Dennet

New Member

Download miễn phí Đề tài Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn từ năm 2005 - 2007





Mục lục 1

Lời mở đầu 2

Chương 1. Giới thiệu chung về chi nhánh Ngân hàng Công thương Từ Sơn 3

1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Ngân hàng Công thương Từ Sơn 3

1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Công thương Từ Sơn 4

1.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy 4

1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của một số phòng ban chính 6

Chương 2. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng Công thương Từ Sơn năm 2007 14

2.1. Những kết quả đạt được 14

2.1.1. Hoạt động huy động vốn và đầu tư cho vay 14

2.1.2. Hoạt động tín dụng . 16

2.1.3. Công tác tài trợ thương mại 16

2.1.4. Công tác kế toán tài chính và kết quả kinh doanh 17

2.2. Những mặt còn hạn chế 18

Chương 3. Phương hướng và nhiệm vụ những năm tớí của chi nhánh Ngân hàng Công thương Từ Sơn 20

Kết luận 21

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hát triển bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
Sau các tuần thực tập đầu tiên tại chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Bắc Từ Sơn, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ ngân hàng và đặc biệt là sự hướng dẫn của thầy giáo PGS-Tiến Sỹ.Trần Đăng Khâm, em đã hoàn thành bản Báo cáo thực tập tổng hợp của quá trình thực tập tốt nghiệp.Bản báo cáo gồm có:
1.Giới thiệu chung về chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn.
2.Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn từ năm 2005-2007.
3.Phương hướng và nhiệm vụ những năm tới của chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn.
Do trình độ và thời gian còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định.Với tinh thần cầu thị,em rất mong được sự chỉ bảo đóng góp ý kiến của các thầy cô để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ
CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỪ SƠN
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỪ SƠN:
Từ Sơn là một huyện đồng bằng của tỉnh Bắc Ninh với diện tích là 61,4km dân số khoảng trên 120 nghìn người tập trung tại 10 xã và 1 thị trấn(thị trấn Từ Sơn).Với vị trí tự nhiên khá thuận lợi:nằm trên quốc lộ 1A và có tuyến đường sắt Hà Nội-Lạng Sơn.Ngoài ra huyện còn tiếp giáp Hà Nội,Hưng Yên tạo ra mối giao lưu kinh tế văn hóa xã hội phát triển.Được tái lập từ ngày 01/10/1999 theo nghị định số 68 của Chính Phủ,trên địa bàn huyện đã có nhiều vùng kinh tế khá phát triển mạnh như:Doanh nghiệp Nhà nước,công ty cổ phần,công ty TNHH,công ty tư nhân.hợp tác xã tư nhân,hợp tác xã dịch vụ và các hộ sản xuất thuộc nhiều nghành nghề và dịch vụ đa dạng.Các nghành nghề truyền thống:Sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ,sắt thép Đa Hội...nên Từ Sơn có rất nhiều điều kiện phát triển kinh tế.
Chính vì có điều kiện địa lý thuận lợi như vậy nên từ tháng 06/1995 Ngân Hàng Công Thương Việt Nam quyết định sẽ nâng từ một phòng giao dịch Từ Sơn cũ thành Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn-là ngân hàng chi nhánh cấp 2 trực thuộc Ngân Hàng Công Thương tỉnh Bắc Ninh.
Ngày 01/01/2006 Ngân Hàng Công Thương Việt Nam quyết định Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn là một ngân hàng nằm trong hệ thống Ngân Hàng Công Thương Việt Nam-trở thành chi nhánh cấp 1 trực thuộc Ngân Hàng Công Thương Việt Nam.
Hiện nay, NHCT-TS đã vượt qua những khó khăn ban đầu và khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong nền Kinh tế thị trường, đứng vững và phát triển trong cơ chế mới, chủ động mở rộng mạng lưới giao dịch, đa dạng hóa các dịch vụ Kinh doanh tiền tê.Mặt khác Ngân hàng còn thường xuyên tăng cường việc huy động vốn và sử dụng vốn, thay đổi cơ cấu đầu tư phục vụ phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo định hướng Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa.
Để thực hiện chiến lược đa dạng hóa các cách, hình thức, giải pháp huy động vốn trong và ngoài nước; đa dạng hóa các hình thức kinh doanh và đầu tư, những năm gần đây, chi nhánh NHCT TS đã thu được nhiều kết quả trong hoạt động kinh doanh, từng bước khẳng định mình trong môi trường kinh doanh mới mang đầy tính cạnh tranh.
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỪ SƠN:
Chi nhánh NHCT TS đặt tại Thị trấn Từ Sơn-tỉnh Bắc Ninh, gồm có một Ban Giám đốc điều hành, 10 phòng ban chính,cụ thể như sau: Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn (Phòng KH số 1), Phòng Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (Phòng KH số 2), Phòng khách hàng cá nhân, Phòng quản lý rủi ro, Phòng thanh toán xuất nhập khẩu, Phòng kế toán giao dịch, Phòng thông tin điện toán, Phòng tổng hợp, Phòng tiền tệ kho quỹ, phòng Tổ chức hành chính.
Mỗi phòng ban có các chức năng và nhiệm vụ khác nhau.
Sơ đồ tổ chức bộ máy
Mô hình tổ chức chi nhánh NHCT TỪ SƠN
Ban Giám Đốc
Khối KD
Khối QL rủi ro
Khối tác nghiệp
Khối hỗ trợ
Phòng giao dịch
Phòng KHDN lớn
Phòng KHQN vừa và nhỏ
Phòng KH cá nhân
Phòng QL rủi ro
Kế toán giao dịch
Phòng tiền tệ Kho quỹ
Phòng Thanh toán XNK
Phòng Tổng hợp
Phòng Tổ chức Hành chính
Quỹ tiết kiệm/ Điểm giao dịch
Phòng Thông tin điện toán
Chức năng và nhiệm vụ của một số phòng ban chính
Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn (KH số 1) và Phòng Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (KH số 2)
Gồm có 15 thành viên.Trong đó phòng khách hàng số 1 có 6 thành viên và phòng khách hàng số 2 co 7 thành viên.Có chung 1 trưởng phòng và 1 phó phòng.Phòng Khách hàng số 1 và Phòng khách hàng số 2 có chức năng và nhiệm vụ như nhau nhưng khác nhau ở đối tượng khách hàng. Phòng khách hàng số 1 thực hiện các giao dịch với khách hàng là những doanh nghiệp, tổ chức lớn có mức vốn điều lệ ghi trong Giấy phép đăng ký kinh doanh trên 10 tỷ VNĐ, còn Phòng khách hàng số 2 có đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức vốn điều lệ dưới 10 tỷ VNĐ.
Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các doanh nghiệp về khai thác vốn bằng VNĐ và ngoại tệ, thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với ché độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của NHCT Việt Nam. Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp lớn.
Nhiệm vụ:
Khai thác nguồn vốn bằng VND và ngoại tệ từ khách hàng là các doanh nghiệp.
Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của NHCTVN: tín dụng , đầu tư, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán XNK, thẻ , dịch vụ ngân hàng điện tử... ; Làm đầu mối bán các sản phẩm dịch vụ của NHCTVN đến các khách hàng là doanh nghiệp. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến sản phẩm dịch vụ hiện có, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng là doanh nghiệp.
Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của NHCTVN.
Thực hiện nghiệp vụ cho vay và xử lý giao dịch
Phân tích hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng vay vốn, xin bảo lãnh để phục vụ công tác cho vay, bảo lãnh có hiệu quả
Báo cáo, phân tích tổng hợp kế hoạch theo khách hàng, nhóm khách hàng theo sản phẩm dịch vụ
Theo dõi trích lập dự phòng rủi ro theo quy định
Phản ánh kịp thời những vấn đê vướng mắc cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp trình Giám đốc chi nhánh xem xét, giải quyết hay kiến nghị lên cấp trên giải quyết.
Phòng Khách hàng cá nhân
Cơ cấu: Phòng gồm có 6 thành viên.Làm việc dưới sự chỉ đạo của trưởng phòng và phó phòng của phòng khách hàng doanh nghiệp.
Nhiệm vụ:
Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các cá nhân để huy động bằng VNĐ và ngoại tệ; xử lý các nghiệp vụ liên quan đến cho vay; quản lý các sản phẩm cho vay phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành của NHNN và hướng dẫn của NHCT VN; quản lý hoạt động của các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch.
Nhiệm vụ
Khai thác nguồn vốn bằng VNĐ và ngoại tệ từ khách hàng là các cá nhân
Tổ chức huy động v...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top