hoabien8x

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng và những thành công ban đầu trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh Mai Cương





Làm đại lý một số mặt hàng cho một số hãng như SONY, SANYO, PANASONIC, độc quyền một số loại linh kiện.

Chính vì vậy mà hàng hoá của công ty luôn đầy đủ và đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

 Đối với thị trường trong nước: Với phương châm càng bán được nhiều càng nhiều càng tốt, Công ty đã áp dụng tất cả các hình thứcbán hàng nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hoá nhưng hai loại hình thức mang lại hiệu quả cao nhất là hai hình thức phân phối trực tiếp và phân phối gián tiếp. Đồng thời, công ty đã cố gắng giảm mọi chi phí không cần thiết, nâng cao hiệu quả

sử dụng các chi phí và hiệu quả làm việc của đội ngũ các nhân viên trong công ty, qua các hoạt động:

*Nghiên cứu thị trường: Mục đích của hoạt động này là nhằm nghiên cứu sự biến động về nhu cầu trên thị trường, đánh giá sự biến động về giá cả trên thị trường, nghiên cứu tình hình cạnh tranh và khả năng chiếm lĩnh thị trường. Khi đã nắm bắt được đầy đủ các thông tin cần thiết như vậy thì phòng kinh doanh sẽ cân nhắc, đánh giá để đưa ra các giải pháphợp lý. Việc nghiên cứu thị trường được các cán bộ của công ty thực hiện qua 2 phương pháp: nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu trực tiếp:

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Mở đầu
Trong những năm qua cùng với sự đổi mới sâu sắc của cơ chế quản lý kinh tế nhiều thành phần theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, các doanh nghiệp thương mại đã thực sự phải vận động để tồn tại và đi lên bằng chính thực lực của mình. Thị trường trở thành yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, thu được lợi nhuận và tối đa hoá lợi nhuận đó luôn là vấn đề lớn đặt ra cho mọi doanh nghiệp và với các nhà quản lý đặc biệt là các nhà quản lý tương lai.
Quản lý tiêu thụ hàng hoá là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý doanh nghiệp bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu lợi nhuận cũng như các mục tiêu khác của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một quá trình hết sức phức tạp đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và thực hiện một cách linh hoạt.
Nhận thức được sự cần thiết và yêu cầu thực tiễn của vấn đề trong thời gian qua dưới sự tận tâm chỉ bảo của thầy giáo TS. Vũ Quang Anh, đồng thời được sự giúp đỡ nhiệt tình của ban giám đốc công ty TNHH MAI CƯƠNG, và các anh chị trong công ty, tui xin mạnh dạn trình bày đề tài: “ Thực trạng và những thành công ban đầu trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH MAI CƯƠNG” làm chủ đề thực tập của mình.
Mục đích nghiên cứu của tui là vận dụng các lý thuyết đã được học ở trường vào thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp, nâng coa khả năng thực tế, gópp phần giúp cho hệ thống kiến thức của em được củng cố và hoàn
thiện hơn. Đồng thời, trên cơ sở phân tích thực trạng của công ty TNHH MAI CƯƠNG, báo cáo nêu lên những vấn đề tồn tại, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hoá của công ty trong thời gian tới. Mặc dù có nhiều cố gắng song báo cáo này không tránh khỏi những khiếm khuyết, tui rất mong nhận được ý kiến chỉ bảo của các thầy cô giáo và các bạn để báo cáo này được hoàn thiện thành luận văn tốt nghiệp của tôi.
tui xin trân thành cám ơn.
NộI DUNG BáO CáO THựC TậP
Khái quát chung về công ty TNHH Mai Cương
1.Quá trình hình thành và phát triển
2.Chức năng , nhiệm vụ và tổ chức bộ máy công ty
_ Chức năng hoạt động
_ Nhiệm vụ của công ty
_ Cơ cấu bộ máy tổ chức
Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua
_Chỉ tiêu doanh thu
_ Chỉ tiêu lợi nhuận
_ Chỉ tiêu nộp ngân sách
Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm và biện pháp phát triển thị trường của công ty
_ Phân tích chung về kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty
_ Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty
_ Khả năng cạnh tranh của công ty
_ Các biện pháp phát triển thị trường công ty đã áp dụng
Đánh giá các biện pháp phát triển thị trường của công ty
_ Những mặt đã đạt được
_ Những vấn đề tồn tại
Kết luận
_ Những thu hoạch trong đợt thực tập
phần I
khái quát chung về công ty TNHH MAI CƯƠNG
1/Quá trình hình thành và phát triển
Với chính sách khuyến khích mọi thành phần kinh tế cùng phát triển tự do bình đẳng trong kinh doanh, trong vài năm gần đây nhiều công ty ra đời với số lượng tăng lên không ngừng .Đặc biệt là khu vực kinh tế ngoài quốc doanh .Trong đó ,có công ty TNHH Mai Cường ra đời với sự giúp đỡ của các cơ quan hữu quan , với sự nhiệt tình hăng say công việc của các nhân viên trong công ty .Trụ sở chính của công ty đặt tại 76 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội .
Công ty bước đầu hình thành và phát triển trong điều kiện cơ sở vật chất cùng kiệt nàn , công ty gặp phải không ít khó khăn , nhiều lúc tưởng chừng như không vượt qua được .Vốn kinh doanh ban đầu hạn hẹp , chủ yếu đóng góp từ các sáng lập viên , vay ngân hàng và các cá nhân, tổ chức khác.Tuy nhiên sau vài năm bước vào thương trường , trải qua nhiều thử thách trong kinh doanh , đội ngũ nhân viên non trẻ trong công ty đã dần dần tích luỹ được kinh nghiệm , bám sát thị trường , phân tích chính xác tình hình thực tế cung cầu thị trường .Công ty cũng đã giải quyết hàng loạt các biện pháp cụ thể về tổ chức hành chính , tổ chức các đại lý phân phối hàng , củng cố mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước.
Do dó cho đến nay công ty đã tăng vốn điều lệ lên gấp đôi , từ 5 triệu đồng từ khi thành lập lên tới 1 tỷ đồng
Chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy công ty
Chức năng nhiệm vụ
_
Công ty TNHH Mai Cường - tên giao dịch quốc tế MC Co, Ltd có chức năng và nhiệm vụ khinh doanh chủ yếu là :
+ Buôn bán tư liệu sản xuất , tư liệu tiêu dùng (chủ yếu là hàng điện tử , thiết bị , linh kiện điện tử )
+ Đại lý mua bán , ký gửi hàng hoá
_ Cụ thể các nhóm hàng kinh doanh của công ty gồm:
+ Hàng điện tử: các thiết bị âm thanh, nghe nhìn ( Tivi, video, thiết bị Karaoke,đầu đĩa VCD, đầu đĩa DVD…)
+ Linh kiện điện tử dành cho thay thế, sửa chữa và lắp ráp.
Công ty TNHH MAI CƯƠNG là một doanh nghiệp tự doanh, có đủ tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, có tài khoản tiền Việt nam, ngoại tệ và các con dấu riêng. Vì vậy, để thực hiện quản lý tốt công tác kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, công ty đã tổ chức bộ máy chặt chẽ từ trên xuống dưới.
Số thành viên góp vốn của công ty: gồm có Giám đốc , phó giám đốc và một số thành viên khác trong công ty.
Về nhân sự , toàn bộ nhân viên của công ty có 15 người trong đó 12 người đã tốt nghiệp đại học.
cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
-Giám đốc công ty: Là người trực tiếp điều hành, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của công ty. Giám đốc tiến hành hoạt động kinh doanh của công ty theo kế hoạch đã định mà Ban giám đốc thông qua và theo đúng chính sách của Nhà nước.
-Phó giám đốc công ty: Là người giúp việc cho giám đốc, phụ trách về kinh doanh, chỉ đạo thực hiện các hợp đồng kinh tế và giải quyết các công việc khi giám đốc đi vắng.
-Phòng kế toán ( gồm có 3 nhân viên) : chịu trách nhiệm trước giám đốc trong công tác thực hiện chế độ hạch toán kinh tế, theo dõi tình hình quản lý tài sản, tình hình biến động của vốn, nguồn vốn, công nợ phải thu và phải trả, tình hình thực hiện nghĩa vị đối với ngân sách Nhà nước, thực hiện các chỉ
tiêu tích luỹ đạt hiệu quả cao, đảm bảo cho việc bảo tồn và phat triển vốn của công ty.
-Phòng kinh doanh ( gồm có 5 nhân viên): Có nhiệm vụ nắm bắt thị trường trong và ngoài nước, xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh có hiệu quả cao nhất, ký kết và thực hiện các hợo đồng kinh tế.
-Phòng kỹ thuật ( có 5 nhân viên): Có nhiệm vụ tiếp nhậnk và giao hàng hoá, kiểm tra chất lượng hàng hoá, tổ chức vận chuyển hàng hoá.
Mô hình bộ máy tổ chức của công ty tnhh mai cương
ban giám đốc
phòng kỹ thuật
phòng
kinh doanh
kho
phòng kế toán
Phần 2:
Thực trạng hoạt đông kinh doanh của công ty TNHH MAI CƯƠng trong những năm qua:
Công ty mai cường kinh doanh theo mục đích thành lập dôanh nghiệp theo nghành nghề đã đăng ký với Nhà nước . Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, công ty đã chủ đọng và truạc tiếp ký kết các hợp đồng kinh tế với bạn hàng trong và ngoài nước v

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top