chu_teu_coi

New Member
Cho mình hỏi:
Sau khi đọc câu trả lời đối câu hỏi số 714 của Quý hội tui cũng chưa hiểu rõ khái niệm Tiêu dùng nội bộ (TDNB) và Tiếp tục quá trình SXKD (TTQTSX). Vi dụ: 1 Công ty vừa kinh doanh xây dựng dân dụng và kinh doanh xăng dầu. Công ty xuất dầu để dùng cho máy thi công là TDNB hay TTQTSX? Xin Thank quý Hội!
 

wendyho777

New Member
Trả lời:

 

1) Trường hợp 1 (TH1): Hàng hóa, dịch vụ để tiêu dùng nội bộ là việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn sản xuất để sử dụng vào hoạt động quản lý của công ty bạn. Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất quạt điện sử dụng quạt điện để trang bị cho các phòng ban làm việc; Doanh nghiệp sản xuất bia hay bánh kẹo sử dụng bia và bánh kẹo để tiếp khách trong các cuộc họp hay làm quà tặng cho đại biểu trong các cuộc họp khách hàng; Doanh nghiệp sản xuất ô tô sử dụng ô tô làm tài sản cố định (Giám đốc sử dụng hay chuyên chở cán bộ công nhân đi làm).

 

2) Trường hợp 2 (TH2):  Hàng hóa, dịch vụ sử dụng để tiếp tục quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: là việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn sản xuất vào quá trình sản xuất tiếp theo để sản xuất ra sản phẩm hay dịch vụ khác. Ví dụ: Doanh nghiệp sản xuất ra vải vừa để bán vừa để sử dụng may quần áo để bán; Doanh nghiệp sản xuất ra đường vừa để bán vừa sử dụng để sản xuất ra bánh kẹo để bán; Doanh nghiệp sản xuất ra gỗ ép để bán vừa sử dụng để sản xuất ra bàn, ghế, giường tủ để bán. v.v...

 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khái niệm “tiêu dùng nội bộ” hay “tiếp tục quá trình sản xuất” không thể xác định rõ ràng. Do đó, Công ty có thể gửi công văn tới cơ quan thuế về trường hợp cụ thể của mình để được hướng dẫn chi tiết.  

 

PTĐ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top