Dack

New Member

Download miễn phí Đề tài Tổ chức hạch toán vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty Công trình và Thương mại Giao thông vận tải





Phiếu này do phòng kế toán lập trước ngày đầu tháng hay khi có lệnh sản xuất căn cứ vào nhu cầu vật tư xác định trên cơ sở định mức tiêu hao và kế hoạch sản xuất. Phiếu được lập thành2 bản, người phụ trách phòng kế hoạch ký rồi chuyển cho phòng vật tư thiết bị. Một bản chuyển cho thủ kho, một bản đơn vị thi công sử dụng. Khi lĩnh vật tư phải mang phiếu này xuống kho, thủ kho ghi số lượng thực xuất và ký vào cả 2 bản. Sau đó mỗi lần xuất kho thủ kho ghi số thực xuất vào thẻ kho, cuối tháng thủ kho thu lại phiếu của đơn vị lĩnh tính ra tổng số VL đã xuất đối chiếu với thẻ kho rồi ký tên vào cả hai bản. Một bản chuyển cho phòng vật tư, một bản chuyển cho phòng kế toán làm căn cứ ghi sổ kế toán.

Sử dụng "phiếu lĩnh vật tư theo hạn mức" tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp số liệu chi tiết kịp thời phục vụ công tác hạch toán nói chung và công tác quản lý VL nói riêng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g vốn.
Qua phân tích ta thấy rằng công tác quản lý vật tư có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động. Chính vì vậy cần tăng cường công tác quản lý vật tư (bao gồm cả cung ứng dự trữ và sử dụng vật tư) thông qua các biện pháp như:
Tổ chức cung ứng vật tư đầy đủ và kịp thời, đảm bảo chất lượng cũng như số lượng.
Xác định đúng nhu cầu vật liệu để có kế hoạch huy động vốn một cách hợp lý.
Thường xuyên kiểm soát hàng tồn kho, bám sát thị trường để dự trữ đúng chủng loại và số lượng.
Tổ chức hợp lý quá trình lao động, tăng cường kỷ luật sản xuất, thực hiện nghiệm thu sản phẩm.
áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm sử dụng hiệu quả vật liệu, giảm chi phí sản xuất.
Phần thứ hai
Thực trạng công tác hạch toán vật liệu tại công ty Công trình và Thương mại Giao Thông vận tải
Đặc điểm tình hình chung của công ty Công trình và Thương mại Giao Thông vận tải:
Công ty Công trình và Thương mại Giao thông vận tải là công ty kinh doanh chính là : Xây dựng đường bộ, cầu đường, các công trình công nghiệp, nhà dân dụng. Sản xuất các loại vật liệu phục vu cho hoạt động của công ty như sản xuất cọc tiêu, bê tông.
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
Công ty Công trình và Thương mại Giao Thông Vận Tải tiền thân là “công ty kiến trúc”được thành lập theo quyết định số 129/ QĐ / ngày 29/4/1978 của bộ Giao Thông Vận Tải. Và quyết định đổi tên số 1392/ QD CB-LĐ ngày 28/7//1990 của bộ GTVT thành “Công Ty Xây Dựng Công Trình”
Được sự cho phép của Bộ Trưởng Bộ GTVT Công ty Công trình và thương mại Giao Thông vận tải đươc thành lập từ “Công ty công trình”. Và Công ty Công trình và Thương mại GTVT trực thuộc Tổng công ty Cơ khí GTVT.
Công ty Công trình va Thương mại GTVT được đặt trụ sở tại km9 phường Thanh Xuân, Hà nội. Sau 24 năm xây dựng và phát triển đến nay công ty đã có những sự phát triển về nhân sự và công nghệ để có thể hoà nhập với nền kinh tế thị trường. Về nhân sự công ty đã đào tạo và tuyển dụng đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, còn về công nghệ Công ty đã tạo dưng được cơ sỏ vật chất tương đối đầy đủ.
Kể từ ngày đầu thành lập công ty cũng đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử . Được sự lãnh đạo tài tình của ban lãnh đạo công ty đã đưa ra những quyết định đúng đắn trong từng giai đoạn của lịch sử phát triển của công ty đã giúp công ty phát triển quy mô theo đúng sự phát triển và đi lên của đất nước.
2. Đặc điểm hoạt động sản xuất của công ty Công trình và Thương mại Giao Thông Vận tải:
Công ty Công trình và Thương mại Giao Thông vận tải với ngành nghề chính là xây dựng đường bộ, cầu đường, cầu, cảng.. do đó đặc điểm sản xuất của công ty là :
- Thi công những công trình lớn
- Sản phẩm được sản xuất đơn chiếc
- Ký hợp đồng sản xuất theo yêu cầu
- Thi công theo thời gian của từng công trình
- Tỷ trọng TSCĐ và NVL chiếm từ 80%-90% giá thành công trình.
- Do điều kiện thi công và đặc thù ngành nghề xây dựng nên thiết bị thi công không cố định tại chỗ mà phải di chuyển liên tục từ vị trí này sang vị trí khác dẫn đến việc quản lý điều hành rất phức tạp.
- Để đảm bảo tiến độ thi công nên công ty còn có nhiều thiết bị thi công đa dạng ngoài những thiết bị thông thường còn phải có những thiết bị đặc chủng mới thi công được như: búa đóng cọc, xe tải có trọng tải lớn, thiết bị nổi đóng cọc canô, xà lan, hệ phao cần cẩu, các thiết bị khác...
Ngoài ra khi thi công những công thi có thời gian thi công dài ngày công ty còn phảI chịu nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khac nhau.
+ Chịu ảnh hưởng do quá trình thi công kéo dài và những công trình có vốn đầu tư nứoc ngoài thi áp dụng giá cố định trong khi đó việc biến động giá của nguyên vật liệu xây dựng thay đổi thất thường, và chính sách chế độ của nhà nước, đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của Công ty.
3. Quy trình công nghệ sản xuất
Do công ty tiến hành sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng, vì vậy quá trình sản xuất sản phẩm được tiến hành theo công đoạn sau:
Bước 1: Chuẩn bị sản xuất bao gồm: chuẩn bị vốn, lên dự toán, lên kế hoạch sản xuất, lập kế hoạch mua sắm nguyên vật liệu, ... để thi công và chuẩn bị các trang thiết bị chuyên ngành phục vụ cho việc thi công.
Bước 2: Thi công, quá trình thi công được tiến hành theo nhiều công đoạn, khi xong giai đoạn nào thì tiến hành nghiệm thu giai đoạn đấy.
Bước 3: Hoàn thiện công trình, bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng
4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và tổ chức sản xuất tại Công ty Công trình và Giao Thông vận tải :
a. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Công trình và Thương mại GTVT
Bộ máy tổ chức quản lý của công ty là các bộ phận lao động quản lý chuyên môn với trách nhiệm được bố trí thành cấp, khâu khác nhau và có mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau để cùng tham gia quản lý công ty. Công ty Công trình và Giao Thông vận tải có giám đốc là người đứng đầu, giúp việc cho giám đốc là các phòng ban chức năng. Giám đốc kết hợp với Đảng uỷ và Công đoàn thành lập ra ban lãnh đạo công ty từ các phòng ban chức năng tới các phân xưởng và tổ sản xuất. Bộ máy quản lý của Công ty Công trình và Giao thông vận tải được tổ chức theo nguyên tắc khép kín, gọn nhẹ, không có phòng ban trung gian nên đảm bảo tính chính xác và kịp thời của thông tin. Nhiệm vụ của các phòng ban là tổ chức việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và lao động được xác định trong kế hoạch lao động sản xuất; Đồng thời, các phòng ban tìm ra các biện pháp tối ưu đề xuất với giám đốc nhằm giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả và lợi nhuận cao cho công ty. Việc theo dõi kiểm tra và chỉ đạo thực hiện các tiến độ sản xuất, các công trình, các quy trình công nghệ cũng là một trong những nhiệm vụ của các phòng ban.
Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong bộ máy quản lý của công ty như sau:
* Giám đốc: Giám đốc là thay mặt pháp nhân của công ty chịu trách nhiệm trước tổng công ty và pháp luật về việc điêu hành hoạt động của công ty. Giám đốc là người có quyền quyết định cao nhất trong công ty và phải chịu trách nhiệm trước các hoạt động của công ty, là người thay mặt của doanh nghiệp ký nhận vốn kinh doanh và các nguồn lực khác do đơn vị cấp trên giao, đồng thời phải đảm bảo việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn, bảo toàn và phát triển nguồn vốn được cấp. Các phương án sử dụng vốn và kế hoạch thực hiện phương án đó do giám đốc xây dựng với sự tham mưu của các phòng ban trong công ty. Giám đốc có quyền đề nghị cấp trên bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, nâng cấp bậc lương ... cho các cá nhân trong doanh nghiệp.
* Các Phó Giám đốc: Là người tham mưu cho giám đốc về mọi hoạt động của công ty, chịu trách nhiệm trước giám đốc những việc mình phụ trách.
*Phòng kinh tế kế hoạch: Tham mưu, giúp việc cho giám đốc về việc quản lý các hồ sơ của công ty, nghiên cứu những chính sách, chế độ liên quan...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
H Tổ chức hạch toán kế toán vật liệu, công cụ dụng cụ tại công ty khoá Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức hạch toán tiền lương, và các khoản trích theo lương, các biện pháp tăng cường công tác quản Luận văn Kinh tế 0
L Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần Du Lịch Đống Đa Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán kế toán với việc tăng cường quản trị doanh nghiệp tại Tập đoàn Bưu chín Luận văn Kinh tế 0
J Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác quản lí, sản xuất và tổ chức hạch toán kế toán CPSX Luận văn Kinh tế 0
F Tổ chức quản lý và hạch toán kế toán TSCĐ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ tại công ty Du lịch Qu Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hạch toán CPSX với vấn đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty khoá Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
A Tổ chức hạch toán tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top