Download miễn phí Đề tài Quá trình thâm nhập thị trường australia của công ty LS – Vina Cable





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I 3

QUÁ TRÌNH THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG AUSTRALIA CỦA CÔNG TY LS – VINA CABLE 3

I/ Khái quát chung về công ty liên doanh cáp điện LS - VINA 3

II/ Quá trình thâm nhập thị trường Australia của công ty LS - VINA 5

CHƯƠNG II 11

PHÂN TÍCH QUÁ TRÌNH THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG AUSTRALIA CỦA CÔNG TY LS – VINA CABLE 11

I/ Phân tích việc lựa chọn thị trường của công ty. 11

1. Khái quát về thị trường Úc. 11

2. Những thuận lợi và khó khăn khi thâm nhập thị trường Úc 13

2.1 Thuận lợi 13

2. Khó khăn 17

3. Đánh giá quá trình triển khai thâm nhập thị trường Úc. 19

CHƯƠNG III 21

BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM GIÚP CÔNG TY LS – VINA CABLE THÀNH CÔNG HƠN NỮA TRÊN THỊ TRƯỜNG AUSTRALIA 21

I/ Bài học kinh nghiệm về quá trình thâm nhập thị trường Australia của công ty. 21

II/ Các giải pháp giúp công ty thành công hơn trên thị trường Australia. 22

1. Các giải pháp về phía doanh nghiệp. 22

2. Các kiến nghị với Nhà nước. 23

KẾT LUẬN 25

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 26

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ây (2000 – 2005) Nhật Bản luôn là thị trường nhập khẩu chủ yếu của sản phẩm cáp điện Việt Nam, chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành. Tuy thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng như vậy nhưng công ty LS – VINA lại không chọn đây là thị trường mục tiêu để thâm nhập vì ở thị trường này có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cả trong và ngoài nước. Trong khi đó thị trường Úc cũng có nhu cầu rất cao về sản phẩm cáp điện (chỉ đứng sau Nhật Bản) nhưng các doanh nghiệp khác lại chưa tập trung đứng mức vào thị trường này. Vì vậy, công ty đã chủ động tìm cách thâm nhập thị trường này.
Nắm được những thuận lợi này cũng như tận dụng cơ hội để hội nhập kinh tế quốc tế, công ty LS – VINA Cable đã đầu tư tìm hiểu, liên hệ và thâm nhập thị trường Úc bắt đầu từ năm 2001.
Để tìm hiểu về thị trường Úc, công ty đã thông qua sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, tham tán thương mại Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Úc.Từ đó công ty đã nắm được những đặc điểm cơ bản về kinh tế, chính trị, xã hội Úc và rút ra những thuận lợi, khó khăn cho hoạt động thâm nhập thị trường của mình.
Sau khi tìm hiểu đặc điểm thị trường Úc và đánh giá năng lực của bản thân, công ty quyết định lựa chọn thâm nhập thị trường Úc bằng cách xuất khẩu. Lý do vì công ty đủ vốn cũng như kinh nghiệm để có thể đầu tư trực tiếp ở Úc. Mặt khác, công ty cũng đã có một thời gian sản xuất kinh doanh và đứng vững trên thị trường nội địa, những mặt hàng của công ty sản xuất có chất lượng tốt, uy tín cao nên có thể tự mình vươn ra thị trường nước ngoài bằng xuất khẩu trực tiếp mà không cần thông qua hình thức chuyển nhượng hay gia công.
Thời gian đầu, công ty chủ yếu giới thiệu sản phẩm của mình qua các hội chợ triển lãm sản phẩm Việt – Úc hay các hội chợ triển lãm ngành của hai nước như: Australian Wine Industry Suppliers Trade Show; ACE; AUSPACK...
Với thế mạnh là một công ty liên doanh với công ty LS Cable của Hàn Quốc - một công ty rất có tiếng, đứng thứ 10 thế giới về sản xuất cáp điện nên chất lượng sản phẩm của công ty khá tốt. Toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sản phẩm của công ty được quản lý theo hệ thống quản lý chất lượng ISO và tiêu chuẩn chất lượng công nghệ Hàn Quốc. Công ty luôn ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất của các sản phẩm cung cấp cho khách hàng. Công ty đã đạt chứng chỉ KS cho sản phẩm cáp hạ thế do KSA (Hàn Quốc) cấp năm 2000 và đạt chứng chỉ ISO 9001: 2000 do tổ chức chứng nhận Globle vương quốc Anh cấp. Bên cạnh đó, thương hiệu của công ty cũng được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến nhờ ảnh hưởng từ sự nổi tiếng của công ty LG Hàn Quốc. Đây là những yếu tố ban đầu rất quan trọng tạo sự tin cậy cho việc thiết lập mối quan hệ làm ăn với các đối tác ở Úc của công ty được dễ dàng hơn.
Trong quá trình giới thiệu sản phẩm qua các hội chợ, triển lãm ngành của hai bên, công ty đã chủ động làm quen và trực tiếp ký kết được hợp đồng với những khách hàng tham gia hội chợ, triển lãm này. Bên cạnh đó, công ty tích cực tìm kiếm bạn hàng qua các nguồn thông tin hỗ trợ từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, Bộ Công nghiệp Úc và các thông tin từ các trang web có uy tín như: Mạng thông tin kinh tế thương mại tìm đối tác, thị trường mới (www.asemtranet.com); Danh bạ các nhà xuất nhập khẩu thế giới (www.e-worldcom.net); Mạng cung cấp thông tin chính thức của Bộ Thương mại (www.vinanet.com.vn). Sau khi xác định được một số khách hàng tiềm năng, công ty tiến hành chào hàng, giới thiệu sản phẩm tận nơi, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Tháng 10/2001, sau một thời gian tìm hiểu thị trường Úc và thiết lập quan hệ với một số đối tác của Úc, công ty đã bắt đầu xuất khẩu sản phẩm của mình vào thị trường này. Hệ thống chính sách của Úc đối với việc xuất khẩu mặt hàng này khá thuận lợi do nhu cầu cần nhập nhiều mặt hàng dây cáp điện, mức thuế áp dụng cho các sản phẩm này cũng thấp hơn một số nước khác. Bên cạnh những thuận lợi từ phía thị trường Úc, công ty không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, các hoạt động dịch vụ sau khách hàng cũng được công ty quan tâm như thăm hỏi, hướng dẫn sử dụng sản phẩm... tạo được sự yên tâm và hài lòng từ phía khách hàng. Trong quá trình xuất khẩu, công ty đảm bảo chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng hẹn, không chỉ có vậy các hoạt động dịch vụ sau bán hàng cũng được công ty quan tâm như thăm hỏi, hướng dẫn sử dụng sản phẩm... tạo được sự yên tâm và hài lòng từ phía khách hàng. Tóm lại, hoạt động xuất khẩu cáp điện giữa hai bên diễn ra khá thuận lợi, công ty đã ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị lớn, thường xuyên và dài hạn. Không chỉ dừng ở đó, công ty rất chú trọng đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến và tạo ra các sản phẩm ưu việt hơn. Năm 2004, công ty đã vinh dự đạt giải nhì Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương theo đánh giá của giải thưởng chất lượng Malcom Baldrige (USA). Điều này đã phần nào nói lên những nỗ lực vượt bậc của công ty và tạo điều kiện cho quan hệ hợp tác giữa công ty và các đối tác Úc ngày càng phát triển.
Tất cả các yếu tố trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của công ty sang Úc đạt được nhiều kết quả đáng kể. Thị trường Úc vẫn luôn là thị trường xuất khẩu chủ lực của công ty, tính trung bình giai đoạn 2001 – 2005 kim ngạch xuất khẩu cáp điện sang Úc luôn chiếm tới gần 80% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả công ty.
Bảng số 1: KNXK sang thị trường Úc của công ty LS – VINA Cable
(Đơn vị: Triệu USD)
Năm
KNXK của thị trường Úc
Tổng KNXK
% so với tổng KNXK
2001
3.4
4.3
79
2002
4.1
5.15
79.6
2003
5.2
6.56
79.3
2004
7.5
9.37
80
2005
11.9
14.9
79.8
(Nguồn: Công ty liên doanh cáp điện LS – VINA)
Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng cao qua các năm. Năm 2005 tăng 58,6% so với năm 2004. Tốc độ tăng trưởng trung bình là 37,5 %/ năm. Như vậy, có thể thấy công ty LS – VINA Cable đã hoàn toàn đúng đắn khi lựa chọn xuất khẩu sản phẩm cáp điện sang thị trường Úc và đã thành công trong việc tiếp cận cũng như thâm nhập thị trường nhiều tiềm năng này.
CHƯƠNG II
PHÂN TÍCH QUÁ TRÌNH THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG AUSTRALIA CỦA CÔNG TY LS – VINA CABLE
I/ Phân tích việc lựa chọn thị trường của công ty.
1. Khái quát về thị trường Úc.
Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới đồng thời cũng là một lục địa và là nước có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới sau Nga, Canada, Trung Quốc, Mỹ và Brazil. Úc nằm ở châu Đại dương, là lục địa ở giữa Ấn Độ dương và Nam Thái Bình dương.
Diện tích: 7.686.850 km2
Dân số: 20.090.000 người (2005)
Thủ đô: Canberra
Quốc khánh: 1/1/1901
Các thành phố lớn: Sydney, Melboune, Newcastle, Darwin
Đơn vị tiền tệ: Đồng Đôla Australia (AUD)
Cơ cấu chính quyền:
Theo chế độ quân chủ lập hiến, là thành viên khối liên hiệp Anh. Mặc dù là một quốc gia độc lập, nữ hoàng Anh Elizabeth 2 cũng là nữ hoàng của Australia.
Hệ thống pháp luật:
Dựa trê...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Văn hoá Mỹ và quá trình thâm nhập thị trường Mỹ của Honđa Luận văn Kinh tế 2
Y Quá trình thâm nhập Đông Á của người Bồ Đào Nha thế kỷ XVI-XVII và những mối liên hệ với Đại Việt Lịch sử Thế giới 2
X Quá trình thâm nhập nho giáo vào Việt Nam và ảnh hưởng của tư tưởng đạo đức nho giáo với việc xây dự Tài liệu chưa phân loại 2
D Nghiên cứu quá trình đô thị hóa ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Quá trình đô thị hóa Quận 2 – Tp. Hồ Chí Minh và những tác động đối với kinh tế – xã hội Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu tổng hợp pholthua lưỡng kim cấu trúc nano xốp làm chất xúc tác cho quá trình tách nước điện hóa tổng thể Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu xác định chế độ xử lý nhiệt, GA3 kết hợp phủ màng đến biến đổi chất lượng quả chanh trong quá trình bảo quản Nông Lâm Thủy sản 0
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu vai trò của Allicin tách từ tỏi Việt Nam trong quá trình điều hoà đáp ứng viêm thông qua thụ thể Dectin 1 Y dược 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Của Quá Trình Khoáng Hóa Một Số Hợp Chất Hữu Cơ Họ Azo Trong Nước Thải Dệt Nhuộm Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top