hoa_ngoclan

New Member

Download miễn phí Luận văn Chiến lược phát triển thương hiệu tại công ty TNHH Thiên Xuân trong quá trình hội nhập kinh tế





Công ty TNHH Thiên Xuân hiện nay là một công ty lớn tại Hà Nội kinh doanh các mặt hàng đồ nội thất gia đình, các mặt hàng thảm trải công nghiệp, rèm cửa, và các mặt hàng trang trí nội thất có nguồn gốc ngoại nhập. Do đó chức năng chính yếu của Công ty như sau:
+Sản xuất, gia công, thi công các mặt hàng nội thất gia đình, văn phòng cơ quan, xí nghiệp.
+Sản xuất, gia công, thi công các mặt hàng gia dụng đa năng.
+ Các hoạt động kinh doanh thương mại như bán buôn, bán đại lý, bán sỉ và bán lẻ.
+Nhập khẩu các mặt hàng nội thất, gia dụng cao cấp của các nước Châu Âu, Châu Á
+Nhận gia công các sản phẩm mỹ nghệ sơ chế của các doanh nghiệp khác
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng hai mặt nên bất kỳ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường để tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình họ đều phải sử dụng kết hợp nhiều chiến lược thương hiệu, có như vậy mới mong thành công trong các kế hoạch sản xuất, kinh doanh của mình.
1.3.5. Chiến lược phát triển thương hiệu chuẩn.
Chiến lược thương hiệu chuẩn đây là chiến lược đưa ra một sự chứng thực hay xác nhận về công ty lên tất cả các sản phẩm vốn đa dạng và phong phú và chúng được nhóm lại theo chiến lược thương hiệu sản phẩm, thương hiệu dãy hay thương hiệu nhóm.
Theo chiến lược này hàng loạt công ty áp dụng mô hình đó, chẳng hạn như thương hiệu của General Motors là một điển hình. hay thương hiệu làm sạch không khí của Pledge, Wizacd, Toilet Duch, chúng đều là sản phẩm của Johnson. Khi thương hiệu chuẩn ra đời nó là sự đánh dấu về sự xác nhận của mình lên sản phẩm hết sức đa dạng và nhóm các thương hiệu sản phẩm với nhau. Điều này đồng nghĩa với việc xác nhận về nguồn gốc và đặc tính của sản phẩm và cũng lý giải tại sao các thương hiệu và biểu tượng của sản phẩm lại phong phú đến vậy. Lợi thế của thương hiệu chuẩn là sự tự do trong các thủ thuật của chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp sử dụng và nó cũng cho các sản phẩm được hưởng lợi thế từ những ưu điểm của sản phẩm có cùng tên gọi cụ thể. Khi tên gọi của sản phẩm đặc trưng dễ dàng để lại hình ảnh mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, do vậy mà có tác dụng giúp thương hiệu chuẩn tiến xa hơn hay ít ra là xem các phân tích về các thương hiệu suy yếu.
Mặt khác, để tạo danh tiếng cho công ty và cho phép công ty giành được vị thế trên thị trường cũng đỡ tốn chi phí. Ngoài ra nó có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, các yếu tố khoa học, các yếu tố trách nhiệm dân sự và bảo vệ môi trường sinh thái mà tất cả các sản phẩm đều cần tới nó.
Sau khi phân tích các chiến lược thương hiệu trên một câu hỏi được đặt ra là chính sách nào sẽ tốt nhất? Thực tế mỗi chiến lược đều chứa đựng những điểm mạnh, điểm yếu nên cần xem xét lựa chọn chiến lược thích hợp vào một thị trường cụ thể. Vì việc chọn lựa thương hiệu không phải là việc tạo ra một phong cách riêng mà là một chiến lược đầu tư dài hạn nhằm nâng cao uy tín và lòng trung thành từ phía khách hàng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm. Do vậy lựa chọn chiến lược thật sự hiệu quả cần phân tích kỹ ba yếu tố: sản phẩm hay dịch vụ, thị hiếu và thói quen tiêu dùng, vị thế cạnh tranh của công ty trên thị trường.
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu
Như ta biết tất cả các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu của công ty đều được các nhà nghiên cứu và phân tích, lập kế hoạch phát triển công ty tìm hiểu để lựa chọn phương pháp tối ưu. Bên cạnh những yếu tố tác động tích cực thì cũng có yếu tố tác động ngược chiều. Trong đó phải kể đến các yếu tố sau:
Đầu tiên là các ảnh hưởng do sản phẩm mang lại:
- Đặc tính nổi bật của sản phẩm: trong sản xuất kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường các công ty luôn tìm cách tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, thiết kế sản phẩm phải thể hiện được các chức năng vượt trội, mới hy vọng giành được thị phần.
- Hình thức sản phẩm: Sản phẩm không những đa dạng về chủng loại mà còn phải đa dạng về kiểu dáng vì kiểu dáng chính là yếu tố đầu tiên tác động vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Các công ty có danh tiếng bên cạnh cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt thì sản phẩm đa dạng về chủng loại, vì thế họ đã gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh.
-Hiệu suất sử dụng sản phẩm: Ngày nay đặc tính này được xem là kém quan trọng hơn song tâm lý khách hàng vẫn mong muốn khai thác tối đa ích lợi mà sản phẩm đem lại. Họ sẵn sàng trả giá cao nếu sản phẩm đáp ứng được mong muốn của họ. Điều này cũng lý giải tại sao cùng một sản phẩm có hãng bán với giá rất cao, còn có hãng bán giá " cho không" khách hàng.
- Độ bền và chất lượng sản phẩm là những yếu tố luôn được coi trọng, không ai lại muốn mua sản phẩm kém chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm ngắn. Thậm chí, cả khi chi phí sản phẩm là thấp nhất, người mua cũng đòi hỏi sản phẩm đáp ứng được những nhu cầu này của họ.
- Một yếu tố không kém phần quan trọng góp phần ảnh hưởng tới việc xây dựng các chiến lược thương hiệu là phong cách độc đáo của sản phẩm. Nếu một sản phẩm chất lượng tốt, giá bán hợp lý nhưng chưa đáp ứng được phong cách hấp dẫn có lẽ chưa chắc đã bán chạy, đôi khi còn dẫn tới tình trạng dư thừa hàng hoá.
Yếu tố tiếp theo tác động tới việc xây dựng thương hiệu của là giá cả của sản phẩm:
Chính sách giá đối với thương hiệu có thể tạo ra những liên hệ trong tâm trí khách hàng về các mức giá khác nhau trong cùng một chủng loại sản phẩm ,khách hàng thường đánh giá thương hiệu theo các tầng giá trong cùng chủng loại sản phẩm. Tuy vậy không phải cứ giá cao thì thương hiệu đó tốt và uy tín. Khách hàng sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm mà nó thay mặt cho họ tức là nó không chỉ đáp ứng nhu cầu hữu hình mà còn cả những giá trị vô hình mà sản phẩm đó mang lại chẳng hạn như thể hiện bản thân họ. Do đó khách hàng sẽ tập trung vào những đặc điểm, thuộc tính khác biệt, chức năng nổi trội của sản phẩm và chấp nhận mức giá công ty đưa ra. Nên việc lựa chọn một chiến lược giá thích hợp nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu cần xác định trên cơ sở mức giá hiện tại sẽ được định ra như thế nào? Và phải lập sẵn một chính sách hay quy chế đủ sâu và đủ dài cho các hoạt động khuyến mại và giảm giá theo thời gian. Chẳng hạn để đưa vào thị trường một sản phẩm mới, công ty có thể sử dụng hai chiến lược định giá, đó là "thâm nhập" hay " hớt váng". Với chiến lược giá "thâm nhập", giá bán thấp, lợi nhuận thời kỳ đầu là tối thiểu, thậm chí có thể lỗ để chiếm giữ và bảo vệ thị phần. Ngược lại chiến lược giá "hớt váng" giá bán cao, lợi nhuận thời kỳ đầu đạt tối đa với phương châm kiếm được càng nhiều lợi nhuận càng tốt, chiến lược này thường áp dụng với những mảng thị trường mà khách hàng coi giá bán là dấu hiệu của chất lượng và có ít đối thủ cạnh tranh.
Thương hiệu của công ty cũng được phản ánh qua tính cách và đặc điểm của nhân viên trong công ty. Lý do là những biểu hiện của nhân viên sẽ trực tiếp hay gián tiếp báo cho người tiêu dùng về sản phẩm họ sản xuất hay dịch vụ họ cung cấp. Đặc biệt, với ngành kinh doanh dịch vụ như: ngành hàng không, các ngành cho thuê xe, khách sạn… không chỉ giới hạn trong phạm vi ngành đó mà còn lan toả sang các ngành sản xuất.
Giá trị thương hiệu của công ty cũng được nâng lên nhờ các nhân viên trong tổ chức, nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên bán hàng, sự phát triển các mối quan hệ của họ với khách hàng, với công chúng. Nên khi liên tưởng tới hình ảnh công ty tập trung vào khách hà...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top