ot_ngot2412

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10





Ngoài hướng phát triển sản phẩm mới như trên May 10 còn tìm kiếm sản phẩm mới bằng cách tự thiết kế sản phẩm mới. Công ty đã có mối quan hệ tốt với Viện mốt FADIN và các nhà tạo mẫu khác ở trong và ngoài nước. Những sản phẩm công ty tự thiết kế thường có kiểu dáng phù hợp với người Việt Nam, giá thành không cao, hợp thị hiếu thời tiết, khí hậu,. Mặt khác, tận dụng được các nguyên liệu sẵn có trên thị trường nội địa giúp doanh nghiệp dệt trong nước cùng đi lên giảm thiểu được chi phí và giá thành sản phẩm. Song nhược điểm của sản phẩm là chất lượng không cao nguyên liệu chưa đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng, chu kỳ sống sản phẩm ngắn.

Mặt khác, việc tự thiết kế mẫu sản phẩm hiện nay công ty đang rất chú trọng, tuy nhiên số lượng các mẫu mà công ty thiết kế còn ít vì đội ngũ sáng tạo mẫu ít và nguyên nhân quan trọng khác là do các hoạt động nghiên cứu thị trường chưa theo kịp với xu hướng mẫu mốt.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


rong quá trình thực hiện.
III. Tình hình hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10
1. Thực trạng về chủng loại sản phẩm
Chủng loại sản phẩm của công ty cổ phần May 10 trên thị trường nội địa trong những năm gần đây rất phong phú nó bao gồm áo sơ mi, quần kaki, áo Jacket, áo veston, quần áo cho trẻ em,...với các nhãn hiệu hàng hoá khác nhau như Jackcot, Pretty women, Gate,... nhưng vẫn tập trung chủ yếu vào sản phẩm áo sơ mi dành cho nam giới. Điều đó có thể thấy rõ trong bảng thống kê doanh thu theo mặt hàng của công ty ở dưới đây:
Bảng 3: Kết quả doanh thu theo mặt hàng kinh doanh của công ty cổ phần May 10 trên thị trường nội địa
Mặt hàng
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
Giá trị (trđ)
(%)
Giá trị (trđ)
(%)
Giá trị (trđ)
(%)
Áo sơ mi
30 200
51.03
40 252
62.23
42 079
58.56
Áo khoác các loại
2 400
4.05
2 800
4.32
3218
4.48
Các sản phẩm khác
26 570
44.92
21 648
33.45
26 562
36.96
Tổng doanh thu
59 170
100
64 700
100
71 859
100
( Nguồn Phòng Kế toán )
Sản phẩm áo sơ mi của May 10 hiện nay có nhiều loại với màu sắc đa dạng hơn, kiểu dáng cũng phong phú hơn và đã đáp ứng được phần nào nhu cầu về may mặc trên thị trường đang biến động một cách nhanh chóng. Tuy nhiên những sản phẩm của công ty tự thiết kế và sản xuất về kiểu dáng vẫn chưa theo kịp được xu hướng mẫu mốt thời trang trong nước.
Công ty cổ phần May 10 đã xác định thị trường chính của mình là thị trường Hà Nội với sản phẩm áo sơ mi nam. Trong nỗ lực nhằm cung cấp những sản phẩm sơ mi phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty đã thực hiện chiến lược đa dạng hoá sản phẩm với việc mở rộng chủng loại hàng hóa trong cùng một nhãn hiệu sản phẩm. Ví dụ như nhãn hiệu sản phẩm Pharaon trước đây vốn chỉ có áo sơ mi bây giờ được mở rộng sang mặt hàng veston và rất nhiều sản phẩm áo sơ mi mới về kiểu dáng, màu sắc,... Hay cùng là áo sơ mi mang một nhãn hiệu nhưng lại là sản phẩm mới ở chất liệu, kiểu dáng,... cho đến nay thì công ty cổ phần May 10 có trên 30 loại sản phẩm áo sơ mi khác nhau. Công ty thường xuyên thay đổi mẫu mã, vải nên loại áo sơ mi qua các năm khá ổn định ở mức 30 loại.
Gần đây công ty luôn chú trọng đến thị trường nội địa bên cạnh việc phát triển những sản phẩm mới công ty còn nỗ lực phát huy những sản phẩm thuộc thế mạnh của mình và loại bỏ dần những sản phẩm yếu kém. Công ty tích cực tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng và bộ phận nghiên cứu thiết kế của công ty đã rất nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường may mặc.
2. Dự báo về chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần May 10
Với xu thế hiện nay, chỉ tiêu chất lượng sản phẩm trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng nhằm nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp và tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ. Đồng thời do đặc tính của người Việt Nam ưa thích những sản phẩm bền nên công ty coi việc nâng cao chất lượng sản phẩm như là ưu tiên quan trọng nhất. Và sản phẩm của công ty đều được khách hàng đánh giá có chất lượng cao, chiếm ưu thế hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác về độ bền màu, chất liệu vải. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm của công ty được sản xuất ra còn chưa đồng đều về chất lượng, vẫn còn tỷ lệ phế phẩm. Các sản phẩm chủ yếu là sản phẩm trên chất liệu dệt thoi nên hạn chế trong việc sáng tạo những kiểu mẫu mốt mới.
Để có được sản phẩm chất lượng cao thì đòi hỏi yêu cầu cao đối với các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất. Trong những năm qua công ty đã sử dụng nhiều loại vải chất lượng cao được nhập từ nước ngoài, đồng thời tận dụng những nguồn vải may gia công để sản xuất ra những chiếc sơ mi chất lượng cao cho thị trường nội địa. Vải là yếu tố đầu vào quan trọng nhất nhưng ngoài ra còn phải kể tới nhiều nguyên phụ liệu khác cấu thành sản phẩm, mà công ty luôn sử dụng loại có chất lượng tốt. Yếu tố đầu vào quan trọng khác là máy móc thiết bị kỹ thuật và công nghệ. Trong những năm qua công ty đã nhập một số máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại như máy may công nghiệp, máy cắt, máy là, máy giặt, máy thêu,... những máy móc thiết bị này giúp cho công ty đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn một cách đồng bộ. Gần đây công ty cổ phần May 10 mới nhập của Đức một dây chuyền sản xuất áo veston cho sản lượng 1 000 000 bộ/năm.
Bên cạnh sự trợ giúp của máy móc thiết bị hiện đại thì vai trò của người công nhân cũng hết sức quan trọng. Máy móc thiết bị thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể mua được nhưng lực lượng công nhân với kỹ thuật may tốt mới chính là nguồn nội lực quý báu của công ty. Quán triệt được phương châm đó của công ty, người công nhân May 10 luôn coi chỉ tiêu chất lượng công việc là quan trọng nhất. Với những yếu tố đầu vào có chất lượng cao như vậy nên phần lớn sản phẩm của công ty là hàng cao cấp. Cụ thể trong năm 2004 công ty sản xuất được 5 triệu sản phẩm áo cho thị trường nội địa thì 80% là sản phẩm cao cấp. Nhờ uy tín và chất lượng may mà công ty đã kí hợp đồng gia công cho một số hãng tên tuổi nổi tiếng thế giới như Tommy, Jacques Brit, Seidensicker,...
Chất lượng áo sơ mi tốt, kiểu dáng phù hợp làm cho người sử dụng cảm nhận được sự thoải mái tự tin, từ đó kích thích khách hàng mua tiếp sản phẩm của Công ty. Để phù hợp hơn với thời tiết của miền Bắc bốn mùa thay đổi công ty có các loại vải chất liệu vải dày mỏng khác nhau mà vẫn đảm bảo được độ bền cho sản phẩm, hợp thời trang với những màu sắc và kiểu dáng khác nhau.
3. Quyết định về nhãn hiệu và bao bì sản phẩm của công ty
Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm của công ty cổ phần May 10
Trước đây do xuất phát từ tâm lý chuộng hàng ngoại của khác hàng nên nhãn mác trên sản phẩm đều dùng nhãn mác nước ngoài. Nhưng hiện nay tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam đã có những thay đổi, họ quan tâm tới chất lượng hơn. Vì vậy trong những năm gần đây vấn đề gắn nhãn hiệu hàng hóa ở nước ta được phần lớn các doanh nghiệp chú trọng. Xuất phát từ nhu cầu đó hầu hết sản phẩm của công ty cổ phần May 10 đều có một thương hiệu chung là May 10 cùng biểu tượng của công ty. GARCO cũng chính là tên giao dịch của công ty trên thị trường nội địa cũng như quốc tế. Tuy nhiên dòng sản phẩm của công ty đều có một nhãn hiệu riêng. Đó chính là điểm riêng biệt trong chiến lược sản phẩm mà cụ thể là trong quyết định về nhãn hiệu sản phẩm của May 10. Đó là những nhãn hiệu rất sang trọng, lịch sự đặc trưng cho một đẳng cấp của giới quý tộc như: Pharaon, Clepatre, Prettywomen, Chambray, Bigman,...
Sản phẩm
Chambray
Pharaon
Big man
May 10
Pretty women
Cleopatre
Freeland
Jackot
Piochino
Sản phẩm khác
Chủng loại
Sơ mi nam
Sơ mi nam
Sơ mi nam
Sơ mi nam
Quần nữ
Sơ mi nữ
Quần nam,nữ
áo khoác
S.p cho trẻ em
Số lượng (cái)
2500
263000
130000
20000
3000
1000
8000
12000
7 500
200 000
Doanh thu (tr. đồng)
370
32 500
10 500
900
270
200
3 750
1 800
700
300000
Bảng 4: Thống kê số lượng và tỷ trọng nhãn hiệu sản phẩm của công ty cổ phần May 10 trên thị trường nội địa năm 2004
Qua bảng trên ta thấy sản phẩm mũi nhọn của công ty cổ phần May 10 là các nhãn hiệu áo sơ mi nam truyền thống với các dòng sản phẩm như Chambray, Bigman, Pharon, May 10,... Những nhãn hiệu sản phẩm cao cấp này đã được người tiêu dùng trong cả nước biết đến và mỗi năm đều đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Trong đó, sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn mang tên Pharaon. Doanh thu lên tới 10.5 tỷ VNĐ chiếm 1/7 doanh thu của May 10 trên thị trường nội địa. Đối với hàng thời trang dành cho nữ giới của công ty còn ít và doanh thu hàng năm chưa cao như sản phẩm mang tên Cleopatre là sản phẩm mới vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường nội địa, doanh thu vẫn còn rất hạn chế khoảng 100 -200 triệu VNĐ/năm. Từ đó ta thấy được hiệu quả của việc gắn nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa đem lại cho người tiêu dùng sự sang trọng và gia tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Không chỉ có vậy việc gắn nhãn hiệu cho sản phẩm còn giúp công ty cổ phần May 10 quảng bá rộng rãi về sản phẩm của mình đồng thời nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty. Có thể nói, nhãn mác sản phẩm là phần phụ liệu không thể thiếu được của mỗi sản phẩm, nó không những có tác dụng khẳng định thương hiệu của sản phẩm, tạo cảm giác tin tưởng về tâm lý của khách hàng mà còn hướng dẫn khách hàng về sử dụng sản phẩm và làm tăng thêm sự vẻ đẹp của sản phẩm khi trưng bày.
Quyết định về bao bì sản phẩm
Đối với sản phẩm may mặc, bao gói có ý nghĩa quan trọng không chỉ vì nó bảo vệ sản phẩm mà nó còn làm tăng giá trị cảm nhận cho người mua. Quá trình bao gói áo sơ mi khá phức tạp từ khâu gấp đến khâu bao gói cùng với một số phụ liệu như gim, giấy cứngđến cho vào bao bì. Công ty cổ phần May 10 sử dụng bao bì ngoài mục đích bảo vệ và đóng gói hàng hóa còn nhằm mục đích quảng cáo. Với những sản phẩm áo sơ mi nhằm thị trường mục tiêu cao cấp thì công ty sử dụng hộp giấy cứng, trong đó có biểu tượng và thương hiệu May 10. Ngược lại với những áo sơ mi nhằm vào thị trường trung bình thì công ty dùng túi nilông.
Khi bán sản phẩm ngoài bao bì sản phẩm thì có túi sách bằng ni lông to hơn, trên đó ghi t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) t Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
X Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
B Hoạch định chiến lược sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003 - 2006 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top