến thương mại quốc tế., phân tích các yếu tố marketing trong dịch vụ viễn thông, các yếu tố môi trường tác động đến hoạt động của công ty viettel, khó khăn của viettel tu truoc toi nay, phân tích ảnh hưởng của các yếu tố moi trường vi mô đến doanh nghiệp, phân tích pestle của công ty thế giới di động, phân tích yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp theo mô hình pestel, phân tích mô trường kinh doanh của viettel telecom, môi trường kinh doanh của viettel post, Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến hoạt động kinh doanh, phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp viettel, dự báo môi trường bên ngoài của viettel, Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến hoạt động quản trị, phân tích vĩ mô viettel, tác động của môi trường vĩ mô tới chiến lượt kinh doanh của mobifone, môi trường Vĩ mô với Viettel, phân tích môi trường ngành của samsung, yếu tố kinh tế ảnh hưởng viettel, phân tích pestel viettel, vị trí địa lý và cách bảo vệ môi trường của viettel, phân tích môi trường vĩ mô của viettel, phân tích các yếu tố vi mô ảnh hưởng tới hoạt động marketing của thể giới di dộng, môi trường kinh doanh của viettel ở việt nam hiện nay, yếu tố vĩ mô tác động đến ngành viễn thông, phân tích môi trường vi mô và vĩ mô của viettel, chính trọ của công ty viettel, sự ảnh hưởng các yếu tố môi trường kinh doanh đến hoạt động marketing của viettel, cơ cấu phòng marketing của viettel, chính sách nhà nước ảnh hưởng đến viettel, phân tích môi trường vĩ mô của nhà mạng viettel, môi trường kinh doanh quốc tế tại campuchia có thuận lợi cho viettel, môi trường vĩ mô của viettel, phân tích môi trường vi mô của tập đoàn viettel, phân tích môi trường ngành của tập đoàn viettel 2020, phân tích môi trường vi mô viettel, phân tích môi trường marketing của viettel, phân tích yếu tố môi trường vĩ mô của viễn thông viettel, phân tích môi trường kinh doanh của viettel, môi trường nội bộ của viettel, Môi trường bên ngoài Viettel
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Ảnh hưởng của yếu tố văn hóa, ngôn ngữ đến các hoạt động marketing thương mại quốc tế? Hãy cho ví dụ và phân tích Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D phân tích ảnh hưởng của nhóm tham khảo đến hành vi tiêu dùng sản phẩm điện thoại samsung Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cơ cấu tổ chức Vinamilk Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng viễn thám và GIS đánh giá biến đổi địa hình và phân tích ảnh hưởng của nước biển dâng Khoa học Tự nhiên 1
D Phân tích môi trường văn hóa mexico và brasil ảnh hưởng đến hoạt động marketing Marketing 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top