daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

A  Giới thiệu chung………………………………………………………3
B – Phân tích môi trường kinh doanh.
I. Môi trường vĩ mô.
1/ Môi trường kinh tế……………………………………………………...5
2/ Môi trường công nghệ…………………………………………………..7
3/ Môi trường văn hoá – xã hội……………………………………………8
4/ Môi trường tự nhiên…………………………………………………......8
5/ Môi trường chính trị  luật pháp…………..……………………….........9
II. Môi trường ngành.
1/ Đối thủ cạnh tranh hiện tại……………………………...……………....10
2/ Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn……………………………………………...11
3/ Nhà cung cấp……………………………………………………….…...14
4/ Khách hàng……………………………………………………………...16
5/ Sản phẩm / dịch vụ thay thế………………………………………….....18
6/ Nhóm chiến lược trong nghành…………………………………………18









A. Giới thiệu chung
Giới thiệu về Công ty Lữ hành Hanoitourist
Tên đăng kí kinh doanh : Công ty Lữ hành Hanoitourist ( Du lịch Hà Nội)
Tên giao dịch quốc tế : HANOITOURIST CORPORATION - LIMITED COMPANY
Tên viết tắt : HANOITOURIST- Co.,Ltd
Trụ sở : 18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại : (+84 4) 3972.6292 / 3972.6527 / 3972.6528
Email : [email protected]
Website :
Slogan : Chung sức chung lòng – Vì sự hài lòng của khách hàng
1. Các giai đoạn phát triển của công ty
- Ngày 25/3/1963, Công ty Du lịch Hà Nội - Hanoitourist (tiền thân của Tổng công ty Du lịch Hà Nội) được thành lập. Ngày 12/7/2004, UBND Thành phố Hà Nội ra Quyết định thành lập Tổng công ty Du lịch Hà Nội, thí điểm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con, trên cơ sở tập hợp một số Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố với mục tiêu tập trung xây dựng một Tổng công ty du lịch lớn, có thương hiệu mạnh, hoạt động đa ngành nghề, đa sở hữu, có sức cạnh tranh cao và hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành Du lịch và nền kinh tế Thủ đô.
- Qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã trở thành một Tổng công ty lớn mạnh, có 44 Công ty thành viên, Công ty liên doanh liên kết với nước ngoài và trong nước, Công ty cổ phần và Đơn vị trực thuộc.
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty
• Chức năng
Công ty lữ hành Hanoitourist là doanh nghiệp trực thuộc UBND TP Hà Nội , có tư cách pháp nhân , tự hoạch toán độc lập ,có con dấu riêng , chịu sự lãnh đạo theo ngành dọc của Tổng Cục Du Lịch . Công ty lữ hành Hanoitourist kí hợp đồng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tổ chức các chương trình du lịch khách quốc tế tới Việt Nam , khách Việt Nam đi nước ngoài và trong nước.
• Nhiệm vụ
Công ty còn có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường du lịch , tuyên truyền quảng bá … để thu hút khách du lịch . Trực tiếp giao dịch và kí hợp đồng với các tổ chức , hãng du lịch trong và ngoài nước . Ngoài ra công ty nghiên cứu ứng dụng khoa học , kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế và chất lượng phục vụ , nghiên cứu hoàn thiện bộ máy tổ chức , quản lý và sử dụng cán bộ đúng chính sách , kinh doanh dựa trên cơ sở pháp luật. Đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .
3. Các lĩnh vực hoạt động của công tyHanoitourist
Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Tổng công ty bao gồm: Lữ hành, Khách sạn, Văn phòng cho thuê, Thương mại và Vui chơi giải trí.
Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước có vị thế hàng đầu trong các lĩnh vực: kinh doanh lữ hành quốc tế, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, xuất khẩu lao động… với hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Lữ hành Hanoitourist nhiều năm liền đạt danh hiệu “Top ten Lữ hành quốc tế” của Tổng cục Du lịch và hạng A1 “Top five” trong số ít các công ty lữ hành có số lượng khách Việt Nam đi nước ngoài đông nhất của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnamairlines)…

 Nhận xét: Chưa phân tích áp lực trực tiếp tác động lên doanh nghiệp.
Bổ sung: Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thay thế trong tương lai, nhiều loại hình du lịch mới xuất hiện, chính là sức ép lớn đối với các sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là thách thức cho sự phát triển của công ty.
Ví dụ :Du lịch tự phục vụ/ đi phượt/ sự ra đời của rất nhiều trung tâm giải trí, khu vui chơi dành cho cả trẻ em và người lớn ngay tại các thành phố đáp ứng nhu cầu của người dân.
 Từ đó đặt ra yêu cầu cho doanh nghiệp nâng cao sức hút cho sản phẩm du lịch của mình. Làm sao để giảm sức mạnh của sản phẩm thay thế, làm cho khách hàng nhận thấy các sản phẩm của doanh nghiệp vẫn là sự lựa chọn tốt. Cùng với đó là áp lực cho sự phát triển của các loại hình quảng bá hình ảnh Hanoitourist, bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, làm nổi bật ưu điểm cho sản phẩm của doanh nghiệp
6. Nhóm chiến lược trong ngành.
a. Chiến lược về sản phẩm.
Sản phẩm cảu công ty là các tour du lịch, bên cạnh bán các tour du lịch công ty còn liên tục khảo sát và tìm các điểm đến du lịch mới để xây dựng tour. Đặc biệt công ty đã tập trung nghiên cứu nhu cầu khách để đưa ra các chương trình phù hợp và có hiệu quả. Các tour du lich được công ty tính giá hợp lí, coslichj trình chi tiết theo từng ngày đê khách có thể lựa chọn và tham khảo. công ty đã thực hiện chính sách hạ giá sản phẩm tùy theo yêu cầu khác nhau của khách và khả năng thanh toán của họ để khách hàng có một chuyến đi du lịch an toàn và tiết kiệm.
b. Chiến lược xúc tiến quảng cáo
Công ty lữ hành hanoitourist là 1 doanh nghiệp đã có vị thế trong hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa. chính vì vậy mà công ty không tập trung qúa nhiều vào quảng cáo. do đó việc đầu tư kinh phí cho hoạt động quảng cáo còn hạn hẹp. hiện tại công ty vẫn quảng cáo chủ yếu trên tờ rơi, tập gaapss, bên cạnh đó, dựa vào những mối quan hệ sẵn có , công ty thường xuyên gửi thư điện tử thông báo các tour du lịch hay những thông tin mới đến khách hàng. đối với những khách hàng quen thuộc và có khả năng chi trả cao, công ty cử nhân viên đi quảng cáo, công ty cũng tổ cức xây dựng thực hiện những tour du lịch không lấy lãi để thu hút khách hàng tiềm năng mà công ty đang hướng tới
c. Chiến lược tổ chức bán các chương trình du lịch
Với những kênh phân phối khác nhau.công ty sữ sử dụng cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Khi khách hàng đặt mua một chương trình du lịch. Công ty sẽ xác định khách hàng đó thược đối tượng nào, là khách hàng quen thuộc hay lần dầu tiên đến với công ty, khách hàng đó đặt mua chương trình cho cán bộ hay học sinh ,sinh viên... để có thể đưa ra những mức giá thích hợp. Đối với khách thường xuyên mua chương trình du lịch công ty thì mức giá đưa ra có thể cao hơn một chút nhưng đồng nghĩa với việc chất lượng chương trình cũng tăng lên. Đối với một số khách có thể không tính lãi nhằm mục đích tạo mối quan hệ trong tương lai.
d. Chiên lược tổ chức thực hiện chương trình du lịch.
Khi thỏa thuận với khách hàng về giá cả, điểm đến, công ty tiến hành tính chi phí thực hiện chương trình du lịch nội địa, bản dự trù kinh phí này bao gồm chi tiết các khoản mục như vận chuyển, ăn uống, hưỡng dẫn viên, khách sạn, vé tham quan, chi phí khác, hoa hồng và tính sơ bộ tổn thu chi hiệu quả trước thuế. Có thể nói việc hực hiện chính sách giá hợp lí là điều kiện quan trọng để công ty bán được chương trình du lịch trong nên kinh tế thị trường hiện nay.
 Nhận xét: Đưa vào nội dung bài nhưng chưa có mục đích cụ thể, không có ý nghĩa và không đáp ứng được yêu cầu. Chiến lược là phải dựa vào sự phân tích môi trường trong ngoài, cùng với chiến lược ngắn hạn dài hạn. Còn nội dung được đưa vào chưa đáp ứng được yêu cầu đó nên thiếu căn cứ xác định tính chính xác hay hợp lý đối với hướng đi của doanh nghiệp.




B. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài
I. Môi trường vĩ mô
Có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến việc thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist và cũng có rất nhiều cách để tiếp cận phân tích các nhân tố này. Trong chuyên đề này sẽ tiếp cận theo hướng phân tích tác động của các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài và bên trong công ty. Phân tích tác động các nhân tố bên ngoài công ty sẽ giúp tìm ra những cơ hội và thách thức đối với công ty khi xây dựng chiến lược xuất khẩu, và phân tích tác động của các yếu tố bên trong công ty sẽ tìm ra được những điểm mạnh và điểm yếu của công ty từ đó có thể đưa ra chiến lược xuất khẩu phù hợp với khả năng của doanh nghiệp.
Trong giai đoạn 2011- 2016, hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist chịu khá nhiều tác động từ môi trường kinh doanh quốc tế, ta sẽ phân tích ảnh hưởng của những nhân tố này đến tình hình hoạt động của công ty:
1. Môi trường kinh tế
Xu thế toàn cầu hóa diễn ra ngày càng mạnh và rõ nét đã mang đến cả cơ hội và thách thức đối với công ty.
Với việc tham gia vào tổ chức kinh tế thế giới WTO vào năm 2007, Việt Nam đã có bước tiến mới trong việc phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Hanoitourist có thể tiếp cận dễ dàng hơn các thị trường nước ngoài. Các rào cản được gỡ bỏ đặc biệt là thuế suất tại các thị trường sẽ được cắt giảm. Môi trường cạnh tranh cũng thông thoáng và bình đẳng hơn. Điều này giúp Hanoitourist có thể mở rộng các hoạt động giao thương, giảm chi phí và tăng năng lực cạnh tranh của công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top