Download miễn phí Tình hình hoạt động của Công ty TNHH nhà máy bia Hà Tây





 

I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Nhà máy Bia Hà Tây. 1

III. Thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh của nhà máy. 8

1.Đặc điểm của công ty : 8

2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty những năm qua 9

Kết luận 12

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


BáO CáO THựC TậP TổNG HợP
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Nhà máy Bia Hà Tây.
Nhà máy Bia Hà tây là liên doanh giữa 3 công ty : Tập đoàn các nhà máy Bia Châu á - Thái bình ( APBL ) , Công ty lương thực Hà tây và Nhà Máy Bia Việt Nam với tỷ lệ góp vốn tương ứng là 55%, 8,5% và 36,5% trên tổng số vốn đầu tư 65 triệu dola Mỹ. Tháng 2/2002 tập đoàn các Nhà máy Bia Châu á Thái Bình Dương đã mua lại phần 36,5% của công ty Lương thực Hà tây. Sau đó, vào tháng 4/2003, Nhà máy Bia Hà tây đã trở thành công ty 100% vốn nước ngoài sau khi mua lại 8,5% cổ phần của Công ty Liên doanh Nhà máy Bia Việt nam.
Một vài mốc chính của nhà máy :
- Được cấp giấy phép đầu tư đầu tiên vào ngày 18 tháng 06 năm 1996
- Khởi công xây dựng nhà máy bắt đầu vào 10/07/1997
- Thành lập văn phòng giao dịch 01/10/1998.
- Nhà máy hoãn do chịu ảnh hưởng của khủng hoảng Châu á tháng 7 năm 1998
- Công ty Lương thực Hà tây nhượng lại 36,5% cổ phần trong liên doanh cho tập đoàn APBL ( Singapore ) ngày 28 thang 2 năm 2002
- Công ty Liên doanh Nhà máy bia hà Tây nhận được giấy phép đầu tư điều chỉnh ngày 28 thang 2 năm 2004 và tên công ty được đổi thành Công ty TNHH Nhà máy Bia Hà Tây
- Công ty liên doanh Nhà máy Bia Hà tây khởi động lại các hạng mục xây dựng và tiến hành lắp đặt máy từ tháng 3 năm 2002.
- Sau gần 7 năm xây dựng và tạm ngừng do khủng hoảng kinh tế , vào tháng 10 năm 2003 lễ chào mừng sản phẩm đầu tiên được tiến hành đánh dấu sự ra đời và đi vào hoạt động của nhà máy.
- Công ty có Nhà máy sản xuất được đặt tại Thường tín tỉnh Hà tây cách Hà nội khoảng 15 km. Nhà máy chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm bia Tiger, Heineken, Anchor ra toàn khu vực miền Bác từ Hà tĩnh trở ra ngoài này.
Công ty luôn chú trọng đến việc tạo lập môi trường làm việc năng động, hiệu quả để nhân viên có thể phát huy hết vốn hiểu biết và kiến thức của mình.
Nhà máy bia Hà tây là một trong những nhà máy bia hiện đại nhất tại khu vực châu á vì công ty mới thành lập nên tất cả thiết bị tại nhà máy đều được nhập mới và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhà ủ bia, dây chuyền lọc và đóng gói đều tự động hoá. Cơ cấu quản lý của công ty sau 8 năm hoạt động , hiện nay, số người làm việc trực tiếp, số số lượng công nhân, nhân viên làm việc trực tiếp là 400 người. Nhân viên được chia về các bộ phận như sau :
- Bộ phận sản xuất : 20%
- Bán hàng và tiếp thị : 55%
- Nhân sự : 18%
- Tài chính : 6%
- Quản lý : 1%
Công ty hiện chia các bộ phận theo phòng ban :
Sơ đồ các phòng ban của Công ty TNHH Nhà máy Bia Hà Tây
Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban :
- Tổng Giám đốc : là người có quyền cao nhất trong nhà máy là người quyết đinh và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị. Tổng Giám đốc là người báo cáo trực tiếp với tập đoàn ở Singapore.
- Giám đốc Hành chính & Nhân sự : là người điều hành các công việc liên quan đến hành chính và nhân sự và các chế độ chính sách trong công ty. Trực thuộc phòng Hành chính & Nhân sự là phòng Y tế, phòng Lái xe, Phòng Bảo vệ.
- Giám đốc tài chính : Là người quản lý và điều hành các vấn đề liên quan đến tài chính của công ty.
Dưới quyền của Giám đốc Tài chính có
+ phòng kế toán chịu trách nhiệm hach toán và quản lý tài chính của công ty. Có nhiệm vụ làm báo cáo trực tiếp cho Tổng giám đốc và tập đoàn.
+ phòng mua hàng : chuyên mua bán nguyên vật liệu để phục vụ cho quá trình sản xuất của công ty & các chương trình khuyến mãi của phòng Marketing.
+ phòng máy tính : chuyên cung cấp xử lý các thiết bị máy tính và phần mềm có liên quan của các phòng ban.
- Giám đốc Marketing : là người xây dựng đề xuất, triển khai các hoạt động quảng cáo. Lập các báo cáo, đề xuất với lãnh đạo công ty về các biện pháp và phương hướng triển khai hoạt động kinh doanh. Tổ chức điều tra, nắm thông tin chính xác định nhu cầu thị trường và khả năng đáp ứng của công ty. Từ đó kết hợp với phòng bán hàng lập phương án và tổ chức mạng lưới phân phối hàng ra thị trường.
- Phòng bán hàng là phòng chịu trách nhiệm phân phối và tiêu thụ hàng hoá ra thị trường .Nghiên cứu và thiết lập các kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm. Kết hợp phòng Marketing thực hiện các mục tiêu Marketing trên toàn quốc.
Thị trường của nhà máy bia Hà tây bao gồm các khu vực Hà nội, Hải phòng, TP Vinh và các tỉnh Phía Bắc. Sản phẩm của công ty được tiêu thụ ở miền Bắc thông qua các chi nhánh của công ty được đật tại các tỉnh. Mỗi một khu vực, một thị trường công ty có một đội ngũ phòng bán hàng rất năng động để quản lý và theo dõi thị trường và là người thực hiện các chương trình khuyễn mại của công ty nhằm để quảng bá hình ảnh của công ty tại thị trường theo từng khu vực :
+ Khu vực Hà nội : thị trường là các quận huyện nội ngoại thành Hà nội
+ Khu vực Hải phòng bao gồm các tỉnh : hải phòng, Quảng Ninh, Móng cái, Hạ long, Thái Bình, Hải dương, Hưng yên.
+ Khu vực Vinh : TP Vinh, Nghệ An, Thanh hoá ,Hà tĩnh
+ Khu vực các tỉnh phía Bắc : Bao gồm các tỉnh phía Băc : Lào cai, Sapa, Yên bái, Hà giang, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng sơn, Hoà bình, Sơn la, lai châu, Điện Biên.
- Bộ phận Nhà máy : có một đội ngũ kỹ sư trẻ chuyên nghiên cứu sản xuất để đưa ra những mẻ bia có tiêu chuẩn chất lượng. Có một đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề vững vàng, có thể đảm nhiệm các khâu trong quá trình sản xuất bia được chính xác, đúng tiêu chuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng trưởng rất nhanh của thị trường bia miền Bắc Việt nam.
Men
Malt/gạo
Nước
Quy trình sản xuất bia :
Nấu
Lên men
Lọc bia
Tàng trữ
Ngiền
Houblon
Nhà máy Bia Hà tây chỉ sử dụng những thành phần tự nhiên tốt nhất cho các sản phẩm bia của mình. Năm thành phần chính được sử dụng trong quá trình sản xuất bia bao gồm nước, mạch nha, gạo, hoa bia hublong & men. để đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng quốc tế đó là các loại bia : Heineken, Tiger , Anchor . Các thương hiệu này đã khá quen thuộc với các khách hàng Việt nam vì chất lượng sản phẩm cao và dịch vụ khách hàng tốt…
Heineken là sản bia hàng đầu trờn thế giới và một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất. Heineken với chất lượng đỉnh cao được sản xuất từ những thành phần đó được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nờn một hương vị ờm dịu và tuyệt hảo. Heineken cú mặt tại hơn 150 nước trờn toàn thế giới và cú sản lượng tiờu thụ toàn cầu trờn 19 triệu hls.
Tiger là một thương hiệu bia nổi tiếng trờn thế giới. Bia Tiger cú một hương vị đặc trưng rất dễ uống và được ưa chuộng trờn thị trường. Tiger cũn là một thương hiệu hàng đầu của Nhà mỏy Bia Hà tõy và cú sản lượng tiờu thụ lớn nhất so với cỏc loại bia khỏc. Bia Tiger đó nhanh chúng trở thành một thương hiệu được cả thế giới cụng nhận và cú mặt tại trờn 50 nước .
Anchor là một loại bia cú hương vị ờm dịu và được sản xuất nhằm đỏp ứng thị hiếu của khỏch hàng Việt nam. Bia tươi Anchor đựơc cung cấp với giỏ bỏn hợp lý. Loại bia này tiờu thụ phổ biến ở Singapore, Trung Quốc, Malaysia và Campuchia.
Loại bia sản xuất :
Tiger chai 500, ket 20 chai
Tiger chai 330, ket 24 chai
Tiger lon 375, thùng 24 lon
Tiger tư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top