Download miễn phí Thị trường tiêu thụ sản phẩm và tính tất yếu khách quan của việc mở rộng thị trường





- Tại sân đỗ , trước khi nạp nhiên liệu cho máy bay chứng chứng kiến của khách hàng nhiên liệu lại được kiểm tra lần cuối theo các thông số : Tỷ lệ thực tế của nhiên liệu , nhệt độ nhiên liệu , tạp chất và nuớc ( bằng viên thử nước ) . Sau khi được sự đòng ý của khách hàng nhiên liệu mới được tra vào máy bay

- Do tổ chức kiểm tra chặt chẽ lên chất lượng xăng dầu bán ra của công ty luôn đảm bảo , đặc biệt là JET.A1 bán ra của công ty luôn luôn đạt các quy định tiêu chuẩn quốc tế , được các bạn hàng tin tưởng . Góp phần nâng cao uy tín của công ty , thu hút được nhiều khách hàng mới và qua đó góp phần tạo nên hiêu quả kinh doanh của công ty

2.2 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

 Giá bán sản phẩm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng . Bởi vậy không phải ngẫu nhiên mà hiện nay còn rất nhiều doanh nghiệp còn thực hiệnchiến lược cạnh tranh về giá . Giá cả là lĩnh vực thể hiện còn thực hiện sự cạch tranh giành lợi ích kinh tế và vị trí độc quyền cho doanh nghiệp . Mục tiêy của chiến lược giá là chiếm lĩnh thị trường và đạtl lợi nhuận cao





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời nói đầu
Trong một thập kỉ vừa qua , chúng ta đã thay đổi một cách rất cơ bản nền kinh tế , từ giai đoạn nền kinh tế tự cung tự cấp sang nền kinh tế thị trường cạnh tranh có sự điều tiết của nhà nước . Trong hoàn cảnh này, ngoài việc tự nâng cao chất lượng sản phẩm , thì chúng ta cần luôn luôn tìm hiểu thị trường một cách thật nghiêm túc thì mong mới có thể có chỗ đúng và thị phần trong thị trường ngày nay .
Nền kinh tế Việt nam từ khi đổi mới đã không ngừng phát triển . Các nghành giao thông vận tải , hàng không , công nghiệp cũng có bước phát triển rõ rệt không ngừng . Công ty xăng dầu Hàng không Việt nam là một doanh nghiệp nhà nước với hình thức hoạt động kinh doanh chính là xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu. Trong Giai đoạn hiện nay với bối cảnh hội nhập nền kinh tế Việt Nam đúng trước rất nhiều thử thách mới . Công ty xăng dầu Việt Nam cũng nằm trong khuôn khổ ấy , phải chịu đựng nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều phía , nhưng công ty đã từng bước khẳng định mình .
Với nhận thức đó , sau một thời gian tìm hiểu , em quyết định tìm hiểu và nghiên cứu số liệu của công ty này và đưa ra một số ý kiến vào bài tiểu luận này , em rất mong được sự góp ý của các thầy cô giáo
Chương I
Cơ sở lý luận về Thị trường và vai trò
của thị trường
I . thị trường và vai trò thị trường
Khái niệm về thị trường
Có rất nhiều khai niệm khác nhau về thị trường , nhưng chung lại có những khái niệm như sau
Khái niệm đơn giản
Người ta coi thị trường là nơi mua bán hàng hoá thông qua tiền tệ vì đặc trưng của hàng hoá là sản xuất ra để bán trên thị trường
Khái niệm của kinh tế học
Thị trưòng là ttrong đó người ta mua và bán một thứ hàng hoá nào đó tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá và số lượng của sản phẩm
Khái niệm của Marketing .
Thị truờng là nơi diễn ra các hoạt động mau bán bằng tiền tệ trong đó người mua và người bán một thứ hàng hoá nào đó tác động qua lại để xác định giá và số lượng , thị trường là nơi chứa đựng tổng cần trong đó chứa đựng cả cơ cấu cung cầu , thời gian địa điểm
2.Vai trò thị trường
Đối với các doanh nghiệp thì thị trường có vai trò hết sức quan trọng , nó là cầu nối liền giữa sản xuất và tiêu dùng . Doang nghiệp nào chiếm lĩnh được phần thị trường rộng lớn , sẽ không ngừng mở rộng quy mô sản xuất , tăng trưởng lợi nhuận , tăng sức cạnh tranh và điều tất yếu sẽ thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình
Thị trường là không gian giữa người mua và bán . Mua và bán một thứ hàng hoá nào đó đến phải thông qua thị trường , qua lại thị trường người mua và người bán sẽ xác định giá cả và số lượng sản phẩm phù hợp cho chính mình
Đối với các doanh nghiệp thị trường là trung tâm phát ra các tín hiệu để đưa ra các quyết định kinh doanh . Việc sản xuất cái gì ? sản xuất như thế nào ? sản xuất cho ai ? đến phải căn cứ vào thị trường . Động lực của thị trường là quy luật giá trị và quy luật cạnh tranh . Mỗi đối tượng tham gia vào thị truờng đều có mục đích : đối với người tiêu dùng là tối đa hoá lợi ích . Tuy nhiên , trên thị trường , lợi ích riêng của mỗi người chỉ đạt thông qua thực hiện lợi ích chung của cả xã hội .
Thị trưòng ngoài những điểm trên còn là nơi kiểm nghiệm đánh giá các hoạt động của doanh nghiệp . Khi doanh nghiệp tổ chức sản xuất ra sản xuất sản phẩm hàng hoá và đem bán ra thị trường , thì hàng hoá đó sẽ được thị trường kiểm nghiệm đánh giá thông qua : Sự phù hợp về giá trị sử dụng đó là mầu sắc , chất lượng , quy cách kiểu mẫu của hàng hoá đó . Thứ hai , là sự đánh giá về giá trị hàng hoá thông qua giá cả của hàng hoá đó . Các doanh nghiệp sẽ căn cứ vào thị truờng để đưa ra các quyết định đồng thời thị trường điều tiết ra các nhà sản xuất và kinh doanh . Thị trường chỉ cho người sản xuất biết nên sản xuất hàng hoá - dịch vụ nào và bán ra thị trưòng vào thời điểm nào là thích hợp để có lợi nhuận cao nhất . Đồng thời chỉ cho người tiêu dùng nên mua những loại hàng hoá nào , mua ở đâu để có thể có lợi nhất
Thị trường nó không chỉ có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp mà còn cả đối với cấp quản lý vĩ mô. Thị trường là đối tượng quản lí kinh tế của nhà nước , nhà nước quản lí kinh tế qua thị trường , căn cứ vào thị trường
Nhà nước quản lí thông qua các chính sách , luật pháp , chính sách tài chính – tiền tệ , tỷ giá ...thị trường còn là căn cứ để đề ra các kế hoạch
CHương III
Thị trường tiêu thụ sản phẩm và tính tất yếu khách quan của việc mở rộng thị trường
Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm .
Trong cơ chế thị trường hiện nay , việc tiêu thụ sản phẩm luôn luôn là vấn đề quan tâm của các doanh nghiệp công nghiệp . Có tiêu thụ được sản phẩm lảm ra doanh nghiệp mới có thể thu hồi được vốn bỏ ra qua đó thu được lợi nhuận mới có tích luỹ và tiến hành sản xuất mở rộng . Khi nền kinh tế hàng hoá càng phát triển , cơ chế thị trường ngày càng hoàn thiện thì vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp ngaỳ càng khó khăn và phức tạp . Kết quả của công tác tiêu thụ sản phẩm là chỉ tiêu chỉ tiêu tổng hợp nhất thông qua đó đánh giá được cả một quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .
Phân tích quá trình tiêu thụ sản phẩm ta thấy quá trình tái sản xuất trong các doanh nghiệp công nghiệp . Việc tiêu thụ sản phẩm nhanh gọn trên thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh , từ đó mới có cơ sở để đầu tư cho quá trình sản xuất tiếp theo có hiệu quả . Hiện nay , tiêu thụ sản phẩm với hiệu quả cao lầ mục tiêu vươn tới của mọi doanh nghiệp
Tiêu thụ sản phẩm góp phần quan trọng trong việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ . Rõ ràng khi hoạt động tiêu thụ sản phẩm đạt kết quả cao làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng truyền thống ngày càng được củng cố mật thiết . Mặt khác uy tín về sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp càng được tăng nên khi đó những khách hàng mới và người tiêu dùng mới sẽ tìm tới doanh nghiệpvà tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp . Đây chính là cơ sở để thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp được mở rộng và phát triển kể cả về mặt chất lượng và số lượng
Quá trình hoạt động tích cực ở khâu tiêu thụ gốp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh được xét trên hai góc độ khác nhau , đối với nền kinh tế thì góp phần tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội , làm cho cân bằng cung cầu hàng hoá được ổn định ; đối với doanh nghiệp thì nó mang lại lợi nhuận cao , mở rộng thị trường , nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên chức
2- Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là một tất yếu khách quan
Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng đều tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong một thời gian nhất định và với mục tiêu là phải thu được lợi nhuận Muốn như vậy , doanh nghiệp phải tiến hành thông qua thị trường và tiến hành các hoạt động tiêu thụ .
Như chúng ta đều biết , nh...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu tự do định vị thị trườn cafe Trung Nguyên tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu tại công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ thép trên thị trường nội địa của công ty TNHH Công Nghiệp Quang M Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
L Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương Luận văn Kinh tế 0
D Tăng cường mở rộng thị trường tiêu thụ rượu của chi nhánh công ty Hà Phú An Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top