daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LOGO
CHỦ ĐỀ 1. XUẤT XỨ VÀ MỘT SỐ KHÁI NIỆM BAN ĐẦU CỦA
LOGO
Hoạt động 1. Tìm hiểu xuất xứ và các đặc trưng cơ bản của
LOGO
Thông tin
1. XUẤT XỨ
Bắt đầu từ thế hệ 3 của máy tính, vào giữa thập kỷ 60, ý tưởng về “máy tính thông
minh” đã nảy nở và ngành trí tuệ nhân tạo đã hình thành. Tại Viện công nghệ MIT, nơi
đang có dự án về trí tuệ nhân tạo, đã ra đời ngôn ngữ lập trình LISP, mọt ngôn ngữ
chuyên xử lý danh sách, nghĩa là có tính phi số, phục vụ cho việc nghiên cứu trí tuệ
nhân tạo, đã ra đời ngôn ngữ lập trình LISP, một ngôn ngữ chuyên xử lý danh sách,
nghĩa là có tính phi số, phục vụ cho việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Cũng tại đó, nhà
tin học sư phạm S.Papert lại nảy ý muốn nghiên cứu sự hình thành trí tuệ trẻ em. Từ
1967 ông đã cùng J.Piaget hợp tác nghiên cứu. J.Piaget là nhà tâm lý nổi tiếng, từ thập
kỷ 20 đã đưa ra giả thuyết về trí tuệ có cấu trúc thao tác và đã minh họa hệ thống thao
tác đó bằng logic toán. Sự thành công của MTĐT, một công cụ của logic hình thức, đã
biện hộ ý tưởng của J.Piaget. Sự hợp tác của hai nhà bác học thuộc hai lĩnh vực khác
nhau vì sự ưu ái tuổi thơ đã đưa đến sự ra đời LOGO, một ngôn ngữ lập trình được sự
công nhận quốc tế là ngôn ngữ sư phạm dành cho trẻ em. Theo cách chiết tự thì LOGO
có bao hàm hai nhân tố đặc trưng: LOGOS (ý niệm trí tuệ) và LISP (truyền thống kế
thừa). Nghĩa là LOGO tự coi là xuất thân từ LIPS vì trí tuệ trẻ em. Chịu ảnh hưởng sâu
sắc tư tưởng kiến thiết của J.Piaget, S. Papert đã thiết kế LOGO như môi trường tin học
có “các - thực - thể - để - cùng - tư - duy” nhằm giúp các em phát triển trí tuệ trong quá
trình giao tiếp với LOGO. Cụ thể trong môi trường ấy các em có thể “chơi mà học và
học như chơi”, phù hợp với sự phát triển tự nhiên của tâm sinh lý trẻ em.
Thành công của các thử nghiệm ban đầu trong thập kỷ 70 đã cho phép S.Papert
đưa ra nhận xét: “Ngày nay trong giáo dục khi trẻ em được đặt đối diện với máy tính thì
y như rằng để thử thách, để giải các bài toán có cỡ, để nhồi nhét thông tin. Ấy là máy
chương trình hóa các em, không hơn không kém. Với môi trường LOGO thì tình thế sẽ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phương Tiện Kĩ Thuật Dạy Học và Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin Trong Dạy Học Ở Tiểu Học Phần 1 (tập 1) Nông Lâm Thủy sản 0
D Phương Tiện Kĩ Thuật Dạy Học và Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin Trong Dạy Học Ở Tiểu Học Phần 2 (tập 1) Nông Lâm Thủy sản 0
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Các phương tiện thanh toán quốc tế và đánh giá thực trạng áp dụng ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng vận tải đa phương tiện tại Việt Nam Khoa học kỹ thuật 0
D Thực Hành Quyền Công Tố Trong Giải Quyết Vụ Án Sử Dụng Mạng Máy Tính, Mạng Viễn Thông, Phương Tiện Điện Tử Thực Hiện Hành Vi Chiếm Đoạt Tài Sản Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu đối chiếu tiếng lóng của giới trẻ pháp và việt nam trên các phương tiện thông tin đại chúng Ngoại ngữ 0
D Giáo trình bài giảng: Xử lý và truyền thông đa phương tiện Công nghệ thông tin 0
D Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện và ứng dụng trong giảng dạy trực tuyến Công nghệ thông tin 0
K Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top