mis_lys

New Member

Download miễn phí Đề tài Phát triển hoạt động phân phối hàng hoá của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam





A.Mở đầu: 1

B. Nội dung 2

I . Tổng quan về hình thức bán lẻ và hoạt động phân phối của các doanh nghiệp bán lẻ. 2

1.Hình thức bán lẻ 2

1.1.Khái niệm: 2

1.2.Các loại hình bán lẻ. 2

1.2.2.Dựa trên chủng loại hàng hoá được bán: 4

1.2.3. Dựa trên sự quan tâm tương đối về giá cả: 7

2.Hoạt động phân phối. 9

2.1 Khái niệm: 9

2.2.Vai trò, chức năng nhiệm vụ của hoạt động phân phối hàng hoá. 9

2.2.1 Đối với doanh nghiệp nói chung: 9

2.2.2 Đối với các doanh nghiệp bán lẻ 10

II. Hoạt động phân phối của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. 10

1.Thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. 10

1.1. Sự hình thành và phát triển của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam. 10

1.2. Những điểm mạnh trong hoạt động phân phối hàng hoá của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. 12

1.2.Những điểm yếu và hạn chế còn tồn tại trong hoạt động phân phối của các doanh nghiệp Việt Nam. 14

2. Cơ hội và thách thức đối hoạt động phân phối của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. 18

2.1. Những cơ hội. 18

2.2. Những thách thức. 19

III. Giải pháp, kiến nghị. 21

C. Kết luận: 23

Tài liệu tham khảo: 24

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ề thế hơn, xây dung những bãi đỗ xe rộng hơn, kiến trúc và trang trí nội thất đẹp hơn, kéo dài hơn, kéo dài thời gian mở cửa và mở cửa cả ngày nghỉ , lễ tết, cũng như bằng cách bố trí thêm các chủng loại dịch vụ cho người mua, như bố trí phòng nghỉ. Phát các chương trình âm nhạc. Cuộc cạnh tranh giữa các siêu thị ngày càng trở lên gay gắt trong lĩnh vực tuyên truyền bằng cách quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng. Để bớt phụ thuộc và nhãn hiệu toàn quốc và tăng phần lợi nhuận của mình các siêu thị đã chuyển sang bán hàng chủ yếu mang nhẫn hiệu riêng.
Cửa hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày. Cửa hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày thường có quy mô tương đối nhỏ và nằm ở gần các khu dân cư, mở cửa tất cả các ngày trong tuần và đến khuya, bán một số chủng loại hàng thông dụng thường ngày với tốc độ quay vòng cao. Các cửa hàng này làm việc kéo dài và chủ yếu phục vụ người tiêu dùng trong những trường hợp “chữa cháy” nên thường bán hàng với giá tương đối cao hơn. Nhưng chúng đáp ứng được một trong những nhu cầu tiêu dùng quan trọng và người ta sẵn sàng trả giá cho những sự thuận tiện đã tạo ra cho họ.
Siêu thị liên hợp, siêu thị bách hoá và các tổ chức thương mại. ở thái cực khác của các cửa hàng thương mại bán lẻ có ba kiểu cửa hàng vượt hơn hẳn các siêu thị thông thường về quy mô. Siêu thị liên hợp- là một loại siêu thị với chủng loại hàng được mở rộng, nhờ vậy dễ tiếp cận hơn và tạo thuận tiện cho người tiêu dùng. Mỗi tổ chức mày đều có thể hoạt động như một doanh nghiệp thương mại độc lập.
Về quy mô diện tích siêu thị bách hoá lớn hơn siêu thị thông thường và cố gáng thoả mãn đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng vè thực phẩm cũng như hàng hoá không phải thực phẩm thường dùng. ở các siêu thị bách hoá chính vì chủng loại mặt hàng rộng nên giá cả thường cao hơn 5%- 6% so với giá siêu thị thông thường. Nhiều mạng lưới công ty bán lẻ chủ chốt đã bắt đầu chấp nhận quan niệm về siêu thị bách hoá.
Tổ hợp thương mại vượt cả những siêu thị bách hoá về quy mô và có diện tích lớn hơn nhiều. Tổ hợp thương mại (không phổ biến ở Mỹ nhưng rất phổ biến ở châu Âu ) bao gồm siêu thị, cửa hàng hạ giá và kho- cửa hàng bán lẻ. Chủng loại mặt hàng của nó vượt ra khỏi phạm vi những hàng hoá thông thường, bao gồm cả đồ gỗ, đồ điện gia dụng lớn nhỏ, quần áo và rất nhiều mặt hàng khác. So với mức giá thông thường của siêu thị bách hoá, các tổ thương mại áp dụng có giá chiết khấu. Nhiều cửa hàng chuyển đến tổ hợp thương mại dưới dạng như chuyển đến kho, trực tiếp từ các nhà sản xuất, được đựng tang các bao, bịch và được xếp lên các kệ sắt năm tầng thành đống. Nguyên tắc cơ bản là xếp hàng thành đống để giảm mức tối thiểu sức lực của nhân viên. Người mua đồng ý tự lấy những hàng gia dụng nặng như bàn ghế, từ cửa hàng sẽ được hưởng chiết khấu
Các cửa hàng dịch vụ bán lẻ. Doanh nghiệp dịch vụ bán lẻ là những doanh nghiệp mà chủng loại hàng hoá không phải là sản phẩm mà là dịch vụ như: các khách sạn, ngân hàng, công ty hàng không, các trường cao đẳng, bệnh viện, rạp chiếu phim.
1.2.3. Dựa trên sự quan tâm tương đối về giá cả:
Có thể phân loại các cửa hàng bán lẻ trên cơ sở hình ảnh giá cả của chúng. Phần lớn các của hàng bán hàng theo giá trung bình và mức dịch vụ bình thường cho người tiêu dùng. Một số cửa hàng bán hàng hoá và dịch chất lượng cao và theo giá cao hơn. Trái lại các cửa hàng hạ giá bán hàng hoá của mình theo giá thấp hơn bình thường nhờ tổ chức kinh doanh với chi phí tối thiểu và đảm bảo ít dịch vụ hơn và chất lượng kém hơn.
Cửa hàng hạ giá. Cửa hàng hạ giá bán những hànghoá tiêu chuẩn theo giá thấp hơn bằng cách giảm định mức lợi nhuận và tăng khối lượng tiêu thụ. Việc thỉnh thoảng sử dụng giá có chiết khấu hay tổ chức bán phá giá không làm cho doanh nghiệp thương mại trở thành cửa hàng hạ giá. Việc bán hàng kém phẩm chất theo giá thấp hơn cũng vậy. Cử hàng hạ giá thực sự có năm đặc điểm sau: 1. Nó luôn luôn bán hàng theo giá thấp hơn giá htịnh hành ở các cửa hàng có phụ giá cao và tốc độ quay vòng hàng dự trữ chậm; 2. nó coi trọng hàng hoá có nhãn hiệu phổ biến trong toàn quốc nên giá thấp hoàn toàn không phải là do chất lượng hàng hoá kém; 3. nó hoạt động thoe phương pháp tự phục vụ với những tiện nghi tối thiểu; 4. nó thường nằm xa khu vực có mức tiền thuê nhà thấp và thu hút người mua từ những nơi tương đối xa; 5. ở đó chỉ lắp đặt thiết bị thương mại đơn giản.
Các kho- cửa hàng: Kho- cửa hàng là một doanh nghiệp thương mại hạ giá với khối lượng dịch vụ hạn chế và bỏ mọi sự rườm rà với mục đích là bán được một khối lượng lớn hàng theo giá hạ .Người tiêu dùng lựa chọn và đặt hàng cho người bán.Khi người mua thanh toán xong tiền sẽ đI ra khỏi gian kho và đi sang bộ phận giao hàng thì hàng mà họ mua đã được sẵn sàng. Những thứ nặng có thể được giao đến nhà trong vài ngày, hay được bốc đến ngay lập tức lên phương tiện vận chuyển của khách hàng.Doanh nghiệp làm những việc này nhằm phục vụ những người mua đồ phẩm cấp trung bình, quan tâm đến giá cả và khả năng nhận được hàng ngay. Người mua rất thích có thể lựa chọn nhãn hiệu thoải mái, giá hạ nhưng mặt khác họ thường than phiền về sự hạn chế dịch vụ cho người mua. Đối với các cửa hàng này rất khó xuét đoán về mức sinh lời, bởi vì nó phảI gánh những chi phí rất cao cho việc duy trì lượng hàng dự trữ và chi phí nhiều cho việc kích thích tiêu thụ để thu hútt đủ số khách hàng, và thường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên cùng một thị trường.
Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm bán theo catalô .Cửa hàng giới thiệu sản phẩm bán theo catalô kết hợp với các nguyên tắc bán hàng theo catalô và những nguyên tắc bán hành hạ giá để tiêu thụ nhiều chủng loại hàng có nhãn hiệu bán chạy thường là với phụ giá cao. Trong catalô có ghi giá quy định chính thức của từng mặt hàng và giá có chiết khấu của nó. Khách hàng có thể đặt qua điện thoại và thanh toán tiền mang đến nhà, hay đến gian trưng bày, trực tiếp xem sản phẩm và mua những thứ có sẵn. Các cửa hàng giới thiệu sản phẩm bán hàng theo catalô kiếm được tiền nhờ bán những sản phẩm có nhãn hiệu phổ biến toàn quốc, không thuộc loại thời thượng, nhờ thuê mặt bằng ở những khu giá thấp, nhờ giảm được một phần ba số nhân viên bán hàng, nhờ giảm đến mức độ tối thiểu khả năng mất cắp vặt những mặt hàng bày trên quầy, cũng như nhờ bán bành chủ yếu bằng tiền mặt.
2.Hoạt động phân phối.
2.1 Khái niệm:
Hoạt động phân phối hàng hoá là hoạt động nhằm chuyển giao cho ai đó quyền sở hữu đối với một hàng hoá cụ thể hay dịch vụ trên con đường từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng.
Bản chất của hoạt động phân phối hàng hoá là hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra quá trình vận chuyển sản phẩm từ chỗ sản xuất tới người tiêu dùng nhằm mục đích đáp ứng những nhu cầu của người tiêu dùng và thu lợi cho mình.
Nhiều côn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top