daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
skkn phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện tại trường mầm non phượng nghi
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU:.....................................................................................................1
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: .................................................................................1
II. MUC ĐÍCH NGHIÊN CỨU. .......................................................................1
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU. ....................................................................2
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. ..............................................................2
B. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ................................................2
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI: ..................................................................2
II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. .........................................3
1. Thuận lợi, khó khăn: .....................................................................................3
2. Thực trạng “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông
qua hoạt động kể chuyện tại trường mầm non Phượng Nghi” .........................4
III. BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 3 - 4 TUỔI THÔNG
QUA HOẠT ĐỘNG KỂ CHUYỆN. .................................................................5
1. Lựa chọn tác phẩm văn học phù hợp với trẻ, phù hợp chủ đề. .....................5
2. Làm đồ dùng đồ chơi, tạo môi trường học tập cho trẻ : ...............................7
3. Sử dụng giáo cụ trực quan trong tổ chức hoạt động kể chuyện cho trẻ. ......8
4. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh:...................................12
IV. HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC,
BẢN THÂN, ĐỒNG NGHIỆP VÀ NHÀ TRƯỜNG. .....................................12
C. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ..........................................................................14
I. KẾT LUẬN: .................................................................................................14
II. KIẾN NGHỊ:...............................................................................................15
SangKienKinhNghiem.net1
A. MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Ngôn ngữ có vai trò to lớn trong sự hình thành và phát triển nhân cách
của trẻ em. Ngôn ngữ là phương tiện giữ gìn bảo tồn, truyền đạt và phát triển
những kinh nghiệm lịch sử và phát triển xã hội của loài người. Trẻ em sinh ra
đầu tiên là những cơ thể sinh học, nhờ có ngôn ngữ là phương tiện giao lưu
bằng hoạt động tích cực của mình dưới sự giáo dục và dạy học của người lớn
trẻ em dần chiếm lĩnh được những kinh nghiệm lịch sử- xã hội của loài người
và biến nó thành cái riêng của mình. Trẻ em lĩnh hội ngôn ngữ sẽ trở thành
những chủ thể có ý thức, lĩnh hội kinh nghiệm của loài người xây dựng xã hội
ngày càng phát triển hơn.
Ngôn ngữ là phương tiện để phát triển tư duy, là công cụ hoạt động trí
tuệ và là phương tiện để giáo dục tình cảm, thẩm mỹ cho trẻ. Ngoài ra ngôn
ngữ còn là phương tiện để giao tiếp quan trọng nhất đặc biệt là đối với trẻ
nhỏ, đó là phương tiện để giúp trẻ giao lưu cảm xúc với những người xung
quanh .
Đặc biệt nhờ ngôn ngữ thông qua các câu truyện trẻ dễ dàng tiếp nhận
những chuẩn mực đạo đức của xã hội và hòa nhập vào xã hội tốt hơn, trẻ 3
tuổi có số lượng tử tăng nhanh, vốn tử của trẻ phần lớn là những danh từ và
động từ, đối với trẻ mầm non nói chung và trẻ 3 tuổi nói riêng chúng ta cần
phải giúp trẻ phát triển mở rộng các từ, biết sử dụng nhiều loại câu bằng cách
thường xuyên trò chuyện với trẻ về những sự vật sự việc trẻ nhìn thấy trong
sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt cô cho trẻ xem tranh kể cho trẻ nghe các câu
truyện và đặt các câu hỏi cho trẻ giúp trẻ biết kể truyện theo tranh bằng ngôn
ngữ của trẻ để trẻ mạnh dạn trong giờ học. Vì ở trẻ 3 tuổi ngôn ngữ đang còn
hạn chế, trẻ đang còn nói trống, không đủ câu, trọn nghĩa chiếm một số lượng
không nhỏ vì vậy trẻ rất khó tiếp cận với các tác phẩm văn học bởi trẻ một
phần cùng kiệt nàn vốn từ, một phần trẻ không biết diễn đạt sao cho mạch lạc.
Như vậy ngôn ngữ có vai trò to lớn đối với xã hội và đối với con người. Vấn
đề phát triển ngôn ngữ một cách có hệ thống cho trẻ ngay từ nhỏ là nhiệm vụ
vô cùng quan trọng.
Từ những lý do trên tui chọn đề tài “Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3- 4
tuổi thông qua hoạt động kể chuyện tại trường Mầm non Phượng Nghi”
làm đề tài nghiên cứu của mình.
II. MUC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
- Tìm ra một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo 3 - 4
tuổi thông qua hoạt động kể chuyện tại trường mầm non Phượng Nghi.
- Giáo dục trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi tại trường mầm non Phượng Nghi
phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, phát âm chuẩn âm tiếng Việt.
SangKienKinhNghiem.net
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
"Biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua hoạt động
kể chuyện tại trường mầm non Phượng Nghi - Như Thanh " .
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
1. Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý luận.
Gồm các phương pháp phân tích, tổng hợp, phân loại và hệ thống hóa
các tài liệu và văn bản có liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
2. Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
Gồm các phương pháp điều tra, nêu gương, quan sát, đàm thoại, các
phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động...
3. Phương pháp toán học để xử lý số liệu nghiên cứu (Bảng biểu...)
B. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI:
Sinh thời Bác Hồ của chúng ta đã nói: “Tiếng nói là thứ của cải vô
cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc, chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ
nó”. Tiếng nói là phương tiện giao tiếp giữa người với người.
Ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp quan trọng nhất đối với trẻ. Ngôn
ngữ là công cụ giúp trẻ hoà nhập với cộng đồng xã hội và trở thành một thành viên
của cộng đồng. Nhờ có những lời nói chỉ dẫn của người lớn mà trẻ dần dần hiểu
được những quy định, chuẩn mực của xã hội mà mọi người đều phải tuân thủ theo
những quy định chung đó .
Tiếng nói là một phần của ngôn ngữ, nó có một vai trò quan trọng đối
với sự phát triển của trẻ. Tiếng nói giúp trẻ diễn tả mọi sự vật, hiện tượng xảy
ra xung quanh, giúp trẻ diễn đạt được mọi ý nghĩ, tình cảm, yêu cầu, nhu cầu
mong muốn của trẻ với người lớn, giúp trẻ mở rộng hiểu biết thế giới xung
quanh trẻ. Sự phát triên ngôn ngữ của trẻ là một quá trình từ thấp đến cao với
các giai đoạn mang những đặc trưng khác nhau tuỳ từng trường hợp vào độ tuổi của trẻ.
Đặc biệt đối với trẻ 3 - 4 tuổi cần giúp trẻ phát triển mở rộng vốn từ,
giúp trẻ biết sử dụng nhiều loại câu bằng cách. Tạo cho trẻ các kênh giao tiếp
thường xuyên, được tiến hành giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với
mọi người xung quanh trẻ về những sự vật, hiện tượng xung quanh, hình ảnh
trẻ nhìn thấy trong sinh hoạt hàng ngày, nói cho trẻ biết, tập cho trẻ nói đặc
điểm, tính chất, công dụng của chúng từ đó hình thành ngôn ngữ cho trẻ [3].
Một số đặc điểm nữa là giai đoạn này tư duy trực quan hình ảnh là chủ yếu,
lời nói luôn luôn gắn liền với hình ảnh, hành động của đồ vật cụ thể thì trẻ mới hiểu
được.
Trẻ thích được giao tiếp với những người xung quanh và có nhu cầu
bằng trực quan. Trẻ thích bắt chước và ham tìm tòi khám phá, thắc mắc. Rất
cần giải đáp thắc mắc mà trẻ gặp phải, trẻ thích được người lớn khen, động
viên kịp thời, thích đồ chơi sặc sỡ về màu sắc có âm thanh và một số đặc điểm
nữa là trẻ rất hay muốn được làm như người lớn.
SangKienKinhNghiem.net3
Trẻ 3-4 tuổi sự phát triển ngôn ngữ mạch lạc chịu ảnh hưởng lớn của
việc tích cực hoá vốn từ, ngôn ngữ cũa trẻ đã trở nên được mở rộng hơn, có
trật tự hơn, mặc dù cấu trúc còn chưa hoàn thiện. Khả năng nói trình bày ý
nghĩa, hiểu ngôn ngữ hoàn cảnh của trẻ cũng đã bắt đầu phát triển.
Bằng các hình tượng văn học mở ra cho trẻ cuộc sống với xã hội và
thiên nhiên, các mối quan hệ qua lại của con người. Những hình tượng đó
giúp trẻ nhận thức được tính rõ rang, chính xác của từ ngữ trong tác phẩm văn
học.
Trên đây là những cơ sở lý luận giúp tui làm căn cứ để tìm ra những
biện pháp giảng dạy trẻ sao cho thật phù hợp với lứa tuổi và bộ môn này
nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3- 4 tuổi tại trường mầm non Phượng Nghi.
II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.
1. Thuận lợi, khó khăn:
1.1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể, sự
quan tâm của Đảng và chính quyền địa phương về đầu tư cơ sở vật chất, sự
giúp đỡ và chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường cũng như sự chia sẻ
của đồng nghiệp trong hoạt động chuyên môn.
- Bản thân là một giáo viên còn trẻ, khỏe nhiệt tình, tâm huyết với
nghề, có trình độ chuyên môn. tui thường xuyên dành nhiều thời gian để
hướng dẫn trẻ thực hiện trên các hoạt động ở trường đạt hiệu quả tốt. Bên
cạnh đó tui luôn được sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu và đồng nghiệp
về chuyên môn, bản thân luôn tìm tòi không ngừng học tập nâng cao trình độ
chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phương pháp hình thức tổ chức, sáng tạo và
linh hoạt.
- Trẻ trong lớp ngoan ngoãn, đó là điều kiện thuận lợi để tui rèn luyện
phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động làm quen văn học thể loại
truyện kể.
1.2. Khó khăn.
Bên cạnh những thuận lợi nói trên cũng gặp không ít khó khăn như sau:
- Cơ sở vật chất tuy tương đối đầy đủ nhưng cũng chưa phong pú đa
dạng và chưa thật sự đáp ứng so với nhu cầu của trẻ và của giáo viên trong
việc tổ chức các hoạt động đặc biệt là lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
Ví dụ: Máy chiếu, ti vi…
Tài liệu phục vụ cho các hoạt động dạy học chưa đa dạng phong phú.
Ví dụ: Tranh ảnh, đồ dùng dạy học, tài liệu cho giáo viên.
- Là địa bàn xã mà trên 80% là người dân tộc thiểu số sinh sống, vì vậy
trẻ em cũng đa số là người dân tộc, giao tiếp với nhau bằng tiếng dân tộc dẫn
đến việc nói tiếng việt chưa rõ .
- Nhận thức về giáo dục mầm non nói chung và phát triển ngôn ngữ
tiếng việt cho trẻ của một bộ phận phụ huynh chưa đúng mực, chưa quan tâm
trò chuyện với trẻ và nghe trẻ nói để uốn nắn cho trẻ về ngôn ngữ .
SangKienKinhNghiem.net
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
- Thời gian lao động trên lớp của giáo viên mầm non quá dài và căng
thẳng nên ít có điều kiện về thời gian để nghiên cứu tài liệu chuyên môn nâng
cao nghiệp vụ, làm đồ dùng đồ chơi phục vụ giảng dạy.
- Là giáo viên nam nên chưa được mềm dẻo trong quá trình hướng dẫn
trẻ hoạt động.
2. Thực trạng “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi
thông qua hoạt động kể chuyện tại trường mầm non Phượng Nghi”
2.1. Đối với giáo viê
15
II. KIẾN NGHỊ:
1. Đối với cán bộ quản lý giáo dục.
- Thường xuyên bồi dưỡng kiến thức chyên môn, kỹ năng sư phạm cho
giáo viên qua các lớp bồi dưỡng một cách óú hệ thống. Tạo điều kiện để giáo
viên tham gia các đơn vị điển hình tiên tiến giúp giáo viên có điều kiện đi học
tập mở mang kiến thức cho bản thân.
- Đẩy mạnh chỉ đạo, tuyên truyền, vận động giáo viên mầm non tích
cực phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động kể
chuyện cho trẻ.
- Tổ chức giao lưu, tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các
lớp trong trường và giữa các trường trong địa bàn về kinh nghiệm tổ chức các
hoạt động kể chuyện.
2. Đối với giáo viên.
- Tích cực chủ động nắm vững chương trình GDMN, cách tổ chức thực
hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, coi trong việc tổ chức hoạt động kể
chuyện cho trẻ.
- Khai thác, sử dụng sáng tạo các nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi phù
hợp để xây dựng môi trường hoạt động có tính mở, tổ chức cho trẻ hoạt động
làm quen với văn học thể loại chuyện kể một cách có hiệu quả.
- Linh hoạt sử dụng các biện pháp tổ chức hoạt động kể chuyện cho trẻ
mẫu giáo 3-4 uổi được đề xuất, phù hợp với khả năng của trẻ, điều kiện thực
tế của trường, lớp, của địa phương.
- Phối hợp tốt với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển
ngôn ngữ tốt hơn.
3. Đối với các cấp lãnh đạo.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phần kết luận sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện, sáng kiến kinh nghiệp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuỏi thông qua hoạt động kể truyện, sang kien kinh: phat trien von tu cho trẻ 3-4 tuoi thông qua hoạt động lam quen văn hoc moi, sáng kiến phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 tuổi qua ke chuyen, Biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển giao lưu ngôn ngữ tích cực., khóa luận phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua kể chuyện, Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi tại lớp mẫu giáo 3 tuổi B trường mầm non Minh Tiến., sáng kiến kinh nghiệm phát triển ngôn ngỡ cho trẻ 3-4 tuổi, xây dựng vốn từ cho trẻ 3-4 tuổi bằng cach kể chuyện theo tranh, Kể chuyện cho kết hợp ngôn ngữ cơ thể, giao an giao nhiem vu giup tre hieu va lam theo phat trien ngon ngu, giáo án kể chuyện qua đường 3-4 tuổi, sáng kiến kinh nghiệm phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện, sáng kiến kinh ngiệm một số biện pháp phát triển ngôn ngư cho trert 3-4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện violet, Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động làm quen với văn học, kết luận của sáng kiến kinh nghiệm cho trẻ 3 đến 4 tuổi phát triển ngôn ngữ, giáo án kể chuyện sáng tạo chủ đề giao thông 3 tuổi, skkn ke truyen 3 - 4 tuoi, bài viết tuyen truyền về phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi, sang kien klinh ngiệm phát triên ngon ngu tong qua hoat dopng ke chuyen, sáng kiến một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển lời nói mạch lạc thông qua kể chuyện, skkn một số biên phát phát triển ngôn ngữ thông qua hoạtđọng văn học, sáng kiến giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động thể loại kể chuyện, sang kien kinh nghiem phat trien ngon ngu cho tre 3-4 tuoi, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện cho trẻ mg 3-4 tuổi, sáng kiến kinh nghiệm phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua kể chuyện, sáng kiến phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 -4 tuổi tại trường mầm non, 1 so bien phap  phat trien ngon ngu cho tre 3-4t thong qua hoat dong ke chuyen, SKKN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 3 tuổi THÁNG THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THƠ, cách sử dụng đồ dùng trực quan để phát triển ngôn ngữ, một sô biện pháp giup tre 34 tuoi phat trien ngôn ngu thong qua ke chuyen, giáo án phát triển ngôn ngữ thông qua kể chuyện sáng tạo qua tác phẩm văn học, biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông hoạt động kể chuyện, biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ 3-4t thông qua hoạt động kể chuyện, bài viêt tham luân về giáo dục hoa nhập trẻ mầm non rối loạn ngôn ngữ, sáng kiến kinh nghiệm giờ ngủ 4 tuổi, hoạt dđộng kể chuyenj trường Mần non, phát trien ngon ngu thông qua cho trẻ chơi, thảo luận nhóm, Biện phát kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 đến 4 tuổi, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua kể chuyện trẻ 3-4 tuổi, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuôi thông qua hoạt động LQVH, MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 3 - 4 TUỔI PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KỂ TRUYỆN CHO TRẺ NGHE, Sử dụng công nghệ thông tin trong giờ phát triển ngôn ngữ cho trẻ., một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3- 4 tuổi thông qua hoạt động kể truyện cho trẻ nghe, sáng kiến phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện cho trẻ 3-4 tuổi trong trường mầm non, biện phát thi giáo viên giỏi phÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THÔNG QUA HOẠT DỘNG KẺ CHUYÊNH, giáo án chuyên đề phát triển ngôn ngữ đề tài kể truyện lứa tuổi 3-4, skkn phat trien ngon ngu thong qau mon ke chuyen cho tre 3-4 tuoi, một số giải pháp giúp trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua trò chơi học tập, SKKN phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hạt động kể chuyện sáng tạo, ví dụ minh họa cho đặc trưng lời nói mạch lạc của trẻ 3-4 tuổi, giao an phat trien ngon ngu cho tre 3 4 tuoi, skkn phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mầm non, giáo án phát triển nhôn ngữ chủ đề phương tiện giao thông trẻ 3-4 tuổi, luận văn về phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non, phát triển ngôn ngữ qua kể chuyện qua tranh, hướng dẫn tổ chức hoạt động kể chuyện cho trẻ mẫu giao, “Một số biện pháp giúp trẻ 3 - 4 tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện”, skkn mọt số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện, một số biện pháp phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện cho trẻ mẫu giáo 3- 4 tuổi, skkn mot so bien phap phat trien ngon ngu mach lac cho tre3-4 tuoi thong qua hoat dong ke chuyen, một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuôi phát triên ngôn ngư qua kể truyện sáng tạo, biện pháp nâng cao chất lượng lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 - 4 thông qua tác phẩm văn học, khóa luận về phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi, Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi thông qua hoạt động dạy trẻ kể chuyện sáng tạo”, mục đích của việc nghiên cứu biện pháp giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua hoạt động kể chuyện, biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 tuổi thông qua kể chuyện
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Rèn kỹ năng viết đoạn trong dạy học tập làm văn lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Giáo án thi giáo viên giỏi huyện vòng 2. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Chủ điểm : thế giới thực vật Luận văn Sư phạm 0
A Sự phát triển của các ngôn ngữ đánh dấu phục vụcho WAP Luận văn Kinh tế 0
L Nghiên cứu một số vấn đề về phục hồi chức năng ngôn ngữ cho trẻ chậm phát triển trí tuệ Văn hóa, Xã hội 2
L Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong hỗ trợ hòa nhập cho trẻ chậm phát triển ngôn ngữ tại trư Văn hóa, Xã hội 7
H Tìm hiểu và vận dụng ngôn ngữ chuyển đổi mô hình trong phát triển phần mềm Công nghệ thông tin 0
K Quản lý phát triển đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc (Trường Đại học Ngoại ngữ Luận văn Sư phạm 0
K Quản lý phát triển đội ngũ giảng viên khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Pháp trường Đại học Ngoại ngữ theo qua Luận văn Sư phạm 0
R Kết hợp dạy ngôn ngữ và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua hình thức học tập sử Ngoại ngữ 0
S ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA LIỆU PHÁP NGHE NÓI TRONG SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Ở TRẺ KHIẾM THÍN Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top