vungnhietdoi_vn

New Member

Download miễn phí Khóa luận Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU.1
1- Lý do chọn đề tài 1
2- Mục đích và nhiệm vụ của đề tài: 1
3- Đối tượng phạm vi và phương pháp nghiên cứu: 2
4- Kết cấu của chuyên đề: 2
CHƯƠNG I.4
LAO ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG KHÁCH SẠN.4
1-Hoạt động kinh doanh khách sạn: 4
1.1/ Kinh doanh khách sạn: 4
1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
2. Lao động trong kinh doanh khách sạn: 6
2.1/ Lao động trong kinh doanh khách sạn. 6
2.2/ Cơ cấu lao động trong khách sạn. 7
2.3/ Quá trình tổ chức quản lý. 8
2.4/ Phân loại lao động trong khách sạn 8
3. Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doang khách sạn. 9
3.1/ Khái niệm: 9
3.2/ Các chỉ tiêu cụ thể để đánh giá hiệu quả sử dụng lao động. 9
3.3/ Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động trong khách sạn. 11
4/ Ý nghĩa của lao động và quản lý sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn 13
4.1/ Con người là yếu tố hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh khách sạn. 13
4.2/ Chi phí cho lao động thường chiếm một phần đáng kể trong giá thành du lịch. Vì vậy cần sử dụng lao động tiết kiệm và có hiệu quả. 13
CHƯƠNG II 14
THỰC TRẠNG SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG NHÀ KHÁCH TỔNG LIÊN ĐOÀN 14
1. Giới thiệu về nhà khách. 14
1.1/ Vị trí: 14
1.2/ Quá trình thành lập: 14
1.3 Một số đặc điểm của Nhà khách TLĐ: 15
1.4/ Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh: 16
2 – Kết quả hoạt động kinh doanh của Nhà khách: 18
3-Hiệu quả sử dụng lao động tại Nhà Khách. 23
1.3/ Sơ đồ tổ chức bộ máy của nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động. 23
3.2 / Tình hình sử dụng lao động 27
4-Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của nhà khách. 33
CHƯƠNG III 42
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TẠI NHÀ KHÁCH TỔNG LIÊN ĐOÀN. 42
1- Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian sắp tới. 42
1.1. Phương hướng 42
1.2. Mục tiêu. 42
2- Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 43
2.1. Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của Nhà khách Tổng Liên đoàn. 43
2.2- Giải pháp từ phía công ty. 45
2.3. Một số kiến nghị với nhà nước : 51
PHẦN KẾT LUẬN 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Tổng số ngày khách
Ngày khách
183,384
210.172
4,6
267.778
27,4
Khách quốc tế
Ngày khách
21.549
26.247
21,8
36.844
40,4
Khách nội địa
Ngày khách
161.835
183.925
3,6
230.934
25,6
Từ số liệu trên ta thấy tổng số lượt khách tăng lên rõ rệt qua các năm. Năm 2002 tăng so với 2001 là 5.982 lượt khách hay 5,1% trong đó khách quốc tế tăng là 1.566 lượt khách hay 21,8% và khách nội địa tăng là 4.418 lượt khách hay 3,6%.
Đến năm 2003 tăng so với năm 2002 là 7.996 lượt khách hay 7,6% trong đó khách quốc tế tăng 129 lượt khách hay 1,5% và khách nội địa tăng 7.867 lượt khách hay 4,1%
Tổng số ngày khách cũng tăng theo: Năm 2002 tăng so với năm 2001là 26.788 hay 4,6%, trong đó khách quốc tế tăng 4.698 ngày khách (21,8%) khách nội địa tăng 2.209 ngày khách (3,6%). Năm 2003 tăng so với năm 2002 là 57.606 ngày khách (27,4%). Trong đó khách quốc tế tăng 10.597 ngày khách (40,4%), khách nội địa tăng 47.009 ngày khách (25,6%)
Như vậy năm 2003 khách nội địa chiếm tỷ trọng lớn hơn khách quốc tế.\
Muốn tăng thời gian lưu trú của khách nhất là khách nước ngoài thì nhà khách cần có thêm nhiều dịch vụ bổ sung như: Bơi, karaoke, tennis… để kéo dài thời gian lưu trú của khách. Điều này làm nâng cao trình độ sử dụng ngoại ngữ của nhân viên, doanh thu tăng…\
Bảng 4: Về cơ cấu doanh thu của từng loại dịch vụ trong Nhà khách
TT
Chỉ tiêu
Đơn vị
2001
Tỷ trọng
2002
Tỷ trọng
2003
Tỷ trọng
1
Tổng DT
Tr.đ
3.521.223
100%
5.253.689
100%
9.843.343
100%
2
DT buồng
Tr.đ
1.860.611
53%(2:1)
2.647.165
50% (2:1)
4.429.101
45%
3
DT ăn uống
Tr.đ
980.207
28% (3:1)
1.523.244
29% (3:1)
2.953.100
30%
4
DT dịch vụ khác
Tr.đ
680.405
19% (4:1)
1.083.260
21% (4:1)
2.461.142
25%
Nhận xét:
Qua bảng báo cáo tình hình kinh doanh từ năm 2001 – 2003 ta thấy doanh thu tăng ở các dịch vụ, trong đó doanh thu ở dịch vụ buồng vẫn chiếm ưu thế, xu hướng tăng theo các năm gần đây là các dịch vụ bổ sung. Điều này chứng tỏ rằng khách đến khách sạn không chỉ tiêu dùng dịch vụ chính mà còn tiêu dùng các dich vụ bổ sung ở yêu cầu cao.
Mức tăng trưởng bình quân hàng năm có chiều hướng tăng. Năm 2002 tông dịch vụ 5.253.689 tăng so với năm 2001 là 3.521.223 tỷ lệ phần trăm là 49%. Năm 2003 tăng so với năm 2002 chiếm tỷ lệ là 87%. Doanh thu tăng mạnh do Nhà khách mở rộng quy mô kinh doanh, uy tín và chất lượng phục vụ của nhà khách. Đây cũng là cố gắng lớn từ phía lãnh đạo của Nhà khách để tạo vị thế của Nhà khách trên thị trường kinh doanh lưu trú tại Hà Nội.
Chỉ tiêu về vốn kết quả hoạt động kinh doanh của nhà khách.
Bảng 5 : Chỉ tiêu về vốn và kết quả hoạt động kinh doanh của Nhà khách từ 2001 – 2003
TT
Các chỉ tiêu
Đơn vị
2001
2002
2003
S.S 2003 / 2001
Tăng, giảm
%
1
Vốn cố định
Tr.đ
13.345
33.887
45.614
32.269
41,8
2
Vốn lưu động
Tr.đ
5.317
2.731
4.514
- 803
84,8
3
Công suất sử dụng
%
65%
70%
81%
16
24
4
Tổng doanh thu
Tr.đ
3.502
5.253
9.843
6.341
81
5
Tổng chi phí
Tr.đ
2.930
4.494
8.209
5.279
80,2
6
Lãi thuần
Tr.đ
572
759
1.634
1.062
85,7
7
Nộp ngân sách
Tr.đ
241
341
735
494
4,9
8
Năng suất lao động
Tr.đ/ng
60,4
69,1
78,7
18,3
30,3
9
Định mức bình quân mức LĐ
Ng/ph
1,11 (52P)
1,46 (52P)
1,6 (78P)
0,5
45,5
10
TN BQ/đầu người
Tr.đ/ng
936.000
1.068.000
1.200.000
264.000
28,2
Nhận xét: Nhìn vào bảng kết quả hoạt động kinh doanh của nhà khách đang trong giai đoạn phát triển. Công suất sử dụng năm 2003 là 81%, năm 2001 là 61,8% tăng 24%. Doanh thu tăng năm 2003 tăng 6.341 triệu đồng so với năm 2001. Nhưng điều đáng chú ý là mức tăng chi phí cao hơn tăng doanh thu đây là điều mà ban quản lý Nhà khách phải quan tâm và ra biện pháp xử lý, điều chỉnh cho thích hợp.
- Năng suất lao động bình quân của nhân viên năm 2003 tăng so với năm 2001 là 264.000. Định mức lao động cũng tăng qua các năm do số lượng phòng tăng, nhưng cả hai đều tăng không đồng đều điều này chứng tỏ Nhà khách chưa sử dụng lao động có hiệu quả. Hơn nữa mức tăng năng suất lao động năm 2003 so với năm 2001 là 30,3% lại tăng cao hơn so với mức tăng thu nhập bình quân là 28,2% đây là mức tăng hợp lý có tác động rất lớn đến hiệu quả kinh doanh.
3-Hiệu quả sử dụng lao động tại Nhà Khách.
3.1/ Sơ đồ tổ chức bộ máy của nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động.
Tăng quy mô về cơ sở vật chất đòi hỏi phải tăng số lượng lao động trong nhà khách, để phục vụ tốt nhu cầu của khách, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đạt được điều này nhân tố lao động, tổ chức quản lý lao động là rất quan trọng. Các bộ phận gắn kết với nhau từ ban lãnh đạo đến nhân viên phục vụ được thể hiện qua sơ đồ sau:
Giám đốc
Trợ lý giám đốc
Trưởng phòng lễ tân
Trưởng buồng
Trưởng phòng phục vụ ăn uống
Trưởng phòng kế toán – tài vụ
Trưởng phòng hành chính
Bộ phận bảo quản sửa chữa
Phó phòng lễ tân
Phó buồng
Phó phòng phục vụ ăn uống
Phó phòng kế toán – Tài vụ
Phó phòng Hành chính
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Nhân viên
Ngoài các phòng ban còn có các tổ chức đoàn thể.
+ Chi bộ Đảng trực thuộc Đảng uỷ cơ quan Tổng Liên đoàn.
+ Công đoàn cơ sở trực thuộc cơ quan Tổng Liên đoàn.
+ Chi đoàn TNCS HCM trực thuộc Đoàn thanh niên cơ quan Tổng Liên đoàn.
Chức năng nhiệm vụ đối với từng chức danh bộ phận.
* Giám đốc:
Là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà khách trước lãnh đạo văn phòng Tổng Liên đoàn. Có nhiệm vụ quản lý toàn bộ mọi hoạt động diễn ra hàng ngày tại nhà khách.
Phụ trách công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ nội bộ
Tổ chức quản lý điều hành cán bộ và lao động trong đơn vị.
Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn và hàng năm, hàng quý về kinh doanh phục vụ, về công tác tài chính, về cơ sở vật chất …
Thực hiện chế độ báo cáo hành tháng, năm về kết quả kinh doanh của nhà khách.
Chấp hành đầy đủ các chính sách của Đảng và nhà nước theo quy định đối với cơ sở kinh doanh.
Bảo toàn và phát triển mọi nguồn vốn được giao, tổ chức thực hiện tốt chế độ hạch toán thống kê theo quy định.
Có kế hoạch từng bước nâng cấp nhà khách theo hướng đa dạng hoá để phục vụ mọi đối tượng khách.
Giữ mối liên hệ và tổ chức thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn cũng như sự chỉ đạo của các cấp, các ngành của thành phố và nơi cư trú.
Kiểm tra, đôn đốc kịp thời với nhân viên Nhà Khách.
* Trợ lý giám đốc:
Làm công tác tham mưu cho Giám đốc và chịu trách nhiệm từng phần việc mà Giám đốc giao cho.
* Phòng lễ tân:
Làm giá phòng với khách và ký hợp đồng. Không được làm giá thấp hơn giá quy định. Nếu làm giá thấp hơn so với quy định thì phải báo cáo Giám đốc (dưới 80.000 VNĐ / giường – phòng 3 giường; 90.000 VNĐ / giường – phòng 2 giường).
Đón khách, tiễn khách và hướng dẫn khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn.
Phải thường xuyên liên hệ với các cơ quan Tổng Liên đoàn, các ban để nắm bắt được liên hội nghị, trên cơ sở đó có kế hoạch nhận khách.
* Bộ phận nhà ăn:
Phục vụ ăn uống các hội nghị của Công đoàn và kinh doanh ăn uống khi có khách đặt. Trực tiếp ký hợp đồng với khách.
Cung cấp đồ uống cho các tầng và chịu trách nhiệm thanh quyết toán giữa các tầng với ph...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top