Ryton

New Member
Download Đề tài Xây dựng chiến lược xâm nhập thị trường Việt Nam cho sản phẩm thương hiệu John Deere

Download Đề tài Xây dựng chiến lược xâm nhập thị trường Việt Nam cho sản phẩm thương hiệu John Deere miễn phí





“ Công ty Agromas mong muốn một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực sáng tạo trong khoa học, kỹ thuật và công nghệ, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”.
Các phẩm chất chung sau đối với người lãnh đạo tại Agromas được đánh giá cao như:
+ Trung thực
+ Có hoài bão lớn
+ Có sức lôi cuốn
+ Có năng lực
+ Công bằng
Cơ cấu tổ chức của Agromas bao gồm: ban giám đốc, khối nghiệp vụ, các phòng kinh doanh, đại lý và xí nghiệp bảo hành, sửa chữa và đại tu sản phẩm bán ra. Hiện tại, tổng số nhân viên của công ty có trên 100 người, trong đó gồm: đại học 32 người, trung cấp 10 người và công nhân kỹ thuật 65 người. Đội ngũ công nhân kỹ thuật trẻ, sức khoẻ tốt, có khả năng tiếp thu công nghệ chuyển giao từ các nhà cung cấp.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

n đặt tại Philippin
1.2.5 Sản phẩm thay thế:
Cơ khí nông nghiệp, máy kéo là nguồn động lực cho tất cả hoạt động từ khâu làm đất, khai hoang cho đến tưới tiêu và vận chuyển nông thôn nên việc thay thế máy kéo bằng một sản phẩm khác thì cho đến bây giờ trên thế giới vẫn chưa có sự lựa chọn nào khác để thay thế máy kéo sử dụng torng nông nghiệp bằng một sản phẩm khác.
1.3 Bảng tổng hợp các yếu tố môi trường bên ngoài:
Đây là kết quả tổng hợp điểm trung bình của 15 chuyên gia trong đó gồm:
09 giám đốc công ty đại lý trong nước
03 đại lý nước ngoài
1 Giám đốc công ty Agromas
2 khách hàng chính.
MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
MỨC ĐỘ
QUAN TRỌNG
PHÂN LOẠI
SỐ ĐIỂM
QUAN TRỌNG
1. Dân số và khuynh hướng nhân khẩu
0.06
3
0.18
2. Tốc độ đô thị hóa
0.1
4
0.4
3. Chiến lược cơ khí hoá nông nghiệp của chính phủ
0.1
3
0.3
4. Tỷ giá hối đoái USD/VND, EURO/VND
0.1
3
0.3
5. Diện tích đất nông nghiệp/hộ nông dân
0.07
4
0.28
6. Chính sách tín dụng của ngân hàng
0.07
3
0.21
7. Khách hàng ít phân hóa
0.07
1
0.07
8. Khách hàng mua hàng theo thói quen, bắt chước
0.0.8
3
0.21
9. Trình độ công nghệ cơ khí ứng dụng nông nghiệp thấp
0.1
4
0.4
10. Đối thủ cạnh tranh
0.1
3
0.3
11. Nhà cung cấp
0.08
2
0.16
12. Đối thủ tiềm ẩn
0.07
2
0.14
TỔNG
1
2.86
Từ kết quả của bảng đánh giá trên, các cơ hội/nguy cơ chủ yếu được rút ra và sắp xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp với số điểm quan trọng là 2.86 , với số điểm này ta thấy công ty phản ứng trên trung bình với các yếu tố bên ngoài.
Cơ hội
Nhu cầu đầu tư của nhà nước vào doanh nghiệp
Thu nhập bình quân của nông dân
Dịch vụ cơ khí nông nghiệp
Nhu cầu cơ khí hoá nông nghiệp lớn
Chiến lược cơ khí hoá nông nghiệp của chính phủ
Chuyển giao công nghệ nông nghiệp
Quy hoạch trong sản xuất nông nghiệp
Các tổ chức xã hội, nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp
Chính sách tín dụng của ngân hàng
Chính sách chương trình khuyến nông của chính phủ
Đối thủ không chủ động nguồn hàng cung cấp
Quy mô sản xuất nông nghiệp
Chính sách tiếp thị của Việt nam trong nông nghiệp
Rào cản gia nhập ngành tăng.
Nguy cơ
Các quy định về cách tính giá nhập khẩu
Nạn trốn thuế nhập khẩu, buôn lậu gian lận thương mại
Hàng hoá đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt nam
Sản phẩm xuất từ các nước Asean sẽ chịu thuế xuất nhập khẩu không qua 5%
Thuế nhập khẩu
Hàng nhái từ Trung Quốc
Nhiều công ty nước ngoài vào Việt nam tham gia thị trường
Tập quán mua hàng hoá thông qua người môi giới
Giá nông sản (trong nước và xuất khẩu) biến động mạnh
Diện tích đất nông nghiệp/hộ nông dân
Trình độ công nghệ cơ khí nông nghiệp thấp
Tỷ giá hối đoái USD/VND, EURO/VND
1.2 MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG
Phân tích môi trường bên trong nhằm xác định điểm mạnh/ điểm yếu của công ty Agromas
2.1 Giới thiệu công ty Agromas:
Là công ty thương mại chuyên ngành cơ khí phụ vụ công nghiệp, nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản trực thuộc Bộ Nông Nghiệp và Công Nghiệp Thực Phẩm (nay là Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn)
3.2.2 Marketing:
Chúng ta biết rằ`ng việc quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị không chỉ là bán hàng.Việc bán hàng chỉ là một phần của tảng băng tiếp thị. Nếu nhà làm tiếp thị làm tốt việc nhận thức nhu cầu của khách hàng, triển khai các sản phẩm thích đáng, lập giá, phân phối và quảng cáo chúng một cách có hiệu quả thì hàng hoá sẽ bán được dễ dàng.
Sản phẩm
“ Chiến lược sản phẩm có một vai trò, một vị trí cực kỳ quan trọng. Nó là nền tảng, là xương sống của chiến lược marketing hỗn hợp. Chiến lược sản phẩm là vũ khí bén nhất trong cạnh tranh trên thị trường”
Từ trước đến nay sản phẩm truyền thống của công ty là máy kéo loại lớn có công suất 60-110HP được tiêu thụ ở Việt Nam và một số nước trong vùng Đông Nam Á
Công ty đã bước đầu giới thiệu loại máy kéo John Deere Series 5000 là loại máy kéo được sản xuất đặc chế cho khu vực châu Á cho các trang trại ở châu Á có công suất dưới 54 HP. Bên cạnh đó công ty chọn phương án nhập khẩu máy kéo dạng SKD để giảm giá thành nhờ giảm giá vận chuyển trên một đầu máy và chi phí lắp ráp tại Việt nam rẻ hơn.
Ngoài các mặt hàng truyền thống đang kinh doanh, công ty chủ trương mở rộng việc kinh doanh một số sản phẩm cơ khí mới cho ngành nông nghiệp như một số thiết bị dùng cho trang trại, bước đầu thực hiện việc xuất khẩu cao su nhằm gia tăng doanh số và lợi nhuận.
Giá
Giá cả là lĩnh vực thể hiện sự tranh giành lợi ích kinh tề và vị trí độc quyền của các thế lực cạnh tranh. Giá là một công cụ tiếp thị có thể sử dụng có hiệu quả để cải tiến mức lợi nhuận yêu cầu.
Được sự hỗ trợ và cho phép của công ty John Deere Mỹ, trong thời gian đầu, công ty Agromas nhập khẩu nguyên thành phẩm với giá ưu đãûi cho một số lượng máy kéo nhất định và trong giai đoạn sau sẽ lắp ráp máy kéo tại Việt Nam giúp công ty có giá thành nhập khẩu thấp nhờ vào giá SKD thấp và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đây là chiến lược giá định hướng vào lợi nhuận và thị phần của công ty và trong chừng mực nhất định do yếu tố bên trong, yếu tố chủ quan quyết định.
Phân phối
Mục tiêu của phân phối là để khách hàng nhận được hàng nhanh, thuận tiện tiết kiệm được thời gian và chi phí, hàng hoá đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển. Hiện nay công ty dùng kênh phân phối trực tiếp, và qua mạng lưới đại lý phân phối của mình. Bán trực tiếp cho người sử dụng sẽ cho phép công ty có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ tư vấn kỹ thuật, hướng dẫn chăm sóc và bảo hành sản phẩm.
Chiêu thị
Chiêu thị là một trong bốn cách chủ yếu thuộc phối thức tiếp thị. Những công cụ chiêu thị và cổ động chính: quảng cáo, khuyến mại, tuyên truyền và chào hàng cá nhân. Việc phối hợp chúng cho có hiệu quả đòi hỏi phải xác định cẩn thận các mục tiêu truyền thông. Hiệu năng của các công cụ của chiêu thị và cổ động thay đổi theo thị trường hàng tiêu dùng hay thị trường công nghiệp
Trong thị trường công nghiệp, công nghiệp ưu tiên ngân sách dành cho việc chào bán hàng trực tiếp rồi đến khuyến mại, quảng cáo và sau cùng là tuyên truyền.
Bán hàng trực tiếp
Đây là vấn đề rất quan trọng cho thị trường công nghiệp, đặc biệt là hàng hoá phục vụ cho ngành sản xuất nông nghiệp. Người bán hàng không những phải hiểu rõ về hàng hoá, về phong tục tập quán canh tác mà còn cả đất đai của từng vùng, những lấp lần những chi tiết với nhau, phải hiểu tâm lý khách hàng cũng như nghệ thuật bán hàng. Thực hiện dịch vụ hỗ trợ sản phẩm, công ty Agromas đã thành lập trung tâm dịch vụ khách hàng, thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng.
2.3 Tài chính:
Hoạt động tài chính có mối quan hệ trực tiếp với hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy việc phân tích các báo cáo tài chính của công ty nhằm đánh giá tình hình thực trạng và triển vọng của hoạt động tài chính, vạch rõ những mặt tích cực và tồn tại của việc thu chi tiền tệ, xác định nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố. Trên cơ sở đó ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top