duong_1982

New Member

Download miễn phí Luận văn Phân tích và hoàn thiện công tác marketing tại công ty Cổ phần Thăng Long





MỤC LỤC
 
Nội dung
Phần mở đầu 01
 
Phần 1: Cơ sở lý thuyết 03
1.1. Khái niệm 03
1.2. Trình tự phân tích hoạt động marketing .05
1.2.1 Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm 05
1.2.2. Phân tích nhận thức và thái độ của khách hàng 05
1.2.3. Phân tích công tác phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 06
1.2.4. Phân tích hoạt động marketing mix 06
1.2.5. Phân tích công tác thu thập thông tin và dự báo thị trường. 14
1.2.6. Phân tích cơ hội và nguy cơ marketing từ môi trường kinh doanh 15
1.3. Dữ liệu và nguồn dữ liệu phục vụ cho phân tích 15
1.4. Phương pháp phân tích số liệu 16
1.5. Phương hướng hoàn thiện công tác marketing 17
 
Phần 2: Phân tích thực trạng công tác marketing tại công ty Cổ phần Thăng Long 19
2.1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Thăng Long 19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 19
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 20
2.1.3. Công nghệ sản xuất một số hàng hoá chủ yếu của Công ty 21
2.1.4. Hình thức tổ chức sản xuất và kết cấu sản xuất của Công ty 22
2.1.5 Cơ cấu tổ chức của Công ty 23
2.1.6. Phân tích một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 24
2.1.7. Tình hình lao động của Công ty. 25
2.2. Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty 26
2.3. Phân tích nhận thức và thái độ của khách hàng đối với sản phẩm của Công ty 29
2.3.1. Kết quả thống kê ý kiến người tiêu dùng tại khu vực Hà Nội. 29
2.3.2. Kết quả thống kê ý kiến người tiêu dùng tại khu vực Hưng Yên 31
2.4. Phân tích công tác phân Khúc thị trường của Công ty. 34
2.5. Phân tích hoạt động marketing mix của Công ty. 35
2.5.1. Chính sách sản phẩm 35
2.5.2. Chính sách giá 38
2.5.3. Chính sách phân phối 41
2.5.4. Chính sách xúc tiến bán 43
2.6. Phân tích công tác thu thập thông tin marketing của Công ty 45
2.6.1. Phân tích thị phần của một số đối thủ cạnh tranh của Công ty. 45
2.6.2. Công ty Thực phẩm Lâm Đồng 46
2.6.3. Một số đối thủ nước ngoài 48
2.7. Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty 49
2.8. Nhận xét đánh giá chung. 52
 
Phần 3: Thiết kế biện pháp hoàn thiện công tác marketing của Công ty 54
3.1. Định hướng của Công ty trong tương lai 54
3.2 Biện pháp 1: Mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội 55
3.3 Biện pháp 2: Thiết kế chương trình quảng cáo, khuyến mại 59
3.3 Biện pháp 3: Mở rộng hệ thống đại lý tiêu thụ tại một số tỉnh miền Bắc 63
3.4 Tổng hợp hiệu quả của biện pháp 66
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

3,01 tû ®ång. C«ng ty gÆp nhiÒu khã kh¨n, c¹nh tranh gi÷ c¸c s¶n phÈm cïng ngµnh vµ c¸c s¶n phÈm thay thÕ ngµy cµng gay g¾t tuy nhiªn víi cè g¾ng hÕt cña c¸n bé c«ng nh©n viªn C«ng ty, n¨m 2007 C«ng ty ®· c¶i tiÕn vµ cho ra ®êi nhiÒu lo¹i vang míi nh­ vang bÞch Ch¸t, vang bÞch T­¬i...vµ b­íc ®Çu tung ra thÞ tr­êng ®· ®­îc ng­êi tiªu dïng chÊp nhËn, cã thÓ nãi ®©y lµ mét th¾ng lîi cña C«ng ty trong n¨m 2007. Doanh thu dÞch vô t¨ng 1,82 tû ®ång chñ yÕu lµ kinh doanh nhµ hµng.
Doanh thu theo khu vùc ®Þa lý
B¶ng 2.4 Tæng doanh thu theo khu vùc ®Þa lý
§VT: TriÖu ®ång
 ChØ tiªu
N¨m 2005
N¨m 2006
N¨m 2007
So S¸nh
2006/ 2005
So S¸nh
2007/2006
Gi¸ trÞ
%
Gi¸ trÞ
%
Gi¸ trÞ
%
Gi¸ trÞ
%
Gi¸ trÞ
%
MiÒn B¾c
39.463
47,24
35.651
47,90
36.136
45,59
-3.812
-9,66
485
1,36
Hµ Néi
20.531
24,58
17.131
23,02
16.929
21,36
-3.400
-16,56
-202
-1,18
Hµ T©y
9.321
11,16
8.195
11,01
9.315
11,75
-1.126
-12,08
1.120
13,67
TØnh kh¸c
9.611
11,51
10.325
13,87
9.892
12,48
714
7,43
-433
-4,19
MiÒn Trung
21.012
25,15
18.950
25,46
19.457
24,54
-2.062
-9,81
507
2,68
MiÒn Nam
15.120
18,10
13.131
17,64
16.578
20,91
-1.989
-13,15
3.447
26,25
XuÊt KhÈu
7.936
9,50
6.698
9,00
7.100
8,96
-1.238
-15,60
402
6,00
Tæng
83.531
100,00
74.430
100,00
79.271
100,00
-9.101
-10,90
4.841
6,50
Nguån: Phßng ThÞ tr­êng – Tiªu thô
Tæng doanh thu tõ ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty n¨m 2006 so víi 2005 gi¶m 9,1 tû ®ång t­¬ng øng gi¶m 10,90%, nh­ng doanh thu n¨m 2007 so víi 2006 t¨ng 4,84 tû ®ång t­¬ng øng t¨ng 6,5%. Trong ®ã:
Doanh thu khu vùc miÒn B¾c lu«n chiÕm tû träng trªn 45%, tæng doanh thu cña khu vùc miÒn B¾c n¨m 2007 t¨ng 485 triÖu ®ång so víi n¨m 2006
Doanh thu khu vùc miÒm Trung chiÕm kho¶ng 24% ®Õn 26% tæng doanh thu cña C«ng ty. N¨m 2007 doanh thu t¨ng 507 triÖu ®ång so víi n¨m 2006
Doanh thu khu vùc miÒn Nam n¨m 2007 t¨ng 3,447 tû ®ång so víi n¨m 2006. Doanh thu khu vùc nµy chiÕm tû träng kho¶ng tõ 17% ®Õn 20% tæng doanh thu.
Doanh thu xuÊt khÈu chiÕm tû träng trªn 8% tæng doanh thu, n¨m 2007 doanh thu xuÊt khÈu t¨ng 402 triÖu ®ång so víi n¨m 2006.
Doanh thu theo s¶n phÈm
C«ng ty Cæ phÇn Th¨ng Long kinh doanh hai lÜnh vùc chñ yÕu lµ s¶n xuÊt kinh doanh s¶n phÈm cã cån vµ kinh doanh dÞch vô nhµ hµng. §èi víi c¸c s¶n phÈm cã cån C«ng ty ®· cho ra ®êi rÊt nhiÒu lo¹i kh¸c nhau, ®a d¹ng vÒ chñng lo¹i, d­íi ®©y lµ doanh thu cña s¶n phÈm cã cån trong 3 n¨m 2005, 2006, 2007.
B¶ng 2.5 Doanh thu tõ c¸c s¶n phÈm ®å uèng cã cån
§VT: TriÖu ®ång
STT
Chñng lo¹i
N¨m 2005
N¨m 2006
N¨m 2007
So s¸nh 2006/ 2005
So s¸nh 2007/2006
GT
%
GT
%
1
Vang TL Nh·n vµng
34.600
30.029
27.712
-4.571
-13,21
-2.317
-7,72
2
Vang TL 5 n¨m
7.323
5.321
6.619
-2.002
-27,34
1.298
24,39
3
Vang TL 2n¨m
5.934
3.962
5.193
-1.972
-33,23
1.231
31,07
4
Vang TL Nho ngät
9.632
6.521
5.945
-3.111
-32,30
-576
-8,83
5
Vang TL S¬n trµ
834
715
973
-119
-14,27
258
36,08
6
Vang TL Døa
615
601
891
-14
-2,28
290
48,25
7
Vang TL Næ
533
731
824
198
37,15
93
12,72
8
Vang TL Nho ch¸t XK
4.935
3.698
3.971
-1.237
-25,07
273
7,38
9
Vang TL Ch¸t
709
994
1.731
285
40,20
737
74,14
10
Vang TL V¶i
631
538
617
-93
-14,74
79
14,68
11
Vang TL BÞch 3l
0
0
2.131
0
2.131
12
Vang TL bm gç
0
0
1.309
0
1.309
13
Vodka H­¬ng lóa
2.737
2.988
2.235
251
9,17
-753
-25,20
14
Vodka TL 750ml
1.962
2.528
2.521
566
28,85
-7
-0,28
15
Vodka TL 300ml
1.716
2.383
1.987
667
38,87
-396
-16,62
16
Vá hép c¸c lo¹i
4.021
4.263
3.630
242
6,02
-633
-14,85
17
Tæng DT
76.182
65.272
68.289
-10.910
-14,32
3.017
4,62
Nguån: Phßng ThÞ tr­êng – Tiªu thô
Qua ph©n tÝch cho thÊy doanh thu cña C«ng ty trong mÊy n¨m gÇn ®©y kh«ng æn ®Þnh n¨m 2005 tæng doanh thu tõ s¶n phÈm cã cån ®¹t 76,18 tû ®ång, n¨m 2006 doanh thu cña s¶n phÈm cã cån gi¶m 10,9 tû ®ång so víi n¨m 2005. Nh­ng n¨m 2007 doanh thu cña s¶n phÈm nµy t¨ng 3,01 tû ®ång so víi n¨m 2006.
Trong nh÷ng chñng lo¹i s¶n phÈm trªn, vang TL Nh·n vµng lµ lo¹i vang cã sè l­îng tiªu thô m¹nh nhÊt chiÕm trªn 40% tæng doanh thu tõ s¶n phÈm cã cån. §©y lµ lo¹i vang truyÒn thèng cña C«ng ty cã m¹ng l­íi tiªu thô réng kh¾p vµ cã uy tÝn ®èi víi ng­êi tiªu dïng, tuy nhiªn trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y doanh thu cña vang Nh·n vµng gi¶m mét c¸ch râ rÖt ®iÒu nµy chøng tá lo¹i vang nµy ®ang trong giai ®o¹n b·o hoµ vµ suy tho¸i, nh÷ng chñng lo¹i vang kh¸c chiÕm 60%. Trong sè nh÷ng s¶n phÈm míi, vang 5 n¨m, vang 2 n¨m, vang Ch¸t lµ s¶n phÈm cã tèc ®é t¨ng æn ®Þnh nhÊt vµ ®ang dÇn chiÕm lÜnh thÞ tr­êng trong khi ®ã c¸c s¶n phÈm kh¸c cña C«ng ty nh­ vang Nho, vang Døa, vang V¶i... tèc ®é t¨ng tr­ëng cã phÇn gi¶m sót sau khi ®­îc tung ra thÞ tr­êng, c¸c lo¹i r­îu vodka còng cã doanh thu t­¬ng ®èi tèt.
C¸c s¶n phÈm míi ®­îc ®­a ra thÞ tr­êng trong n¨m 2007 lµ vang BÞch 3 lÝt vµ vang bm gç còng cã kÕt qu¶ tiªu thô kh¸ tèt. Doanh thu ®¹t kho¶ng trªn 3 tû ®ång.
2.3. Ph©n tÝch nhËn thøc vµ th¸i ®é cña kh¸ch hµng ®èi víi s¶n phÈm cña C«ng ty
KÕt qu¶ thèng kª ý kiÕn ng­êi tiªu dïng t¹i khu vùc Hµ Néi
Hµng n¨m C«ng ty th­êng tiÕn hµnh c¸c cuéc ®iÒu tra ý kiÕn kh¸ch hµng, ®Þa ®iÓm diÔn ra cuéc kh¶o s¸t ®iÒu tra th­êng ë c¸c thµnh phè lín nh­ Hµ Néi, H¶i Phßng. Sau ®©y lµ kÕt qu¶ thèng kª ý kiÕn kh¸ch hµng tõ cuéc ®iÒu tra t¹i triÓn l·m Gi¶ng Vâ - Hµ Néi ®Çu n¨m 2007. Sè phiÕu ph¸t ra lµ 150 phiÕu (thu vÒ 150 phiÕu). Nh÷ng ng­êi ®­îc hái ®a phÇn lµ nam giíi (132 ng­êi), n÷ giíi (18 ng­êi). §é tuæi trung b×nh cña nh÷ng ng­êi ®­îc hái: 24 ng­êi ë ®é tuæi tõ 18 ®Õn 25, 62 ng­êi ë ®é tuæi tõ 26 ®Õn 35, 38 ng­êi ë ®é tuæi tõ 36 ®Õn 45, 26 ng­êi ë ®é tuæi trªn 45. Nh÷ng ng­êi ®­îc hái chñ yÕu lµ c¸n bé c«ng nh©n viªn, mét sè lµm nghÒ tù do. Sau ®©y lµ b¶ng thèng kª ý kiÕn cña ng­êi tiªu dïng.
B¶ng 2 .6 Thèng kÕt qu¶ th¨m dß ý kiÕn ng­êi tiªu dïng t¹i Hµ Néi
STT
ChØ tiªu
Sè l­îng
Tû lÖ
1
Quý vÞ ®· tõng biÕt ®Õn th­¬ng hiÖu vang Th¨ng Long ch­a?

150
100
Ch­a
0
0
2
NÕu cã, quý vÞ nhËn biÕt VTL tõ nguån th«ng tin nµo?
Ti vi
38
25,33
B¸o chÝ
31
20,67
Ng­êi quen
83
55,33
Ng­êi b¸n hµng
61
40,67
Héi chî
55
36,67
Internet
4
2,67
3
Quý vÞ ®· tõng uèng VTL ch­a?
0
§· uèng
150
100
Ch­a uèng
0
0
4
Thêi ®iÓm dïng VTL cña quý vÞ?
S¸ng
12
8,00
Tr­a
49
32,67
ChiÒu
39
26,00
Tèi
96
64,00
5
Lý do dïng Vang?
Tin t­ëng vµo s¶n phÈm
82
54,67
Tèt cho søc khoÎ
66
44,00
Do thãi quen
27
18,00
6
Nh÷ng dÞp dïng VTL cña quý vÞ?
Héi nghÞ
45
30,00
Sinh NhËt
63
42,00
LÔ héi
89
59,33
Lµm quµ biÕu
93
62,00
§¸m c­íi, ®¸m giç
63
42,00
B÷a ¨n hµng ngµy
40
26,67
7
Quý vÞ th­êng mua VTL ë ®©u?
CHGTSP
29
19,33
§¹i lý b¸n lÎ
95
63,33
Siªu thÞ
62
41,33
Chî
26
17,33
Shop
18
12,00
Kh¸ch s¹n, nhµ hµng
14
9,33
§¹i lý cña C«ng ty
23
15,33
8
Theo quý vÞ VTL?
MÉu m·, bao b× ®Ñp
45
30,00
§a d¹ng vÒ chñng lo¹i
34
22,67
Kh«ng cÇn c¶i tiÕn mÉu m· bao b×
21
14,00
MÉu m·, bao b× ch­a ®Ñp
58
38,67
Ch­a ®a d¹ng vÒ chñng lo¹i
32
21,33
MÉu m·, bao b× cÇn c¶i tiÕn
43
28,67
9
Trong c¸c nh·n hiÖu sau ®©y, nh·n hiÖu nµo quý vÞ tõng biÕt?
Vang Th¨ng Long
150
100,00
Vang Anh §µo
98
65,33
Vang §µ L¹t
147
98,00
Vang Vina Wine
21
14,00
10
Khi uèng VTL quý vÞ c¶m thÊy (cho ®iÓm theo cÊp ®é tõ 1 ®Õn 5)
Mïi th¬m: ®iÓm trung b×nh lµ 3,5
100
100,00
HËu vÞ: ®iÓm trung b×nh lµ 3,75
100
100,00
Mµu s¾c: ®iÓm trung b×nh lµ 2,9
100
100,00
Nguån: Phßng thÞ tr­êng – Tiªu thô
Qua kÕt qu¶ ®iÒu tra cho thÊy hÇu hÕt c¸c NTD ®Òu biÕt ®Õn c¸c s¶n phÈm r­îu vang mang nh·n hiÖu vang Th¨ng Long, nh­ng ®èi víi thu nhËp vµ thãi quen cña ng­êi ViÖt Nam th× r­îu vang ch­a thÓ lµ s¶n phÈm thiÕt yÕu trong ®êi sèng nÕu kh«ng muèn nãi ®©y lµ mÆt hµng kh¸ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top