Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển tại Xí nghiệp điện tử truyền hình Việt Nam





Công ty phải xây dựng một chiến lược tổng thể cho việc phát triển Công ty cụ thể cho từng thời kỳ, từng năm, từng quý để tách dần ra khỏi sự bao cấp của Nhà nước. Công ty phải khẳng định chất lượng cũng như giá thành cho sản phẩm của Công ty.

- Phải có chính sách tuyển dụng và đào tạo người giỏi về nghiệp vụ cho Công ty

- cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, các hoạt động marketing nhằm khẳng định sản phẩm của Công ty trên thị trường.

- Đảm bảo mức tăng trưởng cao, đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Báo cáo tổng hợp
I. Khái quát về xí nghiệp điện tử truyền hình Việt nam
1. Quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp:
Vào những thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20, cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật trên phạm vi toàn thế giới đã tạo ra những bước nhảy vọt đặc biệt về kỹ thuật và công nghệ phát thanh, truyền hình.
Truyền hình với sức truyền tải nhanh mạnh rộng khắp với nội dung phong phú, hình thức đa dạng đã và đang trở thành một công cụ tuyên truyền đắc lực nhất của bất kỳ một quốc gia nào. Đặc biệt là trong công cuộc đổi mới công nghiệp hoá, hiện đại hoá đang diễn ra rất sôi động ở Việt Nam thì truyền hình lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xí nghiệp Điện tử truyền hình là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ truyền hình Việt Nam (gọi tắt là VTC). Đài truyền hình Việt Nam được thành lập giữa thời kỳ đổi mới của cả nước, trưởng thành theo suốt thời kỳ đổi mới của cả nước, trưởng thành với tiến trình xây dựng và phát triển của ngành truyền hình Việt Nam.
Căn cứ vào phương hướng, mục tiêu chiến lược kinh tế xã hội của Nhà nước, căn cứ vào thị hiếu nhu cầu của khách hàng về lĩnh vực thông tin phát thanh, truyền hình, căn cứ vào tiềm năng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty VTC, Tổng giám đốc Công ty được sự cho phép của Nhà nước, của Đài truyền hình Việt Nam đã quyết định thành lập xí nghiệp Điện tử truyền hình Việt Nam vào tháng 5/1995.
Xí nghiệp Điện tử Truyền hình Việt Nam được đặt tại 65 Lạc Trung - Hà Nội, có diện tích mặt bằng 3000m2. Đây là một địa điểm thuận lợi cho một đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng điện tử.
Nhiệm vụ chủ yếu của xí nghiệp trong những năm qua là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của ngành truyền hình phục vụ chuyên ngnàh truyền hình. Cung ứng các sản phẩm máy thu hình màu, đen trắng các loại, máy thu thanh...để phục vụ mục tiêu của Chính phủ “Đưa truyền hình về vùng núi, vùng cao, biên giới, hải đảo” phủ sóng truyền hình vùng lõm, đưa ánh sáng của Đảng về cho đồng bào vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn ở miền núi.
Độ ngũ lao động của xí nghiệp có 60 CBCNV, trong đó có 3/4 là kỹ sư trẻ có trình độ tốt nghiệp đại học từ các trường Bách khoa, Điện tử...Đội ngũ cán bộ quản lý có kinh nghiệm, có trình độ đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của xí nghiệp.
Đội ngũ công nhân của xí nghiệp trẻ, khoẻ có trình độ tay nghề cao, nhiệt tình trong công việc. Đặc biệt có bề dày trong công tác phục vụ miền núi, miền cao, biên giới và hải đảo, đi bất cứ nơi đâu trên mọi miền Tổ quốc. Với tinh thần trách nhiệm vao, với tay nghề giỏi, toàn thể tập thể cán bộ CNV trong xí nghiệp đã tạo đà cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Chức năng, nhiệm vụ của xí nghiệp
Xí nghiệp có các nhiệm vụ sau đây:
- Kinh doanh XNK máy móc thiết bị vật tư chuyên dùng thuộc lĩnh vực phát thanh truyền hình và các lĩnh vực khác như: phương tiện vận tải, hàng hoá tiêu dùng, sản xuất lắp ráp máy thu thanh, thu hình, các máy móc thiết bị điện tử dân dụng khác.
- Khảo sát thiết kế, lập luận chứng kinh tế, kỹ thuật, ký kết và lắp đặt chuyển giao công nghệ cho các dự án đầu tư ngành phát thanh truyền hình trong và ngoài nước.
- Thực hiện mục tiêu của Chính phủ “Đưa truyền hình về vùng núi, vùng cao, biên giới, hải đảo… ”
- Làm đại lý, mua bán giới thiệu sản phẩm mới thuộc ngành phát thanh truyền hình.
Được phép huy động các nguồn vốn và liên doanh liên kết với mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước để phát triển sự nghiệp phát thanh truyền hình.
Xí nghiệp đã xây dựng cho mình một kế hoạch theo chương trình 5 năm đạt hiệu quả cao.
Xây dựng và thực hiện các chính sách về tài chính, tín dụng giá cả đầu tư phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm do xí nghiệp đầu tư sản xuất (máy thu thanh, thu hình, máy phát hình...).
Nghiên cứu luật pháp quốc tế, các thông lệ kinh doanh, nắm vững nhu cầu thị hiếu, giá car các sản phẩm của xí nghiệp đã, đang và sẽ kinh doanh trên thị trường.
Thực hiện tốt chính sách cán bộ, chế đô quản lý tài sản, tài chính lao động, tiền lương, quản lý thực hiện phân phối theo lao động, không ngừng đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, trình độ văn hoá, tay nghề cho cán bộ CNV trong xí nghiệp.
Xí nghiệp Điện tử vừa là doanh nghiệp kinh doanh vừa là doanh nghiệp hoạt động chuyên ngành. Với 2 nhiệm vụ chính là:
- Nhiệm vụ chính trị
- Nhiệm vụ hạch toán kinh doanh độc lập
Xí nghiệp hoạt động kinh doanh trên thương trường chủ yếu là hoạt động nhập khẩu để kinh doanh có lãi, đồng thời đóng góp cho sự nghiệp của ngành phát thanh truyền hình có hiệu quả cao. Hai nhiệm vụ này rất quan trọng với xí nghiệp, xí nghiệp luôn phải bám sát thực hiện và đề ra các mục tiêu kinh doanh luôn đạt hiệu quả, chất lượng tốt.
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của xí nghiệp
a. Đặc điểm tổ chức sản xuất của xí nghiệp
Là một xí nghiệp chuyên môn sản xuất lắp ráp máy thu thanh, thu hình đen trắng và máy thu hình mầu. Do vậy xí nghiệp đã đt 1 hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại nhập từ nước ngoài với đầy đủ các chức năng để đảm bảo sản xuất ra được những sản phẩm có độ chính xác cao đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Phân xưởng sản xuất máy thu thanh thu hình của xí nghiệp gồm 40 cán bộ công nhân viên. Điều hành sản xuất do một kỹ sư với trách nhiệm là Phó giám đốc kiêm quản đốc phân xưởng, có trình độ quản lý, kỹ thuật cao. Hệ thống lắp ráp máy được chia thành 2 dây chuyền chính: CKD và SKD. Điều khiển mỗi dây chuyền là một Phó quản đốc.
* Dây chuyền CKD
Các linh kiện điện tử ở dạng IKD được cắm vào mảng panel của máy do một đội ngũ công nhân có tay nghề cao, thực hiện trên 1 dây truyền máy móc bán tự động. Sau khi đã cắm đầy đủ linh kiện vào panel, có 1 kỹ sư kiểm tra thô kỹ năng chuyên môn. Tiếp đó, nhờ 1 máy hàn tự động, siêu tốc hàn những panel vừa được kiểm tra để chuyển sang bộ phận sửa sau hàn. Bộ phận này có trách nhiệm sửa và cắt chân linh kiện, kiểm tra và chuyển sang bộ phận kiểm tra (check) bằng hệ thống thiết bị đo vi mạch do 1 kỹ sư điều khiển. Đến đây, mang panel đã được tinh chỉnh đảm bảo độ nhậy, độ chính xác cao. Kết thúc dây chuyền sản xuất CKD.
* Dây chuyền SKD:
Đây là một dây chuyền hoạt động theo kiểu bán tự động. Công nhân lắp ráp vỏ máy, panel đã hoàn thành vào máy theo băng chuyền đưa đến bộ phận tinh chỉnh máy. Đây là một bộ phận kỹ thuật chỉnh tuyến tính, cân bằng những máy móc, thiết bị hiện đại để làm sao có độ nét, độ sáng tối, độ nhạy cao đạt được tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Nhờ 1 kỹ sư kiểm tra (OTK1) chất lượng của máy trước khi máy được đem ra vận hành thử. Khi máy đã đủ thời gian chạy thử, có một kỹ sư làm nhiệm vụ kiểm tra lại (OTK 2) trước khi máy được đóng gói, niêm phong. Kết thúc một quy trình hoạt động sản xuất máy thu thanh thu hình.
b) Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của xí nghiệp:
- Ban giám đốc của xí nghiệp gồm:
+ Giám đốc phụ trách chung và phụ trách khâu KD c...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top