Curran

New Member

Download miễn phí Đề tài Tổ chức công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty Dệt len Mùa Đông Hà Nội





Đặc điểm của phương pháp sổ số dư là kết hợp chặt chẽ việc hạch toán nghiệp vụ của thủ kho với việc ghi chép tại phòng kế toán và trên cơ sở kết hợp đó ở kho chỉ hạch toán về số lượng còn ở phòng kế toán chỉ hạch toán vè mặt giá trị. Với phương pháp nay, có thể khắc phục được hạn chế của phương pháp thẻ song song. Mặt khác, tạo điều kiện thực hiện kiểm tra thường xuyên và có hệ thống giữa kế toán và thủ kho, đảm bảo số liệu kế toán kịp thời, chính xác. Phương pháp này được tiến hành cụ thể như sau:

+ Ở kho: Hàng ngày hay định kỳ khi ghi xong thẻ kho, thủ kho phân loại chứng từ nhập kho, xuất kho theo từng nhóm, từng loại vật liệu. Căn cứ vào kết quả phân loại chứng từ trên, thủ kho lập phiếu giao nhận chứng từ nhập xuất kho theo từng loại , từng nhóm vật liệu, ghi rõ số lượng mỗi chứng từ sau đó chuyển cho phòng kế toán.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng tổ chức
PX hoàn thành
PX dệt I,II,III,IV
PX sợi
Bộ phận y tế
Bộ phận bảo vệ
Bộ phận thiết kế
Bộ phận gia công
Bộ phận nhuộm
Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh.
Sản phẩm của công ty Dệt len Mùa Đông bao gồm sợi len, áo len các loại, tất. Vì vậy, nhiệm vụ sản xuất của công ty là sản xuất ra sợi len và áo len để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Công việc tổ chức được tổ chức thành các phân xưởng sản xuất, trong đó có 7 phân xưởng chính là:
_1 phân xưởng kéo sợi.
_4 phân xưởng dệt( dệt I, dệt II, dệt III, dệt IV).
_ 1 phân xưởng bít tất.
_ 1 phân xưởng hoàn thành( kiểm tra chất lượng sản phẩm, hoàn chỉnh nốt trước khi nhập kho như may mác áo, là hơi, bao bì..,).
Ngoài các phân xưởng sản xuất chính ra, công ty còn 1 bộ phận sản xuất kinh doanh phụ với 1 phân xưởng cơ điện. Phân xưởng này có nhiệm vụ cung cấp năng lượng, động lực, điện máy, ánh sáng cho các phân xưởng và cho toàn công ty, sửa chữa máy móc thiết bị của các phân xưởng sản xuất chính.
Để đảm bảo nhiệm vụ sản xuất, công ty tổ chức sản xuất theo 2 giai đoạn công nghệ:
Giai đoạn 1: Có nhiệm vụ kéo sợi len từ nguyên liệu ban đầu là xơ ( cúi ), đảm đương công việc này là phân xưởng sợi.
Giai đoạn 2: Dệt may và hoàn thành sản phẩm là các loại áo len, tất, đảm nhiệm giai đoạn 2 này là 4 phân xưởng dệt và 1 phân xưởng hoàn thành.
Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty:
Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm là một trong những căn cứ quan trọng để xác định đối tượng tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm.
ở công ty Dệt len Mùa Đông, sản xuất sản phẩm được tổ chức theo một quy trình công nghệ liên tục và phức tạp. Nguyên vật liệu mua ngoài gồm thuốc nhuộm và xơ len được đưa vào chế biến liên tục qua các bước, thành phẩm nhận được là quần áo len, tất và bán thành phẩm nhận được là len sợi. Như vậy, sản xuất tại công ty được chia ra làm 2 giai đoạn chính là giai đoạn kéo sợi và giai đoạn dệt. Mức độ phức tạp của mỗi giai đoạn là khác nhau, tuỳ từng trường hợp vào yêu cầu sản xuất của từng loại sản phẩm.
Giai đoạn kéo sợi: Nhuyên liệu ban đầu là cúi len, thuốc nhuộm (nhập từ nước ngoài). Quy trình sản xuất giai đoạn này như sau: Xơ len được đưa vào xan ghép nhiều lần sau đó kéo thành sợi thô. Sợi thô được chuyển qua phân xưởng nhuộm. Sợi thô sau khi nhuộm được chuyển qua máy kéo sợi con và sau đó được đánh ống, đậu sợi và xe sợi, xử lý hấp. Sợi sau khi hấp được kiểm tra lại, đánh ống sợi và nhập kho, hoàn thành giai đoạn kéo sợi.
Sơ đồ số 6 : Quy trình công nghệ kéo sợi tại công ty Dệt len Mùa Đông.
Nhuộm
Kéo sợi thô
Ghép xan
Xơ len
Guồng sợi
Xe sợi
Kéo sợi
Đánh ống
Xử lý hấp
Nhập kho
Bao bì đóng gói
Đánh ống lại
Kiểm tra
-Giai đoạn dệt: Nguyên liệu ban đầu của giai đoạn này là sợi len từ nhiều nguồn khác nhau: do phân xưởng sợi cung cấp, mua ngoài hay nhận từ phía đối tác để gia công. Quy trình sản xuất công đoạn này như sau: Len các màu được đưa vào dệt thành tấm theo thiết kế, sau đó được cắt may thành các sản phẩm len như áo len các loại.., Sản phẩm này được chuyển qua phân xưởng hoàn thành để tẩy, giặt, thùa khuyết.., và hoàn thành nhập kho.
Sơ đồ số 7 : Quy trình công nghệ giai đoạn dệt tại công ty dệt len mùa đông
Sợi len
Cắt may
Dệt
Tẩy giặt
Là hấp
Kiểm tra
Nhập kho
Đóng gói
Thùa khuy
sơ đồ số 8 : Quy trình công nghệ dệt tất tại công ty dệt len mùa đông
Nhuộm
Tất cotton
Khíu
Vắt, sấy
Len
Dệt
Kiểm tra
Tẩy, giặt
Tất acrylic
Bao gói
Phúc tra
Kiểm tra
Định hình
2.1.4 Đặc điểm về sản phẩm của Công ty Dệt len Mùa Đông:
Sản phẩm của công ty Dệt len Mùa Đông là các sản phẩm về len: quần áo len, váy len các loại, tất len..,Bên cạnh đó, sản phẩm bán ra thị trường của công ty còn có bán thành phẩm len các loại. Năm 2001, công ty còn có thêm sản phẩm chun và nghiên cứu được nhiều loại sợi như sợi Cashmere.
Đặc thù của loại sản phẩm len là sản phẩm chỉ tiêu thụ mạnh theo thời vụ.Vào những tháng mùa đông: tháng 10, tháng 11, tháng 12, tháng 1, tháng 2, tháng 3 là các tháng mà sản phẩm tiêu thụ được nhiều. Ngược lại, vào các tháng mùa hè sản phẩm khó tiêu thụ ngoài thị trường nên công ty thường bán sản phẩm cho các công ty tư nhân sản xuất hàng xuất khẩu. Vì vậy, hoạt động sản xuất đảm bảo được liên tục. Xuất phát từ đặc điểm trên, công ty tổ chức việc sản xuất như sau:
Vào thời vụ sản xuất: Công ty tiến hành sản xuất hàng nội địa tiêu thụ ở thị trường trong nước, song song với việc nhận thuê gia công cho nước ngoài và sản xuất sản phẩm bán trực tiếp cho các công ty nước ngoài.
Vào thời gian trái vụ: Công ty thường nhận thuê gia công cho nước ngoài là chính.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn đòi hỏi phải luôn thay đổi và đa dạng về kiểu mẫu, màu sắc cho nên sản phẩm được sản xuất rất đa dạng và được chia thành nhiều mã theo các kiểu mẫu, kích thước và màu sắc. Bán thành phẩm len cũng được theo dõi thành nhiều mã theo các màu sắc khác nhau.
Vì có đặc điểm về quy trình công nghệ và đặc điểm sản phẩm như trên, kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm có những đặc điểm sau:
Do đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất tại công ty là phức tạp, theo kiểu chế biến liên tục và kết thúc mỗi giai đoạn dệt sợi, bán thành phẩm sợi len cũng được bán ra thị trường như thành phẩm nên kế toán chi phí và tính giá thành áp dụng phương pháp phân bước có tính giá thành bán thành phẩm. Ngoài ra, kế toán còn áp dụng phương pháp tính giá thành giản đơn.
Do tổ chức sản xuất thành các phân xưởng nên đối tượng tập hợp chi phí là từng giai đoạn sản xuất chính, còn đối tượng tính giá thành tuỳ từng trường hợp vào sự phân chia thành phẩm và bán thành phẩm thành các mã khác nhau, đó cũng chính là đối tượng tính giá thành tại công ty Dệt len Mùa Đông.
Đặc điểm về tổ chức bộ máy kế toán ở công ty Dệt len Mùa Đông.
Xuất phát từ đặc điểm tổ chức sản xuất và quản lý, điều kiên và trình độ quản lý, bộ máy kế toán của công ty được tổ chức theo hình thức bộ máy kế toán tập trung.
Công ty có một phòng kế toán (phòng tài vụ), ở các phân xưởng sản xuất không tổ chức bộ máy kế toán riêng mà chỉ bố trí nhân viên thống kê kinh tế làm nhiệm vụ kiểm tra công tác hạch toán ban đầu, thu thập, kiểm tra chứng từ, ghi chép sổ sách, hạch toán nghiệp vụ phục vụ yêu cầu quản lý phân xưởng, lập báo cáo phân xưởng và chuyển chứng từ về phòng tài vụ để xử lý và tiến hành ghi sổ kế toán. Về mặt nhân lực, phòng kế toán không quản lý các nhân viên thống kê ở các phân xưởng; nhưng về mặt nghiệp vụ thì nhân viên thống kê đều chịu sự lãnh đạo của phòng kế toán đặt dưới sự lãnh đạo của Giám đốc công ty.
Bộ máy kế toán của công ty có nhiệm vụ tổ chức thực hiện toàn bộ công tác kế toán, công tác thống kê trong phạm vi công ty, giúp ban giám đốc tổ chức công tác thông tin kinh tế và phân tích hoạt động kinh tế, hướng dẫn chỉ đạo và kiểm tra các bộ phận trong công ty thực hiện đầy đủ các chế độ ghi chép ba...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty cổ phần sản xuất thương mại may sài gòn Luận văn Kinh tế 0
D QUY TRÌNH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP CÀ PHÊ MÊ TRANG Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top