ngocthe_2005_cs

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động và phát triển của Công ty tư vấn xây dựng công trình thủy I





Mục lục

Trang

Lời nói đầu 1

Chương 1: Sự cần thiết phải có khu tránh bão 2

1.1. Tình hình khai thác thủy sản nước ta hiện nay 2

1.2. Đi ều kiện tự nhiên của vùng biển Việt Nam 2

1.3. Những thiệt hại đối với nghề cá do bão lũ gây ra trong 1 số năm gần đây 5

1.4. Hiện trạng đội tầu đánh bắt của các địa phương 5

1.5. Kinh nghiệm trú tránh bão của các nước trong khu vực và của ngư dân địa phương 6

1.6. Yêu cầu kỹ thuật đối với các khu trú đậu tránh bão 8

Chương 2: Một số nguyên tắc hay cách sắp xếp tàu đậu trong vũng 10

 2.1. Hình thức neo trụ 10

 2.2. Đặt bích neo trên bờ hay trên đê chắn sóng 10

 2.3. Bố trí trụ neo nối bờ 11

Chương 3: Một số ví dụ khu tránh bão 12

 3.1. Khu tránh bão Cửa Tùng – Quảng Trị 12

 3.2. Khu neo đậu vũng An Hòa tỉnh Quảng Nam 14

 3.3. Khu neo đậu tránh bão Tam Quan tỉnh Bình Định 15

Chương 4: Kết luận 20

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời nói đầu
Thực tập cuối khoá là một yêu cầu bắt buộc với mỗi sinh viên trước kỳ đồ án tốt nghiệp. Nó giúp sinh viên nắm vững, củng cố và mở rộng thêm những kiến thức lý luận đã được học tập và rèn luyện ở trường; tiếp cận dần với công việc thực tế hàng ngày của một cán bộ kỹ thuật. Hơn nữa nó giúp mỗi sinh viên sắc bén lên trong nhãn quan xem xét các vấn đề thực tế mà các Công ty tư vấn xây dựng thường ngày phải đối mặt giải quyết. Đặc biệt hơn là tác phong làm việc, ứng xử mà họ đã cảm nhận, tiếp thu và bồi đắp cho mình là những điều quý giá và bổ ích. Sau cùng có thể nói: những kiến thức, tài liệu và mọi điều thu thập được từ nơi thực tập sẽ giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho đồ án tốt nghiệp của mình và cho công việc sau này.
Trong quá trình thức tập tại công ty tư vấn xây dựng công trình thủy I , dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo và các anh chị trong công ty, em đã thu được nhiều diều bổ ích. Em xin trân thành Thank ban lãnh đạo công ty và dặc biệt là các anh chị trong phòng thiết kế 2 đã giúp đỡ em hoàn thành đợt thực tập này.
Chương 1
Sự cần thiết phải có khu tránh bão
1.1. Tình hình khai thác thủy sản nước ta hiện nay
Khai thác hải sản luôn giữ vai trò quan trọng trong ngành thuỷ sản, đồng thời góp phần tăng cường bảo vệ an ninh quốc phòng và chủ quyền lãnh hải.
Theo đánh giá sơ bộ, trữ lượng hải sản thuộc vùng biển VN là trên 3,8 triệu tấn, khả năng khai thác hàng năm là 1.55 triệu tấn
theo số liệu điều tra cuối tháng 3 /2000, cả nước có 80835 phương tiện khai thác hải sản, tổng công suất 295199 cv.
Năm 1999 sản lượng khai thác hải sản là 1212800 tấn trong tổng số 1827300 tấn lượng thuỷ sản nói chung.
Kim ngạch suất khẩu đạt 971,12 triệu USD .
Kế hoạch năm 2000 sản lượng thuỷ sản là 1940000 tấn, trong đó khai hthác hải sản là 1220000 tấn. Kim ngạch xuất khẩu 1100 triệu USD.
1.2. Điều kiện tự nhiên của vùng biển Việt Nam
Các đặc điểm về khí hậu hải văn biển của các vùng biển Việt Nam
Yếu tố khí tượng thuỷ hải văn chính ảnh hưởng tới hoạt động của tàu thuyền nghề cá là : Gió Bão áp thấp nhiệt đới, dông và sương mù, sóng, dòng chảy biển và thuỷ triều. Theo số liệu quan trắc thường xuyên tại các trạm ven biển có thể rút ra đặc điểm khí hậu hải văn của từng khu vực biển như sau:
Vùng biển vịng bắc bộ
Chịu ảnh hưởng mạnh của bão và áp thấp nhiệt đớihình thàng từ biển đông và thái bìng dương. Thời gian xuất hiện thường từ trung tuần tháng 5 đến dầu tháng 10. tập trung vào các tháng 7,8,9 . riêng tháng 8 chiếm 30 phân trăm. thanh hoá, nghệ an, hà tĩnh, hải phòng, quảng ninh là vùng thường có bão và áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào nhiều.
Hướng của bão chủ yếu từ đông nam lên tây bắc. hướng gió trong bão theo chiều ngược kim đồng hồ.
Vào các tháng 10 á tháng 3 thường xuất hiện các đợt gió mùa đông bắc mạng kéo dài. Mỗi đợt dài từ 5 đến 7 ngày, ảnh hưởng lớn tới hoạt động trên biển.
Sương mù bình lưu thường xảy ra vào cuối mùa đông. Thịnh hành nhất là vào tháng 3.
Thuỷ triều thuộc loại nhật triều thuần nhất, biên độ triều lớn lên tới 4m và giảm dần theo vĩ độ.
Vùng biển miền trung
Bão và áp thấp nhiệt đới xảy ra từ trung tuần tháng 9 đến hết tháng 11 với cường lực mạnh. Khu vực bão thường đổ bộ vào là Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định. Hướng đi của bão chủ yếu là Đông – Tây, vào cuối mùa thiên về Tây - Nam. Những cơn bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện ngay tại biển đông rất nguy hiểm cho tàu thuyền nghề cá bởi tốc độ di chuyển nhanh, hướng thay đổi bất thường. đặc biệt tại khu này độ dốc cao, sông htường ngắn, dốc, rừng đầu nguồn bị phá nhiều. Bão và áp thấp nhiệt đới thuờng kèm theo mưa lớn trên diện rộng, dễ gây ngập lụt, lũ quét tại các vùng cửa sông rất nguy hại cho tàu thuyền khi vào trú đậu tránh bão.
Các đợt gió mùa đông bắc mạnh ảnh hưởng tới vùng biển tương tự như vùng biển vịnh bắc bộ tuy cường lực và thời gian giảm nhẹ hơn, nhất là từ Đà Nẵng trở vào.
Thuỷ triều phức tạp, phía Bắc và Nam là nhật triều không đều, biên độ 1,2 đến 2,2m, đoạn giữa từ cửa Việt đến Quảng Nam là bán nhật triều, biên độ triều nhỏ, từ 0,4 đến 1m.
Vùng biển Đông nam bộ
Bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện từ trung tuần tháng 10 đến hết tháng 11, số lượng ít hơn hẳn so với vùng biển miền trung. Hướng đi chính của bão từ Đông đông bắc – Tây tây nam. Chế độ gió khá ổn địng và chi phối các yếu tố khí hậu khác.
Mùa khô chế độ gió Bắc và Đông bắc từ tháng 11 đến tháng 3, các đợt gió đông bắc mạng chỉ kéo dài 1 á 2 ngày ít ảnh hưởng tới thời tiết biển.
Mùa mưa,gió tây nam là chủ yếu, từ tháng 5 đến tháng 9 chế độ gió khá ổn định về hướng và cường độ, thường nhỏ hơn mùa khô, thời kỳ chuyển mùa gió lặng chiếm ưu thế rất thuận lợi cho khai thác trên biển.
Thuỷ triều chủ yếu là bán nhật triều, biên độ trong kỳ nước cường đạt 3 á4m, nước kém đạt 1,2 á2m thuậ lợi cho tàu thuyền lợi dụng triều vượt bãi cạn vào trong sông.
Vùng biển Tây nam bộ
Rất ít bão và áp thấp nhiệt đới. Trong 40 năm gần đây chỉ có 4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếo tới vùng biển.
Hướng di chuyển chính Đông đông bắc – Tây tây nam.
Chế độ khí hậu ôn hoà với 2 mùa mua gió chính. từ tháng 4 đến tháng 11 có gió tây nam, tay và tây bắc; tốc độ trung bình 3,4m/s. Từ tháng 12 đến tháng 3, gió Bắcvà Đông bắc chuyển dần sang Nam và Đông nam ở cuối mùa. Trong các tháng 11, 12 và tháng 3 giao mùa thời gian gió lặng chiếm tới 40%trong tháng, rất thuận lợi cho nghề cá.
Vào mùa gió tây nam (mùa mưa ) cần đề phòng các cơn giông gây gió mạnh gió xoáy cục bộ gây nguy hiểm cho tàu thuyền.
Kết luận
Vùng biển Việt Nam vừa chịu tác động của gió mùa Đông Bắc vừa chịu ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và gió mạnh bất lợi cho đánh bắt hải sản, mặt khác bão lại xuất hiện đột ngột , tốc độ di chuyển cao thời gian ngắn, cường độ mạnh tập trung nhiều ở miền trung và miền bắc, do đó việc xây dựng các khu tránh trú bão cho các tàu thuyền đánh cá là rất cần thiết.
1.3. Những thiệt hại đối với nghề cá do bão lũ gây ra trong 1 số năm gần đây
Bên cạnh những thuận lợi nghề khai thac còn gặp nhiều khó khăn do giông bão thiên tai, gió lốc và lũ lụt gây thiệt hại rất đáng kể về người và tài sản của ngư dân. đặc biệt thời gian gần đây , khí hậu thời tiết trên biển có những biến động phức tạp.
Năm 1997 riêng cơn bão số 5 đầu tháng 11 đổ bộ vào nam bộ đã làm
3675 tầu thuyền chìm đắm, mất tích;
2770 ngư dân chết và mất tích;
1277 người bị thương, 5325 người được cứu vớt;
thiệt hại về thuỷ sản ước hơn 2300 tỷ đồng.
Năm 1998 các cơn bão số 4,5,6,7,8 đổ bộ vào miền trung đã gây ra thiệt hại tren 110 tỷ đồng;
451 tầu thuyền chìm đắm, 4 tầu mất tích;
78 người chết, 26 người mất tích, 14 người bị thương.
Năm 1999 áp thấp nhiệt đới liên tiếp xảy ra ở khu vực miền trung vào đầu tháng 11 và 12 kèm theo mưa to, và lũ lớn làm thiệt hại về thuỷ sản ước tính hơn 100 tỷ đồng;
1282 tầu thuyền chìm đắm;
...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top