coheocon_lovely

New Member
Link tải miễn phí luận văn

II. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

1. Nescafe của Nestle:

Là nhãn hiệu cà phê hòa tan hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 70 năm. Nescafe là kết qủa của một cuộc nghiên cứu và phát triển kéo dài bảy năm liền trong phòng thí nghiệm ở Thụy Sỹ cua Nestle vào những năm 1930 của thế kỷ trước.
Tù đó đến nay, thương hiệu này vẫn tập trungvào những sáng tạo đột phá trong việc thưởng thức cà phê. Năm 1994, họ phát minh ra quy trình giữ nguyên huơng thơm, một cải tiến chất luợng quan trọng cho các loại cà phê uống liền. Những sáng tạo đột phá này đã đảm bảo cho vị thế hàng đầu của thương hiệu Nescafe trong thị trường cà phê uống liền của thế giới. đây cũng là thương hiệu của nước uống lớn thứ 2 của thế giới sau coca-cola, với khoảng 3000ly uống mỗi giây.
tại thị trường Việt Nam thương hiệu này đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người và một trong những thương hiệu có thị phần cao tại Việt Nam. hiện nay, Nescafe có một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với công suất 1000tấn/năm cho phép công ty có khẳ năng đáp ứng một cách tốt nhấtnhu cầu của người tiêu dùng.

2. Vinacafe của công ty CP café Biên Hòa:

Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1797, sản phẩm của Vinacafe chủ yếu để xuất khẩu theo nghị định thư sang các nước Đông Âu và Liên Xô cũ. Thị trường trong nước còn quá xa lạ với sản phẩm loại này. Tuy nhiên, bước sang cơ chế thị trường, đứng trước môi trường cạnh tranh mới, ban lãnh đạo Vinacafe đã xác định hướng đi riêng cho mình là tập trung phát triển thị trường cà phê hòa tan.
Vinacafe cũng đã biết tận dụng lợi thế sân nhà khi chú trọng vào việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Chua đầy 10 năm, Vinacafe đã phát triển quy mô lên gấp hàng chục lần. với nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với công suất 3000tấn/năm Vinacafe đã trở thành doanh nghiệp lớn nhất về năng lực sản xuất và dẫn đầu về công nghệ sản xuất cà phê hòa tan... Như vậy, cùng với Nescafethif Vinacafe có thể xem là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất mà Trung Nguyên phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay.

3. Café Vinamilk của công ty Cp sữa Việt Nam-Vinamilk:

Sau một thờ gian nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị và thói quen uống cà phê của người tiêu dùng Việt Nam, công ty CP sữa Việt Nam-Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm Vinamilk cà phê hòa tan mới, đáp ứng gu thưởng thức cà phê của ngưòi Việt đố là cà phê hòa tan có hương vị đậm đà như cà phê phin truyền thống.
Với tâm huyết tạo nên sản phẩm cà phê hòa tan đặc biệt ngon với hương vị đậm đà của cà phê phin Việt Nam, Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư một nhà máy cà phê hiện đại với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu Usd, trên diện tích khuôn viên tới 60.000m2 tại Bình Dương. Nhà máy có công suất 15.000tấn/năm, được trang bị một dây truyền sản xuất cà phê cực kì hiện đại ở mọi công đoạn.
Mặc dù trước đây, người ta chỉ biết đến Vianmilk là một công ty chuyên sản xuất sữa, nhưng với tham vọng đa dạng hóa sản phẩm, Vinamilk đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào tháng 7/2006. Mặc dù ra đời sau Nescafe, Vinacafe và Trung Nguyên nhưng với những nỗ lực không ngừng của mình thì trong thời gian không xa Vinamilk có thể tìm chỗ đứng của mình trên thị trường này.

4. Maccoffee của maccoffe ( Singapore):

Những năm đầu của thập kỷ 90 chứng kiến những chuyển biến mang tính cách mạng ở Việt Nam. Để theo kip bước tiến của thời đại, Food Empire Holding đã cho ra đời Maccoffee-một sản phẩm đầy tính sáng tạo đã góp phần thay đổi thói quen uống cà phê của người tiêu dùng. Là nhẵn hiệu cà phê 3trong1 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với công thức pha chế độc đáo kết hợp giữa các hạt cà phê thượng hạng, kem và đường, Maccoffee đem đến sự thuận tiện cho người yêu thích cà phê.
Trong những năm qua, người tiêu dùng đã lựa chọn Maccoffee vì hương vị đậm đà, chất lượng tuyệt hảo của Maccoffee và bầu chọn cho Maccoffee là cà phê hòa tan số 1 tại Việt Nam.
5. Sản phẩm thay thế: cà phê lon hòa tan:

Trong những năm gần đây,ngoài những sản phẩm cà phê rang xay và café hòa tan thông thường, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đàu làm quen với sản phẩm café đóng lon có thể uống ngay mà không cần pha chế. Loại sản phẩm này thu hút được nhiều người vì tính tiện dụng và phù hợp với cuộc sống hiện đại luôn bận rộn.

 Café lon hòa tan Birdy:

Birdy là sản phẩm cà phê đóng lon mong phong cách hiện đại được làm từ những hạt cà phê thượng hạng. Tại Thái Lan, cà phê lon Birdy do công ty Ajinomoto phân phối là thương hiệu cà phê đóng lon số 1 đã gần 20 năm. hiện tại, sản phẩm cũng đang được bán tại Indonesia và Campụchia.
Sản phẩm đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2008, do công ty Ajinomoto phân phối.

 Café hòa tan VIP:

Ngày 15/11/2009 vừa qua, công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm cà phê VIP- cà phê sữa thơm ngon trong chai nhựa tiện dụng.
Hướng đến một phong cách riêng khi thưởng thức cà phê-phong cách VIP, vẫn là hương vị quen thuộc của cà phê phin truyền thống nhưng không mất nhiều thời gian, tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa đến cho người sử dụng sự hài lòng và tụ hào về một hương vị Việt trong sản phẩm café VIP.

 Café lon hòa tan Nestle:

Nhận thức được nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với cà phê uống liền có hương vị đậm đà của cà phê Tây Nguyên, từ hơn hai năm trước, công ty Nestle Việt Nam đã bắt đàu nghiên cứu và đầu tư sản xuất cà phê đóng lon.
Với những công nghệ pha chế nổi tiếng của Châu Âu, sử dụng nguồn nhiên liệu chất lượng cao qua sự chọn lọc kỹ lưỡng của hệ thống kiểm soát chất lượng của Nestle tại nhà máy Đồng Nai. Đến nay, những sản phẩm NESCAFE đóng lon đầu tiên “Made in Việt Nam” đã ra đời.s
III.Chiến lược Marketing và đối thủ cạnh tranh:
1. Chiến lược Marketing:
 Sản phẩm:
Bằng cả tình yêu và sự dam mê cà phê mãnh liệt nhất, những hạt cà phê nguyên gốc và tốt nhất thế giới đã được chắt chiu, chọn lựa một cách tỉ mỉ kết hợp với những bí quyết rang xay huyền bí phương Đông, Trung Nguyên gửi đến những người yêu và sành cà phê hơn cả một ly cà phê thơm ngon, quyến rũ bậc nhất mà còn là một năng lượng đặc biệt. Nguồn năng lượng cho sự khởi động của trí não, cho cảm hứng của những ý tưởng sáng tạo và cho những thành công.
Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật, đời sống của người dân Việt Nam cũng không ngừng được cải thiện, nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao. Đặc biệt, nhu cầu về sử dụng cà phê đang gia tăng nhanh chóng. Có thể nói, việc thưởng thức cà phê đã trở thành một nét văn hoá của người Việt Nam. Nắm bắt được cơ hội này, Tung Nguyên đã không ngừng cải tiến kỹ thuật tạo ra rất nhiều loại sản phẩm có hương vị và đặc trưng riêng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước.
Các sản phẩm cà phê hòa tan của Trung Nguyên không chỉ là những sản phẩm có giá trị tiêu dùng đơn thuần mà còn là minh chứng thể hiện khát vọng lớn, tư duy đột phá, sự sẵn sàng đối đầu và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đến từ các công ty đa quốc gia bằng tinh thần sáng tạo của người Việt.
Công nghệ hiện đại và duy nhất chỉ có trong quá trình sản xuất cà phê hòa tan của Trung Nguyên là khả năng chiết xuất độc đáo: chỉ lấy những phần tinh túy nhất chỉ có trong từng hạt cà phê để cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan với hương vị khác biệt, đậm đặc và đầy quyến rũ. Chính những đặc biệt trên đã và đang tạo nên sự khác biệt riêng cho cà phê hòa tan mà không một sản phẩm mà cà phê hòa tan nào trên thị trường có được.
Hiện nay, công ty Cp café hòa tan Trung Nguyên đang kinh doanh dòng sản phẩm chính là cà phê hòa tan G7, cà phê hòa tan passiona. cà phê hòa tan G7 có 4 sản phẩm sau: sản phẩm cà phê hòa tan G7 3in1, Cà phê hòa tan đen, Cà phê hòa tan G7 Cappuccino.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phân tích môi trường ngành của cà phê trung nguyên, phân tích môi trường vi mô công ty cà phê trung nguyê, phân tích môi trường vĩ mô của tây nguyên food việt nam, vi mô cà phê trung nguyên, đầu vào và đầu ra của cty cà phê trung nguyên, phân tích môi trường vi mô và vĩ mô của tập đoàn cà phê trung nguyên, phân tích môi trường bên trong của cafe trung nguyên, Phân tích môi trường kinh doanh cà phê Trung Nguyên, môi trường vi mô của cafe trung nguyên, môi truongf bên trong của trung nguyên, PHÂN TÍCH CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG CAFE TRUNG NGUYÊN, phân tích môi trường kinh doanh cà phê trên cả nước, phân tích môi trường bên trong của trung nguyên, phân tích môi trường vi mô của cà phê hòa tan g7, môi trường ngành của cà phê trung nguyên, phân tích môi trường vi mô và vĩ mô của trung nguyên, phân tích môi trường vĩ mô của cafe trung nguyên, phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng tới doanh nghiệp cà phê trung nguyên, phân tích mooitruwowngf kinh doanh của ngành cafe, phân tích môi trường vi mô của cà phê trung nguyên, ảnh hưởng của môi trường văn hóa nhật bản đến cà phê, phân tích môi trường vĩ mô cà phê trung nguyên, phân tích môi trường cạnh tranh cảu cà phê TRung Ngyên, Phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô của sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên, phân tích môi trường họa động của cafe trung nguyên, phân tích môi trường công ty cà phê việt nam, PHÂN tích sức ảnh hưởng của môi trường vi mô đến hoạt động doanh nghiệp CAFE TRUNG NGUYÊN

kathy3110

New Member
Re: [Free] Phân tích môi trường kinh doanh của công ty cà phê Trung Nguyên

cho mình xin file này với. thanks
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top