daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG 492 6
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 6
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 492 8
1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 8
1.2.2. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty 10
1.3.3. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất của công ty 11
13.3.1. Quy trình tổ chức SX 12
1.3.3.2.Quy trình xây dựng cầu cảng 13
1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy hoạt động của Công ty CP Đầu tư Xây dựng 492 14
1.4 Tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần đầu tư xây dựng 492 18
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC BỘ MÁY KẾ TOÁN VÀ HỆ THỐNG KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CP ĐẤU TƯ XÂY DỰNG 492 20
2.1. Tổ chức bộ máy kế toán tại công ty cp đấu tư xây dựng 492 20
2.2. tổ chức hệ thống kế toán tại công ty cp xây dựng và đầu tư 492ổ.1. Các chính sách kế toán chung 23
2.2.2 Tổ chức vận dụng hệ thống chứng từ kế toán 25
2.2.3. Tổ chức vận dụng hệ thống tài khoản kế toán 27
2.2.4. Tổ chức vận dụng hệ thống sổ sách kế toán 28
2.2.5 Tổ chức hệ thống Báo cáo kế toán 33
2.3. Tổ chức kế toán các phần hành cụ thể 34
2.3.1 Tổ chức hạch toán kế toán vốn bằng tiền 34
2.3.2 Tổ chức hạch toán kế toán nguyên vật liệu ,công cụ dụng cụ . 37
2.3.3 Kế toán tài sản cố định (TSCĐ) 39
2.3.4 Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương 42
2.3.5 Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành công trình 44
2.3.6. Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh. 47
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ VỀ TÌNH HÌNH TỔ CHỨC CÔNG TÁC HẠCH TOÁN KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CP XÂY DỰNG VÀ ĐẦU TƯ 492 50
3.1. Đánh giá việc tổ chức bộ máy kế toán tại công ty CP xây dựng và đầu tư 492 50
3.2. Đánh giá việc tổ chức công tác kế toán tại công ty CP xây dựng và đầu tư 492 51
3.2.1. Ưu điểm: 51
3.2.2 Nhược điểm: 52
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54

DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT


CHỮ VIẾT TẮT

DIỄN GIẢI
DN
CP
TK
TSCĐ
SXKD
KH
XN
TCHC
NK-CT
Doanh nghiệp
Cổ phần
Tài khoản
Tài sản cố định
Sản xuất kinh doanh
Kế hoạch
Xí nghiệp
Tổ chức hành chính
Nhật kí-chứng từ

























LỜI MỞ ĐẦU
Kinh Tế là mảng quan trọng nhất trong các hoạt động của một quốc gia và Kế toán bộ phận quan trọng đặc biệt trong một công ty.Không chỉ là tập hợp thông tin mà còn quan trọng hơn là cung cấp thông tin quan trọng,tham mưu cho các nhà quản trị , một cách chính xác và kịp thời nhất về thực trạng kinh tế –tài chính của công ty tù đó làm cơ sở cho các nhà quản trị ra quyết định một cách nhanh chóng , hợp lý.có hiệu quả cao. Không những thế việc cung cấp thông tin của kế toán còn có ý nghĩa rất lớn cho các đối tượng khác quan tâm , đặc biệt đối với các công ty thực hiện cổ phần hóa và niêm yết hiện nay.
Cùng với sự phát triển hội nhập của nền kinh tế, hệ thống kế toán Việt Nam cũng đang được ngày càng hoàn thiện để phù hợp hơn với chuẩn mực và thông lệ kế toán quốc tế.Bên cạnh việc hoàn thiện chế độ chuẩn mực kế toán thì việc phát triển khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin : việc ứng dụng tin học trong kế toán đã trở thành phổ biến , càng làm cho kế toán Việt Nam ngày càng trở nên chuyên nghiệp.
Hiểu được tầm quan trọng của bộ phận kế toán trong một công ty , các công ty ở Việt Nam , trong đó có công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 đã và đang có nhiều chú ý cải tiến để kế toán ngày càng phát huy được chức năng quan trọng của mình.
Với hy vọng được tiếp cận với thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác kế toán cũng như thực hành những kiến thức kế toán đã được học ở trường em đã tham gia thực tập tại Công ty cổ phần xây dụng và đầu tư 492 .Tại đây với sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh công ty cũng như các anh chị trong phòng kế toán và các bộ phận khác ,em đã có cơ hội được thực sự quan sát ,nhìn nhận và vận dụng những kiến thức lý thuyết đã học tại trường Đại học vào công việc cụ thể. Từ đó nâng cao khả năng chuyên môn cũng như có thêm những kiến thức mới thực tế về nghành nghề của công ty ,về các tình huống sản xuất kinh doanh. Mặc dù đã cố gắng song do thời gian thực tập không nhiều và những khó khăn,bỡ ngỡ trong một môi trường thực tế hoàn toàn mới nên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong báo cáo thực tập này.Vì vậy , em rất mong nhận được những nhận xét , đóng góp của các thầy cô về cả báo cáo và cả kiến thức thực tế cũng như kiến thức lý thuyết có thể còn thiếu sót của em để em có thể hoàn thiện hơn trong tương lai.
Em cũng xin chân thành cảm ơn việc tạo điều kiện rất tốt và sự chỉ bảo tận tinh của các cô chú, anh chị tại công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư 492 trong thời gian em thực tập taị công ty. Đồng thời ,trong quá trình thực tập em đã nhận được là sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của PGS.TS.Nguyễn Minh Phương.Em xin chân thành cảm ơn.
Báo cáo thực tập gồm 3 phần :
Phần 1 : Tổng quan về Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư 492
Phần 2 : Thực trạng công tác kế toán tại Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư 492
Phần 3 : Đánh giá khái quát tổ chức công tác kế toán tại Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư 492




CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG 492
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492
Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 là thành viên của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) thành lập ngày 2/6/1992.
- Tên giao dịch: Construction And Investment Joint - Stock Company No 492
- Tên viết tắt: C92
- Mã chứng khoán: C92 - HASTC
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 2703000504 cấp ngày 08 tháng 05 năm 2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An.
- Tài khoản: 51010000000557 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Nghệ An.
- Trụ sở chính: Số 198, Đường Trường Chinh - Phường Lê Lợi - Thành phố Vinh - Nghệ An.
- Tel: 038.3853804
- Fax: 038.3854494
- Website:
- E-mail: [email protected]

Công ty CPXDCT GT 492 là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng công ty XD CTGT 4 - Bộ giao thông vận tải. Tiền thân là công trường I thành lập ngày 2/06/1992.Từ đó đến nay công ty đã trải qua hơn 15 năm xây dựng và trưởng thành,với nhiều chặng đường gian nan vất vả và cũng đạt được nhiều thắng lợi to lớn:
Ngày 02/06/1992, tổng Công ty XDCT giao thông 4 ra quyết định số 56/QĐ/TCCB-LĐ thành lập Công trường I, là đơn vị trực thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông IV.
Ngày 16/01/1995, Công trường I được đổi tên là Xí Nghiệp Công trình I hạch toán phụ thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông IV. Nhiệm vụ của Công ty là xây dựng các công trình và thực hiện kế hoạch do Tổng công ty giao nhằm bảo đảm về tiến độ, chất lượng và hiệu quả kinh doanh.
Ngày 30/08/1997, Xí nghiệp Công trình I được đổi tên là Công ty Công trình Giao thông 492 theo quyết định số 172/QĐ/TCCB-LĐ của Tổng công ty XDCT giao thông 4. Công ty được Tổng công ty trực tiếp giao nhiệm vụ xây dựng các công trình theo cách tự hạch toán.
Để phù hợp với sự phát triển của công ty trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng như hoà nhập với nền kinh tế thị trường của đất nước, ngày 28/09/1998l, công ty được chuyển thành Doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc lập theo quyết định số 2448/1998/QĐ/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Ngày 05/02/2002, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải công nhận công ty Công trình giao thông 492 xếp hạng lên Doanh Nghiệp nhà nước hạng I.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc sắp xếp, đổi mới và cổ phần hoá doanh nghiệp, ngày 29/04/2004, Bộ giao thông vận tải ra quyết định số 1227/QĐ-BGTVT chuyên doanh nghiệp nhà nước: Công ty Công trình giao thông 492 thành công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 492(ECOJCOM 492) thuộc Tổng công ty XDCT giao thông 4 có sự chi phối của nhà nước, là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập.
Ngày 14/02/2005, Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty CP Xây dựng công trình Giao thông 492 và thông qua Điều lệ t
3.2. Đánh giá việc tổ chức công tác kế toán tại công ty CP xây dựng và đầu tư 492
3.2.1. Ưu điểm:
Công ty hiện đang áp dụng hình thức nhật ký chứng từ đây là hình thức khoa học đối với DN , hình thức nhật ký chứng từ giúp tránh ghi chép trùng lặp ,giảm bớt khối lượng ghi chép và cung cấp thông tin kịp thời thuận tiện cho việc phân công công tác kế toán .Đồng thời nó cũng rất phù hợp với đội ngũ kế toán có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm tại công ty .
Với hoạt động chủ yếu là xây lắp, thi công các công trình giao thông ,khối lượng nghiệp vụ nhập xuất nguyên vật liệu là rất lớn lại diễn ra liên tục ở các đơn vị ,công trường khác nhau nên việc áp dung nhập, xuất nguyên vật liệu cho các công trinh theo phương pháp kê khai thường xuyên là hợp lý.
Việc công ty đã áp dụng tin học vào công tác kế toán có hiệu quả bằng việc sử dụng phần mềm CADS giúp tăng tốc độ xử lý thông tin, ghi nhận lưu trữ,tính toán chính xác và dễ dàng hơn rất nhiều , đồng thời giúp giảm rõ rệt công việc thủ công của kế toán. CADS là phần mềm kế toán có nhiều ưu điểm,được thiết kế phù hợp đặc điểm riêng của công ty, đảm bảo được tính đồng bộ và có sự gắn kết giữa các phần, nó hoàn toàn thích hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty và là một công cụ đắc lực cho công tác hạch toán kế toán của công ty. Thêm vào đó, thông qua phần mềm này qua quá trình xử lý, chương trình sẽ tự động lập báo cáo tổng hợp và chi tiết. Qua đó việc lập và in ra các sổ sách, báo cáo cũng được thực hiện một cách đơn giản, kịp thời . Tăng tính đồng bộ ,chính xác của các báo cáo
Công ty cũng đã trang bị khá đầy đủ về máy móc thiết bị cho bộ máy kế toán, phần đa mỗi người đều được sử dụng riêng một máy tính, một máy in, hệ thống máy tính trong phòng đều đã được nối mạng nội bộ, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của công tác kế toán.
3.2.2 Nhược điểm:
Tuy trình độ kế toán của công ty nhìn chung là khá tốt nhưng Hình thức nhật ký – chứng từ cũng như công tác kế toán của doanh nghiệp xây lắp đòi hỏi trình độ của kế toán viên phải cao và làm việc với khối lượng lớn nghiệp vụ . Hình thức này có một hệ thống sổ phức tạp về kết cấu, quy mô lớn về số lượng và chủng loại, không thuận tiện và gây cản trở cho việc cơ giới hoá tính toán và hoàn thiện kế toán máy trong xử lý số liệu.
Công ty áp dụng phương pháp nhập kho nguyên liệu, vật liệu và công cụ, công cụ theo giá mua ngoài thực tế và giá nguyên liệu, vật liệu và công cụ, công cụ xuất kho theo giá nhập trươc xuất trước nên cần sự chính xác trong các lần nhập xuất. Tuy nhiên măt hàng nhập xuất rất nhiều cũng như số lần nhập xuất rất lớn , các kho nằm rải rác nên khá khó khăn trong quản lý.
Việc chuyên môn hóa trong kế toán là cần thiết và có nhiều ưu điểm tuy nhiên đôi khi cũng gây khó khăn cho người phụ trách các phần hành vì một lý do nào đấy phải nghỉ làm thì người làm thay phải mất một thời gian để làm quen với công việc, hơn nữa do đặc trưng của ngành kế toán là nhân viên kế toán đa phần là nữ Vì vậy cũng không thể tránh khỏi những mặt hạn chế trong công việc như: tốc độ trong công việc, thời gian nghỉ ốm, nghỉ đẻ, nghỉ khám thai ... là khó tránh khỏi vì vậy nên năng suất làm việc cũng giảm. Công việc dồn lên những người còn lại nên đôi khi sai sót là điều khó tránh khỏi.
Mặc dù đã được trang bị về trang thiết bị văn phòng như mắt tính, máy in. Do thiết bị đã được trang bị từ lâu nên đã giảm chất lượng, không đáp ứng đủ yêu cầu của công tác kế toán, phần lớn là máy có cấu hình thấp, do đó đã làm giảm bớt năng suất lao động của cán bộ nhân viên trong phòng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng công tác Kiểm Tra Sau Thông Quan Luận văn Luật 0
D Thực trạng công tác quản lý môi trường tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh thành phố Thái Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng quan hệ công chúng của Unilever đối với bột giặt OMO Marketing 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng quản trị kho hàng tại công ty cổ phần acecook việt nam Luận văn Kinh tế 0
D THỰC TRẠNG CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ CỦA BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY THÀNH PHỐ CAO BẰNG Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng công tác phòng chống dịch bệnh covid19 của người dân tại phường nhật tân quận tây hồ - Hà Nội Y dược 1
D thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác soạn thảo và ban hành văn bản tại Trường mầm non xã Kim Sơn – Huyện Lục Ngạn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top