taitu_qn

New Member

Download miễn phí Tình hình hoạt động tại Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn





Lời nói đầu 1

Chương I: Khái quát chung về Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn 2

I. Sự hình thành và phát triển 2

II. Khách hàng và các lĩnh vực hoạt động 3

III. Đội ngũ Kiểm toán viên 7

Chương II: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 8

I. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn 8

II. Chi nhánh Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn tại Hà Nội 10

Chương III: Đặc điểm về quy trình Kiểm toán tại Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn 12

I. Quy trình Kiểm toán chung được thực hiện tại Công ty Cổ phần Kiểm toán và tư vấn (Chi nhánh tại Hà Nội) 12

II. Yếu tố hỗ trợ công tác Kiểm toán – Hoạt động kiểm soát chất lượng Kiểm toán 20

Kết luận 24

Mục lục 25

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


đạo đức nghề nghiệp Kiểm toán: Độc lập, chính trực, khách quan, thận trọng và bảo mật các thông tin có được trong quá trình kiểm toán…
Phù hợp với thực tiễn hoạt động kinh doanh và môi trường luật pháp Việt Nam.
Kiểm toán gắn liền với việc hỗ trợ thông tin và tư vấn để nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, hoàn thiện công tác Tài chính kế toán, quản lý tổ chức của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của mình.
Thẩm định, Kiểm toán đầu tư và xây dựng cơ bản:
Hoạt động thẩm định, Kiểm toán quyết toán vốn đầu tư và xây dựng cơ bản là một trong những hoạt động nổi trội của Công ty. Các dịch vụ mà Công ty đã, đang và sẵn sàng cung cấp cho khách hàng thuộc mọi lĩnh vực trên toàn quốc bao gồm:
Kiểm toán vốn quyết toán vốn đầu tư dự án trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội.
Kiểm toán xác định giá trị, dự toán, giá trị quyết toán công trình đầu tư xây dựng cơ bản.
+ Công trình dân dụng( các khu căn hộ, chung cư, khách sạn, văn phòng ).
+ Công trình giao thông vận tải( cầu đường, sân bay, bến cảng…)
+ Công trình công nghiệp, đặc biệt là công trình ngành điện( thuỷ điện, nhiệt điện…).
+ các loại hình công trình khác.
Thẩm định giá trị tài sản, nhà cửa, đất đai, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải..
Tư vấn đầu tư và xây dựng cơ bản.
Các dịch vụ thực hiện dựa trên cơ sở tuân thủ những quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản đối với các loại dự án có vốn đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư trong nước, tôn trọng tính hiện hữu, hợp lý và tính thị trường.
Các báo cáo được kiểm toán sẽ giúp khách hàng hoàn tất thủ tục và các bước phê duyệt quyết toán vốn đầu tư, giá trị quyết toán công trình đầu tư xây dựng cơ bản trước khi công trình được đưa vào sử dụng, đồng thời các dịch vụ trên sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về tài liệu, số liệu đáng tin cậy trong việc lựa chọn đối tác đầu tư, cùng các mục đích thế chấp chuyển nhượng, cổ phần hoá, giải thể, phá sản doanh nghiệp theo luật.
Dịch vụ tư vấn:
Về thuế: Tư vấn cho các doanh nghiệp về các luật thuế có liên quan như: Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân , thuế xuất- nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt..Thực hiện dịch vụ về kê khai thuế, khiếu nại thuế, hoàn thuế đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế và tôn trọng luật pháp Nhà nước đã ban hành.
Dịch vụ pháp lý: Soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục đăng ký chế độ kế toán, thành lập doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, điều chỉnh giấy phép đầu tư.
Hoạt động tư vấn khác: Hoạt động tư vấn được thực hiện dưới hình thức như trao đổi trực tiếp với khách hàng, tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ thời kỳ và tổ chức hội thảo chuyên đề hàng năm với khách hàng. Hợp tác với các tổ chức nghề nghiệp quốc tế hay các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đạt được yêu cầu về chất lượng và hiệu quả phục vụ khách hàng.
Đào tạo: A&C thường xuyên tổ chức các lớp Kế toán trưởng, tạo điều kiện cho khách hàng có cơ sở bổ nhiệm Kế toán trưởng theo tiêu chuẩn quy định của Nhà nước.
Riêng với mục tiêu đào tạo nội bộ để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ và đa dạng hoá các loại hình dịch vụ cung cấp cho khách hàng, Công ty luôn coi trọng việc cập nhật thông tin, thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng và hợp tác quốc tế nhằm chuyên nghiệp hoá nghề nghiệp và đội ngũ nhân viên, đảm bảo phát triển vững chắc trong cơ chế thị trường và thích ứng với quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
Dịch vụ kế toán:
Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn đã nhiều năm được khách hàng tín nhiệm trong các dịch vụ kế toán như:
Tư vấn tổ chức và hoàn thiện công tác kế toán
Ghi sổ kế toán, lập báo cáo tài chính và báo cáo khác theo yêu cầu của khách hàng.
Cài đặt phần mềm kế toán
Tổ chức đào tạo và tuyển chọn nhân viên kế toán theo yêu cầu của khách hàng.
Cơ cấu dịch vụ:
80% doanh thu là thuộc về kiểm toán báo cáo tài chính.
15% doanh thu là thuộc về kiểm toán công trình xây dựng cơ bản
5% doanh thu là tư vấn kế toán, thuế, phần mềm kế toán, đào tạo.
Đội ngũ kiểm toán viên:
Trình độ và năng lực nhân viên là yếu tố hàng đầu đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của Công ty. Đội ngũ Kiểm toán viên và kỹ sư của Công ty đều có ít nhất một bằng cử nhân hay thạc sỹ, được đào tạo chính quy tại Việt Nam hay nước ngoài theo các chuyên ngành Tài chính- Kế toán, Quản trị, Ngân hàng, Xây dựng, Kiến trúc, Giao thông, Thuỷ lợi, Điện, Tin học…
Qua 13 năm hoạt động, Công ty đã xây dựng được đội ngũ gồm :
250 Kiểm toán viên và nhân viên chuyên nghiệp.
60% số nhân viên Kiểm toán có Chứng chỉ Kiểm toán viên do Bộ Tài chính cấp.
70% nhân viên có từ 2 bằng cử nhân trở lên, trong đó 58 người có bằng cử nhân Luật.
15% nhân viên có bằng Thạc sỹ hay bằng Kiểm toán viên Quốc tế( ACCA) hay dang được đào tạo theo chương trình ACCA.
Riêng tại chi nhánh của Công ty tại Hà Nội thì đội ngũ nhân viên có 45 người, trong đó có 8 người có Chứng chỉ Kiểm toán viên do Bộ Tài chính cấp.
Với kinh nghiệm giảng dạy và quản lý đào tạo nhiều năm tại trường Đại học Tài Chính Kế toán, tất cả các nhân viên trong Ban Giám đốc Công ty có khả năng xây dựng các chương trình huấn luyện và tổ chức thành công các khoá học thuộc các chuyên đề kế toán, kiểm toán, phân tích tài chính, thẩm định dự án đầu tư … phục vụ khách hàng.
Trong quá trình hoạt động đội ngũ nhân viên liên tục được đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng và bản lĩnh nghề nghiệp cùng các kiến thức bổ trợ về Pháp luật, Kinh tế, Kỹ thuật, Thị trường…để có khả năng đa dạng hoá các loại hình dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Ngoài các chương trình đào tạo trong nước, các Kiểm toán viên còn được đi tu nghiệp và đào tạo qua các hình thức khảo sát, huấn luyện, thực hành tại các nước Malaysia, Singapore, Hongkong, Anh, Pháp…do Công ty tổ chức cùng các chương trình hỗ trợ của Bộ Tài chính, EURO TAPVIET và các tổ chức nghề nghiệp quốc tế khác…
Như vậy, với hoạt động chính là Kiểm toán, Công ty là một trong những Công ty Kiểm toán Việt Nam xây dựng được một hệ thống quy trình, quy chế mẫu cho tất cả các bộ phận, các công việc với hoạt động Kiểm toán, lập chương trình, thực hiện chương trình Kiểm toán và kết thúc Kiểm toán, phát hành Báo cáo kiểm toán và việc kiểm tra chất lượng công việc của Kiểm toán viên. Nhờ đó Công ty ngày càng có uy tín trong và ngoài nước bằng chứng là Công ty ngày càng có thêm những khách hàng mới và vẫn giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ. Thu nhập của đội ngũ nhân viên ngày càng được nâng cao, mọi nghĩa vụ đối với Nhà nước đều được Công ty thực hiện một cách đầy đủ.
Chương II: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
I- tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cổ phần Kiểm toán và Tư vấn ( A&C).
Sơ đồ 1: Tổ chức bộ máy qu

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top