candylove_vn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài:
Đất nước đựơc hội nhập, nền kinh tế hướng tới những dịch vụ cao cấp cho người dân .Chính vì vậy ngành du lịch trong nuớc cũng không ngừng phát triển theo kịp quá trình công nghiệp hoá, ngành công nghiệp không ống khói .
Trong lĩnh vực kinh doanh quản lý nhân lực là việc quan trọng góp phần nâng cao năng suất lao động , đem lại hiệu quả kinh tế cao, mặt khác tạo điều kiện cho người lao động thoả mãn nhu cầu về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tối đa nguồn nhân lực.
Trong kinh doanh khách sạn nhân tố con người là động lực, quyết định sự tồn tại, phát triển của một khách sạn. Có thể nói việc quản lý nguồn nhân lực được coi là xương sống trong sản xuất kinh doanh khách sạn.Vì vậy đề tài “thực trạng và biện pháp quản lý nguồn nhân lực khách sạn (Hoà Bình )” là lý do lựa chọn cho khoá luận văn tốt nghiệp với mong muốn thông qua nghiên cứu họat động quản lý để từ đó đề xuất các biện pháp thích hợp nhằm sử dụng nguồn nhân lực, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của khách sạn Hoà Bình trong thời gian tới .
2. Mục tiªu cña ®Ò tµi
+Mục đích đề tài tập trung nghiên cứu hiện trạng quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn Hoà Bình, để từ đó đưa ra các biện pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu nguồn nhân lực.
3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu :
Đối tượng nghiên cứu của luận văn là: công tác quản lý nguồn nhân lực cña khách sạn Hoà Bình dựa trên các tài liệu và số liệu từ nhiều nguồn khác nhau có liên quan đến khách sạn Hoà Bình. Luận văn sẽ tập trung phân tích để làm rõ công tác quản lý nhân lực của khách sạn Hoà Bình trong thời gian đây .
Ph¹m vi nghiªn cøu vÒ mÆt kh«ng gian chØ trong kh¸ch s¹n Hoµ B×nh, vÒ mÆt thêi gian trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y.
4. Phương pháp nghiên cứu :
-Phương pháp thu thËp sè liÖu th«ng qua khảo sát điều tra tìm hiểu cụ thể tiến hành khảo sát tình hình quản lý nhân lực của khách sạn, trực tiếp phỏng vấn ngươì lao động trong khách sạn.
+Phương pháp phân tích vµ tæng hîp: nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành ,các báo cáo thực trạng quản lý nhân lực trong tình hình phát triển hoạt động du lịch để từ đó rút ra các hướng đề suất.
5.Kết cấu cña luËn văn:
Nội dung lụân văn ngoài phần mở đầu, kết luận, kiến nghị, tài liệu tham khảo gồm 3 chương
Chương I Một số vấn đề kinh doanh khách sạn và quản lý nguồn nhân lực
Chương II Thực trạng công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Hoà Bình .
Chương III Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn Hoà Bình .













CHƯƠNG I
MỘT SỐ VẤN ĐỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN
1.1 Khái niệm vÒ kinh doanh kh¸ch s¹n
Ban đầu kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm đảm bảo chỗ ngủ qua đêm cho khách có tiền. Sau đó cùng với những đòi hỏi thoả mãn nhu cầu cao hơn và mức độ cao hơn của khách du lịch, mong muốn của khách du lịch đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách.
Kinh doanh khách sạn là hoạt động cung cấp các dịch vụ, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và ăn uống cho khách (theo nghĩa rộng ) theo nghĩa hẹp kinh doanh khách sạn chỉ đảm bảo việc phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ cho khách.
Kinh doanh khách sạn không chỉ cung cấp dịch vụ tự mình đảm nhiệm mà còn bán các sản phẩm thuộc các ngành và lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân như : nông nghiệp,chế biến, công nghiệp nhẹ, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bưu chính viễn thông …Kinh doanh khách sạn ngày càng đựơc mở rộng và phong phú, đa dạng về thể loại .
Tóm lại Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung cho khách, nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích có lãi.
1.2.Những đặc điểm kinh doanh khách sạn.
Kinh doanh kh¸ch s¹n cã nh÷ng ®Æc ®iÓm c¬ b¶n sau:
-Vị trí của kinh doanh khách sạn.Vị trí của kinh doanh khách sạn quyết định vai trò cho kinh doanh khách sạn. Kinh doan khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi như: nằm ở trung tâm thành phố, trung tâm thương mại, tiện đường giao thông, nơi có cảnh quan đẹp…vv, sẽ thu hút được nhiều khách. Vì thế, các nhà đầu tư cũng như các nhà kinh doanh luôn tìm những vị trí tốt đẹp để xây dựng về kinh doanh khách sạn.
-Vốn đầu tư xây dựng khách sạn và duy tu, bảo dưỡng khách sạn lớn do đó nhà kinh doanh khách sạn luôn luôn chú ý đến việc duy tu , bảo dưỡng để giữ gìn khách sạn luôn luôn mới, kinh doanh được lâu dài.
-Sản phẩm khách sạn chủ yếu là dịch vụ, đặc tính của sản phẩm chủ yếu là sản xuất và tiêu dùng cùng một địa điểm, cùng một thời gian, không thể lưu kho, không thể mang đi nơi khác tiêu thụ được. Đồng thời cũng không thể đề khách đựợc, do đó kinh doanh có hiệu quả đòi hỏi khách sạn phải thu hút được nhiều khách đến khách sạn và chất lượng phụ vụ khách phải cao.
-Đối tượng phục vụ khách của khách sạn là khách với những thành phần tuổi tác, dân tộc nghề nghiệp, tôn giáo, phong tục tập quán, thoí quen sinh hoạt khác nhau. Vì thế nguời ta thường ví khách sạn như một xã hội thu nhỏ, ở đó có người già, người trẻ, có các chính khách, các văn nghệ sỹ, các nhà khoa học và có cả nhiều tầng lớp. Xuất phát từ đặc điểm này, khách sạn phải luôn coi trọng khách hàng, thỏa mãn nhu cầu đầy đủ của họ nhằm thu được hiệu quả kinh tế cao.
-Thời gian phục vụ 24/24 giờ, bất cứ lúc nào khách đòi hỏi khách sạn phải phục vụ, điều này tác động đến sắp xếp lao động sao cho hợp lý để phục vụ khách một cách tốt nhất.
-Lực lượng lao động trong khách sạn đông , vì các công việc trong khách sạn không thể tự động hoá để phục vụ khách được. Nếu như nhà máy sản xuất có thể tự động hoá được nhiều công đoạn thì ở khách sạn không thể tự động hoá việc chế biến món ăn, phục vụ cho khách ăn, đón triếp khách và việc phục vụ buồng…vv
-Cơ cấu nghề nghịêp lao động trong khách sạn đa dạng, không chỉ có ngưòi phục vụ có nghiệp vụ chuyên môn như: lễ tân, phục vụ buồng, phục vụ bàn, chế biến món ăn mà cả những ngưòi có nghề nghiệp khác như thợ điện, thợ nước, ngưòi chăm sóc vườn hoa cây cảnh…vv. Vì vậy trong quản lý kinh doanh khách sạn cần chú ý đến các đối tượng này.
Kinh doanh khách sạn đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các bộ phận trong khách sạn từ người bảo vệ đến lến tân, nhân viên phục vụ buồng, nhân viên phục vụ bàn, bar, nhân viên chế biến món ăn…vv.Nếu không có sự phục vụ này chất lượng phục vụ khách sẽ không đảm bảo.
1.3 Nhân lực trong khách sạn :
Theo khái niệm chung: về nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn nhân lực của toàn thể đội ngũ các bộ nhân viªn trong khách sạn.
Nguồn nhân lực trong khách sạn đuợc phân ra:
-Lao động quản lý: Đó là những người lao động cao nhất trong khách sạn và trong các bộ phận.
-Lao động gián tiếp: Đó là những người làm tham mưu giúp cho công tác quản lý khách sạn đựoc tốt nhất: tổ chức, hành chính, kế toán…vv
Lao động trực tiếp kinh doanh, đó là những ngưòi làm các bộ phận trực tiếp phục vụ khách như: Lễ tân, buông bar, bếp…vv
Lao động kinh doanh, đó là những ngưòi làm các bộ phận bảo dưõng, trông xe, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, tạp vụ…vv
Mỗi cá nhân đống góp sức mình bằng các hình thức khác nhau như bộ phận quản lý nguồn nhân lực, chỉ đạo, điều hành, tuyển mộ nhân viên, như lễ tân làm công việc tiếp tân nhưng cuối cùng tập hợp nguồn nhân lực này thành một sức mạnh quyết định sự phát triển trong kinh doanh khách sạn.
1.3. Công tác quản lý nhân lực trong khách sạn.
1.3.1 Vai trò bộ phận quản trị nguồn nhân lực
Kinh doanh khách sạn đuợc tạo bởi các đơn vị kinh doanh khác nhau rất lớn về quy mô và loại hình, dù khách sạn lớn hay nhỏ đều phải coi trọng chức năng quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn, yếu tố quan trọng bậc nhất tạo ra dịch vụ khách sạn là con nguời, chất lượng ngưòi lao động trong khách sạn quyết định dịch vụ là khách sạn cung cấp cho khách hàng và quyết định sự thành công khách sạn trên thị trường.
Quản lý mỗi cấp trong khách sạn suy cho cùng đều phải hướng vào khách của khách sạn đây là yếu tố quan trọng bậc nhất tạo ra sức cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh, khách sạn chỉ có thể tồn tại và phát triển bằng cách thu hút đào tạo khích lệ con ngưòi phải thông qua thực hiện tốt chức năng quản lý nguồn nhân lực, để thu hút nhân lực có năng lực, tuyển chọn, giới thiệu, sắp đặt nhân viên, xác định tiềm năng của họ trong khách sạn, để thu hút nguồn nhân lực cho sự phát triển trong tương lai, phải lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho khách sạn.
1.3.2 Mục tiêu quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn
Mục tiêu quản lý nhân lực nhằm đảm bảo cho khách sạn một lực lưọng lao động có hiệu quả để đạt mục tiêu này các nhà quản lý phải biết cách tận dụng, phát triển đánh giá nhân viên của mình.
Công tác quản lý nguồn nhân lực có 3 mục tiêu cơ bản sau:
+Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả kinh doanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân viên ,tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tối đa nguồn năng lực cá nhân được kích thích, động viên nhân viên làm việc để nhân viên có trách nhiệm với công việc, nhiệt thành với khách sạn. Vì vậy khách sạn phải chú trọng bồi dưỡng để không ngừng nâng cao tố chất của cán bộ công nhân viên .. để nhân viên nhận thấy việc, sức mình bỏ ra được đề bù một cách xứng đáng.
1.3.3 Các nhân tố ảnh hưỏng đến công tác quản lý nhân lực trong khách sạn:
Quản lý là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của hoạt động kinh doanh khách sạn nhưng bên cạnh đó còn chịu tác động các yếu tố khách quan và chủ yếu như : đặc điểm hoạt động kinh doanh khách sạn, loại kiểu, quy mô khách sạn, thứ hạng khách sạn, cấu trúc, trang thiết bị, tính thời vụ của thị trưòng du lịch mà khách sạn đang phục vụ .
*Đặc điểm hoạt động kinh doanh khách sạn: là sản xuất và bán ra các sản phẩm dịch vụ hàng hoá nhằm đáp ứng yêu cầu của khách. Song những máy móc không thể thay thế đựơc con ngưòi nên sự tác động quan trọng nữa đó là phải có tổ chức lao động qua qua trính phục vụ một cách tối ưu, tận tâm trong từng khâu phục vụ.
*Tính thời vụ: các doanh nghiệp khách sạn và dịch vụ có tính thời vụ do tác động của các yếu tố như: thời tiết, khí hậu, mùa du lịch, lễ hội, điều kiện thời gian nhàn rỗi, phong tục tập quán …vào thời điểm du lịch, nhân lực cần huy động lớn để đảm bảo khâu phục vụ tốt, chu đáo, nhưng ngoài thời vụ, nếu khách sạn vẫn duy trì cơ cấu nguồn nhân lực sẽ dẫn tới tình trạng dư thừa lao động làm cho chi phí tăng cao trong khi thu nhập lại giảm, khách sạn có thể dẫn tới tình trạng lỗ.Do vậy khách sạn phải điều chỉnh đựơc số lao động, áp dụng cơ chế tuyển dụng lao động cứng là lao động mềm.
*Loại kiểu quy mô khách sạn: có ảnh hưỏng tới việc tổ chức lao động và các nhiệm vụ cụ thể trong toàn khách sạn, quy mô khách sạn quyết định tơí số lưọng lao động và cách tổ chức quản lý đội ngũ lao động theo kiểu chuyên môn hoá hay hình thức kiểm nghiệm. Nếu quy mô khách sạn lớn thì số lượng lao động sẽ nhiều hơn và việc tổ chức đội ngũ lao động thường xuyên theo hình thức chuyên môn hoá
+Thứ hạng khách sạn: tác động tới số lượng, chất lượng của các dịch vụ trong khách sạn. Do đó nó quyêt định tới sự tổ chức và quản lý chất lượng lao động trong khách sạn.
+Cấu trúc trang thiết bị của khách sạn: quyết định tới số lượng và chất lượng của các dịch vụ trong khách sạn, nếu trang thiết bị hiện đại sẽ tiết kiệm đựơc lao động sống, ngựơc lại nếu trang thiết bị lạc hậu ,với cấu trúc không hợp lý thì cần nhiều lao động hơn. Nhưng khi có trang thiết bị hiện đại thì đòi hỏi có đội ngũ nhân viên có tay nghề, trình độ kỹ thuật cao, mang tính chuyên môn để sử dụng thành thạo máy móc đó.
*Nhân tố khách và đặc điểm tâm lý xã hội của họ ;
Xác định khách hàng là thượng đế là mục tiêu, đem lại doanh thu cho khách sạn. Ví dụ như Mỹ gọi khách hàng là Ông Chủ, Nhật gọi khách hàng là: Thượng đế”.Vì vậy nhà quản lý cần cho nhân viên hiểu đựơc khách du lịch có vai trò quan trọng với công ty, đựơc xem như xương sống trong lĩnh vực kinh doanh, đem lại doanh thu chính khách hàng đã trả lương cho nhân viên.
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ VẤN ĐỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN 3
1.1 Khái niệm vÒ kinh doanh kh¸ch s¹n 3
1.2.Những đặc điểm kinh doanh khách sạn. 3
1.3 Nhân lực trong khách sạn : 5
1.3. Công tác quản lý nhân lực trong khách sạn. 5
1.3.1 Vai trò bộ phận quản trị nguồn nhân lực 5
1.3.2 Mục tiêu quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn 6
1.3.3 Các nhân tố ảnh hưỏng đến công tác quản lý nhân lực trong khách sạn: 6
1.3.4 Những yêu cầu với đối với công tác quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn. 8
2.3.5 Các nguyên tắc quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn. 9
1.3.6. Nội dung quản lý nhân lực trong khách sạn. 11
1.4. Các biện pháp quản lý lao động: 15
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH 17
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn Hoà Bình. 17
2.2. Đặc điểm cơ sở vật chất trong khách sạn. 19
2.2.1.Cơ sở vật chất khu lẽ tân . 19
2.2.2.Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận ăn uống 20
2.2.3.Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lưu trú: 21
2.2.4. Cơ sở vật chất cña c¸c dÞch vô bổ sung : 21
2.3 Nguồn khách đến khách sạn Hoà Bình 22
2.3.1: kết quả hoạt động sản xuât kinh doanh trong khách sạn năm 2006-2007 24
2.4 Cơ cấu tổ chức và phân công sắp xếp lao động trong khách sạn. 25
2.4.1 cơ cấu tổ chức : 25
2.4.2.Thực trạng sử dụng nguồn nhân lực khách sạn 30
2.3. Biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực 30
2.3.1. Chế độ khen thưởng kỷ luật: 30
2.3.2. Các hình thức kỷ luật : 31
2.3.3 Tổ chức tiền lương 31
2.3.4 Quản lý lao động bằng hành chính . 31
2.3.5 Công tác đào tạo và phát triển đội ngũ lao động : 32
2.3.6 Đánh giá chung về công tác quan lý nguồn nhân lực : 32
CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN (HOÀ B ÌNH) 33
3.1 Phưong pháp và mục tiêu của khách sạn Hòa Bình trong thời gian tới. 33
3.2.Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Hoà Bình. 35
3.2.1 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức: 36
3.2.2 Công tác đổi mới tuyển chọn nhân lực 36
3.2.3. Nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực 37
3.2.4 Cải tiến công tác tiền lương. 38
3.2.5 kết luận nhận xét chương III. 39
KẾT LUẬN 40
TÀI LIỆU THAM KHẢO 41
PHỤ LỤC

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top