Download Khóa luận Giải pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH một thành viên Văn Minh Hoàng

Download Khóa luận Giải pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH một thành viên Văn Minh Hoàng miễn phí





MỤC LỤC
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt vi
Danh sách các bảng sử dụng vii
Danh sách các biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh, đồ thị viii
Lời Mở Đầu 1
Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng 3
1.1. Khái niệm 3
1.2. Chức hoạt động phân phối 3
1.2.1 Khái niệm phân phối 3
1.2.2 Khái niệm kênh phân phối 4
1.2.3 Các kênh phân phối 5
1.2.4 Các bước hoạt động phân phối 6
1.3 Hoạt động bán hàng 8
1.3.1 Khái niệm về bán hàng 8
1.3.2 Các hình thức bán hàng 10
1.3.3 Các bước trong hoạt động bán hàng 10
Chương 2: Thực trạng hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH MTV
Văn Minh Hoàng 16
2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng 16
2.2 Phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng của Công ty TNHH
MTV Văn Minh Hoàng 19
2.2.1 Thực trạng hoạt động phân phối của Công ty TNHH MTV
Văn Minh Hoàng 19
2.2.1.1 Các kênh phân phối 19
2.2.1.2 Các bước hoạt động phân phối 20
2.2.2 Thực trạng hoạt động bán hàng của Công ty TNHH MTV
Văn Minh Hoàng 26
2.2.2.1 Các hình thức bán hàng 26
2.2.2.2 Các bước trong hoạt động bán hàng 28
2.3 Nhận xét, đánh giá chung 31
2.3.1 Những thành tựu 31
2.3.2 Những vấn đề còn tồn tại 32
2.3.3 Nguyên nhân tồn tại các vấn đề trên 33
Chương 3: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh bán hàng đối với
Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng 34
3.1 Định hướng phát triển của Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng 34
3.2 Các biện pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH
MTV Văn Minh Hoàng 34
3.2.1 Hoàn thiện các căn cứ xây dựng kế hoạch bán hàng 34
3.2.2 Hoàn thiện nội dung và phương pháp xây dựng kế hoạch bán hàng 35
3.2.3 Phân công phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận xây dựng và thực hiện
kế hoạch bán hàng 35
3.2.4 Giải pháp nâng cao hiệu quả của việc nghiên cứu thị trường 36
3.3 Biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng ở Công ty TNHH
MTV Văn Minh Hoàng 37
3.3.1 Kiện toàn và tổ chức lại hệ thống đại lý của công ty 37
3.3.2 Nâng cao hơn nữa hiệu quả của các chính sách Marketing 38
3.3.3 Hoàn thiện công tác xây dựng và thực hiện kế bán hàng hoá để đảm bảo
thực hiện được các chỉ tiêu mà kế hoạch bán hàng đề ra 40
3.3.4 Đào tạo nhân lực 40
3.3.5 Kiểm tra, đánh giá và tổ chức các phong trào thi đua
hoàn thành tốt kế hoạch bán hàng 40
Kết luận 42
Tài liệu tham khảo 44
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

y laø böôùc quan troïng nhaát, quyeát ñònh raát lôùn ñeán söï thaønh coâng cuûa thöông vuï. Tröôùc khi tieáp caän khaùch haøng, ngöôøi baùn haøng caàn phaûi:
- AÊn maëc chænh teà
- Phong caùch lòch söï
- Ghi nhôù traùnh ñeà caäp ñeán ñoái thuû caïnh tranh
- Ñaûm baûo ñuùng giôø
- Giöõ ñuùng lôøi höùa
- Chuaån bò saün lôøi caûm ôn
- Löôøng tröôùc moät soá tình huoáng coù theå xaûy ra
Trình baøy giôùi thieäu saûn phaåm, dòch vuï:
Giôùi thieäu caùc ñaëc tính cuûa saûn phaåm vaø caùc lôïi ích saûn phaåm mang laïi cho khaùch haøng. Khaùch haøng khoâng quan taâm ñeán ñaëc tính cuûa saûn phaåm maø quan taâm ñeán lôïi ích maø hoï coù theå nhaän ñöôïc. Khaùch haøng khoâng mua nhöõng saûn phaåm, dòch vuï maø mua giaûi phaùp cho nhöõng vaán cuûa hoï. Khi trình baøy veà saûn phaåm dòch vuï, ngöôøi baùn haøng caàn chuù yù:
- Khoâng noùi quaù daøi, kieåm soaùt veà thôøi gian
- Khoâng söû duïng nhöõng thuaät ngöõ gaây khoù hieåu
- Khoâng thuyeát trình theo kieåu ñoäc thoaïi, caàn ñeå khaùch haøng tham gia
- Giao tieáp baèng aùnh maét vôùi taát caû moïi ngöôøi
- Chuaån bò taâm lyù khaùch haøng seõ phaûn bieän laïi
- Söû duïng hình aûnh minh minh hoïa laøm cho vieäc giôùi thieäu saûn phaåm deå daøng hôn
Löu yù cuûa böôùc naøy laø phaûi ñaït ñöôïc caùc muïc tieâu sau:
- Taïo cho khaùch haøng coù aán töôïng toát veà saûn phaåm, ngöôøi baùn haøng vaø doanh nghieäp
- Laøm cho khaùch haøng chuù yù ñeán doanh nghieäp vaø saûn phaåm
- Laøm cho khaùch haøng quan taâm ñeán ñeà nghò chaøo baùn
- Laøm cho khaùch haøng boäc loä nhu caàu vaø tình hình thöïc teá
Xöû lyù caùc töø choái vaø phaûn öùng cuûa khaùch haøng:
Thoâng thöôøng, ngay caû nhöõng khaùch haøng coù yù ñònh mua saûn phaåm cuõng coù phaûn ñoái nhaát ñònh veà moät vaán ñeà naøo ñoù. Ngöôøi baùn haøng caàn phaûi coù thaùi ñoä ñoùn nhaän khoâng tranh caõi vaø neân tieáp thu nhöõng pheâ phaùn cuûa khaùch haøng. Ba lyù do töø choái chính töø phía khaùch haøng laø:
- Khoâng coù nhu caàu
- Khoâng coù tieàn
- Khoâng coù quyeàn quyeát ñònh
Keát thuùc hoaït ñoäng chaøo baùn:
Chaøo baùn nhieàu löïa choïn: taâm lyù khaùch haøng luoân muoán döôïc löïa choïn khi ra quyeát ñònh mua haøng.
Chaêm soùc vaø theo ñuoåi khaùch haøng:
Treân thöïc teá, khoaûng 98% caùc laàn giao dòch ñeàu khoâng ñöôïc thöïc hieän ngay trong laàn giao tieáp ñaàu tieân neân vieäc tieáp tuïc chaêm soùc vaø theo ñuoåi khaùch haøng trôû leân raát quan troïng trong quaù trình baùn haøng.
Döôùi ñaây laø nhöõng chæ daãn cho hoaït ñoäng theo doõi ñeå ñaûm baûo coù moät keát thuùc thaønh coâng sôùm:
- Bieát ñöôïc nhöõng ñieåm maáu choát veà khaùch haøng tieàm naêng(nhöõng ñieàu maø baïn nghó raèng seõ laøm cho khaùch haøng mua haøng), vaø laøm vieäc vôùi nhöõng thoâng tin ñoù ñeå xaây döïng keá hoaïch theo doõi khaùch haøng
- Trình baøy nhöõng thoâng tin môùi lieân quan ñeán vieäc baùn haøng.
- Haõy toû ra saùng taïo trong phong caùch vaø trong caùch thuyeát trình.
- Haõy trung thöïc vôùi mong muoán giuùp khaùch haøng cuûa baïn tröôùc tieân
- Haõy ñi thaêng vaøo vaán ñeà
- Haõy thaân thieän vì moïi ngöôøi thích mua haøng töø baïn beø
- Söû duïng söï haøi höôùc, haõy vui veû
- Khi khaùch haøng nghi ngôø, haõy chæ cho hoï nhöõng lôïi ích
à Neáu coù moät coâng thöùc cho vieäc theo doõi khaùch haøng, noù seõ laø:
Thoâng tin môùi + saùng taïo + thaønh thaät + thaúng thaén + thaân thieän + haøi höôùc + baùn haøng
Caäp nhaät cô sôû döõ lieäu khaùch haøng:
Caäp nhaät caùc thoâng tin ñaày ñuû veà khaùch haøng nhö hoï teân, ñòa chæ, soá ñieän thoaïi, sôû thích, moät soá löu yù khaùc. Thoâng tin naøy coù theå raát coù ích cho ngöôøi baùn haøng ngay caû khi thöông vuï baùn haøng khoâng thaønh coâng.
Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI
CÔNG TY TNHH MTV VĂN MINH HOÀNG
2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng
Coâng ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng laø coâng ty chuyeân kinh doanh caùc saûn phaåm diện thoại di dộng. Tieàn thaân cuûa Coâng ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng laø DNTN Văn Minh Hoàng. Keå töø ngaøy 14/01/2007 Coâng ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng vôùi thöông hieäu ñöôïc thaønh laäp töø vieäc chuyên phân phối các sản phẩm điện thoại di động như: Nokia, Samsung, Motorola, LG, Qmobile…:. Ngaønh ngheà chính cuûa coâng ty laø kinh doanh điện thoại di động, thiết bị bưu chính viễn thông, mua bán kim khí điện máy, mua bán máy tính và linh kiện vaø voán ñieàu leä coâng ty vaøo thôøi ñieåm ñoù laø 10 tyû ñoàng.
Trụ sở chính: Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng - Số 48 đường 30/4, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Điện thoại: 0733829009 – Fax: 0733919989
Email: [email protected]
C«ng ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng do một thµnh viªn s¸ng lËp lªn. §©y lµ mét C«ng ty võa vµ nhá chuyªn kinh doanh chuyên phân phối các sản phẩm điện thoại di động ®ång thêi kinh doanh c¸c mÆt hµng kh¸c nh­ thiết bị bưu chính viễn thông, mua bán kim khí điện máy, mua bán máy tính và linh kiện.
KÓ tõ khi thµnh lËp ®Õn nay, C«ng ty còng tr¶i qua nh÷ng khã kh¨n bëi sù c¹nh tranh kh¾c nghiÖt cña thÞ tr­êng.Tuy nhiªn do sù n¨ng ®éng cña ban l·nh ®¹o ®· ®­a C«ng ty ph¸t triÓn ®óng h­íng, phï hîp víi n¨ng lùc vµ sùc m¹nh cña m×nh. §Æc biÖt l·nh ®¹o, c«ng nh©n viªn lu«n g¾n bã s¸t c¸nh bªn nhau, cïng nhau v­ît qua mäi khã kh¨n v­¬n lªn phÝa tr­íc.
N¨m 2007 do míi thµnh lËp cho nªn ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty gÆp rÊt nhiÒu khã kh¨n, doanh thu c¶ n¨m ®¹t 25 tỷ ®ång.
N¨m 2008 ho¹t ®éng cña C«ng ty ®· ®i vµo thÕ æn ®Þnh, v× vËy ho¹t ®éng tiªu thô s¶n phÈm kh¶ quan h¬n rÊt nhiÒu. Trong n¨m 2008 doanh thu cña C«ng ty t¨ng rÊt m¹nh ®¹t 32.5 tỷ ®ång.
N¨m 2009 ho¹t déng kinh doanh cña C«ng ty tiÕp tôc ph¸t triÓn, C«ng ty ®· kinh doanh thªm mét sè mÆt hµng míi vµ më réng c¬ së cña m×nh. Trong n¨m nµy doanh thu cña C«ng ty lµ 41 tỷ ®ång.
Coâng ty coù cô caáu toå chöùc boä maùy quaûn lyù nhö sau:
Hình 2.1: Bộ máy tổ chức của Công ty TNHH MTV Văn Minh Hoàng
GIÁM ĐỐC
PHÒNG
HC-NS
PHÒNG
KINH DOANH
PHÒNG
KẾ TOÁN
PHÒNG
KỸ THUẬT
PHÒNG
KHO VẬN
Gi¸m ®èc: Lµ mét trong nh÷ng s¸ng lËp viªn ®Çu tiªn, chØ ®¹o ®iÒu hµnh toµn bé ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty, ban hµnh quy ®Þnh vµ c¸c quyÕt ®Þnh cuèi cïng, chÞu tr¸ch nhiÖm tr­íc ph¸p luËt vÒ mäi ho¹t ®éng cña C«ng ty.
Phßng kinh doanh: Chøc n¨ng x©y dùng c¸c kÕ ho¹ch kinh doanh cña C«ng ty dùa trªn c¸c hîp ®ång ®· ký.
NhiÖm vô:
LËp kÕ ho¹ch kinh doanh c¸c s¶n phÈm cña C«ng ty.
Dù th¶o vµ chØnh lý c¸c hîp ®ång kinh tÕ theo ®óng ph¸p luËt, qu¶n lý vµ theo dâi thùc hiÖn tèt c¸c hîp ®ång kinh tÕ ®· ký kÕt.
Tæ chøc lµm tèt c«ng t¸c thèng kª b¸o c¸o.
Phßng kÕ to¸n: C«ng ty lµ mét ®¬n vÞ h¹ch to¸n kinh tÕ ®éc lËp ®­îc tæ chøc theo m« h×nh h¹ch to¸n tËp trung, tr­íc nã kh«ng cã c¸c ®¬n vÞ h¹ch to¸n phô thuéc. V× thÕ phßng kÕ to¸n cã chøc n¨ng qu¶n lý sù vËn ®éng cña vèn, tæ chøc thùc hiÖn c¸c nghiÖp vô h¹ch to¸n kÕ to¸n.
NhiÖm vô:
Thùc hiÖn tèt ®iÒu lÖ kÕ to¸n tr­ëng vµ ph¸p lÖnh thèng kª do nhµ n­íc ban hµnh.
Tæ chøc h¹ch to¸n c¸c dÞch vô vµ ®Ò xuÊt c¸c gi¶i ph¸p gi¶i quyÕt c«ng t¸c s¶n xuÊt cã hiÖu qu¶ kinh tÕ cao.
Giao dÞch, quan hÖ ®¶m b¶o ®ñ vè tõ c¸c nguån ®Ó phôc vô s¶n xuÊt kinh doanh cã hiÖu qu¶.
Gi÷ b¶o toµn vµ ph¸t triÓn vèn, ®Ò xuÊt c¸c biÖn ph¸p ®­a vèn vµo s¶n xuÊt kinh doanh ®óng ph¸p luËt.
Phßng kho vận: Tæ chøc quản lý hµng hãa ®Ó ®¶m b¶o cho qu¸ tr×nh b¸n hµng cña Công ty.
NhiÖm vô:
T¹o ®­îc mèi quan hÖ víi b¹n hµng, ®¶m b¶o hµng hãa æn ®Þnh vÒ chÊt l­î...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D giải pháp thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ vận tải biển việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 1
T Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn huyện Gia Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ thép trên thị trường nội địa của công ty TNHH Công Nghiệp Quang M Luận văn Kinh tế 0
S Một số giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gạo của công ty cổ phần vận tải xây dựng và chế biến Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp thúc đẩy hoạt động tín dụng nhằm phát triển kinh tế ngoài quốc doanh tại Chi nhánh Ngân hà Luận văn Kinh tế 0
A Giải pháp để thúc đẩy quá trình CPH NHTMNN Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng và giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản tại Công ty xây dựng số 4 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top