daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I- Tên đề tài:
Xây dựng chiến lược kinh doanh xăng dầu cho Tổng công ty Dầu Việt Nam
đến năm 2025.
II- Nhiệm vụ và nội dung:
Xây dựng chiến lược kinh doanh xăng dầu cho Tổng công ty Dầu Việt Nam
đến năm 2025 để tận dụng các điểm mạnh của doanh nghiệp, cơ hội từ môi trường
bên ngoài, khắc phục các điểm yếu nội tại và vượt qua các thách thức của thị trường
phù hợp với những biến đổi liên tục của nền kinh tế thế giới và trong nước. Việc
xây dựng chiến lược giúp cho tổ chức xác định được ngành nghề kinh doanh mới
nào để tham gia, ngành nghề kinh doanh nào nên rút ra, việc phân phối tài nguyên
ra sao, nên hay không nên phát triển hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường.
III- Ngày giao nhiệm vụ:
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ:
V- Cán bộ hướng dẫn: Phó Giáo sư - Tiến sỹ Phan Đình Nguyên
iii
TÓM TẮT
Trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế, môi trường thường xuyên thay đổi, cạnh
tranh ngày càng khốc liệt, với nhiệm vụ được giao phát triển hoàn chỉnh khâu hạ
nguồn của ngành dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam cần xây dựng
chiến lược kinh doanh xăng dầu giai đoạn 2025 để tận dụng các điểm mạnh của
doanh nghiệp, cơ hội từ môi trường bên ngoài, khắc phục các điểm yếu nội tại và
vượt qua các thách thức của thị trường phù hợp với những biến đổi liên tục của nền
kinh tế thế giới và trong nước. Việc xây dựng chiến lược giúp cho tổ chức xác định
được ngành nghề kinh doanh mới nào để tham gia, ngành nghề kinh doanh nào nên
rút ra, việc phân phối tài nguyên ra sao, nên hay không nên phát triển hoạt động
kinh doanh, mở rộng thị trường…
Để hoàn thành luận văn, tác giả sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thu
thập dữ liệu qua các nguồn như báo chí, internet, tài liệu nội bộ, phương pháp hỏi
chuyên gia để hoàn thành Quy trình xây dựng chiến lược gồm ba giai đoạn:
1. Giai đoạn 1: Giai đoạn nhập vào sử dụng mô hình PEST để đánh giá môi
trường vĩ mô, mô hình phân tích 5 lực lượng của M. Porter để đánh giá
môi trường ngành xác định các cơ hội và thách thức từ đó hình thành ma
trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE). Phân tích chuỗi giá trị theo M.
Porter để xác định điểm mạnh, điểm yếu xây dựng ma trận đánh giá các
yếu tố bên trong (IFE). Giai đoạn này thực hiện để tóm tắt các thông tin
cơ bản đã được nhập vào cần thiết cho việc hình thành chiến lược.
2. Giai đoạn 2: Là giai đoạn kết hợp sử dụng ma trận các điểm mạnh - điểm
yếu – cơ hội – nguy cơ (SWOT) nhằm đưa ra các chiến lược khả thi có
thể lựa chọn cho PV OIL.
3. Giai đoạn 3: Giai đoạn quyết định Sử dụng ma trận hoạch định chiến lược
có khả năng định lượng (QSPM) để lựa chọn các chiến lược phù hợp cho
sự phát triển hoạt động kinh doanh xăng dầu của PV OIL đến năm 2025.

Trên cơ sở chiến lược đã xây dựng tác giả đề xuất Tổng công ty Dầu Việt
Nam một số kiến nghị với Nhà nước và các kiến nghị cho Tổng công ty Dầu Việt
Nam để thực hiện chiến lược này.

ABSTRACT
In the economic globalization, constantly changing business environment and
increasingly fierce competition, with assigned tasks to fully develop the
downstream phase of the petroleum Vietnam, Vietnam Oil Corporation should
establish a gasoline business development strategy in phase 2025 in order to take
advantage of the business strengths and opportunities from the external
environment, to overcome the intrinsic weaknesses and overcome the challenges of
the market in accordance with the continuous transformation of the world economy
and domestic. The strategy planning helps organizations to identify which business
to join or to be drawn, how to distribute resources, whether or not to develop
business activities or to expand the market ...
Methods of study are used in this thesis: Gathering data through sources such
as newspaper, internet, internal documents, expert consultant, in order to complete
the process of developing implementation strategies consists of three phases:
1. Stage 1: Stage of entering to use PEST model to assess the
macroeconomic environment, the analysis model of M. Porter's 5 forces
to assess the environmental sector to identify opportunities and
challenges which form the matrix evaluating external factors (EFE).
Analysis M. Porter value chain to identify the strengths and weaknesses
to build evaluation matrix elements inside (IFE) to summarize the basic
information was entered into the form needed for strategy.
2. Stage 2: The phase of combination using matrix strengths - weaknesses -
opportunities - risk (SWOT) in order to choose/select feasible options for
PV OIL
3. Stage 3: Stage of decision to use strategic planning matrix capable of
quantification (QSPM) to select the appropriate strategy for the
development of petroleum operations of PV OIL to 2025 .
On the basis of the above strategy, i would like to propose Vietnam Oil and
Gas Corporation some recommendations to the State and for Vietnam Oil
Corporation to implement this strategy.

MỞ ĐẦU
1. Đặt vấn đề
Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) được thành lập tháng 06/2008 trên cơ
sở hợp nhất Tổng công ty Thương mại dầu khí (Petechim) và Công ty Chế biến và
Kinh doanh sản phẩm dầu mỏ (PDC), được Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam
giao nhiệm vụ phát triển khâu hạ nguồn của ngành dầu khí gồm xuất nhập khẩu,
kinh doanh dầu thô và các sản phẩm dầu khí; chế biến, tồn trữ, vận chuyển và
phân phối các sản phẩm dầu khí, hóa dầu; xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị-kỹ thuật
dầu khí; phát triển dịch vụ dầu khí; kinh doanh đa ngành trong nước và quốc tế.
Trong đó, đặc biệt là hoạt động kinh doanh xăng dầu, PV OIL là đơn vị được giao
nhiệm vụ trọng trách trong việc tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu của các Nhà máy
lọc dầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khi hoàn thành.
Chính vì vai trò đặc biệt như trên, việc cần nghiên cứu và xây dựng một
chiến lược kinh doanh xăng dầu đến năm 2025 giúp cho PV OIL hoàn thành sứ
mệnh tiêu thụ sản phẩm xăng dầu của toàn bộ các Nhà máy lọc dầu của
Petrovietnam trong tương lai.
2. Tính cấp thiết của đề tài
Từ khi thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam đã xây dựng chiến lược phát
triển đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025. Trong đó đã đưa ra được các
Mục tiêu và chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh xăng dầu đến năm 2015
và định hướng đến năm 2025. Tuy nhiên, trải qua hơn 06 năm phát triển môi
trường hoạt động và chính sách kinh doanh xăng dầu đã có nhiều thay đổi, cụ thể
Nhà nước đã chấm dứt bù lỗ cho hoạt động kinh doanh xăng dầu từ tháng
08/2008, hoạt động kinh doanh xăng dầu chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị
trường có sự quản lý của nhà nước, điều này được cụ thể tại tại Nghị định
84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 về kinh doanh xăng dầu. Đến ngày 03/09/2014
Nhà nước lại tiếp tục có nhiều thay đổi trong điều hành kinh doanh xăng dầu khi
ban hành mới Nghị định 83/2014/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ ngày
01/12/2014) trong đó các điều kiện về Thương nhân phân phối đã được điều chỉnh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top