h_kute

New Member
Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty Ford Motor




I. Phần giới thiệu. 1
1. Cơ sở lý luận chung về chiến lược marketing. 1
2.Tóm tắt vấn đề. 2
II. PHÂN TÍCH VẤN ĐỀ. 4
1. Sự ra đời của công ty FORD Việt Nam. 4
(1). Môi trường cạnh tranh của công ty. 9
(2). Khách hàng mục tiêu của công ty. 10
(3). Sản phẩm của công ty. 11
4- Quảng cáo: 12
5- Phân phối: 14
III. PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP: 15
1- Định hướng kinh doanh của Công ty . 16
2. Mục tiêu kinh doanh. 17
3. Kế hoạch hoá Marketing của Công ty. 18
b. Tình hình sản phẩm của Công ty 19
c- Tình hình cạnh tranh: 19
d- Tình hình phân phối: 20
e- Tình hình môi trường vĩ mô. 21
g- Phân tích cơ hội và rủi ro. 21
h- Xác định mục tiêu Marketing: 26
i- Xác định thị trường mục tiêu của Công ty : 27
k- Hoạch định Marketing- Mix 28
KẾT LUẬN 33
I. Phần giới thiệu.
1. Cơ sở lý luận chung về chiến lược marketing.
Ngày nay các công ty phải nhanh chóng thay đổi một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing.Thay vì hoạt động trong một môi trường cụ thể với nhiều các đối thủ cạch tranh cố định và đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường cạch tranh rất gây gắt đòi hỏi phải liên tục đưa ra những chiến lược kinh doanh mới.Đặc biệt trong việc tạo ra sản phẩm mới của công ty phải rất coi trọng đến việc xây dựng chiến lược marketing. Vì đây là nguyên nhân dẫn đến thành công hay thất bại của công ty. ở mỗi công ty đều nảy sinh một số vấn đề nào đó cần giải quyết và mỗi vấn đề đó thì có nhiêù cách giải quyết khác nhau do đó phải đưa ra từng trường hợp cụ thể, công ty sẽ đưa ra những chiến lược marketing cụ thể.
Việc nghiên cứu tìm hiểu các tình huống trong công ty chính là tìm hiểu về các vấn đề mà công ty gặp phải tại một thời điểm nhất định. Việc nghiên cứu này sẽ tạo ra cơ hội cho chúng ta áp dụng những kiến thức đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiến gặp phải. Nó sẽ giúp chúng ta những bài học bổ ích, quí báu đồng thời nâng cao trình độ tư duy của mỗi người. Chúng ta sẽ có điều kiện tiếp cận với tình huống đa dạng xẩy ra ở các loại hình tổ chức khác nhau và giúp chúng ta đưa ra những quy định phù hợp.
Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược marketing của công ty FORD Việt Nam. Tức là tìm hiểu về quá trình lựa chọn thị trường mục tiêu và các quy định về chính sách sản phẩm, giá cả, khuyếch trương và việc phân phối của công ty. Tức là chúng ta phải đi tìm hiểu về việc lập kế hoạch của công ty này. Tước hết chúng ta phải đi làm quen với định nghĩa của việc lập kế hoạch chiến lượng marketing. Đó là một quá trình quản lý nhằm tạo ra và duy trì sự ăn khớp về chiến lược giữa các mục tiêu của công ty, tiềm năng của nó và những cơ hội trong lĩnh vực marketing. Nó đưa vào tuyên bố cương lĩnh rõ ràng của công ty.Những mục tiêu và nhiệm vụ bổ trợ, vốn liếng kinh tế và chiến lược phát triển.
Nhiều công ty hoạt động mà không có kế hoạch được chính thức thông qua. ở những công ty mới thành lập những người quản lý bận quá nhiều việc phải làm nên không còn thời gian để lập kế hoạch. Ơ những công ty “cũ” thì nhiều nhà quản lý tuyên bố rằng, từ trước đến giờ họ vấn làm việc rất tốt mà chẳng cần có kế hoạch chính thức, cho nên việc lập kế hoạch có thể không có ý nghĩa gì. Họ không muốn mất thời gian vào việc soạn thảo kế hoạch. Theo lời họ tình hình trên thị trường biến động rất nhanh nên kế hoạch chẳng mang lại lời ích gì. Và cuối cùng họ sẽ bị xếp xó. Chính vì những nguyên nhân này và một số nguyên nhân khác nữa. Nhiều công ty nhiều công ty không thực hiện việc lập kế hoạch chính thức.
Tuy nhiên việc lập kế hoạch chính thức sễ đem lạI không ít cáI lợi. Những cáI lợi đó như sau : Thứ nhất là việc lập kế hoạch khuyến khích các nhà lãnh đạo thường xuyên suy nghĩ đến triển vọng của công ty. Thứ hai là nó đảm bảo phối hợp ăn ý hơn những nỗ lực của công ty. Thứ ba là nó xây dựng những chỉ tiêu hoạt động để sau này làm căn cứ kiểm tra. Thứ tư là nó buộc công ty phảI định rõ ràng nhiệm vụ và phương hướng chính trị của mình. Thứ năm là nó đảm bảo cho công ty có khả năng đối phó với những biến động bất ngờ. Thứ sáu là nó thể hiện cụ thể hơn mỗi liên hệ qua lạI giữa chức trách nhiệm vụ của tất cả những người có trách nhiệm trong công ty. Cho nên việc lập kế hoạch chiến lược marketinhg nó có vai trò rất lớn đối với công ty đang làm kinh doanh.
2.Tóm tắt vấn đề.
Cuối năm 1997 chiếc xe ô tô FORD đầu tiên đã xuất xưởng tại Việt nam. công ty FORD Việt nam không chỉ dẫn đầu liên doanh sản xuất xe ô tô về vốn đầu tư 102,7 triệu USD mà được thừa hưởng từ hãng FORD Motor (mỹ) gần 100 năm kinh nghiệm cũng như công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. những bí quyết cho phép công ty có thể vượt đối thủ cạnh tranh và dần chiếm lĩnh thị trường lại chính là sản xuất những chiếc xe ưa thích và hợp túi tiền người sử dụng: Những chiếc xe tải Trader, xe transitmini buýt 9 chỗ; 12 chỗ và 16 chỗ, đặc biệt xe du lịch laser với những kiểu dáng và trang thiết bị sang trọng, động cơ khoẻ, tiết kiệm nhiên liệu đã phát huy khả năng thích ứng với các địa hình gồ ghề và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Hơn nữa chính sách “không ngừng cải tiến” trong công nghệ và quản lý đã giúp cho công ty giảm đá
ng kể chi phí sản xuất, cho phép các sản phẩm của FORD có mặt bằng giá cạnh tranh so với giá xe cùng loại của các hãng ô tô khác trên thị trường. Để giữ vững và phát triển thương hiệu, công ty còn dành cho khách hàng của mình một dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
Thông qua hệ thống phân phối gồm 4 đại lý chính với nhiều phòng trưng bày sản phẩm ở hà nội, Đà nẵng, thành phố HCM. Và có 9 trung tâm bảo hành trên toàn quốc, cùng lực lượng xe bảo hành lưu động được trang bị các thiết bị chuẩn đoán, các công cụ sữa chữa chuyên dùng và điện thoại di động, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Thể hiện sự gắn bó với cộng đồng, công ty đã cung cấp nhiều suất học bổng cho sinh viên; cung cấp dịch vụ xe cấp cứu để thử nghiệm “chương trình cấp cứu” trong Hà nội, cung cấp các xe y tế lưu động và xe chuyên dùng hỗ trợ, ửng hộ. Quỹ cựu chiến binh Mỹ ở Việt Nam để chuyên chở nhân viên và các thiết bị lắp đặt nẹp chỉnh hình, giúp chữa trị cho trẻ em khuyết tật bẩm sinh ở các vùng nông thôn. Nhằm mục đích giáo dục về an toàn giao thông cho trẻ em và thanh niên, công ty đang là nhà tài trợ chính dự án “làng an toàn giao thông” tại công viên Thống nhất Hà nội, dự kiến cuối quý I này sẽ đi vào hoạt động. Công ty cũng nỗ lực hỗ trợ việc đào tạo và nâng cao kiến thức liên quan đến lĩnh vực ô tô, an toàn và môi trường, phối hợp với quỹ phòng chống thương tật Châu á xây dựng dự án đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt công ty hỗ trợ Việt Nam trong dự án loại bỏ nhiên liệu xăng pha chì, bảo vệ nôi trường và con người theo xu hướng toàn cầu.
Bước sang một thế kỷ mới, với nền tảng vững chắc của 1 thế kỷ kinh nghiệm đã qua và niềm tự hào của trên 280 triệu xe FORD đã và đang lăn bánh khắp toàn cầu, cùng hơn 2000 xe FORD đã có mặt trên khắp các nẻo đường Việt Nam. Công ty FORD Motor cũng như công ty FORD Việt Nam xây dựng mối quan hệ ngày càng bền vững cộng đồng khu vực mà FORD đang đầu tư.


II. Phân tích vấn đề.
1. Sự ra đời của công ty FORD Việt Nam.
Tháng 11 năm 1997, chính thức khai trương nhà máy lắp ráp ô tô tại Hải Dương, với các trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó FORD Việt Nam đã chế tạo những chiếc xe ô tô có chất lượng hoàn hảo và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất luôn là ưu tiên số một của công ty FORD Việt Nam. Đó là một liên doanh có vốn đầu tư 102,7 triệu USD giữa một hãng chế tạo xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới FORD Motor Company và cong ty Điezel Sông Công Việt Nam.
a. Thực trạng hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty FORD Việt Nam.
FORD hiện đang là một trong những hãng đi đầu trong việc ứng dụng những thành tựu khoa học vào ngành sản xuất xe ô tô, đặc biệt trong việc nâng cao tính an toàn cho lái xe, cho hành khách, và cả cho... người đi bộ. cùng với những đầu tư lớn cho hoạt động nghiên cứu và chế tạo, lãnh đạo Ford còn hết sức quan tâm đến hoạt động tuyên truyền và tài trợ cho các sự án phát triển cộng đồng trong thế kỳ 21. tháng 11 năm 2000 vừa qua công ty FORD Việt nam đã mời đoàn phòng chuyên việt về ô tô của khu vực châu á và úc tới tham và tìm hiểu sâu thêm về công ty.
Công ty FORD Việt nam đã sản xuất cung ứng cho thị trường Việt nam các loại xe thương mại chất lượng cao và có uy tín trên thị trường quốc tế như: xe MI NI BUS Tránit 12 hoạc 16 chỗ ngồi, xe bán tải Transit van, xe tải nhẹ Transit C/cab và xe tải hàng trung TRADER.
Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường thế giới vào năm 1965, loại xe FORD Tran sit ngay lập tức đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế, chế tạo xe chuyên dụng, và đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các loại xe thương mại trên toàn cầu.vớicác công nghệ tiên tiến,tiện nghi , an toan đa năng và tiết kiệm nhiên liệu, loại xe FORD Transit đã trở thành loại xe bán chạy nhất trên thị trường Châu Âu liên tuc suất hơn 30 năm qua với gần 4 triệu xe đã được bán và dành được loại giải thưởng quốc tế.
Tại Việt nam, mặc dù FORD là sản phẩm rất mới, những uy tín và chất lượng của xe Transit đã nhanh chóng chính phục và tạo ra một niềm tin cho rất nhiều khách hàng Việt nam . Trong hơn một năm qua khoảng 500 chiếc xe Transit đã được bán ra thị trường vá được các khách hangf sử dụng xe Transit tại Việt nam đánh giá rất cao về chức năng vật hành, về tính tiện nghi, độ bền, tính đa năng, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là rất an toàn. Trong tương lai FORD Việt nam sẽ liên tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm mới đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khánh hàng như: xe 9 chỗ Luxury, xe bán tải 6 chỗ, xe cứu thương,...và đặc biệt cuối năm nay,FORD sẽ sản xuất tại Việt nam một loại xe du lịch 5 chỗ ngồi với thiết kế mới nhất vừa được giới thiệu trên thị trường thế giới, kiểu dáng đẹp và trang nhã cùng với các trang thiết bị hiện đại và rất tiện nghi khác chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của những người sành điệu về ô tô.
Ngoài ra với việc tổ chức hệ thống dịch vụ sau khi bán hàng hoàn hảo bao gồm 12 trạm dịch vụ sửa chữa trên toàn quốc, một xe bảo hành xuyên việt và đường dây điện thoại nóng phục vụ trên 24/24 giờ trở giúp khách hàng mọi nơi mọi lúc trên lãnh thổ Việt nam.
Mục tiêu hàng đầu của công ty FORD Việt nam là đem lại cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, những sự cam kết của liên doanh FORD Việt nam không chỉ đơn thuần dùng tại đó. FORD còn nhiều hoạt động nhằm phát triển, cộng đồng xã hội góp phần xây dựng nền kinh tế Việt nam thông qua các hoạt động tài trợ cho thể thao, cung cấp các học bổng cho sinh viên học giỏi của các trường đại học như đại học Bách Khoa, đại học kinh tế quốc dân, tài trợ cho hoạt động của tố chức phẫu thuật nụ cười tại Việt nam...
Với chất lượng sản phẩm hoàn hảo và dịch vụ hậu mãi ưu việt công ty Việt nam đã và đang dành được niềm tin của người tiêu dùng.
Nói tóm lại:
Công ty FORD Việt nam đã thiết lập hệ thống kênh phân phối rộng lớn và sản phẩm của FORD đã chiểm tỷ phần khá cao trên thị trường. Điều này sẽ góp phần không nhỏ giúp cho việc tiêu thụ các sản phẩm xe, thông qua các kênh phân phối này.
Công ty FORD Việt nam đã xây dựng cho mình một nhãn hiệu sản phẩm tốt với chất lượng cao và được người tiêu dùng chấp nhận và được tiêu thụ nhanh chóng trên thị trường. Sản phẩm này có chức năng để trở thành sản phẩm tốt nhất và giữ vị trí hàng đầu, nếu nhà nghiên cứu marketing của công ty biết khai thác và phát huy lợi thế này của FORD Việt nam trong đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao đòi hỏi các sản phẩm phải ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Các công ty phải ra sức cạnh tranh để nhằn đưa ra những loại xe chất lượng cao hợp với túi tiền của khách hàng, và sở thích của người tiêu dùng. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các nhà nghiên cứu marketing cung cấp cho thị trường sản phẩm xe chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng, để cung cố và tăng cường vị thế của công ty trên thị trường. Cùng với việc đầu tư lớn vào việc nghiên cứu sản phẩm của công ty, FORD đã vượt lên các cuộc cạnh tranh này. Chiến lược marketing tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu của công ty FORD trên thị trường bằng cách đẩy mạnh hoạt động quảng cáo và phân phối sản phẩm FORD. Do kinh nghiệm quản lý đã điều hành hoạt động của nhà nghiên cứu trong những năm qua cùng mang lưới kênh tiêu thụ rộng khắp cả nước cũng sẽ giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm của FORD trên thị trường.
Tuy nhiên nhà nghiên cứu marketing của công ty này cũng gặp phải không ít các trở ngại lớn. Đó chính là lợi nhuận cao của công ty này đã thu hút rất nhiều công ty khác cùng tham gia vào thị trường khiến cho cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Mà trong đó có một số nhà cạnh tranh chủ yểu với FORD Việt nam là:
- Mercedes-Benz.
-TOYOTA.
- HONDA.
- MAZDA.
- ISUZU.
- HYUNDAI.
- MITSUBISHI.
- NISSAN.
-VOLVO.
Thị trường cạnh tranh gay gắt, rất nhiều công ty gia nhập thêm đã làm sản phẩm FORD đang bị dảm dần trên thị trường, điều này đòi hỏi công ty phải đề ra chiến lược kinh doanh đúng đắn để đối phó tình hình trên.
Tình hình tài chính Mỹ trong năm 1985 không ổn định tốc độ tăng trưởng chậm của toàn ngành sản xuất xe ô tô trong nước đang ảnh hướng đến hầu hết các ngành kinh tế. Một mặt nó làm cho cuộc cạnh tranh về thị phần trong ngành xe ô tô càng trở nên sôi động hơn rất nhiều so với trường hợp tốc đọ tăng trưởng của ngành cao và mặt khác điều này còn ảnh hướng xấu đến việc tiêu thụ sản phẩm của FORD trong năm.
Với những thuật lợi và khó khăn như trên thì nhà nghiên cứu marketing của công ty có những giải pháp chiến lược hữu hiệu nhằm đẩy mạnh sự cạnh tranh của công ty FORD Việt nam trên thị trường mà không làm ảnh hướng tới các lĩnh vực kinh doanh khác của công ty.
b.Phân tích vấn đề.
Công ty FORD Việt nam ngay đầu tư đã thàn công trong việc đưa ra thị trường các loại xe ô tô như: Roadser, FORD Tunderbird hai chỗ, chiếc xe coupé Ford Mustang bullit...chỉ trong vòng một năm khoảng 500 chiếc xe Ford Transit đã được bán ra thị trường và được các khachs hàng sử dụng xe transit tại Việt nam đã đánh giá rất cao về chức năng, tiết kiệm nhiên liệu, và đặc biệt là rất an toàn. Cho nên sản phẩm quả công ty đã nhanh chóng ciếm lĩnh vực thị trường.
Có được thành công nay là nhờ công ty đã đưa ra loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường và có chiến lược phân phối tiêu thụ sản phẩm phù hợp. Sản phẩm của công ty là đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng kiểu dáng đẹp và trang nhã cùng với các trang thiết bị hiện đại. Đối với khách hàng mục tiêu ban đầu của họ khi mua hàng hoá là hàng hoá phải có chất lượng cao và giá cả phù hợp. Sản phấm FORD không những chỉ có chất lượng cao,mẫu mã đẹp mà nó còn được bán với múc giá tương đối thấp nên đã nhanh chóng được khách hàng chấp nhận. Công ty FORD đã dành một khoản lợi nhuận khá cao cho các nhà đại lý phân phối của mình. Trên thị trường không có sản phẩm nào bán với mức giá thấp như FORD và các nhà phân phối các loaị xe khác thì chỉ thu được ít lợi nhuận, thì riêng đối với các nhà phân phối FORD họ thu được lợi nhuận cao hơn so với các nhà phân phối khác. Đây chính là chiến lược phân phối có hiệu quả của công ty FORD, đã góp phần không nhỏ vào việc tăng số lượng FORD tiêu thụ trên thị trường và đem lại thành công ban đầu cho công ty FORD Việt nam.
Việc tạo ra kiểu dáng cho xe ô tô của công ty FORD cũng được các nhà quản lý của công ty rất quan tâm. Vì đây là một loại xe thông thường, do vậy cần thiết kế kiểu dáng xe cho phù hợp để người tiêu dùng có thể mang đi mọi lúc và mọi nơi. Sau khi tham khảo tiềm hiểu về các loại xe khác đã có trên thị trường , đặc biệt là xe loại TOYOTA mà có kiểu dáng rất phong phú đã giúp cho nhà thiết kế của FORD rút kinh nghiệm và đưa ra các loại xe FORD để phù hợp. Tất cả các điều này đã góp phần phân biệt sản phẩm FORD với các loại xe khác và tạo ra ấn tượng tốt của khách hàng về sản phẩm của công ty FORD Việt nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top