Burrell

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Là các sản phẩm chủ lực của công ty nên tổng sản lượng của ChocoPie, Custas và Tiramisu là rất cao ở các khu vực quanh trung tâm thành phố như Hai Bà Trưng (38.077 tấn), Hoàn Kiếm (30.015 tấn), Đống Đa (21.028 tấn) còn tại những khu vực lân cận, mức sản lượng tuy thấp hơn như Hà Đông (13.372 tấn), Cầu Giấy (19.075 tấn)... nhưng cũng đã đạt được chỉ tiêu đề ra.
Công ty đang tiếp tục phát triển thị trường và mở rộng kênh phân phối bằng cách đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trên cả nước, đảm bảo chất lượng các sản phẩm luôn ổn định, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của các hoạt động marketing, nâng cao trình độ của các nhân viên bán hàng và hoàn thiện bộ máy quản lý.
II. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây
1. Những hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty trong những năm gần đây
Orion Food Vina là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các mặt hàng bánh ngọt nổi tiếng thế giới: Chocopie, bánh bông lan, snack...phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu ra khu vực Đông Nam Á. Theo kế hoạch, sau khi đi vào hoạt động từ 3-4 năm, doanh nghiệp sẽ tăng vốn đầu tư từ 26,5 lên 40 triệu USD, nhưng thực tế chỉ sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động. Orion Food Vina đã xin tăng vốn vì sự lớn mạnh nhanh chóng.
Công ty Orion Vina đã và đang tiếp tục bước vào các giai đoạn trong chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam với các hoạt động chính như:
- Năm 2005 vừa qua, Orion là công ty sản xuất thực phẩm đầu tiên nhận được giấy phép đầu tư với số vốn 40 triệu USD từ chính phủ Việt Nam và sau khi nhận được tư cách pháp nhân đã liên tục tăng trưởng.
- Nhà máy số 01 Mỹ Phước sau khi đi vào hoạt động với tổng sản phẩm chỉ đạt 1,4 triệu USD /2006 đến năm 2008 đã tăng trưởng nhanh gấp 20 lần, đạt con số 30 triệu USD.
- Ngày 11 tháng 03 năm 2008, công ty Orion Vina chính thức tổ chức lễ xây dựng nhà máy số 02 Yên Phong khu vực lân cận Hà Nội với các trang thiết bị đã được chuẩn bị đầy đủ, cũng đồng thời phất cờ hiệu cho Chiến lược chinh phục thị trường miền Bắc Việt Nam. Dự định tính khi nhà máy Yên Phong đi vào hoạt động, tổng quy mô sản xuất của Orion tại Việt Nam sẽ tăng lên 90 triệu USD mỗi năm, trở thành vị trí trọng yếu trong chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Triển vọng việc trở thành vị trí sản xuất chiến lược tại Việt Nam sẽ đồng thời mở ra một kỷ nguyên phát triển vượt bậc.
- Nhà máy Yên Phong với quy mô sản xuất 40 triệu USD/năm dự tính sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, cùng với nhà máy số 1 được xây dựng vào thàng 10/2006 tại khu công nghiệp Mỹ Phước – Bình Dương trở thành hai trụ cột định hướng cho thị trường bánh kẹo Việt Nam.
2. Đánh giá về hoạt động kinh doanh của Orion
Orion Food Vina là doanh nghiệp thực phẩm có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc thứ hai tại Bình Dương, nhưng là nhà máy sản xuất bánh ngọt đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và cũng là chi nhánh thứ 5 trong số các chi nhánh nước ngoài của Tập đoàn Orion nổi tiếng thế giới với nhãn hiệu bánh Choco Pie. Riêng tại châu Á thì đây là nhà máy lớn thứ 3 sau Trung Quốc và Nga. Sự ra đời của Orion Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu và góp phần hoàn thiện “Ba trung tâm chính của thị trường châu Á” là Nga với trung tâm của vùng CIS và thị trường Đông Âu; Trung Quốc là khu vực trung tâm cho các thị trường lân cận: Ấn Độ và khu vực Trung Đông; còn Việt Nam là trung tâm của thị trường Đông Nam Á để hoàn thành một vành đai Orion Hàn Quốc - Trung Quốc - Việt Nam và Nga. Trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành quốc gia phát triển với tốc độ cao nhất trong khối Asean, nên chiến lược sản xuất của Orion Việt Nam là 50% xuất khẩu và 50% tiêu thụ nội địa...
Tại thị trường Việt Nam, Orion với sản phẩm chính là Orion Chocopie đã chiếm lĩnh 60% thị phần bánh hiện nay và độc chiếm thị trường bánh trong năm vừa qua. Tại thị trường Việt Nam, kim ngạch bán ra đạt mức 7 triệu USD và hồi phục được quy mô xuất khẩu sau thời kỳ khủng hoảng tiền tệ với mức tăng trưởng nhanh.
Với mục tiêu hướng đến con người, Orion Vina đã làm rất tốt công tác quản lý bán hàng và công tác đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng. Công ty đã mở các khóa đào tạo các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công tác như: đào tạo kỹ năng trưng bày, đào tạo kỹ năng làm báo cáo... nhằm nâng cao trình độ của nhân viên. Bên cạnh đó, công ty cũng đã sử dụng rất hiệu quả các công cụ hỗ trợ xúc tiến bán, điều này thể hiện rõ qua độ bao phủ của các sản phẩm trên thị trường.
Hiện tại, Orion vẫn còn nhiều khó khăn nhưng do đã xác định rõ được nền kinh tế Việt Nam và người tiêu dùng Việt Nam nên công ty luôn quyết tâm phấn đấu. Orion đang được biết đến như một công ty sản xuất bánh tại Việt Nam, ngoài ra, gần đây Orion còn được biết đến là một tập đoàn giải trí tổng hợp với các hình thức kinh doanh giải trí phim ảnh, rạp chiếu bóng, nhà hàng. Orion đang xuất khẩu sản phẩm bánh đến 60 quốc gia trên thế giới, năm 2004, kim ngạch xuất khẩu nước ngoài của Tập đoàn Orion đã vượt mức 130 triệu USD.
III. Mục tiêu và chiến lược phát triển của công ty trong những năm tới
1. Mục tiêu
Với việc liên tiếp đầu tư xây dựng các nhà máy thực phẩm tại Việt Nam như : Nhà máy thực phẩm Orion Việt Nam – Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, huyện Bến Cát, Bình Dương và Nhà máy Orion Food Vina (OFV) – Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh. Công ty TNHH Orion Vina đang được hướng tới là sẽ trở thành một nơi sản xuất chính của khu vực Đông Nam Á và Trung Đông. Đồng thời, Orion Vina sẽ là trung tâm của thị trường toàn cầu.
2. Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty
Vào ngày 27 và 29/02/2008, bộ phận Sales đã tổ chức hội nghị khách hàng khu vực phía Nam tại TP.HCM và phía Bắc tại Hà Nội nhằm tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh trong năm 2007 và đưa ra chiến lược kinh doanh cho những năm tới, đó là:
- Để đạt được mức thưởng cao nhất, các đại lý phải đạt tỷ lệ giao hàng 100%
- Đối với nhân viên bán hàng, phải tập trung trưng bày với tiêu chí 42244: 4 mặt Chocopie, 2 mặt Custas, 2 mặt Fresh Pie, 4 dây rack O’star và 4 dây rack Toonies, tốc độ bán hàng phải đạt mức tăng trưởng 100%.
- Tiêu chuẩn giao hàng: 100% đơn hàng phải được giao sau 1 ngày đặt hàng và giao trước 14h.


PHẦN III – NHẬN XÉT VỀ KẾT QUẢ THỰC TẬP VÀ ĐỀ XUẤT
ĐỀ TÀI LUẬN VĂN
1. Nhận xét về kết quả thực tập:
Trong thời gian thực tập tại chi nhánh Công ty TNHH Orion Vina (Orion Food Vina Co.,Ltd), được sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các anh chị cán bộ công nhân viên trong công ty, bản thân em đã được học hỏi và rút ra những bài học về công tác quản trị kinh doanh ở công ty và đã phần nào hiểu được về thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và công tác tổ chức bán hàng nói riêng của công ty so với những bài giảng lý thuyết được học ở trường.
Từ thực tế tìm hiểu, em nhận thấy công ty TNHH Orion Vina có những định hướng cơ bản về sản phẩm, công nghệ, con người làm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, cụ thể là:
- Công ty thực hiện đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trên cả nước với các loại sản phẩm như: bánh Pie, bánh bông lan, gum (kẹo cao su), snack (bimbim)...
- Đối với công tác quản lý chất lượng sản phẩm, công ty luôn luôn đảm bảo chất lượng ổn định, toàn bộ dây chuyền công nghệ, quy trình sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, công ty đang đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất với quy mô lớn vì tính tiện lợi cho việc phân phối, sự vượt trội về cơ sở hạ tầng và tiện nghi sinh hoạt.
Đề xuất đề tài luận văn:
Khi thực tập tại Công ty Orion Vina, em rất quan tâm tới việc đẩy mạnh các sản phẩm của công ty ra thị trường bên ngoài, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay và nhất là khi các khách hàng càng dường như trở nên khó tính hơn. Do đó, em nhận thấy rằng doanh nghiệp không chỉ nên quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải đặc biệt chú trọng đến hoạt động bán hàng vì chỉ khi bán được hàng thì doanh nghiệp mới có thể thu hồi vốn và kiếm được lợi nhuận để tiếp tục mở rộng quá trình sản xuất kinh doanh của mình.
Từ thực tế trên, em xin đề xuất đề tài luận văn :
“ Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty Orion Vina.”
Dự kiến luận văn của em gồm những phần sau:
Phần 1: Đặt vấn đề
Phần 2: Nội dung chính
Chương I: Những vấn đề chung về hoạt động bán hàng ở doanh nghiệp.
I. Hoạt động bán hàng và vai trò của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp thương mại.
II. Những nội dung cơ bản của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp thương mại.
Chương II: Khái quát về quá trình hình thành và kết quả kinh doanh của công ty Orion Vina
I. Khái quát về quá trình hình thành và kết quả kinh doanh của công ty.
II. Thực trạng bán hàng của công ty.
III. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp nói chung và công ty Orion Vina nói riêng.
IV. Đánh giá chung về hoạt động của công ty
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên thị trường ở công ty Orion Vina
1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường
2. Xây dựng mức giá và khung giá hợp lý
3. Không ngừng mở rộng và phát triển thị trường
4.Tổ chức và sử dụng hợp lý sức lao động trong công ty
Phần 3: Kết luận
2. Kết luận:
Dù mới chỉ gia nhập vào thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng với những thế mạnh sẵn có về thương hiệu và chất lượng sản phẩm, Orion Vina đã có những vị trí nhất định trong cơ chế thị trường.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top