luuduchung_hero

New Member
Download Luận văn Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty Scancom Việt Nam đến năm 2010 miễn phí



MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các hình vẽ, bảng biểu
Phần mở đầu
Chương 1: Cơ sở lý luận chung về hoạch định chiến lược kinh doanh.1
1.1 Tổng quan về quản trị chiến lược. 1
1.1.1 Khái niệm . 1
1.1.2 Vai trò của quản trị chiến lược . 2
1.2 Các giai đoạn của quá trình quản trị chiến lược. 3
1.2.1 Giai đoạn hình thành chiến lược. 3
1.2.2 Giai đoạn thựcthi chiếnlược. 4
1.2.3 Giai đoạn đánh giá chiếnlược. 4
1.3 Cơ sở hoạch định chiến lược:. 4
1.3.1 Đánh giá các yếu tố bênngoài (Cơ hội, thách thức). 4
1.3.2 Đánh giá tình hình nội bộ của doanh nghiệp
(Điểmmạnh. điểmyếu). 10
1.4 Một số công cụ hoạch định chiến lược:. 13
1.4.1 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) . 13
1.4.3 Ma trận hình ảnh cạnh tranh . 13
1.4.2 Ma trận đánh giá cácyếu tố bên trong (IFE) . 14
1.4.4 Ma trận SWOT . 14
Chương 2: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất
kinh doanh của công ty ScanCom Việt Nam.16
2.1 Giới thiệu về công ty SCC VN . 16
2.2 Phân tích những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài
đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty SCC VN . 17
2.2.1 Phân tích môitrường bên ngoài. 17
2.2.1.1 Tình hình chính trị,luật pháp và chính phủ . 18
2.2.1.2 Tình hình kinh tế. 19
2.2.1.3 Tình hình phát triển khoa học kỹ thuật. 20
2.2.1.4 Tình hình văn hóa xã hội . 21
2.2.1.5 Tình hình môitrường tự nhiên . 21
2.2.1.6 Tình hình lao động . 22
2.2.1.7 Thị trường . 22
2.2.1.8 Các đối thủ cạnh tranh. 23
2.2.1.9 Nhà cung cấp . 24
2.2.1.10 Sản phẩm thay thế . 25
2.2.2 Ma trận đánh giá môitrường bên ngoài (EFE) . 25
2.2.3 Ma trận hình ảnh cạnh tranh. 26
2.3 Phân tích môi trường nội bộ của công ty ScanCom Việt Nam. 28
2.3.1 Tình hình sản xuất kinh doanh. 28
2.3.2 Phân tích các yếu tố chủ yếu của môi trường nội bộ . 28
2.3.2.1 Marketing. 28
2.3.2.2 Tài chính kế toán. 31
2.3.2.3 Quản trị sản xuất kinh doanh. 32
2.3.2.4 Công tác quản trị . 33
2.3.2.5 Nghiên cứuvà phát triển . 34
2.3.2.6 Hệ thống thôngtin . 34
2.3.3 Ma trận đánh giá môi trường nộibộ (IFE) . 34
2.4 Ma trận SWOT chưa đầy đủ . 36
Chương 3: Chiến lược phát triển của công ty ScanCom Việt Nam
đến năm 2010.37
3.1 Định hướng phát triển của công ty ScanCom VN đến năm 2010 . 37
3.1.1 Cơ sở để xácđịnh mụctiêu . 37
3.1.2 Mục tiêu của công ty ScanCom Việt Nam đến năm 2010 . 39
3.2 Xây dựng chiến lược – Ma trận SWOT. 40
3.3 Các chiến lược được lựa chọn . 41
3.3.1 Chiến lược tăng trưởng tậptrung. 41
3.3.2 Chiến lược tăng trưởng hội nhập . 45
3.3.4 Chiến lược phát triển kinh doanh dịchvụ Logistic. 48
3.3.5 Chiến lược cắt giảm chi phí . 49
3.3.6 Chiến lược phát triển nguồn nhân lực . 50
3.4 Các giải pháp cụ thể để thực hiện chiến lược . 50
3.4.1 Giải pháp tạo vốn . 50
3.4.2 Giải pháp đổi mới quy trình công nghệ . 52
3.4.3 Giải pháp tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm . 53
3.4.4 Các giải pháp về Marketing . 55
3.4.5 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực . 57
3.5 Kiến nghị . 58
3.5.1 Kiến nghị đốivới Nhànước . 58
3.5.2 Kiến nghị đối với ngành . 59
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
-3-
PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài luận văn:
Hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành xu thế bao trùm, chi phối toàn bộ
quá trìnhï phát triển kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia và quan hệ kinh tế quốc tế
hiện đại. Xu thế khách quan này đã đặt các doanh nghiệp của nước ta đứng trước
những cơ hội và thách thức lớn lao. Để tồn tại và phát triển trong môi trường
cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt hơn, các doanh nghiệp phải xác định cho
mình những chiến lược phát triển kinh doanh đúng đắn. Vì vậy, việc hoạch định
chiến lược đã trở thành một bước tất yếu không thể thiếu trong hoạt động của
công ty.
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu sản
phẩm gỗ đang phát triển mạnh và được Nhà nước chú trọng đầu tư. Để đạt mục
tiêu 1 tỷ USD đồ gỗ xuất khẩu trong năm 2005, Nhà nước, hiệp hội và bản thân
mỗi doanh nghiệp phải có những điều chỉnh và định hướng phát triển đúng đắn.
Với mục đích lựa chọn một doanh nghiệp tiêu biểu để phân tích điểm mạnh,
điểm yếu, cơ hội, nguy cơ, trên cơ sở đó xây dựng những chiến lược, giải pháp
và đưa ra những kiến nghị cần thiết nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các
doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm gỗ ở Việt Nam, tác giả xin chọn công ty
ScanCom Việt Nam, công ty 100% vốn nước ngoài kinh doanh mặt hàng bàn
ghế gỗ ngoài trời, để nghiên cứu với đề tài được chọn là:
“CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY SCANCOM
VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010”

2. Mục tiêu nghiên cứu:
Dựa trên cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh, tác giả đã
nghiên cứu thực trạng phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu ở
Việt Nam, đi sâu phân tích môi trường bên ngoài và môi trường nội bộ của công
ty ScanCom để xác định các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và thách thức đối với sự
phát triển của công ty trong thời gian qua; từ đó xây dựng định hướng chiến lược
phát triển và các giải pháp thực hiện cho công ty trong thời gian tới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top