gloom_king

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Luận văn ThS. Du lịch -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009
Hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn. Lựa chọn 4 trong số 10 khách sạn 4 sao trên địa bàn Hạ Long làm đối tượng nghiên cứu điển hình (Khách sạn Heritage Hạ Long, Biệt thự Hoàng Gia, Sài Gòn Hạ Long và Mithrin Hạ Long), đánh giá và chỉ ra những ưu điểm, hạn chế cùng nguyên nhân của hạn chế của công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn đó. Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long như: hoàn thiện công tác hoạch định nguồn nhân lực; xây dựng, cập nhật và sử dụng thường xuyên bản mô tả và bản tiêu chuẩn công việc trong tuyển dụng và đánh giá nhân viên; tăng cường kiểm soát hệ số luân chuyển lao động; hoàn thiện công tác đánh giá sau các khóa đào tạo và thực hiện công việc; cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng môi trường làm việc trong các khách sạn. Đồng thời rút ra những kinh nghiệm từ quản trị nguồn nhân lực trong các khách sạn 4 sao ở Hạ Long về tuyển dụng và sử dụng lao động; đào tạo và phát triển nhân lực; công tác đánh giá thực hiện công việc; trả công và đãi ngộ lao động; kiểm tra, giám sát và xây dựng cũng như duy trì quan hệ lao động
MỞ ĐẦU................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................. 2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu........................................................ 2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................................... 3
5. Kết cấu của luận văn ............................................................................ 4
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN................................................... 5
1.1. Một số khái niệm cơ bản ...........................................................................5
1.1.1. Nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn ......................... 5
1.1.2. Quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn ............ 8
1.2. Mục tiêu quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn .........10
1.3. Chức năng của quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn
..........................................................................................................................10
1.4. Nguyên tắc quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh
khách sạn ......................................................................................................11
1.4.1. Nguyên tắc đảm bảo tính thang bậc ..................................... 11
1.4.2. Nguyên tắc uỷ quyền ........................................................... 12
1.4.3. Nguyên tắc phối hợp ........................................................... 12
1.4.4. Nguyên tắc thống nhất ........................................................ 13
1.5. Các yếu tố ảnh hƣởng tới quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh
khách sạn.........................................................................................................13
1.5.1. Môi trường bên trong ......................................................... 13
1.5.2. Môi trường bên ngoài ......................................................... 15
1.6. Nội dung quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.........17
1.6.1. Hoạch định nguồn nhân lực ................................................ 17
1.6.2. Phân tích và thiết kế công việc ............................................ 19
1.6.3. Tuyển dụng lao động .......................................................... 20
1.6.4. Phân công, bố trí công việc................................................. 24
1.6.5. Đào tạo, phát triển nhân lực ............................................... 25
1.6.6. Đánh giá thực hiện công việc .............................................. 26
1.6.7. Trả công lao động và các chính sách đãi ngộ lao động ........ 28
1.6.8. Hoạt động kiểm tra, giám sát .............................................. 31
1.6.9. Xây dựng và duy trì quan hệ lao động ................................. 31
CHƢƠNG 2. ƢU ĐIỂM, HẠN CHẾ TRONG QUẢN TRỊ NGUỒN
NHÂN LỰC TẠI CÁC KHÁCH SẠN HERITAGE HẠ LONG, BIỆT THỰ
HOÀNG GIA, SÀI GÒN HẠ LONG VÀ MITHRIN HẠ LONG......... 33
2.1. Khái quát về tình hình hoạt động và nguồn nhân lực tại các khách sạn
4 sao ở Hạ Long ..............................................................................................33
2.1.1. Giới thiệu chung về hệ thống cơ sở lưu trú ở Quảng Ninh .... 33
2.1.1.1. Số lượng cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh ........................................ 34
2.1.1.2. Số lượng và chất lượng nguồn nhân lực trong các cơ sở lưu trú tại
Quảng Ninh.............................................................................................. 39
2.1.2. Tình hình hoạt động của các khách sạn 4 sao ở Hạ Long ..... 43
2.1.3. Số lượng và chất lượng nguồn nhân lực của các khách sạn 4
sao ở Hạ Long ............................................................................. 50
2.2. Công tác hoạch định nguồn nhân lực.....................................................56
2.3. Phân tích và thiết kế công việc................................................................59
2.4. Công tác tuyển dụng lao động ................................................................61
2.5 Công tác phân công, bố trí công việc.......................................................67
2.6. Công tác đào tạo, phát triển nhân lực....................................................69
2.6.1. Kinh phí đào tạo................................................................. 70
2.6.2. Nội dung, hình thức đào tạo ................................................ 71
2.6.3. Đánh giá kết quả đào tạo .................................................... 76
2.7. Công tác đánh giá thực hiện công việc...................................................77
2.8. Trả công lao động và các chính sách đãi ngộ.........................................81
2.8.1. Thực hiện các chính sách tiền lương cơ bản ........................ 81
2.8.2. Phụ cấp về vật chất và chính sách động viên tinh thần ......... 83
2.9. Công tác kiểm tra giám sát .....................................................................86
2.10. Xây dựng và duy trì quan hệ lao động .................................................87
CHƢƠNG 3. NHỮNG ĐỀ XUẤT VÀ KINH NGHIỆM VỀ CÔNG
TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC KHÁCH SẠN 4 SAO
Ở HẠ LONG........................................................................................... 90
3.1. Mục tiêu, định hƣớng phát triển của ngành du lịch, khách sạn trong
thời gian tới .....................................................................................................90
3.1.1. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ............................................. 90
3.1.2. Trên địa bàn thành phố Hạ Long ......................................... 91
3.2. Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại
các khách sạn 4 sao ở Hạ Long......................................................................95
3.2.1. Hoàn thiện công tác hoạch định nguồn nhân lực .................. 95
3.2.2. Xây dựng, cập nhật và sử dụng thường xuyên bản mô tả và bản
tiêu chuẩn công việc trong tuyển dụng và đánh giá nhân viên ........ 96
3.2.3. Tăng cường kiểm soát hệ số luân chuyển lao động ............... 97
3.2.4. Hoàn thiện công tác đánh giá sau các khoá đào tạo ............. 97
3.2.5. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc ............... 99
3.2.6. Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng môi trường
làm việc trong các khách sạn. ..................................................... 102
3.3. Một số kinh nghiệm thực tế từ công tác quản trị nguồn nhân lực tại
các khách sạn 4 sao ở Hạ Long....................................................................103
3.3.1. Kinh nghiệm về tuyển dụng và sử dụng lao động ................ 104
3.3.2. Kinh nghiệm về đào tạo, phát triển nhân lực ...................... 110
3.3.3. Kinh nghiệm về công tác đánh giá thực hiện công việc ....... 114
3.3.4. Kinh nghiệm về công tác trả công và đãi ngộ lao động ....... 117
3.3.5. Kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát ....................... 119
3.3.6. Kinh nghiệm về xây dựng và duy trì quan hệ lao động ........ 120
KẾT LUẬN........................................................................................... 122
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Cho tới những năm 60 của thế kỷ XX, tại Việt Nam, quản trị nguồn
nhân lực như một chức năng chuyên nghiệp trong kinh doanh khách sạn
hầu như không tồn tại. Khi mới bắt đầu xuất hiện, nó chỉ tập trung vào
những thành phần nhỏ của quản trị nguồn nhân lực như tuyển dụng và trả
thù lao cho người lao động. Chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước, đặc
biệt là Nghị quyết 45/CP của Chính phủ về đổi mới công tác quản lý và
phát triển du lịch đã mở đường cho sự phát triển nhanh chóng của ngành du
lịch Việt Nam nói chung, kinh doanh khách sạn nói riêng. Thời đại kinh tế
tri thức, nền kinh tế thị trường với nhiều vận hội và thách thức đã đặt ra yêu
cầu mới đối với công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách
sạn. Lúc này, quản trị nguồn nhân lực không còn đơn thuần là vấn đề quản
trị hành chính nhân viên mà được nâng lên một tầm cao mới, trở thành chìa
khoá thành công, mang lại “lợi thế so sánh, lợi thế cạnh tranh” cho các
khách sạn. Nhưng đến nay, còn nhiều vấn đề lý thuyết về nguồn nhân lực
cũng như công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn
chưa được tìm hiểu và hệ thống hoá một cách hoàn chỉnh trong các nghiên
cứu về du lịch. Các thông tin về thực trạng công tác quản trị nguồn nhân
lực trong kinh doanh khách sạn trong phạm vi cả nước và các địa phương
còn nhiều hạn chế.
Tại Quảng Ninh – một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của
Việt Nam, hệ thống cơ sở lưu trú nói chung, hệ thống khách sạn nói riêng
cũng có sự gia tăng không ngừng về số lượng và chất lượng trong những
năm gần đây. Nếu như năm 2000 toàn Tỉnh mới có 224 cơ sở lưu trú, trong
đó 3 khách sạn được xếp hạng 4 sao thì năm 2008, đã có 847 cơ sở, trong
đó 10 khách sạn được xếp hạng 4 sao. Điều đáng chú ý là 10 khách sạn 4
sao trên đều tập trung ở Thành phố Hạ Long – 1 trong 4 trung tâm du lịch
được đầu tư phát triển tại Quảng Ninh, chiếm 1,18% tổng số cơ sở lưu trú

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mối quan hệ giữa giá chứng khoán và tỷ giá hối đoái – Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của nợ công tới tăng trưởng kinh tế nghiên cứu thực nghiệm tại đông nam á Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về kiến thức, thái độ, thực hành sức khỏe sinh sản vị thành niên của học sinh trung học phổ thông Y dược 0
D Nghiên cứu quy trình công nghệ trích ly triterpenoid từ nấm linh chi, ứng dụng cho chế biến thực phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Ebook Nghiên cứu quốc tế - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học cây Vàng tâm (Magnolia fordiana) làm cơ sở cho việc bảo tồn các loài thực vật quý hiếm Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu trách nhiệm xã hội của Tập đoàn viễn thông quân đội (VIETTEL) - Thực trạng và giải pháp Văn hóa, Xã hội 0
D Giáo trình thực hành nghiên cứu trong kinh tế và quản trị kinh doanh PDF Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top