rose_huynh89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời kết

Trên đây là các báo cáo về thực trạng và giải pháp đề xuất của em trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần báo Lao Động.
Trong báo cáo tổng hợp này em đã trình bày được những nét cơ bản về lịch sử hình thành và tổ chức hoạt động của cả công ty và bộ phận quảng cáo. Hoạt động kinh doanh của công ty được em xem xét và trình bày đặt trong các môi trường vi mô cũng như vĩ mô để thấy được hết các khía cạnh trong qúa trình từ lúc công ty hình thành đến nay.Bên cạnh đó do đặc thù của khoa và chuyên ngành học tập em tập trung vào hoạt động marketing và quảng cáo, xúc tiến hỗn hợp. Bắt đầu từ chiến lược, kế hoạch kinh doanh chung báo cáo của em đã đề cập đến những kế hoạch, chiến lược quảng cáo cũng như quy trình quảng cáo của công ty. Đồng thời em cũng đưa ra các đánh giá về ưu nhược điểm có minh hoạ bằng các biểu đồ số liệu thực tế lấy từ phòng hành chính và cuối cùng là các giải pháp để phát huy những thuận lợi và khắc phục những nhược điểm, hạn chế.
Nhờ qúa trình thực tập tổng hợp em đã học tập được những thực tế trong hoạt động kinh doanh của đơn vị mà mình thực tập . Qua đó em có dịp xem xét trên thực tế những ứng dụng của lý thuyết học trên lớp và hệ thống sơ bộ kiến thức đã học trong bốn năm học trong nhà trường.
Cuối cùng em xin chân thành Thank thầy giáo Nguyễn Quang Dũng đã tận tình chỉ dẫn giúp em hoàn thành báo cáo này. Qua đó em có điều kiện học tập thực tế và thực tập xem xét đánh giá một cách tổng quát về một tổ chức kinh doanh hoạt động trong nền kinh tế của đất nước.
Em xin chân thành Thank thầy.

Mục lục
Trang
Phần mở đầu 1
Phần I: Tổng quan về công ty 3
I- Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển: 3
1. Hình thức sở hữu của công ty cổ phần báo Lao Động: Cổ phần vốn của nhà nước 3
2. Lĩnh vực kinh doanh chính: 4
3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty cổ phần báo Lao Động 4
4. Môi trường kinh doanh của công ty 6
4.1. Môi trường vĩ mô: 7
4.2. Môi trường kinh tế vi mô: 9
II. Thực trạng hoạt động kinh doanh, hoạt động marketing, quảng cáo và xúc tiến hỗn hợp của công ty cổ phần báo Lao động 15
1. Kế hoạch chiến lược mục tiêu của hoạt động kinh doanh: 15
1.1 Nhiệm vụ kinh doanh tổng quát của công ty: 15
1.2 Mục tiêu kinh doanh của công ty: 15
2. Hoạt động marketing của công ty cổ phần báo Lao Động 17
2.1 Mục tiêu marketing: 17
2.2 Chiến lược marketing : 19
2.3 Thiết lập marketing- mix: 21
3. Thực trạng hoạt động quảng cáo của công ty cổ phần báo Lao Động 22
3.1. Chỉ số tiếp cận của báo Lao Động 22
3.2. Đăng ký quảng cáo trên báo Lao Động 22
3.3. Các hình thức quảng cáo trên báo Lao Động 23
4. Xây dựng chương trình quảng cáo trên báo Lao Động: 24
4.1. Xây dựng mục tiêu quảng cáo : 24
4.2. Xây dựng kế hoạch quảng cáo trên báo Lao Động 25
4.3. Xây dựng chiến lược quảng cáo trên báo Lao Động: 26
4.4. Quy trình quảng cáo trên báo Lao Động: 29
5. Đánh giá tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty: 31
5.1. Bảng tổng kết đánh giá doanh thu kinh doanh 31
5.2 Bảng lợi nhuận kinh doanh của báo Lao Động 31
5.3 Đánh giá ưu nhược điểm của hoạt động kinh doanh trong công ty cổ phần báo Lao Động: 32
III- Giải pháp: 33
1. Tiến hành dịch vụ quảng cáo trên trang web Lao Động điện tử 33
2. Mở rộng hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực in ấn: 33
Lời kết 35

Phần mở đầu
Hiện nay trước xu thế thị trường mở cửa, các nhà kinh doanh đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Việc tìm cho mình một chỗ đứng trên thị trường ngày nay là một hoạt động hết sức phức tạp và khó khăn với sự đòi hỏi ngày càng cao. Trong kinh doanh hiện đại, người ta không chỉ chú ý đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà các hoạt động marketing và xúc tiến hỗn hợp cũng rất được coi trọng . Càng ngày chúng ta càng thấy rõ được hiệu quả của nó và do đó càng ngày các hoạt động này càng phát triển mạnh mẽ. Trong số đó quảng cáo là một mục tiêu quan trọng giúp các doanh nghiệp theo đuổi các mục tiêu của mình. Nó cũng đóng góp một phần đáng kể trong GDP cả nước. Vì vậy chúng ta thấy ngày càng nhiều những quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong đó báo chí chiếm một phần đáng kể. Hơn nữa bên cạnh việc giúp khuyếch trương sản phẩm quảng cáo còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của một tờ báo. Tuy nhiên quá trình quảng cáo trên báo chí là một chuỗi các hoạt động phức tạp đi từ việc liên hệ với doanh nghiệp cần quảng cáo đến việc lập kế hoạch và các hoạt động thực hiện kế hoạch. Đó chính là lý do khiến em quyết định tìm hiểu các hoạt động của một tờ báo, trong đó đặc biệt học hỏi các thực tiễn về quảng cáo trên báo chí. Do vậy em đã liên hệ thực tập tại Công Ty Cổ Phần Lao Động Báo Lao Động một trong những đơn vị có doanh thu từ hoạt động quảng cáo mạnh trên cả nước. Dưới đây là báo cáo tổng hợp của em sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu hoạt động của đơn vị này. Đồng thời em cũng đề ra một số giải pháp theo ý kiến cá nhân của em để nâng cao hiệu quả quảng cáo trên báo.
Do thời gian và khả năng có hạn nên em chỉ đề cập đến một số vấn đề cơ bản nhất theo yêu cầu của thầy giáo hướng dẫn. Để hoàn thành em xin chân thành Thank thầy giáo Nguyễn Quang Dũng, giảng viên bộ môn Quảng Cáo, khoa Marketing trường ĐH KTQD đã tận tình giúp đỡ, sửa chữa giúp em hoàn thành báo cáo này.
Phần I: Tổng quan về công ty
I- Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển:
1. Hình thức sở hữu của công ty cổ phần báo Lao Động: Cổ phần vốn của nhà nước
Ngày 14.8.1929, số báo Lao Động đầu tiên, cơ quan của Công hội Đỏ Bắc Kỳ- tiền thân của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, 2 trang khổ 22 x 32 cm, in bằng thạch cao ra đời tại ngõ Thông Phong, Hàng Bột, Hà Nội được truyền tay trong giai cấp công nhân.
Trong những năm cuối thập niên 80 và đầu 90, báo Lao Động trở thành diễn đàn tin cậy hơn của người lao động trong cả nước. Với phong cách nói thẳng, nói thật gần gũi với bạn đọc, thông tin phong phú, hấp dẫn và chất lượng, năm 1986, Lao Động được đánh là một trong những tờ báo tiên phong trong đấu tranh chống tiêu cực.
Từ năm 1990, Báo Lao Động có 8 trang với gần 50 chuyên mục, phản ánh đầy đủ các mặt đời sống kinh tế xã hội trên phạm vi toàn quốc bằng phong cách riêng của tờ báo giai cấp công nhân. Báo có 10 văn phòng thay mặt ở khắp mọi miền đất nước.
Báo Lao Động từ chỗ phát hành 1 kỳ/ tuần đã tăng lên 7 kỳ/tuần, in và phát hành đồng thời cả ở 3 miền cùng với báo ngày, số lượng 29.000.000 bản/năm. Tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên, báo phát hành thêm những trang địa phương tặng bạn đọc những thông tin thiết thực.
Ngày 19.5.1999 báo Lao Động đã được đưa lên mạng internet, đến với bạn đọc trên toàn thế giới.
Tách ra từ một phòng quảng cáo đơn lẻ của báo Lao Động, phó giám đốc Nguyễn Ngọc Hiển đã được phân công chịu trách nhiệm chính trong sự thành lập và điều hành công ty. Do vậy năm 2000, được sự ủng hộ của ban lãnh đạo báo Lao Động, công ty cổ phần báo Lao Động đã được thành lập với chức năng nhiệm vụ chính là tiến hành kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên báo Lao Động. Về sau này do có nhiều thay đổi trong hoàn cảnh nền kinh tế đất nước đang mở cửa, công ty cổ phần báo Lao Động đã ngày càng mở rộng sang một số lĩnh vực kinh doanh mới sẽ được đề cập ở các phần sau.
2. Lĩnh vực kinh doanh chính:
Là một công ty còn khá non trẻ nhưng công ty cổ phần báo Lao Động đã có tiềm năng khá lớn và hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực
_ Đại lý bán vé máy bay VietNam Airline: trụ sở 30 Quán Sứ, Hà Nội.
_ Đại lý quảng cáo trên báo Lao Động: Có các đại lý ở cả miền Bắc, Trung, Nam và đồng bằng sông Cửu Long.
_ In và các dịch vụ liên quan đến in
_ Môi giới thương mại và kinh doanh bất động sản:
Cho đến nay công ty đã đầu tư kinh doanh nhà hàng Xưa Và Nay tại số 1 Tông Đản Hà Nội cụ thể là góp 10% cổ phần trị giá 78.000.000 đồng. Đầu tư mua nhà ở 76 Thái Phiên, Đà Nẵng với số vốn đầu tư lên tới 2.000.562.200 đồng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top