Huw

New Member
1. Nausicaa of the valley of the Wind

(Nàng công chúa ở thung lũng gió)

Tác phẩm của Hayao Miyazaki đưa khán giả vào một hành trình vượt bất gian và thời (gian) gian để tới Thung lũng Gió, nơi cái thiện chống lại cái ác vì tương lai của nhân loại. Trang IMDb đưa nó vào danh sách "50 phim hoạt hình hay nhất tất cả thời đại".


Hơn 1.000 năm trước, một trận lớn hỏa hoạn mang tên “Ngọn lửa 7 ngày” vừa hủy diệt phần lớn nền văn minh người và hệ sinh thái của Trái Đất, chỉ để lại vài quốc gia. Phần lớn bề mặt hành tinh bị bao phủ bởi Biển Thối rữa - nơi sinh sống của những cây nấm to lớn và hàng vạn loài côn trùng khổng lồ, còn đất liền thì bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nausicaa là công chúa (nhiều) đa tài của Thung lũng Gió, một đất nước thanh bình nằm bên bờ Biển Thối. Nàng sở có trí tuệ tương đương các nhà triết học lỗi lạc và tiềm năng võ thuật bất kém gì những võ sĩ siêu đẳng. Mặc dù có thể đánh nhau như một chiến binh thiện chiến, công chúa lại rất nhân từ và ham mê nghiên cứu. Nausicaa có tiềm năng giao tiếp với những con côn trùng khổng lồ, đặc biệt là Ohmu, sinh vật thông minh và to lớn nhất ở Biển Thối có lớp vỏ ngoài cứng như thép. Nausicaa thường xuyên khám phá Biển để tiến hành các thí nghiệm khoa học. Nàng muốn tìm hiểu bản chất tự nhiên và nguồn gốc của cái thế giới ô nhiễm mà nàng đang sống. Trong các chuyến thám hiểm, công chúa luôn sử dụng kỹ năng lướt gió với một chiếc tàu lượn.


Cuộc sống thanh bình của Thung lũng Gió bắt đầu bị đe dọa khi nước láng giềng Pejite tìm thấy bào hi sinh biến đổi gene của một loại nấm có tên Chiến binh Thượng đế. Đó là thứ vũ khí sinh học khủng khiếp và lợi hại nhất từng được sử dụng trong các cuộc chiến tranh thời (gian) xưa. Tolmekia, một nước khác, tìm cách lấy cắp bào hi sinh Chiến binh Thượng đế từ tay Pejite. Cả hai nước đều muốn sử dụng vũ khí này để chống lại nhau và tiêu diệt Biển Thối.


Trên đường vận chuyển Chiến binh Thượng đế về lãnh thổ, binh lính của Tolmekia bị các côn trùng lớn tấn công và buộc phải chạy vào Thung lũng Gió. Ngay sáng hôm sau, quân đội Tolmekia xâm lược Thung lũng Gió để đem bào hi sinh trở về, buộc những người dân hiền lành ở xứ sở này cầm vũ khí chống lại. Cuộc chiến nhanh chóng lan tới Biển Thối, khiến nó nổi giận. Nước biển tràn vào đất liền, còn lũ côn trùng giết chết không số người thường dân và binh lính của cả hai bên.


Trước tình thế ấy, Nausicaa sử dụng tiềm năng giao tiếp với côn trùng để kêu gọi chúng ngừng cuộc thảm sát. Ohmu hưởng ứng đề nghị hòa bình của nàng công chúa và các loài côn trùng khác cũng làm theo. Để xoa dịu cơn giận của Biển Thối, Nausicaa phải tìm được bào hi sinh Chiến binh Thượng đế và trao đưa nó về với biển. Trong lúc quay trở lại lãnh thổ Thung lũng Gió để tìm kiếm bào hi sinh với sự giúp đỡ của Ohmu, nàng nhận ra rằng chính nhờ nước từ Biển Thối mà đất đai trở nên bớt ô nhiễm hơn.


Những người đi theo Nausicaa chết dần chết mòn. Một ngày nọ, nàng tìm thấy thành phố thiêng Shuwa - nơi có một công trình bằng đá được xây từ trước sự kiện "Đại hỏa hoạn 7 ngày" mang tên Crypt. Tại đây, công chúa mới hay rằng những nhà bác học sống trước đó 1.000 năm vừa tiên đoán được sự diệt quên của nền văn minh nhân loại. Chính họ vừa tạo ra bào hi sinh Chiến binh Thượng đế và Biển Thối để làm sạch các sáu địa sau thảm họa. Họ cũng biến đổi gene của con người để các thế hệ sau có thể sống chung với tình trạng ô nhiễm. Những bản gene gốc được lưu trữ trong công trình Crypt để đợi ngày nền văn minh người được hồi sinh.


Kế hoạch của những nhà khoa học trước bối đi ngược lại niềm tin của Nausicaa. Nàng cho rằng nếu loài người lại một lần nữa trở thành sinh vật thống trị Trái Đất thì nền văn minh người sẽ tiếp tục đứng trước nguy cơ diệt quên bởi chính hành động của họ. Nền văn minh người có hồi sinh được hay bất phụ thuộc trả toàn vào Nausicaa, bởi nàng có thể khôi phục hay phá hủy những mẫu gene gốc. Công chúa của Thung lũng Gió đứng trước tình huống khó xử ...


Nausicaa Of The Valley Of the Wind được sản xuất phụ thuộc theo hai tập đầu của tiểu thuyết khoa học giả tưởng cùng tên do nhà văn kiêm đạo diễn điện ảnh Hayao Miyazaki viết. Tuy nhiên, nội dung của bản gốc dài và phức tạp hơn phim. Nhiều nhân vật và khung cảnh trong tiểu thuyết bất được vị đạo diễn người Nhật đưa lên màn ảnh. Để làm nên bộ phim trả chỉnh, người ta vừa sử dụng 56.078 tranh vẽ tay và 163 màu.


Ra đời từ năm 1984, nhưng hình ảnh và âm thanh của Nausicaa Of The Valley Of the Wind bất thề thua kém những phim hoạt hình được sản xuất trong trời niên kỷ mới. Cho tới hết ngày nay, người ta mới hiểu hết những thông điệp đầy ý nghĩa về tình trạng suy thoái môi trường của bộ phim. Tuy nhiên, Nausicaa Of The Valley Of the Wind bị cấm chiếu ở Đông Âu và bất được chào đón ở Cộng hòa Liên bang Đức. Các tổ chức bảo vệ môi trường ở những nước này cho rằng bộ phim bóp méo thảm họa sinh thái.


Trong phim, Ohmu là loài côn trùng có kích cỡ lớn nhất ở Biển Thối rữa. Trong tiếng Nhật, Ohmu nghĩa là "Chúa của tất cả côn trùng".


Nguồn: phimanh.net


Code:

part1: http://www.mediafire.com/?myyjmjzmjmr

part2: http://www.mediafire.com/?tjmjmwxytny

part3: http://www.mediafire.com/?oav2hw5yy5e

part4: http://www.mediafire.com/?neiummt3dnn

part5: http://www.mediafire.com/?qhmmmmtnmot

part6: http://www.mediafire.com/?dctv4et3dmm

part7: http://www.mediafire.com/?kgkdymzdwvm

part8: http://www.mediafire.com/?atz4lmdhzmh

 

conginuakhongem

New Member
2. Ice Age - Kỷ Băng Hà I (2002)
Trở lại kỷ Băng Hà hai mươi nghìn năm trước đây, trái đất bao phủ bởi những dòng sông băng. Các sinh vật nháo nhác tìm nơi tránh cái rét khắc nghiệt của một kỳ băng giá mới. Trong lúc nguy nan này, chúng ta sẽ làm quen với một nhóm bạn kỳ quặc nhất. Đó là Sid (John Leguizamo) một con lười nói năng liến thoắng bị bỏ lại chỉ vì ngủ quên. Trên đường đi, Sid cô đơn gặp Manny (Ray Romano) một chú voi ma mút trầm tính đang hướng đến phương Nam và đôi bạn quyết định đi cùng nhau. Còn Diego (Denis Leary) một con hổ răng nhọn gian ác không tình gia (nhà) nhập chuyến đi vì một lý do riêng. Và một chú sóc Scrat có chiếc răng cửa ngộ nghĩnh cứ bám theo nhóm bạn.Trở lại kỷ Băng Hà hai mươi nghìn năm trước đây, trái đất bao phủ bởi những dòng sông băng. Các sinh vật nháo nhác tìm nơi tránh cái rét khắc nghiệt của một kỳ băng giá mới. Trong lúc nguy nan này, chúng ta sẽ làm quen với một nhóm bạn kỳ quặc nhất. Đó là Sid (John Leguizamo) một con lười nói năng liến thoắng bị bỏ lại chỉ vì ngủ quên. Trên đường đi, Sid cô đơn gặp Manny (Ray Romano) một chú voi ma mút trầm tính đang hướng đến phương Nam và đôi bạn quyết định đi cùng nhau. Còn Diego (Denis Leary) một con hổ răng nhọn gian ác không tình gia (nhà) nhập chuyến đi vì một lý do riêng. Và một chú sóc Scrat có chiếc răng cửa ngộ nghĩnh cứ bám theo nhóm bạn.

Bộ tứ khập khiễng về tất cả mặt từ ngoại hình đến tính cách đi chung với nhau vừa là một sự lạ. Mục đích chuyến đi của chúng còn đáng ngạc nhiên, ấy là đem trả lại một đứa trẻ bị lạc cho cha của nó. Nguyên do là vì trại di cư của con người bị hổ tấn công, một bà mẹ bồng con nhảy xuống dòng sông chạy trốn. Trước khi chìm hẳn, Manny và Sid vừa cứu được đứa bé, dù bất có mối liên hệ gì thân thiết nhưng hai con thú này vẫn quyết tìm ra cha đứa bé để trả lại con cho ông ta.

Nhiệm vụ bất đắc dĩ của nhóm bạn gặp không số khó khăn, nào là những hang đá trơn trượt, những dòng dung nham nóng chảy, nhiệt độ khắc nghiệt và một âm mưu thâm độc. Nhưng cuối cùng cả bốn anh chàng vừa trở thành những người anh hùng dũng cảm của kỷ Băng Hà.



Nguồn: phimanh.net


Code:

part1: http://www.mediafire.com/?mlmijozzjko
part2: http://www.mediafire.com/?mnymmjozm2z
part3: http://www.mediafire.com/?uzmvzyodzzz
part4: http://www.mediafire.com/?jn2yj3mzjzy
part5: http://www.mediafire.com/?z2j2wrt4zdj
part6: http://www.mediafire.com/?nmmjenynifj
part7: http://www.mediafire.com/?02ty4kze2bw
part8: http://www.mediafire.com/?14z0iumqn3z

 

Rafael

New Member
3. Ratatouille[2007] - Chú chuột đầu bếp
Đạo diễn : Brad Bird
Diễn viên : Patton Oswalt
Sản xuất : Pixar
Kịch bản : Brad Bird
Thể loại : Hài, Hoạt hình
Xuất bản : 2007
Độ dài : 110 phút
-----------------------------------------
Thuộc loài gặm nhấm nhỏ bé nhưng Remy luôn mơ ước trở thành một đầu bếp lớn, vì thế chuyện bầy đàn chỉ biết tìm những đồ ăn thiu mốc bỏ đi là điều bất thể chấp nhận nổi. Thần tượng của chú là một bếp trưởng danh tiếng của thủ đô Paris.
Xem thử phim

Remy (Patton Oswalt lồng tiếng) sống trong một bầy đàn trên trần một ngôi nhà ở vùng thôn quê nước Pháp cùng bố Django (Brian Dennehy) và anh trai Emile (Peter Sohn). Chú chuột nhỏ có một quan niệm và khẩu vị khác thường. Đối với chú, những món đồ ăn thừa bỏ đi mà bầy đàn của chú thường xuyên kiếm được trong thùng rác, những thứ mà ông anh trai Emile mê mẩn thật ghê sợ. Đồ ăn phải là những thứ tươi ngon được hái trong vườn hay đặc biệt, được chế biến theo cách của bếp trưởng danh tiếng Paris Gusteau (Brad Garrett), người sở có một nhà hàng đắt khách bậc nhất thủ đô nước Pháp.

Rồi một tai nạn khủng khiếp cuốn trôi cả bầy đàn Remy xuống đường cống ngầm, chú chuột nhỏ lạc bầy, một mình lóp ngóp dưới mặt đất tăm tối. Remy bất ngờ rằng, ngay phía trên đầu chú chính là nhà hàng danh tiếng của Gusteau. Thật đáng buồn, vị bếp trưởng lừng danh vừa qua đời sau một cơn bạo bệnh do bài phê bình của chuyên gia (nhà) ẩm thực Anton Ego (Peter O’Toole).

Mon men tới gần cửa sổ, Remy ngó vào căn bếp rộng lớn lớn của nhà hàng. Chú ngây người trước một thế giới mà bấy lâu vẫn ao ước: nào là nồi niêu xoong chảo bóng loáng, nào là rau củ tươi roi rói, nào là đủ thứ gia (nhà) vị mê hay quyến rũ. Đặc biệt là những món ăn do các đầu bếp đang chuẩn bị, những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Thế rồi bất thể chỉ đứng ngoài nhìn ngó, chú chuột nhỏ buộc phải ra tay can thiệp vào một nồi súp đang sôi sùng sục trên bếp khi anh chàng Linguini (Lou Romano), nhân viên quét dọn mới, biến nó thành một món thập cẩm kinh hoàng do tính sau đậu. Thêm tí hành, rắc ít gia (nhà) vị, gia (nhà) giảm thêm chút nước… Remy trả toàn hài lòng trước mùi vị của món ăn mà chú vừa gia (nhà) công chế biến. Nhưng nhân vật nhỏ bé và bị đánh giá là thuộc loài gặm nhấm bẩn thỉu lọt ngay vào mắt Linguini. Anh chàng gày gò chộp ngay Remy cho vào lọ, rắc rối hơn, chuyện này lọt vào mắt bếp trưởng mới lùn xủn tên Skinner (Ian Holm). Vậy là Linguini được lệnh đem ném con chuột phá đám đi càng xa càng tốt. Nhưng bắt đầu từ đây, một sự cộng tác kỳ khôi giữa người và chuột nảy sinh: con vật nhỏ bé nhưng có tài nấu nướng ngự trên đầu Linguini, ẩn mình trong chiếc mũ đầu bếp, điều khiển tất cả thao tác của anh chàng sau đậu. Những món ăn có mùi vị hấp dẫn đặc biệt được cặp đôi bí ẩn này hợp sức chế biến.

Nhưng rồi Linguini gặp phải những rắc rối lớn: lão bếp trưởng mới, một kẻ gian xảo đang hý hửng vì được hưởng chức vị danh tiếng từ Gusteau, dường như luôn nhìn thấy một con chuột đáng ghét tung tăng khắp căn bếp và đặc biệt, ngồi chồm hỗm trong chiếc mũ bếp trên đầu Linguini. Ngoài ra, lão lại phát hiện một bí mật (an ninh) khủng khiếp, Linguini chính là một người không cùng thân thiết và gần gũi với bếp trưởng quá cố Gusteau. Điều này đe doạ đất vị tiếng tăm mà lão vừa may mắn nhận được. Lén lút theo dõi và lên kế hoạch, dường như Skinner sắp tóm được kẻ thù bất đội trời chung.

Trong lúc đó, Linguini còn đang mải hưởng hương vị chiến thắng do những món ăn tuyệt cú cú hảo mà Remy chế biến. Anh chàng còn có ý cưa cẩm nữ đầu bếp duy nhất của nhà hàng, cô gái Colette xinh đẹp và cá tính (Jeneane Garofalo) mà bất hề hay biết tai họa lớn đang rình rập bên mình…

Giằng co giữa ước mơ và thân phận thực, Remy phát hiện ra ý nghĩa đích thực của những chuyến phiêu lưu thú vị, về tình bạn và gia (nhà) đình. Chú chuột nhỏ bé hóm hỉnh còn tìm thấy lòng can đảm để có thể là chính mình: một con chuột muốn trở thành một đầu bếp lớn.

Mở đầu bằng một phim ngắn hài hước và thú vị đúng phong cách Pixar, Ratatouille là một bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh và vui nhộn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Một câu chuyện pha trộn cả hai yếu tố cổ điển và hiện đại: kết thúc có hậu, tình tiết bất ngờ và độc đáo. Phần kết phim, những hình ảnh hoạt hoạ xen lẫn phần giới thiệu êkíp làm phim, cũng là cả một công trình công phu và đầy tâm huyết. Ratatouille thực sự là một tác phẩm tuyệt cú cú vời dành cho trẻ em nhưng cũng thu hút sự quân tâm của cả người lớn.

Paris, bối cảnh chính diễn ra câu chuyện phim, là một nhân vật đặc biệt nên phải được tái hiện đúng như ngoài đời. Trong quá trình chuẩn bị, nhóm làm phim vừa chụp gần 4.500 bức ảnh về thủ đô nước Pháp. Đó là những hình ảnh về các miệng cống hay đường cống ngầm, bờ kênh Saint-Martin hay cảnh tượng nhìn từ đỉnh tháp Eiffel cũng như những con phố được nhìn từ một chiếc motor đang chạy.

Đạo diễn Brad Bird cùng nhóm làm phim dành rất nhiều thời (gian) gian để nghiên cứu đề tài chính của phim: chuyện bếp núc, và đất điểm được họ thăm quan là những nhà hàng lớn nhất Paris. Họ vừa ăn tối ở Procope, Tour d’Argent, Helene Darroze… Trong phim,phòng chốngbếp của nhà hàng Gusteau là một trong những đất điểm chính và công chuyện dựng hình ảnh của nơi này tốn gần 2 năm.

Nguồn: phimanh.net


Code:

part1: http://www.mediafire.com/?2niilolmm2v
part2: http://www.mediafire.com/?mmjn2ycyggw
part3: http://www.mediafire.com/?mnim24tgnym
part4: http://www.mediafire.com/?tuntdawdjg2
part5: http://www.mediafire.com/?twkwkntjemd
part6: http://www.mediafire.com/?wgz5wemzgmw
part7: http://www.mediafire.com/?j41yedjtvo5
part8: http://www.mediafire.com/?mz5qzmje4zz

 

Win

New Member
4. ICE AGE: THE MELTDOWN - KỶ BĂNG HÀ 2Đạo diễn : Carlos Saldanha

Diễn viên : Ray Romano

Sản xuất : 20th Century Fox

Kịch bản : Jon Vitti

Thể loại : Hài, Hoạt hình

Xuất bản : 2006

Độ dài : 90 phút

--------------------------------


Bộ ba quen thuộc trong Kỷ Băng Hà vừa trở lại gồm voi ma mút Manny (Ray Romano lồng tiếng), chú lười lắm mồm Sid (John Leguizamo) và hổ răng kiếm Diego (Denis Leary). Bối cảnh giờ đây vừa thay đổi, Kỷ Băng Hà chuẩn bị trôi qua, nhiệt độ trái đất tăng dần lên còn các khối băng bắt đầu tan chảy. Các sinh vật sống trong thung lũng lo sợ tuyệt cú cú chủng khi thảm họa xảy ra, chúng hướng về chiếc thuyền lớn được đồn là sẽ cứu sống muôn loài nếu có lụt lội. Trên đường di cư kiếm tìm sự sống, ba người bạn của chúng ta gặp gỡ một bộ ba khác, đó là hai chú chuột Crash (Seann William Scott) với Eddie (Josh Peck) và một cô nàng ma mút tự coi mình là một chú chuột bé nhỏ Ellie (Queen Latifah).


Tình thế trở nên nguy hiểm hơn khi câu chuyện giờ đây xuất hiện thêm 2 sinh vật biển lúc nào cũng rình rập dưới làn nước lạnh lẽo. Liệu những người anh hùng của chúng ta có tới đích an toàn? Liệu Manny và Ellie có tìm được tình yêu đích thực với nhau? Liệu chú sóc Scrat có giành được quả đầu cho mình? Liệu Diego có chiến thắng nỗi sợ hãi của một chú hổ bất biết bơi? Liệu Sid có được tôn trọng đúng mực? Có quá nhiều câu hỏi và chúng ta sẽ tìm được lời giải đáp sau 90 phút phiêu lưu cùng các sinh vật của Kỷ Băng Hà.


Ice Age: The Meltdown trở lại với một cuộc phiêu lưu mới và vai trờ lớn hơn dành cho chú sóc Scrat. Thành công của cả hai tập phim phần lớn là nhờ sự ưu ái khán giả dành cho những nhân vật dễ thương trong câu chuyện này. Nhà sản xuất Christopher Meledandri, chủ tịch hãng sản xuất hoạt hình của 20th Century Fox, nói: “Người xem vừa quen thuộc với Manny, Sid cùng Diego và nhớ đến chú sóc Scrat”. Ngoài ra, phần lồng tiếng của Ray Romano, John Leguizamo và Denis Leary cũng giúp thu hút một lượng lớn cả người lớn lẫn trẻ em.


Trước khi Ice Age phần 1 được tung ra, các đạo diễn và nhà sản xuất Lori Forte vừa hiểu rằng, còn nhiều chuyện để kể về những nhân vật đáng yêu này. Thêm nữa, bất muốn ngủ quên trên vinh quang, họ muốn bộ phim mới phải vui nhộn hơn, sinh động hơn và hấp dẫn hơn. Ý tưởng đó được hiện thực hóa bởi Blue Sky Studios, nơi Ice Age 1 và Robots ra đời.


Lần này, chúng ta được đi sâu hơn vào nội tâm các nhân vật, hiểu nhiều hơn về suy nghĩ và cảm xúc của chúng. Đó là Manny biết yêu, Sid mơ ước được người khác tôn sùng và Diego sợ nước. Ngoài những nhân vật chính đó ra, chú sóc Scrat cũng gây sự chú ý với các nhà sản xuất. Họ quyết định trao cho nó một vai trò quan trọng hơn phần 1 rất nhiều, và cuộc truy đuổi quả đầu của Scrat cũng bất hề nhạt đi, luôn mới mẻ và hài hước dù nó bất nói một câu trong suốt bộ phim. Meledandri phải thừa nhận: “Khiếu hài hước của Carlos Daldanha thật tuyệt cú cú vời, mà hoạt hình thường thú nhất khi bất có lời thoại”. Những tràng cười bất dứt của khán giả là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.


Một điểm khác biệt nữa so với phần 1, đó là khung cảnh mới mẻ trong Ice Age: The Meltdown, có cây cỏ và núi non. Chính vì thế, những nhà làm phim vừa phải dùng nhiều hiệu ứng hình ảnh hơn để làm ra (tạo) sự sinh động mà vẫn đảm bảo bối cảnh Kỷ Băng Hà cho bộ phim. Đồng thời, nước và lông của các con thú trông cũng sống động và mềm mại hơn nhiều. Ví dụ, nhóm thiết kế lông vừa thống kê trên lưng voi ma mút Manny có 2 triệu túm lông, vẫn là Manny nhưng thật hơn phần trước. Còn lông đuôi của Scrat là cả một bước tiến dài, bất còn cái vẻ tương tự quả bóng bay mà ra dáng lông sóc hơn. Meledandri nói: “Có thể khán giả bất nhận ra sự tiến bộ và khác biệt giữa hai phần, nhưng họ có thể cảm nhận được điều đó, họ sẽ cảm giác đường như khung cảnh rất thật, các nhân vật rất thật và họ có thể với tay chạm vào thế giới ấy”.


Vậy là câu chuyện vừa mở rộng lớn về nội dung, số lượng nhân vật cũng tăng thêm, sự đầu tư về kỹ thuật và kỹ xảo cùng thời tăng theo ở Ice Age: The Meltdown. Sản phẩm này là kết quả nỗ lực của hàng trăm nghệ sĩ, nhà khoa học, nhân viên kỹ thuật và nhiều người khác. Họ muốn câu chuyện này bất đơn thuần là hài hước mà nhấn mạnh hơn nữa vào vai trò của tình bạn và tình yêu trong cuộc sống.


Nguồn phimanh.net

---------------------------------


Code:

part1: http://www.mediafire.com/?im2nudjnylm

part2: http://www.mediafire.com/?mnk4510o0d2

part3: http://www.mediafire.com/?a102flmyzyz

part4: http://www.mediafire.com/?wyommjm4lzo

part5: http://www.mediafire.com/?guzmmmzyxtt

part6: http://www.mediafire.com/?kdwkcmyytum

part7: http://www.mediafire.com/?mmmdywjzmmj

part8: http://www.mediafire.com/?jw2m5emz10m

 

Edmundo

New Member
mấy ngày trước có coi phim WALL-E (RoBot biết yêu !) bất biết nói sao nữa ... coi mà xém cả khóc ... nếu được mình bình chọn WALL-E phim hoạt hình hay nhất tất cả thời lớn ... Tình yêu muôn năm mà ! nếu ai đó thích xem mấy phim bản đẹp chất lượng GOOD và mới ra thì tốt nhất xài bittorrent sau đó len subscene.com để kiếm subtitle tiếng việt ... trên bittorrent toàn phim HOT
 

Kenn

New Member
Chẳng có cái nào hay cả . Có phim hoạt hình nào hay như 7 viên ngọc rồng không . Thế mới gọi là hay chứ.
 

fuckof

New Member

Trích:

vodanh_honguyen

Chẳng có cái nào hay cả . Có phim hoạt hình nào hay như 7 viên ngọc rồng không . Thế mới gọi là hay chứ.

ragon Ball GT - Hậu 7 viên ngọc Rồng Thuyết minh tiếng VIỆT

 

Jeffrey

New Member

Trích:

vodanh_honguyen

Chẳng có cái nào hay cả . Có phim hoạt hình nào hay như 7 viên ngọc rồng không . Thế mới gọi là hay chứ.

Dragon Ball GT - Hậu 7 viên ngọc Rồng Thuyết minh tiếng VIỆT

 

Mabsant

New Member
Cha và Con gáiThể loại: Short/Animation/Drama.

Năm sản xuất: 2000

Kịch bản & Đạo diễn: Michael Dudok De Wit (người Hà Lan)

Thời lượng: 8 phút.


Cuối năm 2000, đầu 2001 có một bộ phim ngắn được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá rất cao. Các liên vui phim, các giải thưởng lớn mà bộ phim này tham gia cũng như được đề cừ thì hầu như bất giải thưởng nào lọt khỏi tay đạo diễn cùng đoàn làm phim cả. Đó là bộ phim ngắn “Father and Daughter” của đạo diễn người Hà Lan Michael Dudok De Wit. 8 phút ít ỏi đó là 8 phút người xem bị mê hay bởi kịch bản cũng như sự kết hợp tuyệt cú cú vời giữa âm nhạc và nét vẽ của người hoạ sĩ. Cho dù điện ảnh có phát triển như thế nào chăng nữa, kỹ thuật kỹ xảo có thể thay thế người hoạ sĩ trong nhiều lĩnh vực, nhưng “Father and Daughter” vẫn sẽ mãi là một kiệt tác trong thể loại phim ngắn, là một tiêu chuẩn để cho các nhà làm phim ngắn hướng tới.




“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia (nhà) đình, thứ tình cảm mà con người tự nhiên sinh ra vừa có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ quay trở lại. Hết ngày rồi lại đến năm, rồi năm này qua năm khác. Ngày chia tay cha, còn là một cô bé lẫm chẫm, rồi cô gái ấy lớn dần lên, già đi nhưng vẫn bất quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Người cha thì vẫn chưa thấy về, nhưng niềm tin mãnh liệt của người con gái thì vẫn còn đó, và nó sẽ còn theo cô đến lúc cuối đời.




“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia (nhà) đình, thứ tình cảm mà con người tự nhiên sinh ra vừa có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ quay trở lại. Hết ngày rồi lại đến năm, rồi năm này qua năm khác. Ngày chia tay cha, còn là một cô bé lẫm chẫm, rồi cô gái ấy lớn dần lên, già đi nhưng vẫn bất quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Người cha thì vẫn chưa thấy về, nhưng niềm tin mãnh liệt của người con gái thì vẫn còn đó, và nó sẽ còn theo cô đến lúc cuối đời.




Hơi tiếc khi bộ phim hoạt họa ngắn và xúc tích này lại bất phát hành dưới dạng DVD, nó chỉ được trình chiếu như một đoạn phim ngắn có tính chất giải trí, vì thế bất có nhiều khán giả biết đến. Được xem bộ phim này, có lẽ tớ cũng là một người may mắn, vì bất bỏ lỡ một tác phẩm xuất sắc. Không một thước phim nào trong “Father and Daughter” là bất có giá trị. Sự kết hợp giữa âm nhạc và nét vẽ hoạt hình cũng tuyệt cú cú vời, phải ghi nhận công lao của người chọn nhạc nền, bản “Danube Waves” của Iosif Ivanovici hợp với nội dung phim một cách trả hảo. Kết thúc của bộ phim cũng là một kết cục mở, để người xem có thể tuỳ ý lựa chọn những cách kết thúc hợp theo ý mình. Chỉ có 8 phút thôi, có thể bạn bất tin, nhưng đây là một trong những bộ phim cảm động nhất mà tớ vừa từng xem từ trước đến giờ.


(

)

-

...


[V-Z]

ko lời nhưng ý nghĩa

 

Win

New Member
Mình xem cái này rồi,hìnhcoi nhưlúc mình học lớp 6hay lớp 7 gì đó....cách đây cũng hơn 5 năm rồi.
Lúc đó mình bật tivi lên xem,kô nhớ là của VTV3 hay VTV2 nữa,nhưng chỉ biết là lúc đó xem phim này cùng với mẹ mình.....Xem xong mình cảm động lắm,mẹ cũng bảo mình là phim này xem có ý nghĩa thật......Bây giờ bạn cho mình xem lại,thấy có gì đó bồi hồi ấy.....Vừa cảm động về phim,vừa thấy nhớ lúc bé..............
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top