Link tải luận văn miễn phí cho ae

Thị trường thuốc của Việt Nam chưa ổn định, giá thuốc còn ở mức cao so với khu vực và trên thế giới do tình trạng cung ứng độc quyền còn phổ biến, thuốc nhập khẩu song song chưa ổn định.
Danh mục thuốc trong nước còn cùng kiệt nàn các thuốc đặc trị còn thiếu do các công ty ít nhập.
Nhà thuốc đã luôn cố gắng thích ứng tốt nhất với những điều kiện của thị trường hiện nay.

Trong hệ thống mạng lưới cung ứng thuốc của Việt Nam hiện nay thì nhà thuốc tư nhân là một trong những mắt xích quan trọng để đưa thuốc đến tay người tiêu dùng. Hoạt động của nhà thuốc tư nhân đã đáp ứng một phần lớn nhu cầu về thuốc của người dân, đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển chung của y tế.
Bên cạnh sự đóng góp tích cực ấy thì nhà thuốc tư nhân còn rất phổ biến do hoạt động kinh doanh cũng tương đối đơn giản và lợi nhuận rất lớn. Chính vì thế Nhà thuốc tư nhân hiện nay rất phổ biến đặc biệt là ở thành thị, thành phố…những khu vực đông dân cư.
Để đảm bảo sự phát triển của nhà thuốc được tốt trong tình hình cạnh tranh kinh tế thị trường ngày càng gay gắt thì mỗi nhà thuốc phải có bước đi cho riêng mình. Quản trị chiến lược nhà thuốc là một phương tiên hữu hiệu giúp các nhà thuốc hoạch định chiến lược để đạt các mục tiêu, mục đích của mình.
Tổng Quan
Để việc kinh doanh có hiệu quả thì nhà quản trị phải có kiến thức vững chắc về quản trị và kinh nghiệm thực tế sâu sắc. Có như thế nhà quản trị mới có khả năng hoạch định kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Hoạch định có vai trò hết sức quan trọng, nó hỗ trợ nhà quản trị hữu hiệu trong việc sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả và đối phó với tính không chắc chắn của môi trường bằng việc trù liệu những cách thức, hành động trong tương lai.
Do hoạch định giữ vai trò mở đường cho tất cả các chức năng quản trị khác nên nó được coi là chức năng quản trị chính yếu, đặc biệt là trong điều kiện thị trường mới với những cơ hội phát triển ngày càng hạn chế và mức độ cạnh tranh ngày càng cao.
Công việc của nhà hoạch định là đánh giá tính chất và mức độ không chắc chắn của thị trường nhằm xác định cách thức có thể được thiết lập cho những lĩnh vực có mức độ không chắc chắn thấp, hay có thể linh hoạt cho những lĩnh vực có mức độ không chắc chắn cao. Nhà quản trị phải vận dụng các kiến thức trên để xác định tiến trình hoạch định chiến lược của mình trong những điều kiện biến động của thị trường hiện nay.
Nhà thuốc 48 - Hai Bà Trưng là một trong những nhà thuốc được đánh giá là kinh doanh có hiệu quả. Để đạt được điều đó nhà quản lí hiệu thuốc đã vận dụng kiến thức về quản trị và hoạch định chiến lược kinh doanh một cách linh hoạt, phù hợp với hiệu thuốc và đem lại nhiều thành công trong kinh doanh.
Nội Dung
Tiến trình hoạch định của doanh nghiệp gồm 8 bước:
Bước 2: Phân tích các đe dọa và cơ hội thị trường
Bước 3: Đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của đơn vị
Bước 1: Xác định các mục tiêu của đơn vị
Bước 4: Xây dựng các kiểu kế hoạch chiến lược để lựa chọn .
Bước 5: Triển khai các kế hoạch chiến lược.
Bước 6: Triển khai các kế hoạch tác nghiệp.
Bước 7: Kiểm tra và đánh giá kết quả
Bước 8: Lập lại quá trình hoạch định.
Cũng như các doanh nghiệp kinh doanh khác, nhà thuốc 48_ Hai Bà Trưng luôn chuẩn bị cho mình những bước đi chắn chắn nhất để đạt được thành công trong kinh doanh. Tiến trình hoạch định của hiệu thuốc cũng gồm 8 bước chính:
Bước 1: Xác định sứ mệnh, mục tiêu:
Sứ mệnh mục tiêu của đơn vị được xác định thông qua việc trả lời các câu hỏi: “ chúng ta là ai? ”, “chúng ta muốn trở thành đơn vị như thế nào? ”, “các mục tiêu định hướng của chúng ta là gì? ”. Đấy là phương hướng để quyết định hành động, nó không phải tiến hành một cách cô lập mà phát triển trong suốt quá trình phân tích những đe dọa, những cơ hội môi trường cũng như quá trình đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức.
Đối với nhà thuốc tư nhân 48 - Hai Bà Trưng là doanh nghiệp kinh doanh không lớn lắm và đặc biệt là kinh doanh về mặt hàng dược phẩm nên mục tiêu có những đặc trưng riêng. Mục tiêu của nhà thuốc là :
- Cung ứng thuốc đầy đủ, thường xuyên với giá cả phù hợp.
- Góp phần tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người dân.
- Thu được nguồn lợi nhuận lớn.
- Tiếp tục phát triển mạnh mẽ về thị phần và uy tín…
Bước 2: Phân tích những yếu tố đe dọa và cơ hội thị trường:
Đó là những áp lực môi trường có thể ảnh hưởng tới nhà thuốc, áp lực này có thể là những cơ may hay những đe dọa đối với nhà thuốc.
1. Nhà cung cấp: Cung cấp các mặt hàng thuốc trong nước và ngoài nước cho nhà thuốc:
*Cơ hội:
Thị trường dược phẩm sôi động, mỗi mặt hàng có thể có rất nhiều nhà cung cấp, và mỗi nhà cung cấp lại có thể có hàng loạt mặt hàng khác nhau. Mức giá và chất lượng của sản phẩm cũng không giống nhau, nên nhà thuốc có quyền lựa chọn mặt hàng và nhà cung cấp cho mình để có lợi nhất trong kinh doanh.
Các sản phẩm có thể lấy từ các nguồn như công ty, xí nghiệp sản xuất trong nước, nước ngoài, các công ty trách nhiệm hữu hạn, xuất nhập khẩu…
*Thách thức:
Nhiều nguồn cung cấp khác nhau nhưng không phải nguồn cung cấp nào cũng đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp. Phải quyết định lựa chọn đúng đắn để tránh những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không có số đăng kí, qúa hạn…Vì nếu sử dụng những thuốc này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của nhà thuốc.
2. Đối thủ cạnh tranh và hàng hóa dịch vụ thay thế :
Lượng khách hàng không tăng đáng kể nhưng số lượng nhà thuốc mở ra thì ngày càng nhiều, ví dụ như : chỉ cách hiệu thuốc 48 - Hai Bà Trưng mấy chục mét đã có hiệu thuốc khác bán cạnh tranh => môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị phần giảm.
Bên cạnh đó còn có các loại dịch vụ khác thay thế như: cơ sở y học cổ truyền, phòng khám tư, quầy thuốc của bệnh viện, trạm y tế, đại lý thuốc, các hình thức khác,…đều có các cách thức chăm sóc khách hàng tốt.
Chính những áp lực đó cũng là động lực để các hiệu thuốc phải phấn đấu để phát triển tốt hơn, vượt lên các đối thủ của mình.
3. Khách hàng:
Khách hàng bao gồm những người có nhu cầu về thuốc: bác sĩ, bệnh nhân,…là những nguời có quyền lựa chọn cho mình việc mua thuốc ở đâu? như thế nào? Nhưng ở nước ta phần lớn người dân tin tưởng vào nhà thuốc, tâm lý của họ là khi ốm vẫn đến địa chỉ nhà thuốc đầu tiên, sau đó mới khám bác sĩ hay vào viện. Việc nắm bắt được tâm lí khách hàng sẽ tạo ra cơ hội cho nhà thuốc.
Tuy nhiên hiện nay có nhiều nhà thuốc không đảm bảo về chất lượng và giá cả của thuốc, tự cho phép tăng hay giảm giá làm ảnh hưởng tới uy tín chung của các nhà thuốc. Mặt trái của nền kinh tế thị trường như việc kê đơn, móc ngoặc với các nhà thuốc của bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế làm giảm sự tin tưởng của khách hàng đối với các nhà thuốc nói chung và nhà thuốc 48 - Hai Bà Trưng nói riêng. Chính vì vậy mà nhà thuốc đã hết sức cố gắng trong việc chăm sóc khách hàng và đảm bảo uy tín cho mình.
4. Thị trường thuốc :
Thị trường thuốc của Việt Nam chưa ổn định, giá thuốc còn ở mức cao so với khu vực và trên thế giới do tình trạng cung ứng độc quyền còn phổ biến, thuốc nhập khẩu song song chưa ổn định.
Danh mục...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) t Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
O Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
X Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top