lyquocviet1989

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Muốn bảo đảm hậu cần đầy đủ kịp thời cho Tiểu đoàn hoàn thành mọi nhiệm vụ thì phải giải quyết đúng đắn và hợp lý các mối quan hệ giữa các tổ chức, lực lượng hậu cần, giữa các nguồn cung cấp. Trong thời bình nguồn bảo đảm của hậu cần Tiểu đoàn gồm: Nguồn trên cấp, nguồn khai thác tại địa phương, và nguồn thu từ TGSC của Tiểu đoàn. Trong đó nguồn trên cấp là cơ bản, thường xuyên, quyết định. Theo phân cấp bảo đảm các loại vật chất cung cấp cho Tiểu đoàn có thể bằng tiền hay bằng hiện vật phần lớn là từ hậu cần Trung đoàn. Cơ quan hậu cần cấp trên còng thường xuyên chỉ đạo về mặt nghiệp vụ cho hậu cần Tiểu đoàn thông qua chỉ lệnh hậu cần, hướng dẫn nghiệp vụ.
Trong thực hiện KHHC, giải quyết tốt mối quan hệ với hậu cần Trung đoàn giúp hậu cần Tiểu đoàn có thuận lợi trong tiếp nhận vật chất bảo đảm , đáp ứng được yêu cầu đầy đủ, kịp thời. Khi gặp khó khăn có thể đề nghị cấp trên giúp đỡ, giải quyết vướng mắc. Vì vậy hậu cần Tiểu đoàn phải nắm vững ý định của Chủ nhiệm hậu cần và cơ quan hậu cần cấp trên thông qua sự chỉ đạo trực tiếp và qua các văn bản có liên quan. Lập kế hoạch thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên thường xuyên báo cáo đầy đủ kịp thời mọi tình hình công tác hậu cần theo quy định và thực hành thanh quyết toán các khoản kinh phí đúng nguyên tắc. Để hiệu quả công tác cao, trong giải quyết các mặt công tác hậu cần của Tiểu đoàn phải thường xuyên xin ý kiến của hậu cần Trung đoàn cũng như thực hiện tốt hiệp đồng trong quá trình công tác.
Nguồn khai thác tại địa phương là cơ bản quan trọng trong điều kiện nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo định hướng XHCN hiện nay. Khối lượng vật chất bảo đảm cho mọi hoạt động của Tiểu đoàn là rât lớn. Nếu chỉ chờ đợi được cấp trên đưa xuống sẽ không bảo đảm được kịp thời. Do vậy khai thác hậu cần tại địa phương sẽ đáp ứng được tính kịp thời, giảm công sức vận chuyển, hạn chế hao hụt qua khâu tiếp nhận, xếp dỡ, góp phần nâng cao hiệu quả bảo đảm các loại cơ sở vật chất kĩ thuật hậu cần. Hầu hết các địa phương đều có nhiều cơ sở kinh tế nên hậu cần Tiểu đoàn có thể liên hệ khai thác bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của đơn vị.
Trong nền kinh tế thị trường việc giải quyết tốt mối quan hệ với địa phương nơi đóng quân nghĩa là có thể tận dụng được sức mạnh của các nguồn hậu cần tại chỗ. Với chức năng động, các cơ sở kinh tế địa phương có thể liên hệ hợp tác với Tiểu đoàn trong liên doanh, liên kết, kí các hợp đồng kinh tế để bảo đảm hậu cần cho Tiểu đoàn. Vì vậy hậu cần Tiểu đoàn phải nắm vững chỉ tiêu kinh phí vật chất để chủ động hiệp đồng trong tiếp nhận khai thác đưa KHHC thực hiện đúng tiến bộ, đáp ứng yêu cầu của đơn vị. Hoạt động hậu cần thực chất là hoạt động kinh tế, tài chính trong Quân đội. Khi quan hệ với địa phương phải được người chỉ huy cho phép và giao nhiệm vụ. Phải chấo hành nghiêm chỉnh chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định trong hoạt động kinh tế của Tiểu đoàn về tạo nguồn, khai thác nguồn và về chính sách giá cả trên từng khu vực. Tôn trọng phong tục tập quán của nhân dân, thận trọng làm tốt việc kiểm tra hoá đơn, chứng từ các khoản chi tiêu, các bản hợp đồng kinh tế của Tiểu đoàn. Đồng thời phải giúp địa phương xây dựng củng cố mạng lưới hậu cần nhân dân cơ sở.




Tóm lại, tổ chức thực hiện KHHC có ý nghã quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ hậu cần của kì kế hoạch. Tổ chức thực hiện KHHC muốn đạt kết quả cao trước tiên phải hiểu đúng đắn vị trí ý nghĩa đặc điểm yêu cầu khi thực hiện, đây là quá trình khó khăn của công tác kế hoạch. Quá trình thực hiện phải có phương pháp tiến hành một cách khoa học, đông thời phải biết vận dụng và kết hợp linh hoạt các biện pháp để nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện kế hoạch.
Những biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện KHHC được đề cập những biện pháp quan trọng có cơ sở lý luận và thực tiễn vững chắc. Những nội dung đó đã được vận dụng và đem lại những kết quả tích cực, cần được tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trong thực tiễn.


Mở đầu
Công tác hậu cần thường xuyên của dBB là một trong các công tác của đơn vị. Có nhiệm vụ bảo đảm đầy đủ kịp thời mọi mặt về hậu cần cho đơn vị huấn luyện,xây dựng,SSCĐ và nâng cao đời sống bộ đội. Tiến hành công tác hậu cần thường xuyên ở dBB là trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ. Trong đó cán bộ, nhân viên hậu cần là lực lượng nòng cốt. Để hoàn thành cộng tác hậu cần với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao đòi hỏỉ công tác tổ chức, điều khiển, phối hợp... giữa các lực lượng, các mặt hoạt động hậu cần theo mục tiêu nhất định phải được tiến hành một cách khoa học. Yêu cầu đặt ra cho hậu cần Tiểu đoàn là phải thực hiện tốt công tác KHHC.
Công tác kế hoách hậu cần gồm hai quá trình: Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch.Lập kế hoạch là quá trình đầu tiên, tuy nhiên KHHC có trở thành hiện thực hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tổ chức thực hiện. Đây là giai đoạn có vị trí hết sức quan trọng, là khâu trung tâm có ý nghĩa quyết định đến kết quả công tác bảo đảm hậu cần cho mọi nhiệm vụ của đơn vị.
Một số đơn vị, đặc biệt là cấp Tiểu đoàn việc tổ chức thực hiện KHHC còn có những bất cập. Tiến hành công tác hậu cần thường xuyên hiện nay phải chịu những tác động cả tích cực và tiêu cực của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, gây ra sự lúng túng trong việc triển khai thực hiện. Đặt ra những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, bổ xung hoàn chỉnh cả về lý luận và thực tiễn trong tổ chức thực hiện KHHC thưòng xuyên năm ở dBB, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Từ những vấn đền về lý luận và thực tiễn đó, đề tài khoá luận “Tổ chức thực hiện Kế hoạch hậu cần thường xuyên năm của dBB” được đặt ra nghiên cứu cấp thiết.
Mục tiêu nghiên cứu: Nhằm củng cố, nâng cao nhận thức lý luận công tác kế hoạch hậu cần ở dBB, rèn luyện khả năng và phương pháp nghiên cứu khoa học. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để tham khảo trong huấn luyện và tổ chức thực hiện KHHC thường xuyên ở Tiểu đoàn.
Nhiệm vụ nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và nội dung tổ chức thực hiện KHHC thường xuyên năm của dBB. Từ đó đề xuất một số biện pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện KHHC thường xuyên năm của dBB.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác tổ chức thực hiện KHHC thường xuyên năm của dBB biên chế đủ quân với trang bị hiện có, địa bàn đóng quân ở địa hình trung du, Tiểu đoàn làm nhiệm vụ huấn luyện xây dựng đơn vị, sẵn sàng chiến đấu, đồng thời sẵn sàng nhận nhiệm vụ khác khi cấp trên giao cho.
Phương pháp nghiên cứu: Trên cơ sở vận dụng phương pháp luận Mác-LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh, khoá luận sử dụng các phương pháp cụ thể khác như:L Logic lịch sử, khảo sát thực tiễn, thống kê, xem xét phân tích một cách khoa học các vấn đề đặt ra
Kết cấu khoá luận:
Ngoài mở đầu và kết luận, khoá luận được kết cấu làm 2 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn
Chương 2: Tổ chức thực hiện kế hoạch hậu cần thường xuyên năm của dBB



Chương 1
Cơ sở lý luận và thực tiễn
1.1 Cơ sở lý luận
Để giải quết một công việc mỗi người có một cách thức và phương pháp khác nhau. Năng suất và chất lượng của các hoạt dộng có cao hay không phụ thuộc vào tính khoa học của cách tiến hành. Do đó chú trọng tới việc tính toán, sắp đặt các công việc dự định làm một cách khoa học thì khi tổ chức thực hiện sẽ nâng cao được kết quả. Vì vậy để chủ động, khi làm bất cứ việc gì cũng phải có kế hoạch, tuy theo đặc điểm tình hình của mỗi nhiệm vụ mà cách này ngày càng được bổ sung hoàn chủnh và áp dụng linh hoạt, sáng tạo hơn, đạt hiệu quả cao hơn.
Khi tổ chức thực hiện không được tuỳ tiện mà phải căn cứ vào mức độ, tầm quan trọng để sắp xếp việc gì cần làm trước, việc gì làm sau. Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác kế hoạch, theo Người: “Công việc bất kỳ to nhỏ đều có điều nên làm trước, điều nên làm sau. Nếu không có kế hoạch, điều nên làm trước mà để lại sau, điều nên làm sau mà đưa làm trước, như thế thì sẽ hao tổn thì giờ, mất công nhiều mà kết quả ít. Kế hoạch lại phải đi đôi với phân công cho khéo....” Như vậy muốn tránh việc phải bỏ công sức nhiều mà kết quả thu ít, tiêu tốn nhiều thời gian vô ích thì trước tiên phải có kế hoạch làm việc cụ thể. Nhưng chỉ xây dựng được kế hoạch thì chưa đủ, “Kế hoạch lại phải đi đôi với phân công cho khéo” nghĩa là trên cơ sở kế hoạch đã được xác định phải tổ chức thực hiện cho khéo léo, hợp lý. Lập kế hoạch phải gắn với tổ chức thực hiện kế hoặc, đó là hai bước không thể tách rời nhau. Tổ chức thực hiện kế hoạch vừa là nghệ thuật trong sắp đặt bố trí công việc, cũng là thể hiện sự tinh tế trong dùng người và sử dụng nhân lực. Với ý nghĩa như vậy, trong qua trình xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, công tác tổ chức thực hiện kế hoạch luôn được lãnh đạo chỉ huy các cấp quan tâm, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng, các bộ phận hoàn thành thắng lợi kế hoạch đã xác định.


Kết luận
Nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện KHHC là trực tiếp nâng cao chất lượng bảo đảm hậu cần thường xuyên và nâng cao đời sống chất lượng bảo đảm hậu cần thường xuyên và nâng cao đời sống bộ đội . Đưa công tác tổ chức thực hiện KHHC thường xuyên năm ở dBB vào nề nếp là vấn đề đang được nhiều cấp lao động, chỉ huy quan tâm. Tuy nhiên quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch là quá trình tổ chức hoạt động thực tiễn luôn chịu tác động của nhiều yếu tố. Do đó phải giải quyết nhiều mối quan hệ và phải tuân thủ theo các nguyên tắc, quy định của quản lý kinh tế và khoa học hậu cần quân sự.
Hiện nay nhiều dBB đã thực hiện tốt KHHC của đơn vị. Vì vậy kết quả công tác hậu cần thực sự đã đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ của đơn vị. Tuy nhiên quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch còn có những bất cập do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan. Cho nên để nâng cao hiệu quả bảo đảm hậu cần nhất thiết phải lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch, đây là vấn đề có tính lý luận và thực tiễn sâu sắc. Tổ chức thực hiện kế hoạch là quá trình tổ chức hoạt động thực tiễn của TLHC/d do đó cần vận dụng tốt các biện pháp cụ thể cũng như giải quyết hợp lý các mối quan hệ công tác. Từ đó phát huy sức mạnh của cả Tiểu đoàn và lực lượng hậu cần nói riêng, có như vậy tổ chức thực hiện kế hoạch mới đem lại hiệu quả thiết thực.
Các biện pháp tổ chức thực hiện KHHC mà đề tài đề cập tới là nhữngbp có ý nghía quan trọng, quá trình thực hiện hậu cần vận dụng tổng hợp các biện pháp cụ thể khác mới bảo đảm KHHC trở thành hiện thực, góp phần bảo đảm hậu cần cho Tiểu đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức một số dự án học tập gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức thực hiện pháp luật trong phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội Luận văn Luật 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ Chức Và Hoạt Động Thanh Tra Chuyên Ngành Công Thương - Qua Thực Tiễn Thành Phố Đà Nẵng Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top