Arny

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU. 3

1.Các khái niệm về thương hiệu. 3

1.1.Khái niệm nhãn hiệu. 3

1.2.Khái niệm thương hiệu. 4

2. Các yếu tố cơ bản của thương hiệu. 6

2.1. Tài sản thương hiệu. 7

2.2. Định vị thương hiệu . 13

2.3.Các yếu tố định vị 15

2.4. Các quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm. 16

3. Đặc tính của thương hiệu ( brand Identity ) 18

4. Chiến lược phát triển thương hiệu . 19

5. Các cách nhằm quảng bá thương hiệu. 21

5.1 Phân tích thị trường. 21

5.2 Quảng cáo. 23

5.3. Các hoạt động xúc tiến. 24

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY ADCOM. 28

1.Giới thiệu và phân tích môi trường kinh doanh của công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM. 28

1.1.Quá trình hình thành và phát triển. 28

1.2. Bộ máy tổ chức. 29

1.3. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh. 31

1.4.Môi trường kinh doanh của công ty. 38

2. Phân tích hoạt động marketing của doanh nghiệp. 39

2.1. Các mục tiêu và các chỉ tiêu marketing. 39

2.2. Phân tích tổng quan thị trường và phân tích xu hướng. 42

2.3. Các quyết định về sản phẩm. 44

2.4.Các quyết định về giá. 44

3. Phân tích thực trạng xây dựng thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM. 45

3.1. Hoạt động định vị thương hiệu của công ty. 45

3.2. Các yếu tố truyền thông hình ảnh của công ty. 46

3.3. Chiến lược sáng tạo và truyền tải thông điệp. 47

CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG ADCOM 51

1. Giải pháp cho hoạt động marketing của công ty. 51

1.1. Kiến nghị về cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty. 52

1.2.Giải pháp cho hoạt động marketing của công ty. 56

2.Giải pháp cho hoạt động phát triển thương hiệu của công ty. 58

2.1. Các yếu tố truyền thông hình ảnh của công ty. 58

2.2. Về yếu tố định vị và truyền thông . 59

3.Các kiến nghị đối với nhà nước về lĩnh vực quảng cáo và lĩnh vực thương hiệu. 64

KẾT LUẬN 66

TÀI LIỆU THAM KHẢO 67

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ngày, mỗi lúc họ xem gì, đọc gì và nghe gìđều cho người soạn thảo kế hoạch truyền thông những chìa khoá về cách tiếp cận  đối tượng một cách hiệu quả nhất. Ngân sách truyền thông:Để tạo hiệu quả tối đa cho ngân sách truyền thông được sử dụng, nhà lập kế hoạch phải chọn được những kênh truyền thông có khả năng tiếp cận được với khách hàng  mục tiêu với tần suất cao nhất và với chi phí tối thiểu.
Để tính mức độ hiệu quả của việc sử dụng các kênh truyền thông các nhà soạn thảo kế hoạch sử dụng các thươc đo thông dụng như CPhần mềm (Cost per Thousand) thể hiện chỉ số chi phí quảng cáo cho 1.000 người xem và chỉ số CPRP (Cost per Rating Point) thể hiện giá phải trả cho việc tiếp cận được 1% số khách hàng mục tiêu xem quảng cáo. Lên kế hoạch xác định những kênh truyền thông chính và nhịp độ sử dụng cũng như tỷ lệ ngân sách đầu tư cho mỗi kênh để đối thoại với khách hàng.
5.3.3.Khuyến mãi.
Khuyến mãi là một công cụ hữu hiệu để tăng doanh số mà hiện nay rất được ưa chuộng do đặc tính hiệu quả tức khắc của nó. Tuy nhiên với sự xuất hiện của ngày càng nhiều khuyến mãi, người tiêu dùng sẽ có xu hướng thay đổi thường xuyên các thương hiệu khác nhau tuỳ từng trường hợp vào ai đang có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất, dẫn đến sự suy giảm mức độ trung thành với chỉ một thương hiệu. Khi khuyến mãi đã tở thành thói quen thì nhà kinh doanh sẽ thấy doanh số mình sút giảm đáng kể khi không có khuyến mãi và nhất là khi đối thủ cạnh tranh đang có chương trình khuyến mãi khác.
Mục tiêu của khuyến mãi thường gắn liền với tăng trưởng doanh số và nhịp độ tạo cơ hội sử dụng thử sản phẩm cho những thương hiệu mới xuất hiện.
 Ví dụ: Xây dựng một chương trình khuyến mãi cho sản phẩm xà bông XXX để tăng doanh số 20% trong hai tháng cuối năm.
Trong các phương thước khuyến mãi, phải kể đến 2 cách chính là khuyến mãi cho trực tiếp người tiêu dùng và khuyến mãi cho các đại lýbán hàng. Và cả 2 cách này thường được thực hiện song song, hay đôi khi được nhấn mạnh các nhóm khác nhau tuỳ từng trường hợp vào chiến lược của từng thời đoạn. Khuyến mãi trực tiếp đến người tiêu dùng để kéo họ đến các điểm bán và mua hàngthường được thực hiện với các công cụ khuyến mãi như phiếu giảm giá, quà tặng thêm; giảm giá trực tiếp, giảm giá khi mua cả bộ, trả lại một phần tiền, phát sản phẩm dùng thử. Tất cả những công cụ khuyến mãi này thường được hỗ trợ bởi các sản phẩm quảng cáo tại điểm bán hàng còn gọi là POSM (Point of Sales Materials). Khuyến mãi cho các đại lý là việc cũng thường được thực hiện để tạo sức đẩy và giới thiệu sản phẩm từ các người bán hàng.
Phân bổ công việc thực hiện theo tiến độ thời gian và nhiệm vụ cho từng bộ phận trong công ty hay đối tác thực hiện khuyến mãi. Xây dựng thước đo và thời gian để đánh giá hiệu quả của chương trình khuyến mãi.
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY ADCOM.
1.Giới thiệu và phân tích môi trường kinh doanh của công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM.
1.1.Quá trình hình thành và phát triển.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế trong nước và thế giới, các cách kinh doanh, các ngành nghề mới của thế giới đã và đang xâm nhập và phát triển ở thị trường Việt Nam. Ngành quảng cáo là một trong những ngành nghề trong số đó. Ở Việt Nam nó chỉ ra đời trong vòng vài thập niên trở lại đây, và thực sự là một ngành kinh doanh có đầy đủ các thuộc tính của thị trường chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây ( như: có sản phẩm, có cạnh tranh)
Tổng số các công ty quảng cáo được thành lập tới nay đã lên tới con số hàng nghìn. Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp này diễn ra rất mạnh mẽ, ở nhiều các cấp độ khác nhau, và rất nhiều doanh nghiệp đã đứng vững và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện môi trường cạnh tranh này, và đã có được vị thế của mình trong ngành quảng cáo .
Công ty ADCOM được thành lập vào tháng tư năm 1975 , vào thời điểm đó là thời điểm mà lĩnh vực quảng cáo ở nước ta chưa phát triển. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước , các ngành nghề phát triển, nhu cầu cho quảng cáo cũng tăng nhanh, nhưng thị trường quảng cáo cũng có sự cạnh tranh giữa các công ty quảng cáo với nhau, đặc biệt còn có sự tham gia của các công ty quảng cáo nước ngoài.
Qua hơn 30 năm hoạt động trong thị trường quảng cáo công ty đã không ngừng thay đổi và phát triển ngày càng vững mạnh và đang từng bước vươn lên khẳng định mình trên thị trường quảng cáo, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn, trong đó đặc biệt là tư vấn xây dựng thương hiệu và tư vấn tái định vị thương hiệu cho các doanh nghiệp, trong đó khách hàng mục tiêu của công ty là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Trong tương lai công ty sẽ đi sâu hơn vào lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu và mục tiêu là trở thành nhà tư vấn và làm thương hiệu cho các doanh nghiệp .
Là một công ty được thành lập khá sớm trong lĩnh vực quảng cáo và tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đi vào hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu, một lĩnh vực mà đối với thế giới thì không còn mới mẻ, nhưng đối với Việt Nam thì còn rất nhiều bỡ ngỡ. Điều đó khẳng định trong một vài năm qua ở Việt Nam một số đã bị mất thương hiệu của mình và bị mất lợi thế trong kinh doanh do không có thương hiệu, phải sử dụng thương hiệu của các hãng nổi tiếng trên thế giới.
Với phương châm lấy chất lượng, hiệu quả, làm kim chỉ nam cho hành động, và các dịch vụ chăm sóc khách hàng nên công ty đã nhanh chóng lấy được uy tín của các công ty khách hàng và lượng khách hàng của công ty ngày được mở rộng.
1.2. Bộ máy tổ chức.
Bộ máy tổ chức là một vấn đề cần được xem xét khi đánh giá hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, mỗi loại hình doanh nghiệp thì có một loại cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động riêng, những nói chung trong một ngành thì cũng có một sự tương đồng.
Sơ đồ tổ chức.
Chi nhánh
ADCOM
Thành phố
HCM
Chi nhánh ADCOM tại
ĐÀ NẴNG
Chi nhánh
ADCOM tại NAM ĐỊNH
Phòng tổ chức cán bộ
Phòng
kế hoạch tài chính
Phòng xúc tiến thương mại
Phòng hành chính
TT
quảng
cáo
thương mại
TT hội chợ thương mại
TT thiết kế thiết bị qc
TT thương mại và dich vụ
TT du lịch và xúc tiến thương mại
TT thiết bị qc và dịch vụ thương mại
TT thiết bị văn phòng và QC điện tử
TT xuất nhập khẩu
BAN GIÁM ĐỐC
CÔNG TY ADCOM
Nhìn vào sơ đồ trên ta có thể thấy đây là một doanh nghiệp thuộc loại hình doanh nghiệp tương đối lớn . Hoạt động trong quảng cáo thì cần nhiều nhân lực, mà cái cần thiết nhất đó là tri thức của mỗi người, để có thể đảm bảo sáng tạo, và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi trong kinh doanh.
Từ sơ đồ bộ máy của công ty ta cũng có thể thấy là công ty chưa có đầy đủ các bộ phận của một công ty quảng cáo thực sự, nếu công ty có xu hướng phát triển thêm các sản phẩm dịch vụ mới thì cần có xu hướng hoàn chỉnh bộ máy tổ chức của mình.
1.3. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
- Khách hàng.
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì khách hàng chính là sinh khí của doanh nghiệp nghiệp đó, làm gì để có khách hàng chính là trọng tâm của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.
Trong thị trường luôn có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành để có được khách hàng. Tuy vậy khách hàng nhiều chưa phải là đã nói lên tất cả, không có khách hàng thì doanh nghiệp không thể tồn tại, nhưng có những doanh nghiệp không phải là có nhiều thị phần nhất nhưng họ vẫn có lợi nhuận cao trong kinh doanh có khi còn hơn cả những doanh nghiệp có thị phần lớn hơn.
Điều quan trọng ở đây là xác định được thị trường mục tiêu và lựa chon được đoạn thị trường nào cho mình, để đảm bảo cho mình có thể hoạt động một cách tốt nhất có thể và có lợi nhuận cao nhất trong đoạn thi trường đó.
Công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM cũng đã ý thức được điều đó, trong hiện tại công ty đang có nhiều khách hàng ở mọi loại khác nhau, có những khách hàng truyền thống và khách hàng không thường xuyên.
Để hoạt động kinh doanh được hiệu quả và đảm bảo cho việc định vị trên thị trường thì công ty có chiến lược trong việc lựa chọn đoạn thị trường.
Trên thị trường Hà Nội ngành quảng cáo đang diễn ra rất sôi động . Đây cũng được coi là thị trường hấp đẫn (ngoài Tp HCM) cho bất cứ một doanh nghiệp quảng cáo nào muốn thử sức mình và khao khát thành công . Khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải là phân khúc thị thị trường để xác định một cách chính xác nhóm khách hàng tiêu biểu để hướng sản phẩm cũng như các hoạt động hỗ trợ bán hàng của mình vào. Nguyên nhân là do thị trường tổng thể có quy mô quá rộng lớn và phức tạp. Đứng vể phía doanh nghiệp mỗi phân khúc thị trường được gọi là một phân khúc mục tiêu hay khán giả mục tiêu . Quảng cáo là một loại sản phẩm đặc biệt , do đó người tiêu dùng (người mua) loại sản phẩm này cũng có những điểm khác biệt và đặc trưng . trước tiên ta đi vào nhận diện thị trường tổng thể người tiêu dùng sản phẩm quảng cáo .
Đối với lĩnh vực cung cấp các sản phẩm quảng cáo như: Thiết kế- in-Biển- Dàn dựng:
- Khách hàng mục tiêu: Khách hàng là đối tượng mà doanh nghiệp phục vụ, là yếu tố quyết định tới sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng tạo nê...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top